RE: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
by   Tuý Trào   at   Fri, 15 Oct 2021 07:46:52 +0000

Tại sao lại để cho John, một người thiểu năng với trí tuệ của trẻ em 14 tuổi vào Văn phòng của tôi?

Thư gởi từ Mr.Mike_ Trưởng Phòng Khối Vận Hành,

Tôi gửi thư này đến Bộ phận Nhân sự. Tôi muốn hỏi tại sao các anh lại để cho John, một người thiểu năng với trí tuệ của trẻ em 14 tuổi vào Văn phòng của tôi?.

Anh ta cứ hối thúc tôi phải hoàn thành dự án. Tôi rất bận rộn nhưng anh ta cứ làm phiền tôi. Anh ta muốn thi đấu với tôi trong khi anh ta chưa tốt nghiệp cấp 3. Anh ta thiếu kiến thức nền tảng nên không thể dự các cuộc họp và đề xuất ý kiến.

Bộ phận nhân sự từng nói rằng: "Tuyển người có trình độ cao thì họ không nghe lời cấp trên của họ". Điều này là sai hoàn toàn. Theo tôi, nếu chúng ta tuyển dụng người có trình độ thấp thì họ chẳng hiểu chúng ta nói gì và họ sẽ làm những gì.

Thêm vào đó, tình hình kinh tế khó khăn và số lượng người thất nghiệp đang tăng khiến chúng ta phải lựa chọn ứng viên một cách khắt khe hơn. Nếu chúng ta chỉ lựa chọn những người có trình độ thấp hoặc thiểu năng như John, thì công ty chúng ta sẽ phá sản sớm. Trước mắt là giảm lương. Sau đó, là không tuyển được người giỏi. Cuối cùng là đóng cửa công ty.

Tôi xin đề xuất ý kiến rằng Bộ phận nhân sự nên đuổi việc John ra khỏi công ty. Bởi vì, dù các anh có giải thích như thế nào thì John cũng không hiểu được vấn đề. John có bộ não của một đứa trẻ 14 tuổi và anh ta đã 34 tuổi rồi. Bộ não John đã phát triển chậm hơn cơ thể anh ta.

Nếu không đuổi John thì các anh cũng đừng cho hắn vào Văn phòng của tôi. Vì tôi không thể nói chuyện với một cậu bé 14 tuổi. Tôi sẽ tuyển dụng Jennifer, một người có đầy đủ kinh nghiệm, trình độ và tố chất để hợp tác với tôi trong cương vị là Thư kí.

Jennifer từng nói rằng: "Dù làm bất cứ gì, chúng ta cũng phải học và có nền tảng cơ bản để hiểu và làm các dự án. Không có lối tắt nào cho chúng ta.". Tôi thấy đúng vì chúng ta không muốn công ty được điều hành bởi những người ngu dốt hoặc thiểu năng trí óc. Tôi không muốn thấy công ty phá sản, ngay cả khi chúng được phá nát bởi những người thiểu năng như John.

Trân quý,