Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Chim Luận
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2
Đôi lúc chả biết thiên hạ ngây thơ hay tâm ta quá đen ..đen như bạn mình vậy laughing
Bữa mô hai cụ đem chim ra chụp hình xem chim cụ nào to hơn Cheek kiss
(18-05-2011, 02:47 PM)!KaORu! Đã viết: [ -> ]Tại hạ nghĩ đầu tiên nên bình luận vè chim Cu đi , đó là 1 loài giống thuần Việt, vừa dễ nuôi, lại biết gáy nữa , đặc biệt là chim cu trống , quanh cổ có 1 lớp lông màu đen (gọi là cườm),treo trước nhà có khách vào là gáy , đặc biệt khách là phụ nữ chưa chồng

http://www.youtube.com/watch?v=_bkNhrnUtZ0

Để kết thúc về mảng nuôi chim Cu, đệ xin chia sẻ chút ít kiến thức sưu tập được cho các huynh đệ tỷ muội tham khảo.

Để có một con cu Gáy tốt, thì vấn đề tiên quyết là kinh nghiệm chọn cu Gáy giống (còn non hoặc mới ra ràng). Một con cu giống tốt cộng với việc chăm sóc cẩn thận sẽ giúp cho chúng ta có được chú chim hoàn hảo.
Về tổng quan bên ngoài, nên chọn những con cu có thân hình cân đối, dáng đứng thẳng, lông sáng, đầu nhỏ, mắt bé, chân màu đỏ son, đặc biệt là lông che kín qua đầu gối thì càng tốt.
Mỏ chim phải to và gồ, độ dài vừa phải, độ cong cũng vừa phải vì mỏ cong quá thường phá thức ăn trong máng.
Cườm (lông cổ) phải dày, càng dày càng tốt. Chim Cu có bộ cườm xếp thành hàng lối đàng hoàng thì lại càng quý và hiếm. Đối với những người nhiều kinh nghiệm, thì nhìn qua bộ cườm cũng có thể đoán được chính xác chất giọng của chim.
Ức chim phải nở rộng, tiếng gáy to, khỏe và dai.
Mình chim phải như cái bắp chuối, ức nở to, đuôi chóp thu gọn lại, bộ lông mượt mà, ép sát thân là chim khỏe.
Nói chung, chim cu thực ra là loại dễ nuôi, thích ăn thóc. Chỉ cần hiểu tập tính sinh hoạt của con chim, cũng như có một niềm đam mê thực sự về chim cu thì việc sở hữu một con Cu gáy hoàn hảo không phải quá xa vời.

(26-09-2013, 07:05 PM)lanhdien Đã viết: [ -> ]
(26-09-2013, 07:38 AM)Phụng Đã viết: [ -> ]Thi thoảng lại vác chim đi giao lưu cũng vui. Nhưng mà cũng hãi, mỗi lần như thế về thì trông thật thê thảm, lông lá tơi bời, ốm o suy nhược, mỏ tơi chân kiệt...030

Zậy có bình thân được hem?

À mà chim của cụ giống như con cò lửa, nhìn hầm hố zậy mà vẫn giao lưu được tốt thế. hee hee

Cò lửa là một giống chim đầm lầy sông nước. Phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Trung Quốc và vùng Đông Nam Á. Thức ăn chủ yếu là tôm cá, các loài giáp xác nhỏ. Sinh sống ở khu vực sông nước, đầm lầy, các khe suối cạn.
Đến nay thì việc ghi nhận nuôi cò lửa làm chim cảnh không có nhiều. Cơ mà đối với Đê Tiện Hội thì không gì là không thể. Nếu huynh Phụng thực sự chơi trội, nuôi một em Cò Lửa cũng là điều dễ hiểu.
Ở quê đệ, những gia đình nuôi trâu thường hay nuôi thêm con Cò lửa. Đôi khi là cò bợ hoặc cò trắng. Cò lửa nuôi thuần thường không chỉ ăn cá, mà còn ăn côn trùng. Nó giúp bắt ruồi, ve cho trâu ở góc cạnh mà trâu không thể dùng đuôi hoặc lưỡi xua đuổi được.

Đối với người nuôi cò lửa, thì tuyệt đối không nên "vác chim đi giao lưu". Giống chim thuộc họ Diệc, bộ Hạc này là một loài nhút nhát. Thích sống định cư ở những vùng khe suối quen thuộc, không giống như một số loại chim cò hay di trú. Chúng là loại chim nhỏ trong họ Diệc, trọng lượng và sức mạnh khiêm tốn. Vì thế mà "trông thật thê thảm, lông lá tơi bời, ốm o suy nhược, mỏ tơi chân kiệt" mỗi lần "đi giao lưu" là điều dễ hiểu.

(26-09-2013, 07:43 PM)hvn Đã viết: [ -> ]Bữa mô hai cụ đem chim ra chụp hình xem chim cụ nào to hơn Cheek kiss

Àh, chơi chim thì khối lượng chỉ là một tiêu chí nhỏ để đánh giá một con chim tốt huynh ạh. Với lại đệ đang còn tìm hiểu, huynh Phụng thì lại nuôi Cò lửa, loại này ít phổ biến !

Như lời huynh nói thì có lẽ nên mang Gà của các cụ nhà mình ra chụp hình rùi post lên, sẽ có nhiều thứ để so sánh to nhỏ.
Trang: 1 2