RE: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
by   Tuý Trào   at   Wed, 13 Oct 2021 18:47:12 +0000

TRONG LẦN TIẾP XÚC ĐẦU TIÊN, ANH SẼ LÀM GÌ HẢ JOHN?

Tôi không thể tin rằng Mike, người mà sau hơn 20 năm từ ngày bị sa thải, đã nộp đơn xin việc ở công ty của chúng ta. Anh sẽ làm gì Mike trong lần gặp mặt đầu tiên, hả John?.Bởi vì chúng ta chỉ giao tiếp với hắn thông qua việc anh đã yêu cầu bộ phận kĩ thuật IT hack máy tính của hắn. Hắn xem anh là kẻ đánh cắp dự án của hắn. Anh thì xem hắn là kẻ thù...

Tôi nghĩ anh đừng chạm mặt của hắn, và cũng đừng giao tiếp với hắn. Bởi vì, hắn sẽ nói anh là ăn trộm. Anh cứ tiếp tục hận thù hắn với cảm xúc giả của mình. Anh hãy gào thét để tìm tri kỉ, bạn đồng minh và những người sẵn sàng bênh vực cho anh. Anh hãy cứ làm như là anh đang rất oan uổng.

Một thằng ăn trộm đã bước vào nhà người lạ và ăn cắp tiền. Sau đó, hắn mở công ty và tuyển dụng nạn nhân, người mà mình đã ăn cắp. John ạ, anh giống như tên trộm đó. Ăn trộm dự án của Mike. Bây giờ, anh tuyển dụng Mike.

Có hai cách giải quyết:

-Một là, anh đừng tuyển dụng Mike và chấp nhận bị sĩ nhục bởi người khác.Vì lần trước, anh đã nói với mọi người rằng: "Mike là kẻ lừa đảo và đã bỏ chạy khỏi công ty". Một kẻ lừa đảo và bỏ chạy thì không nộp đơn xin việc lại. Mọi người sẽ phỉ báng anh vì điều đó.

-Hai là, anh tuyển dụng Mike vào làm việc và tiếp tục gào thét với mọi người về sự oan uổng của anh, nhưng tuyệt đối, anh không được gặp Mike. Hãy đập phá mọi thứ với cảm xúc giả tạo của mình. Hãy làm như anh đang nóng giận.

Anh sẽ chọn 01 trong 02 phương án trên.