RE: Câu chuyện đầu năm Quý Mão
Tuý Trào > 30-04-2023, 03:22 PM
CẦN HIỂU RÕ ĐÁY CỦA THÁP NHU CẦU MASLOW....
Trong cuộc họp, John đã đẩy chiếc ghế mà anh ta đã ngồi vào trong bàn một cách ngăn nắp. Anh ta tuyệt vọng mà nói:"Chúng ta sẽ không thể tuyển dụng bất kì nhân viên bán hàng nào."
John là nhân viên kinh doanh xuất chúng trong công ty. Khả năng bán hàng của anh ta vượt trên tất cả sự mong đợi của các Sếp và đồng nghiệp. Thành tích kỉ lục của anh ta là nhịn ăn 06 tháng, lái xe đạp đi làm thay vì đi ô tô, và sử dụng nhiều thẻ tín dụng của Ngân hàng vì mục đích vượt qua giới hạn của bản thân, lời từ chối của khách hàng để đạt chỉ tiêu doanh số. Với tinh thần chịu đựng đó, anh luôn dẫn đầu về doanh số bán hàng.
Cho đến hôm nay, anh ta phải tuyệt vọng mà nói:"Mức lương cứng 6 triệu/tháng không đủ để đổ xăng và chi tiêu trong cuộc sống". Rất may là, người âu châu không phải nuôi cha mẹ như người châu á.
Công ty chỉ khai thác những nhu cầu của người lao động như: phòng ốc khang trang, dụng cụ pha cà phê, và gái đẹp...Đó là những nhu cầu cấp cao. Vì công ty có lớn thế nào, thì nhân viên không cảm thấy đó là nhà của họ. Dụng cụ pha cà phê đã khiến cho nhiều người đánh nhau vào mỗi sáng. Những cô gái đẹp với đôi chân dài không khiêu khích nổi một người đang ốm đói vì kiệt sức.
Bộ phận hỗ trợ kinh doanh và đào tạo luôn bao gồm những nhân tài kiệt xuất và không bao giờ đi bán hàng. John đau lòng khi thấy nhiều đồng nghiệp phải tự ép mình để nhớ những chính sách thưởng rườm rà, phức tạp và không bao giờ đạt nổi.
Trong cuộc họp, John đã cố gắng định hướng những vị lãnh đạo theo cách mà anh ta muốn. John cố gắng gợi ý về tháp nhu cầu Maslow, và chỉ ra cái đáy của nó. Đó là nhu cầu ăn, mặc, ở...Chừng nào chưa giải quyết được thì doanh số của công ty thấp và nhiều nhân viên kinh doanh sẽ bỏ đi. Rất nhiều lãnh đạo đã khóc...nhưng thề không thay đổi. Đơn giản vì công ty không có tiền. Nếu muốn tăng lương, thì bộ phận kinh doanh phải nhịn đói 06 tháng, đi xe đạp thay vì đi ô tô, và sử dụng nhiều thẻ tín dụng Ngân hàng,...để vượt qua bản thân, vượt qua lời từ chối của khách hàng,....bla..bla...
Nhận bình luận tại đây.