RE: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
by   Tuý Trào   at   Sun, 31 May 2020 16:23:31 +0000

"Một đồng nghiệp có tên là X có gương mặt hơi giống một đồng nghiệp khác tên là Phong"

Gửi chị nuôi,

Em không hiểu bà giám đốc có ngụ ý gì khi bà ta sắp xếp em ngồi cạnh đồng nghiệp X, anh ta rất giống với đồng nghiệp có tên là Phong.

Em vẫn đi làm bình thường và nhận đủ lương. Mọi vấn đề khác không có liên hệ với em.

Có một câu hỏi mà em đang suy nghĩ về nó. Bà ta muốn em gặp X để làm gì?. Bà ta muốn xem hành vi của em được thể hiện ra bên ngoài như thế nào.

Em cũng không mừng, không ôm hôn, cũng không tỏ vẻ giận dữ. Bởi vì, anh ấy và em là những người không có quan hệ huyết thống và bạn bè. Trong quyển sổ bạn bè của em không có ghi tên của anh ấy. Mặc dù, anh ấy rất giống với Phong.

Bà ta muốn chọc ghẹo em hay bà ta muốn khoe khoang tài năng của mình. Có thể bà ta muốn trả thù cho Phong?. Thế nhưng, em và Phong không có quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, dù chúng em đã từng làm chung một phòng ban. Chúng em cũng chưa từng nói chuyện riêng và không có sự xích mích nào. Từ trước cho đến nay, em vẫn chấp nhận toàn bộ những lời vu cáo từ người khác. Em cũng không thích bà ta. Một bà già sơn móng tay màu xanh lá và nhuộm tóc đỏ.

Em đi làm để kiếm cơm, nhưng người ta cứ chọc phá em.

Chị cho em ý kiến,

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

THƯ HỒI ĐÁP CỦA NHÀ GIÁO TÂM LÝ HỌC,

Chào chị,

Vừa qua, tôi mới nhận bức thư của chị và nhờ tôi tư vấn trường hợp con gái của chị. Khi tôi xem bức thư, tôi thấy con gái của chị đã lớn như chị mô tả. Con bé thích trang điểm và bắt đầu cặp kê. Việc này là bình thường. Nhưng, chị hãy quan tâm việc học của bé nhiều hơn.

Hiện nay, chị không nên để em bé tiếp cận với nhiều bé trai. Cách tốt nhất là chị nên ghi lại tên họ của những bé trai và đồng thời tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của chúng. Chúng ta đều là phụ nữ, nên tôi chia sẻ thẳng thắn. Như cái bếp ăn gia đình, lửa có thể nấu cơm và có thể làm phỏng tay. Chúng ta rất thích nấu cơm đúng không nào?. Đàn ông như ngọn lửa.

Phụ nữ chính là như vậy. Vừa muốn nhưng lại vừa không muốn. Nếu muốn mà thụ đắc, thì phụ nữ khổ nhiều và vất vả nhiều. Do vậy, chị cần nên theo sát bé, tâm sự cho bé nghe về chị, để bé hiểu hơn. Chị không nên dùng đòn roi, bé sẽ xa lánh mẹ.

Suy nghĩ của chị hiện tại là không đúng trong trường hợp của bé. Nó chỉ là sự ghen tuông của mẹ với con gái. Dù chị không sẵn sàng đối diện và thừa nhận. Tâm lý của phụ nữ là nửa muốn, nửa không muốn, yêu bản thân mình. Nếu chị thẳng thắn với bé rằng bé thích cặp kê với con trai, bé sẽ tổn thương và ghét mẹ.

Chị là một người mẹ yêu con, nhưng chị cũng là phụ nữ và chị biết ghen. Có nhiều phụ huynh đã cho con gái của mình đi du học hoặc lên tỉnh một mình, tôi nghĩ không nên, nếu điều kiện gia đình không cho phép.

Sự giành giật quần áo hoặc dày dép với mẹ cũng bình thường. Ngày trước, chúng ta cũng như vậy.

Tôi nghĩ rằng chị chỉ cần gần gũi con gái.

Sẽ ổn thôi,

Thân,