Yêu

Yêu
by   Ngạo  at   Fri, 29 Jan 2021 17:46:12 +0000

Yêu

Yêu một người thật ra rất khó , khó đến mức nhìn cách ăn mặc , cách trang điểm , lời ăn tiếng nói, hành vi cử chỉ , học vấn trình độ , hình hài vóc dáng .. sở thích đồng điệu .khí chất của người đó.

Yêu một người rồi thì chả cần roi vọt hay dọa dẫm , cứ thế là ngoan đi hay sửa mình .

Yêu một người thì chỉ cần làm sao cho nụ cười luôn ở trên môi vậy là đủ .
Nhưng muốn nụ cười ấy giữ mãi lại rất khó .. bởi khi già rồi tất thảy về dục vọng tất thảy về hình hài xinh đẹp gần như bị thời gian xóa nhòa. Chỉ còn đọng lại là nụ cười trên môi.. những hành vi cử chỉ chăm sóc nhau như một thói quen ..nhưng đó không phải thói quen mà đó là thực sự yêu một người.

Thời gian già đi có thể rất lâu .. lâu đến 10 năm ,20 năm , cũng có thể chả bao giờ em già ..À thì đã sao ..Rồi ai cũng sẽ già . Tất nhiên khi em già anh sẽ dắt em đi chơi , ăn bơ , ăn sầu riêng , ngắm trăng và mum bồ câu dù là anh chỉ thích ngắm bồ câu bay..

Yêu

Yêu một người không khó ,chỉ là cần thật lòng , yêu càng không khó chỉ là cần hai người cùng yêu nhau .
Yêu một người không khó ,chỉ là yêu đơn phương thì chỉ như giấc mơ hoang đường không hồi kết .

Yêu em không khó ,chỉ là có biết bao dung  ,quan tâm, vị tha , chở che , chăm sóc và duy trì việc đó bao lâu.
Yêu thì nhất không thiết phải sớm chiều có nhau  nhưng ít ra cho dù chỉ  là một câu "Anh Nhớ Em " , Em nhớ Anh " cũng đủ..

À thì Anh đang Nhớ em ..

RE: Yêu
by   Ngạo  at   Fri, 29 Jan 2021 17:48:23 +0000

Yêu

Yêu một người tổn thương đến cùng cực thì những hỏi han thường tình là vô nghĩa . Và họ cũng chả mấy khi hỏi han ai những câu thường tình ..em (anh )mệt không ? Ăn gì chưa , Buồn cái gì ? .
Thay vì hỏi thì tự tay chăm sóc có phải hay hơn không ?

Yêu một người lạnh lùng cùng cực thì đừng nói gì ,đừng hỏi gì vì hỏi chả khác nào lấy dao cứa vào vết thương chỉ lành ngoài da ,hoặc như đào bới nỗi buồn mà họ chôn lấp. Cũng đừng bắt họ nghe những thứ chán ốm như cực nhọc công việc gì gì.. bởi với họ những thứ đó bé như con kiến so với cái mà họ đang gặp.

Yêu một người ít nói đừng bắt họ kể mà hãy nhắm mắt lại để thấu cảm và chăm sóc trong im lặng .

Yêu một người kiêu ngạo cùng cực thì tốt nhất là hãy đứng bên cạnh và song hành , cùng tiến cùng thoái cùng cả khùng có suy nghĩ .
Cùng cả sở thích , cùng cả nỗi đau ..cùng cả cô đơn .

Yêu một người tổn thương , đau đến tận cùng của đau khi bị phản bội thì đừng đầu môi chót lưỡi . Bởi lòng tin là thứ cạn trơ đáy..những ngọt ngào đầu môi chỉ là món hàng có cho vui xem qua rồi quên ,chỉ có nói đi đôi với làm ,nhưng ngay cả thế cũng có khi cũng chỉ nhận được băng giá .

Mà thôi Yêu chi ..Thương đi  . Thương mới là tấm lòng . Còn yêu chỉ là tiếng gọi của con tim không lý trí.

Ngạo