RE: Câu chuyện đầu năm Nhâm Dần
by   Tuý Trào   at   Mon, 23 May 2022 16:30:46 +0000

THƯ GỬI MARK...

Chào Mark,

Tôi thông báo với anh là tôi sắp nghỉ việc rồi. Anh hãy gửi những nụ hôn ngọt ngào đến phòng nhân sự thay tôi.

Tôi làm thu hồi nợ và bộ phận thu hồi nợ gần như thua bộ phận kinh doanh về số lượng các dự án tài chính. Cạnh tranh với sale khiến chúng ta mệt mỏi. Chúng ta đã không có dự án nào. Bên cạnh đó, John đã không từ chức vị trí trưởng phòng. Thật xui xẻo, khi chúng ta có người lãnh đạo như thế. Tôi không còn thấy tương lai của phòng ban mình nên tôi quyết ra đi...

Sự ra đi của tôi như nhắc nhở các anh nhớ về sự kiện Mike đã bị sa thải thế nào. Nếu Mike còn ở lại, thì chúng ta đã có thêm nhiều ý tưởng cho những dự án sắp tới. Hiện giờ, Mike đang làm pháp lí dự án cho công ty bất động sản với mức thu nhập cao. Thật khó khăn, khi chúng ta muốn kéo Mike trở lại làm việc. Chúng ta không đủ tiền để trả lương cho Mike. Hơn nữa, chưa ai từng tiếp xúc với Mike. Chúng ta chỉ theo dõi qua virus của máy tính và đánh cắp thông tin của Mike.

Tôi đã chuẩn bị sẵn kịch bản để tiếp xúc lần đầu với Mike:

"Chào anh! Tôi là Rin. Tôi đến từ Thuỵ Điển, một xứ sở Mùa Đông dài hơn Mùa Hè...Tôi cũng không thích Seagame. Tôi chỉ la lớn khi có nhiều người gào thét. Tôi yêu thơ và thích nhạc nhẹ. Tôi mê ăn Bufffet nướng cùng với một vài người bạn...". Vậy đó!. Tôi sẽ mang kịch bản này và nói chuyện với Mike.

Ok, Mark!

Sở dĩ, tôi từ bỏ nghề thu hồi nợ còn vì nguyên nhân:

"Điều 232 Bộ Luật Hình Sự:
1. Người nào hoạt động trong ngành thu hồi nợ có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 2 năm hoặc cải tạo không giam giữ từ 12 tháng đến 3 năm.

2. Người nào tổ chức hoạt động thu hồi nợ, thu hồi nợ có cho vay nặng lãi, đồng phạm hỗ trợ hoặc cùng nhau tổ chức hoạt động thu hồi nợ có thể phạt tiền từ 12 tỷ đồng trở lên và phạt từ 9 tháng đến 3 năm.

3. Tổ chức thu nợ và tổ chức đánh người tuỳ theo mức độ nghiêm trọng có thể bị phạt tiền từ 13 đến 15 tỷ động, phạt tù 5 đến 7 năm

4. Tổ chức thu nợ, đánh người dẫn đến thương tích từ dưới 31%, phạt tù từ 7 năm đến 10 năm và phạt tiền từ 12 tỷ đồng trở lên.

5. Tổ chức đánh người để thu nợ dẫn đến thương tích từ 31% đến 61%, phạt tù từ 7 năm đến 10 năm và phạt tiền từ 15 tỷ đồng trở lên.

6. Tổ chức đánh người đề thu nợ dẫn đến thương tích từ trên 61%, thương tật, thương tật vĩnh viễn, hoặc chết người có thể nhận án tù trên 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

7. Người nào hoạt động thu nợ dẫn đến thương tích cho người khác tương đương với Khoản 4, khoản 5, và khoản 6 Điều này thì áp dụng mức hình phạt tương ứng như tội tổ chức đánh người để thu hồi nợ."

Đó là lí do mà tôi nghỉ việc.

Thân chào,