Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Băng ; Độc và Bà 8
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Băng , Độc và Bà 8 (Hồi Ức Võ Lâm Truyền Kỳ )

Tôi lang thang thả bộ dọc các con hẻm ngoằn ngoằn nhỏ hẹp bên quận 4, bước chân vô định để rồi bị mấy ông nhỏ lôi vào chơi Võ Lâm Truyền Kỳ.

Thằng em tạo nick xong hỏi :

_Anh Lou em lấy nhân vật nữ cho anh nha, đồ rẻ hơn á..tên gì anh ?

_ Dao Uyên ..bất giác tôi buộc mồm kêu tên người chị gái của bạn tôi ,đơn giản chị bé như cục kẹo và rất xinh.

Ngũ Độc Giáo  ..cứ như giấc mơ tôi mò mẫm vào chơi để rồi cười rinh rích giữa đêm, đập phím , ghim chuột ...đủ các thể loại và hầu như chỉ dùng bé Dao Uyên đi giết người.

Mò mẫm cũng lên tới 3x ..cứ cày vậy một hôm có con bé tên Tiểu Hồ chơi môn phái Nga My mà chả chịu theo Thiếu Lâm đi cày..cứ đeo theo tôi như hình với bóng,có gì cũng sang sẻ, có gì cũng chia , và chả biết khi nào em và tôi đều gọi nhau là bà 8..gọi cho đến tận bây giờ.

Từ bé tôi sống quanh 3 người phụ nữ là mẹ và 2 chị, nên tinh tế và hiểu phụ nữ như chính mình, hiểu cả những cơn đau bụng, những lúc trăng tròn, lúc ẩm ương..và Tiểu Hồ cứ nghĩ tôi là con gái, một con bé gái có tính cách hung tàn trong game, và tốt bụng như đàn ông, tỉ mỉ như bạn gái .

Cứ ngày qua ngày em lại tâm sự nhiều hơn,chúng tôi lập bang, rồi những trận chiến nảy lửa..những đau đớn khi bị bang chúng phản bội, những lúc chiếm được cái thành vắng hoe mà cứ nhảy cởn lên vì tự hào .

Tất thảy để rồi một ngày tôi biết yêu em..

Angry cái icon hung dữ và chúng tôi cứ gọi nhau là bà 8 cho đến ngày.

-Bà 8 Angry
_hử
_ Đi mua underwear với tui coi ..đi mua xong mình đi bò bía nước mía
_ Sặc ..chị hai..tui con trai 100% đó
_ Đíu tin nà Angry

Dong dài một hồi thì hẹn gặp nhau ở cafe Window .

Trước mắt tôi hiện ra một cô bé xinh ơi là xinh, mắt tròn xoe, môi mọng đỏ, ánh mắt tinh nghịch và body đầy đường cong.

Cô bé vặn vẹo tôi một hồi thì mới chịu tin bà 8 của nàng là con trai ,bất chợt cả hai nhìn nhau rồi đỏ mặt, cô bé đỏ mặt vì từng kể cho tôi những chuyện chỉ có phụ nữ mới kể cho nhau những chuyện về anh chồng vô trách nhiệm, về mẹ về con, về sở thích, còn tôi đỏ mặt vì sao mình lỡ biết nhiều thứ thế, bất giác muốn ôm Tiểu Hồ vào lòng.

Cuộc sống game vẫn tiếp tục, lúc này tôi đã cấp  89 còn Tiểu Hồ cấp 93 ,tôi liên tục lao mình vào những trận chiến, mà chỉ có chết mới vơi đi chút nỗi buồn  khi biết rõ em đã có chồng và chỉ coi tôi như người bạn gái..em vẫn gọi tôi là bà 8, vẫn cứ Angry bà 8 ơi đi cày, bà 8 ơi giết thằng này cho tui, và tôi như gà mẹ xù lông bảo vệ em cho dù phải bỏ cả tháng ra truy sát 1 thằng chỉ trót đồ sát em 1 lần.

Có lúc em treo máy và nhấn theo sau ,tôi lại dắt em đi lang bang chơi..ngồi bên cầu trăng nói nhảm 1 mình ,chán lại dắt em đi cày cấp ,những món trang bị dần đắt tiền ,bang hội ngày càng lớn mạnh..tôi cầm cả 2 acc ngũ độc 1 nam Phong Hắc  và 1 nữ  Dao Uyên  cùng Tiểu Hồ  tiếu ngạo giang hồ .

Cứ đúng 12 h tôi sẽ dùng acc Hắc Phong  hát trên tầng số thế giới và máu thiên hạ hay tôi sẽ đổ..ngày cứ qua ngày cho đến một hôm.

"Angry bà 8..tui lỡ yêu bà rồi ..nhưng tui có chồng nên tui giao bang cho bà và đi."

Ngũ Độc Giáo một mình nơi hang Cóc ..lặng lẽ nghe nhạc nền..trống vắng bất tận, từng thói quen không dễ bỏ ùa về như thực thể chứ không còn là ảo .

Những ngày kế tiếp bang chúng hoang mang..tôi không còn tinh thần giữ bang nữa ..bỏ mặc tất cả Boss , bỏ mặc Phong Lăng Độ, bỏ hết các trận pk , bỏ cả thù nhân, log game vào chỉ ngồi chờ nick Tiểu Hồ  sáng đèn.

Một sáng nọ khi bất lực chờ tôi lên cấp 99 thì nhận được tin nhắn off.

"Anh ơi ..đừng làm em đau, vì khi thấy anh đau em đau hơn anh ngàn lần."

Tôi biết em dùng nick nào đó và thông qua cách gì đó vẫn biết tôi đang làm gì.

Lang thang lên Trường Bạch Sơn, tháo hết đồ mà em từng tặng, những món đồ 2 đứa hiha khi mua được cho nhau..để rồi lên lụm đồ trắng, mang đao hoàng kim lên quần quái..tôi muốn tìm lại cảm giác ngày còn non yếu.Ngày còn có em bên cạnh ,khổ nổi ngay cả mặc đồ trắng quái cũng chẳng cắn tôi chết. Bỗng dưng Bụp..Chát..về thành ngó lão già coi rương trong 2s..

Bật cừu nhân lên và thấy rõ 2 chữ Ping Ping

Tôi chạy nhanh ra rương và thay đồ chiến vào, dùng một acc phụ bán hàng cho xuống Vạn Sự Thông và tiến hành truy sát tọa độ..không cần pm , không hỏi lý do lý trấu . Tôi và Ping Ping lao vào cuộc PK  như 2 kẻ điên, hết lần này tới lần khác, cả 2 đều mang thương tích trầm trọng, không thèm bật chiến đấu, cứ bật đồ sát và lao vào nhau,

Băng bó cứng người thiếu điều lết không nổi, lâu lâu lại xỉa  kiếm đau tận xương ..Độc làm Ping cứ nốc thuốc giải độc và máu liên tu bất tận để rồi cả 2 cùng lên pk 10 và đỏ rực.

Lúc đó cả 2 cùng ngồi bệt xuống và cùng thốt lên :

- Angry bà 8
_ Angry bà 8

Em lại chạy tung tăng vòng quanh tôi,đội cái nón hiện hình mái tóc cột 2 túm tóc như ngoài đời và xinh lạ..chí chách một thôi một hồi như chưa từng xa nhau để rồi cả hai quyết định cưới nhau..cưới nhau dù chỉ là trong game.

Quái gỡ 1 thằng tôi chơi acc nữ, làm sao cưới acc nữ đây, thế là tôi nghĩ ra cách cũng oái ăm chả kém.

Cho Dao Uyên cưới Ping .Ping con trai ( acc phụ ) Và Ping Ping cũng cưới 1 acc phụ con trai tên Dao. Uyên. chỉ khác nhau 2 dấu chấm và như thế chúng tôi thành vợ chồng.

Một đám cưới ở Ngũ độc giáo  và theo một cách không tưởng, đầu tiên là chỉ 2 đứa, sau đó bang chúng phát hiện và thế là một đám cưới thật to ở khu vực bang ..Ai cũng hỏi Ping là ai , và Tiểu Hồ  đâu ..đáp lại chỉ là 2 nụ cười hạnh phúc..có ai đó tinh ý và soi đồ, sẽ thấy trang bị của Ping Ping và Tiểu Hồ như nhau..

Vài năm sau..khi tôi trở về Việt Nam , em có ghé vào Rio Saigon, vẫn gọi nhau bà 8 , vẫn tựa đầu vào vai tôi như đã từng ngồi với nhau dưới ánh trăng Vũ Di Sơn..Tôi cũng ước là hôn em và ôm em vào lòng nhưng không thể, vai ướt đẫm dòng nước mắt..nước mắtcủa sự chia ly  tạ từ hay chỉ là giọt sương rơi từ

Cựu Mộng Như Yên

Tiễn em
Bỉ Ngạn nở hoa
Thay cả sắc đỏ
Gọi là
Nhớ nhung
Mây giăng che lối tương phùng
Người ngọc hóa đá
Trùng trùng phôi pha
Nụ cười tựa ánh sao sa
Bờ môi còn ấm
Đã là hư vô
Bóng soi ảo ảnh
Nguyệt Hồ
Mộng tan sương khói
Thân cô đọa đày
Nửa chừng xuân mộng
Vùi say
Nửa chừng hạ chí
Cuồng quay tang bồng
Đàn tranh
Bặt tiếng
Cô liêu
Trầm hương
Tro bụi
Mấy chiều hoa rơi..
Vô minh giày xéo
Rã rời
Biệt ly mây tía xám trời
U mê
Cựu mộng tựa khói bay về
Chừng đêm nến đoạn
Phu thê có còn
Bờ vai
Chiếc áo
Vệt son
Người từ ảo ảnh lối mòn
Mông lung..

Ngạo

Viết lâu lắm rồi mà chưa chỉnh lỗi type và cả chỉnh tác ..

Ảnh của Tiểu Hồ Ly