RE: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
by   Tuý Trào   at   Sun, 31 May 2020 10:14:40 +0000

"Khi chúng ta ăn chân gà tại nhà hàng, thì chúng ta phải trả tiền cho một con gà.Tại sao?"

Gửi Jack,

Tôi nghe nói anh cũng mở nhà hàng. Khi chúng ta ăn chân gà, thì chúng ta phải trả tiền cho một con gà. Anh đừng quá tiết kiệm.

Điều này có nghĩa là anh không ăn một con gà nhưng anh phải trả đủ số tiền cho nó. Một dự án không bao giờ là đầy đủ. Dù Miller có viết đầy đủ dự án cho anh, anh cũng phá rối của sống của Miller. Anh không thể đứng trên toàn bộ công sức của kẻ khác. Anh phải hiểu nguyên tắc này, nếu anh muốn mở nhà hàng và kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống.

Vừa qua, tôi cũng nghe nói trưởng bộ phận quản lý chất lượng đã đưa một anh chàng tên Chan trở thành nhân viên của phòng chiến lược quản lý chất lượng. Việc này đã giúp Chan thoát khỏi sự kiểm tra. Chan vẫn ung dung ở lại công ty và nhận mức lương cao hơn. Thế nhưng, điều này không có nghĩa là Chan làm được việc, nó chỉ giúp Trưởng bộ phận quản lý chất lượng cũng cố địa vị và phe của cô ta. Tôi còn nghe nói Chan đã bóc thăm "đi" khi cả nhóm quyết định bóc thăm nhằm giảm tải nhân viên do dịch cúm.

Điều này có nghĩa là gì?- Anh làm quản lý, anh không phải con nít. Suy nghĩ của anh thật sự chưa khôn lớn và trưởng thành.

Khi tôi đưa một cô gái tốt nghiệp từ Mỹ trở về, và bổ nhiệm cô ấy làm Trưởng phòng công nghệ, thì có nghĩa là cô ấy có giá trị với chúng ta trong việc thực hiện dự án. Tôi thà trả lương cho một MBA ngồi không, chứ tôi không trả lương cho những người giả dối. Bởi vì, nếu anh so sánh thì anh sẽ thấy cả hai trường hợp đều ngồi không.

Đó là một bài học của quản lý, nếu anh muốn trở thành quản lý giỏi. Nhóm của chúng ta đã quá yếu. Khi tôi đề nghị với phòng nhân sự để họ bổ sung người, họ nói rằng việc này không đủ ngân sách.

Hãy trưởng thành đi Jack,