RE: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
by   Tuý Trào   at   Fri, 28 Feb 2020 13:37:04 +0000

Gửi mẹ,

Con đã oà khóc trong ngày giáng sinh, khi con nhận được tấm thiệp mà mẹ mừng trong Zalo.Trên thiệp ghi: "Chúc sếp một ngày giáng sinh vui vẻ".Nước mắt con cứ trào trào ra...Con đã nức nở, nghẹn ngào.

Mẹ ơi! Con chỉ là một thằng nhân viên quèn, với đồng lương ít ỏi.

Đã lâu rồi, con không nhìn mẹ.Con không biết mẹ đã già.Gương mặt hốc hác, gò má cao ốm nhưng mẹ vẫn đeo chiếc dây truyền bằng ngọc giả, để con cái không mất mặt với người đời.

Con đã bắt đầu tìm hiểu mẹ trên Zalo.Dòng Status: "Tôi đang dạy học ở trường...", con lại càng nức nở.

Mẹ yêu!

Đã nhiều năm, con chỉ đi làm, con đi học, rồi lo tiến thân.Con đã không biết mẹ có ước mơ làm cô giáo.Mẹ làm cô giáo để mẹ dạy cái thằng con hư đốn này, phải không mẹ?-Có lúc, con đã nặng lời với mẹ, vì mẹ đánh bài và bán đi tài sản.Con cảm thấy hối hận lắm!

Mẹ yêu!

Mẹ chính là cô giáo quan trọng nhất trong cuộc đời con.Con không ở nhà với mẹ, con chỉ đi đến trường.Mẹ muốn làm cô giáo, để con được gần bên mẹ, nghe những lời dạy của mẹ.Con càng nghĩ con càng thương mẹ, con dằn vặt lương tâm.Mẹ muốn làm cô giáo, vì mẹ muốn bên con.

Con đã khóc rất nhiều, mẹ ơi!

Nhờ có mẹ, mà con không dám đi theo con đường cờ bạc.Mẹ không có tội.Mẹ là Đức Chúa Trời của con, cho con hình hài, nuôi dưỡng con khôn lớn.

Con biết chỉ có mẹ mới thật sự yêu con.Mẹ là cô giáo giỏi nhất trên cuộc đời này.

Con thương mẹ.