Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Madcat tự truyện.
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Chào anh chị em,

Mới đây, VNG mở lại trò chơi Võ lâm truyền kỳ (phiên bản Tình trong thiên hạ, mô phỏng bản Công thành chiến sơ khai 9 năm trước). Dù thực sự đây không phải là một game quá nổi trội, nhưng với hoàn cảnh lúc đó (2005) và tình cảm của người chơi, VLTK đối với nhiều người thực sự đã trở thành truyền kỳ như tên gọi, là một quãng đường xao xuyến, một hồi ức không quên. Những mối tình đẹp như mơ trong game đến các cuộc hôn nhân đầy bất ngờ ngoài đời thực, hoa hồng trong game đến hoa cưới ngoài đời, áo lễ phục trong game đến áo cưới cô dâu, bao cuộc chém giết băng lửa độc đầy trời đến hàng loạt cuộc chém gió offline hoành tráng... Chúng tôi đã sống những khoảnh khắc như thế, và đôi khi, chỉ nghe điệu nhạc quen thuộc của game là bao kỷ niệm lại ùa về.

Là một game nhập vai kiếm hiệp, VLTK thu hút hàng triệu người chơi trên khắp cả nước. 1t2u3a4n hoá thân thành một tiểu tăng, ngày ngày tụng kinh gõ mõ, tối đến ra cổng thành Biện Kinh hoá duyên cho những kẻ còn nặng nợ trần ai. Khi hì hục luyện công khổ ải, lúc thảnh thơi dạo cảnh ngắm trăng... Võ công thành tựu thì bôn tẩu giang hồ, chuyên giúp nhà giàu xiết nợ người nghèo, đồ sát kẻ yếu... không có chuyện nào là chưa làm. Trong quá trình hành hiệp trượng nghĩa đó, tiểu tăng đã có duyên gặp được Madcat đại sư tại hậu viện chùa Thiếu Lâm. Có thể câu chuyện dưới đây sẽ thú vị hơn nếu ace đã từng là 1 nhân vật của VLTK, nhưng không cũng chẳng hề chi. Càng về cuối, càng tình tiết càng đi sâu vào đời thực hơn là game, đủ làm rung động những tâm hồn lãng mạn. Sau đây, Madcat tự truyện xin được bắt đầu...

MADCAT TỰ TRUYỆN
(TÁC GIẢ: MADCAT)

Xin chào mọi người, bần tăng xin tự giới thiệu là Thiếu Lâm môn nhân, đã theo học quyền pháp Thiếu Lâm từ khi bắt đầu sơ nhập giang hồ đến nay. Đẳng cấp trung bình 65, ra ngoài đường chẳng bằng được ai nhưng đại khái cũng có bánh bao đội trên đầu, coi như hoà mình được vào các bác 6x, 7x, phi ngựa dọc ngang, nhìn qua không ai biết được.

Võ công Thiếu Lâm mênh mông bát ngát ở đâu không biết, nhưng từ trên núi Thiếu Thất xuống tới đồng bằng Trung Hoa đại luc rồi lại xuất khẩu sang Viêt Nam bị rơi rớt quá nhiều, nên cứ thấy nhà sư ở đâu là có hai con giun quấn quanh chân ở đó. Bần tăng ngậm ngùi xài giun từ lúc vào chùa đến nay vừa mừng vừa tủi. Mừng vì hai con giun giúp cho bần tăng chơi solo được, lên level được, tiền kiếm đều đều, xài đồ xịn không phải ngửa tay đi xin hảo hữu. Tủi vì hơn tháng trời ròng rã, thấy người là thấy giun, thấy giun cũng như thấy người, việc luyện công trở nên nhàm chán vô cùng. Nhiệm vụ thì đi làm hết rồi không làm lại lần hai được nữa, buôn bán thì vô duyên với thương truờng, toàn mua đắt bán rẻ bị người đời cười chê...

Từ khi lên 6x tới giờ, cột điểm Exp đã cao tới hơn 5 triệu. Một ngày bần tăng bỏ vào việc luyện công 2-3 tiếng xem ra cũng chẳng ăn thua. Trung bình mất 3-4 ngày mới lên được 1 cấp, rồi 6-7 ngày mới lên 1 cấp. Cứ tính như vậy thì đường xa vạn dặm, đến lúc con bần tăng lớn may ra thì có 1 char. cấp 90 di chúc để lại cho nó được.

Luyện công bế tắc thì phải chiến đấu, hành hiệp trượng nghĩa thi thố với đời. Nghĩ vậy bần tăng mua một ba lô lương thực nước uống, thuốc men bông băng cồn gạc ra cổng Biện Kinh xem có sự việc bất bình nào thì ra tay giúp đỡ. Quả nhiên xã hội loạn lạc, giữa thanh thiên bạch nhật mà chốn kinh kỳ lại có một đám du thủ du thực đang loạn đả xà ngầu, quần nhau tung hoành ngựa hí vang lừng, người chửi thề vung vít ko coi vương pháp ra gì. Bần tăng bèn miệng nam mô tay lần tràng hạt đầu đội bánh bao xông vào giữa đám du côn đó, những mong lấy phật pháp từ bi để giáo hoá chúng sinh cứu vớt họ ra khỏi con đường đen tối, rửa sạch bạo lực khỏi những bàn tay đang nhuốm máu kia....

Hỡi ôi, mới chỉ đi được ba bước bần tăng bỗng thấy người mình nửa xanh nửa vàng, xây xẩm mặt mày (chắc là bị cảm phong hàn) ngất đi lúc nào không biết. Tỉnh dậy thấy bên cạnh mình có một cụ già mặt mũi hiền từ đang đứng, dưới chân cụ có mấy cái rương chứa đồ...

Lòng thương chúng sinh thôi thúc khôn nguôi, bần tăng gượng dậy lại lao ra cổng thành. Thấy một đại hán vóc dáng to lớn đang đuổi đánh một cô nương nhỏ bé, bần tăng chặn đuờng hắn để cho cô nương chạy thoát. Hắn bèn gườm gườm nhìn bần tăng :

- Ê ku, muốn gì đây?

- Tại hạ là nhà sư Thiếu lâm, không phải là ku.

- Sư thì không có ku ah, lắm chuyện quá, thích đánh nhau ha?

- Phật pháp vô biên lấy từ bi hỉ xả làm đầu, hảo hán lấy sức mạnh ăn hiếp nữ nhi như vậy đâu phải là hành vi của bậc chính nhân quân tử...

- Thằng dở hơi này, lằng nhằng quá, có muốn đánh nhau thì làm một ván, không thì biến đi để ông còn chơi tiếp.

Bần tăng nghĩ bụng, Phật tổ còn có lúc hiển lộ oai phong để trừ ma tróc quỷ, đệ tử dù bất tài cũng xin được giáo huấn kẻ thất phu lỗ mãng này để hắn chùa cái thói ỷ mạnh hiếp yếu đi.

- Được, tôi với ông chơi 1 ván, f9 đi. - Ok, roài.

Bần tăng hét lên một tiếng vang dội, bánh bao sáng rực trên đầu, hai con giun quấn quýt dưới chân lao vào đại hán. Chỉ thấy đại hán nhẹ nhàng quay ngụa lướt qua, tung ra một quả cầu xanh chết chóc. Giun của bần tăng chui hết xuống đất (vì giun vốn là giun mà), còn ngưòi bần tăng chuyển màu xanh lè, nhìn vô cùng bẩn thỉu. Mặc dù bị hàng trăm con trùng độc công phá phủ tạng, bần tăng vẫn nhịn đau lao vào lần nữa. Kết quả giun lại về với giun, còn Độc về với tim, tất nhiên là tim của bần tăng.

Máu trong hành trang sắp hết, bần tăng bỗng nhớ lời các sư huynh chỉ dạy, trong trường hợp đối phương tránh né nhiều thì ta chớ tìm cách lao vào mà phải bình tĩnh tìm cách dụ đối phương, lợi dụng sơ hở đánh chặn đầu, hoặc chớp thời cơ đối phương ra đòn thì đánh trước. Bần tăng bèn đứng lại tìm cách thực hiện lời giáo huấn này. Chỉ thấy đại hán cũng dừng lại nhìn bần tăng cười cười, nhìn lại thì thấy trên đầu bần tăng đã có một cục tròn tròn màu xanh đang cháy sáng rực. Bần tăng đợi hắn lao vào để đánh chặn đầu, nhưng hắn thản nhiên đứng nhìn bần tăng không nói năng gì. Chẳng lẽ lại bảo là xin mời ông đánh tôi nên bần tăng cũng đành đứng yên nhìn hắn. Bỗng nhiên trời đất quay cuồng, bần tăng lại lăn ra ngất xỉu một lần nữa, tỉnh dậy đã thấy mình nằm gối đầu lên rương chứa đồ.....

Hành trình Ma Ha Vô Lượng

Cuộc gặp giữa đường.

Lại nói bần tăng bất tỉnh nhân sự đang nằm gối đầu lên rương chứa đồ, mặc dù cơ thể như bị rút hết sinh khí nhưng vẫn nhớ văng vẳng bên tai tiếng cười tiếu ngạo của đại hán : Hahha, các người cứ tưởng ngũ hành tương khắc là ghê gớm àh, đã biết được sự lợi hại của Ngũ độc phái ta chưa....

Thân xác mệt mỏi, linh hồn rã rời, bần tăng thất thểu rời khỏi kinh thành, tìm đường đến một ngôi cổ tự nhỏ ở phía tây thành Tương Dương, nơi có một sư huynh đang trụ trì ở đó, để trú ngụ một thời gian cho vơi nỗi sầu bi. Một mình rảo bước trên con đường thiên lý, bỗng nghe tiếng vó ngựa từ đằng xa lộp cộp, rồi bóng một tráng sĩ hiện ra. Ngựa sùi bọt mép, người nhuốm bụi đường, nhưng vẫn hiển lộ tinh anh qua dôi mắt sáng rực hàm chứa một nội công thâm hậu. Tráng sĩ hỏi :

- Đại sư đi đâu mà trời sắp tối rồi còn chưa kiếm chỗ nghỉ chân?

- Bần tăng đang tìm đường đến chùa Phật Quang, còn tráng sĩ đi đâu mà dáng vẻ phong trần vậy?

- Tại hạ là đệ tử Thiên Vương bang level 64, theo tiếng gọi của chính nghĩa đi gia nhập đoàn quân Tống binh bảo vệ quốc gia khỏi nạn xâm lăng của người Kim.

- Thiện tai thiện tai, tráng sĩ chí lớn hơn người, võ công xuất sắc, thật là đáng cho người ta phải khâm phục.

Tráng sĩ cả cười nói : - Sao đại sư biết là ta có võ công xuất sắc?

- Cứ nhìn vào thần khí của tráng sĩ,và thân pháp cưỡi ngựa của người là ta đoán được rồi.

- Không dám, không dám. Võ công của tại hạ chỉ đáng làm Sơn đông mãi võ mua vui cho người thôi. Thiếu Lâm xưa nay là Thái sơn bắc đẩu võ học mới đáng kể chứ, tại hạ đã hâm mộ từ lâu? À nhân gặp đại sư giữa đường kể cũng có chút nhân duyên, không biết có thể chỉ giáo một ít võ học chính tông để tại hạ được mở rộng tầm mắt.

- Chả giấu gì tráng sĩ, võ công bổn môn bao la bát ngát, thư tịch chất đầy Tàng kinh các, nhưng bần tăng tài hèn sức mọn từ khi vào chùa đến giờ, từ level 10 đến level 65 chỉ học được mỗi môn Hàng Long Bất Vũ thôi, không bõ để tráng sĩ chê cười.

- Umh, đại sư chớ có khiêm nhường thái quá, đã là võ học chính tông thì chiêu thức level 10 cũng huyền ảo lắm rồi, xin chớ làm ta thất vọng.

- Tráng sĩ làm bần tăng khó nghĩ quá. Nhưng thôi, cung kính không bằng tuân mệnh, bần tăng xin khoe cái xấu ra vậy. Mời tráng sĩ f9 đi.

- Vâng, xin mời đại sư động thủ.

Bần tăng bèn lên ngựa sẵn sàng, miệng tụng Nam mô, đầu đội bánh bao vàng rực, tay thủ sẵn đôi giun để quăng vào người đối thủ. Chuẩn bị xong rồi bần tăng thúc ngựa xông tới. Tráng sĩ cũng rất khẳng khái trực diện lao vào không hề tránh né.Hai bên giáp chiến, bần tăng hét lên một tiếng vang dội, rồi thi triển Hàng Long Bất Vũ, đôi giun lao ra, tiếng xé không khí thật là oai mãnh.

(còn tiếp)
(tiếp theo)

Mắt thấy tráng sĩ cả người vàng khè vì trúng băng sát, lại bị đôi giun húc vào cả người cả ngựa ngả nghiêng như sắp chết, bần tăng đã chuẩn bị niệm câu "Ngã Phật từ bi" rồi thu chiêu về. Bỗng nhiên thấy ánh chớp loé lên, cây thương của tráng sĩ đã xuất chiêu nhanh như điện giật. Người bần tăng liền bị đông cứng lại như rơi vào băng thạch ngàn năm, máu trong người bị rút hết trong nháy mắt. Một màu đen bao trùm lấy mắt bần tăng, và tráng sĩ cùng con đường biến đi đâu mất, xung quanh bần tăng chỉ còn lại sự yên lặng của màn đêm và tiếng côn trùng kêu rả rích trong những ngọn cỏ dưới rương chứa đồ trong thành Tương Dương.

Phương trượng nói gì?

Qua một đêm màn trời chiếu đất ở Tương Dương thành, bần tăng như lột xác thành con người mới. Sáng hôm sau tỉnh dậy, bỏ qua ý định đến với sư huynh, bần tăng quay trở về chùa Thiếu lâm, gom hết đồ đạc đến gặp Từ Nhân Phương trương.

- Bạch Phương trượng, con xin cầu kiến!

- Chuyện gì vậy con, muốn góp 5 vạn lượng để trùng tu tượng Phật à?

- Dạ không, vinh dự này xin được nhường lại cho các sư đệ, con đến đây hôm nay xin phép được đốt chùa!

- Ặc ặc, con điên rồi sao, đốt chùa thì Vinagame thu tiền bằng cái gì?

- Thưa sư phụ, Thiếu lâm ta mang tiếng võ học Bắc đẩu với lại Thái sơn, mà nay đệ tử Thiếu Lâm ra ngoài tỉ thí hai trận thua cả hai tâm phục khẩu phục, vậy võ công của Thiếu Lâm là hữu danh vô thực không xứng đáng có mặt trên giang hồ nữa, chùa không đốt đi thì còn để đấy làm gì?

- Hừ hừ, con chớ có nóng nảy, hãy kể lại đầu đuôi sự việc ta nghe xem đã.

Bần tăng bèn kể lại chi tiết những gì đã xảy ra. Nghe xong Phương trượng cả cười bảo:

- Võ công con mang ra thi thố là võ công nhập môn, chỉ đáng dùng để giết heo đánh chó, thi đấu với người khác sao được. May còn có Như Lai Thiên Diêp trấn phái nên còn tri trì được một hiệp, chứ không nửa chiêu con cũng đã thua rồi.

- Thưa sư phụ, vậy phải làm sao?

- Võ công của Thiếu lâm đâu chỉ có Hàng Long Bất Vũ, không lẽ bao nhiêu tuyệt chiêu khác ta truyền dạy con đều quên hết rồi sao? Nếu lấy Ma Ha Vô Lượng đánh với Ngũ độc, Long Trảo Hổ Trảo cự với Thiên Vương, lẽ nào còn sợ là không chống nổi?

- Bạch thầy, con chưa quên, nhưng các đại sư huynh đều bảo là những võ công đó không dùng được, lên cấp thì chậm, tiền kiếm ít tiêu nhiều, nghèo hơn cả Cái bang.

- Hắc hắc, vậy các con muốn gì đây? Nếu trên đời này có võ công gì luyện dễ, tiền nhiều, đánh nhau chắc thắng thì ta đã học lấy để xưng hùng làm bá chủ võ lâm roài, việc gì phải ở cái chùa nhỏ này mà làm phương trượng của những thằng đầu đất như các con? Về nghiên cứu lại võ học Thiếu lâm đi, rồi hãy đến đây gặp ta.

Bần tăng nghe Phương trượng chỉ giáo xong, nghĩ bụng mình nóng nảy đòi đốt chùa quả là cũng chưa có chỗ đúng đắn, lại giật mình toát mồ hôi, vì nếu đã lỡ tay làm bậy chẳng phải không còn cơ hội bỏ tối tìm sáng nữa ư? Vội vàng giở hành trang ra lục tìm những võ công bí kíp đã được truyền dạy qua nhiều lần làm nhiệm vụ mà trước đến giờ chưa hề dùng tới, quả nhiên thấy lẫn giữa mấy miếng oản khô, và nắm xôi ăn giở là một chồng bí kíp mốc meo, giấy đã vàng bợt và bị gián cắn thủng lỗ chỗ.

Bần tăng vừa gặm nốt nắm xôi, vừa lật lại từng trang bí kíp, càng đọc càng thấy toát mồ hôi. Quả thật võ công Thiếu lâm bao la huyền ảo vô cùng, môn nào cũng oai mãnh, chiêu nào cũng dữ dội, so với Hàng Long Bất Vũ thật là mặt trăng mặt trời chiếu sáng thi với đom đóm vậy. Sư Tử Hống uy nghiêm, thét vang một tiếng quân thù ngất xỉu, Bất Động Minh Vương chỉ đứng im mà đánh bách phát bách trúng, Long Trảo Hổ Trảo sát thương ghê người, Ma Ha Vô Lương đánh ra chấn động không gian... Toàn là những võ công cao cấp nhưng ít được dùng tới, chỉ bởi vì đường đi khó khăn mà lòng người lại hay ngại khó. Võ công cao cường khó luyện ít tiền, sao bằng dùng võ công cấp thấp dễ chơi mà giàu có? Bần tăng càng nghĩ càng thấy xấu hổ cho mình, làm người xuất gia mà ham phú quý, lại thích hơn người level đứng trên thiên hạ. Bỏ khó chọn dễ, đâu phải hành vi của bậc trượng phu!

Toạ thiền suy nghĩ suốt một đêm rách cả tấm bồ đoàn đã cũ, bần tăng quyết tâm hoán nhật dời nguyệt, đẩu chuyển tinh di, thay đổi hẳn con người, suy nghĩ và võ công của mình. So sánh trong những bí kíp đọc lại, thấy rằng Long Hổ Trảo sát thương tuy mạnh, nhưng phải đi bộ chiến đấu, mà người tu hành mặc thiền bào vướng víu chạy lóc cóc như vậy có vẻ không hợp lắm với khí độ của một cao tăng, bần tăng bèn chọn Ma Ha Vô Lượng là võ công cưỡi ngựa đánh Đao để dốc lòng tinh tiến. Phật Pháp có câu: buông Đao đồ sát là thành Phật, nghĩ bụng lúc nào muốn thành Phật chỉ cần vứt cậy đao đi, như vậy chẳng tiện lắm ư? Nghe nói có vùng đất phương xa gọi là Tẩy Tuỷ đảo, nơi có thể thoát thai tạo cốt, gột rửa võ công và thay thế thành tựu, bần tăng bèn thu xếp hành lý rời chùa tìm đến xa phu của Biện Kinh thành.

- Mô Phật, chào bác xa phu.

- Nhà ngươi muốn dùng xe đi đâu?

Bụng nghĩ thằng cha này thật thiếu lễ độ, tuy nhiên bần tăng vẫn nhũn nhặn nói tiếp:

- Tại hạ muốn đi đảo Tẩy Tuỷ.

- Lần Tẩy tuỷ miễn phí của nhà người đã hết, tuy nhiên nhà người vẫn có thể dùng 3 viên Bảo Ngọc hoặc 6 viên Tinh hồng bảo thạch để đến đảo Tẩy tuỷ, ngươi có muốn không?

- Ạc Ặc, bần tăng là người tu hành, lấy đâu ra ngọc với thuỷ tinh. Với lại admin bảo là có 2 lần Tẩy tuỷ, một miễn phí một mặc định, bần tăng đã dùng lần mặc định đâu mà nay lại bắt phải có ngọc mới cho đi?

- Lần Tẩy tuỷ miễn phí của nhà người đã hết, tuy nhiên nhà người vẫn có thể dùng 3 viên Bảo Ngọc hoặc 6 viên Tinh hồng bảo thạch để đến đảo Tẩy tuỷ, ngươi có muốn không?

- Bác không nghe rõ sao, nếu không cho đi theo quy định là tôi kiện lên Admin đó!!!

- Lần Tẩy tuỷ miễn phí của nhà người đã hết, tuy nhiên nhà người vẫn có thể dùng 3 viên Bảo Ngọc hoặc 6 viên Tinh hồng bảo thạch để đến đảo Tẩy tuỷ, ngươi có muốn không?

................................

- Lần Tẩy tuỷ miễn phí của nhà người đã hết, tuy nhiên nhà người vẫn có thể dùng 3 viên Bảo Ngọc hoặc 6 viên Tinh hồng bảo thạch để đến đảo Tẩy tuỷ, ngươi có muốn không? ..................... .................

Các thí chủ thấy đó, bần tăng ra sức thuyết phục hắn, nhưng luôn chỉ nhận được một câu trả lời cố định. Cái này cũng giống giống với việc những ý kiến trên diễn đàn thường chỉ nhận được một lời hứa chung chung : cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến, chúng tôi xin ghi nhận xem xét và sẽ trả lời trong thời gian sớm nhât... Vì vậy bần tăng nảy ra một ý nghĩ táo bạo là, có lẽ tất cả các Mod và Min trên này đều là NPC hết đó, không tin các thí chủ cứ thử hỏi gì mà xem!!!

Quay lại với việc đi tẩy tuỷ, bần tăng không biết làm sao để đạt được ý nguyện của mình, bèn ngậm ngùi cởi chiếc áo Đường Nghê Giáp trên người ra, ngồi ở vỉa hè rao bán, áo vừa cởi ra thì 122 sinh lực cũng bay đi theo, nhưng biết làm sao được, sự hy sinh lần này là vì một ngày mai tươi sáng hơn nên đau mấy cũng phải làm.

Ngồi suốt nửa ngày trời, cuối cùng cò kè bớt một thêm hai, hồi lâu ngã giá áo của Bần tăng được 1 thuỷ tinh + 250v lượng, nhưng nợ lại 20v Người tu hành không biết kinh doanh, việc này cũng chẳng đổ lỗi được cho ai. Bù thêm tiền bạc trong rương mua thêm hai viên thuỷ tinh nữa với một cây Đao, cuối cùng một ngày mưa gió đầu tháng 10, bần tăng rốt cuộc cũng đặt chân lên Tẩy Tuỷ đảo.


Một con ngựa già, một cây Đao cũ, và 5 vạn lượng giắt lưng, đó là toàn bộ gia tài của Bần tăng lúc đó.
Trên đảo Tẩy Tuỷ.

Phong cảnh trên Tẩy Tuỷ đảo hoang sơ tiêu điều, đây đó có mấy nếp nhà tranh, một hiệu thuốc tễ bán ở vệ đường, một cụ già được nhân bản vô tính, nên giống hệt như các cụ khác vẫn thường đứng trông coi rương chứa đồ, tất nhiên là mấy cái rương chứa đồ cũng cùng một kiểu dáng công nghệ như trên đất liền. Xa xa có nhiều bao cát và cọc gỗ đứng chơ vơ dưới trời mưa lất phất, khuất trong màn sương phía rìa đảo là mấy cửa động tối đen một màu huyền bí.

Trên đảo vắng tanh không có một bóng người (sau bần tăng mới biết là không phải vậy). Bần tăng đi lơ ngơ một hồi thì phát hiện ra một người to béo cũng mặc áo sư như mình đang đứng trưóc của một ngôi nhà. Lại gần hoá ra nhà sư này có một cái tên rất kỳ dị là Thiếu Lâm Phản Tăng. Không hiểu Phản là Phản Nghịch hay là Phản Đối, bần tăng vẫn cứ đánh bạo tiến đến hỏi nhà sư:

- Bạch thầy, xin cho hỏi...

Chưa kịp nói thêm gì, nhà sư thần bí đã đoán được ý nghĩ trong đầu của bần tăng.

- Ngươi muốn sửa điểm kỹ năng phải không?

- Bạch thầy, con muốn sửa cả điểm tiềm năng nữa, nhưng gã Xa phu bảo là với 3 viên ngọc thì chỉ sửa được điểm kỹ năng thôi.

- Đành vậy thôi, thằng cha đó là tay chân của acmin, hắn đã không cho thì ta cũng đành chịu. Ta cũng chỉ là người đứng đây làm công độ nhật nuôi thân, không tự chủ việc này được đâu.

- Vâng con hiểu, vậy xin đại sư cứ động thủ cho.

Thoáng một màn sương mờ hiện lên, cảnh vật xung quanh thảy đều tan biến, nhục thể của bần tăng cũng tan biến theo. Đến khi mắt bần tăng lại thấy được ánh mặt trời cũng là lúc thấy võ công của mình đã mất hết, chỉ còn lại hơn 60 thành công lực, tuỳ ý có thể phân phối vào đâu cũng được.

Bần tăng cả mừng, việc đầu tiên là tăng max La Hán Trận cho đủ 20 thành, rồi đến Thiếu lâm Đao Pháp cũng max công lực luôn (20) để hộ trợ cho Ma ha Vô Lượng. Rồi tăng Như Lai Thiên Diệp hết mức có thể của cấp độ mình cho phép (6), rồi cuối cùng tăng tối đa Ma Ha Vô Lượng theo cấp độ cho phép (16). Rốt cuộc vẫn còn dư 2 thành công lực, bần tăng để dành khi nào lên cấp sẽ lần lượt phân phối vào cả Ma Ha Vô Lượng và Như Lai Thiên Diệp nốt.

Từ giã Thiếu lâm Phản Tăng, bần tăng đi ra bãi đất trống thử xem oai lực của đao chiêu. Đao vừa xuất ra chỉ thấy tiếng rít ghê người rồi từng cục lửa mang hình đầu rồng bắn ra vùn vụt, cột gỗ trong nháy mắt đã thành tro bụi. bần tăng cả mừng vung đao tung hoành ngang dọc, phút chốc cả bãi đất trống chỉ còn lại những tàn tro bay rải rác đó đây theo gió biển thổi vào. Hành trang của bần tăng cũng chỉ còn là một khoảng trống thê lương, vì Ma Ha Vô Lượng uống nội lực như nước lã, mỗi chiêu tốn 30 điểm, nên phút chốc những bình mana mang theo đã hết sạch.

Đang quay ngựa trở vào thôn, bỗng bần tăng nghe tiếng ai gọi phía trái, quay sang thấy một đại nhân hình dánh khôi vĩ, oai phong vô cùng đang bước tới.

Đại nhân hỏi:
- Sư đệ mới tới đây phải không, thật là mừng quá, ta ở đây đã bốn ngày trời rồi, buồn chết đi được.

- Dám hỏi sư huynh ở đây tới bốn ngày để làm gì?

- Ta luyện chiêu pháp level 90, thượng tầng tối cao của Quyền pháp Thiếu lâm, tên là Đạt Ma Độ Giang đó.

- Ặc, ra là đại sư đã lên đến cấp 90, bần tăng thật ngưỡng mộ vô cùng.

- Có gì đâu, còn sư đệ cấp bao nhiêu

- Nói ra xấu hổ, bần tăng võ công chậm tiến, hiện nay mới được 65 level thôi.

- Không sao, không sao, chậm nhưng chắc là được. Ah này sư đệ, nhân duyên gặp gỡ, đệ lấy thân mình cho ta thử quyền pháp 90 tí đi!!!

Bần tăng khó xử vô cùng, đại sư huynh đã có lời như vậy, phận dưới lẽ nào dám từ chối. Nhưng Quyền pháp cấp 90 chỉ nghe tên đã khũng khiếp vô cùng, tấm thân tám thước của mình sao có thể chịu nổi nửa chiêu? Như đoán được ý định của bần tăng, đại sư huynh bảo.

- Sư đệ đừng lo, đảo Tẩy tuỷ là một nơi đặc biệt, người chết có thể hồi sinh trong phút chốc, sư đệ đừng sợ sẽ vì ta mà tổn thọ.

- Vâng, cung kính không bằng tuân lệnh, chỉ xin đại sư huynh nương tay cho.

- Được rồi, để ta cừu sát đệ cho tiện, đỡ phải pt vào động khẩu.

Thoáng thấy chữ đỏ cừu sát hiện lên, chưa kịp định thần đại sư huynh đã xốc tới. Bóng Phật vàng rực hiện ra kêu đánh xoẹt một cái, hai cái, tức thì bần tăng ngã vật xuống đất đen, linh hồn bay lượn trên không một lúc, rồi quay về chỗ Thiếu lâm Phản Tăng.
Không muốn làm cho đại sư huynh mất hứng, thêm nữa lúc nãy chứng kiến oai khí của Ma Ha Vô Lượng, không lẽ chịu chết mà chưa kịp trả đòn, bần tăng nhịn đau thúc ngựa qua hiệu thuốc mua mấy bình hoàn dược phục hồi nội lực rồi quay ra.

- Lúc nãy đệ chưa kịp chuẩn bị, xin đại huynh động thủ lại.

- Được rồi, lại nhé, ta đánh đây này.

Lời nói vừa dứt, đại sư huynh lại xốc tới. Tuy nhiên lần này bần tăng đã đề phòng, bèn thúc ngựa phi ra xa, rồi quay ngựa lại, nhằm thẳng đại sư huynh tung ra một chiêu. Tiếng đao xé gió chưa dứt, đại sư huynh đã bị trúng đòn vàng ệch cả người, đóng băng lại trong một tư thế kỳ dị đang lao về phía trước mà không nhấc chân lên được. Cả mừng bần tăng xuất liền mấy chiêu cực nhanh vê phía đại sư huynh.
Một đàn rồng lửa bay đến, chỉ thấy đại sư huynh rùng mình mấy cái rồi lăn ra chết tốt.............

Lại nói về việc bần tăng lỡ tay đánh chết đại sư huynh, trong lòng đang hoang mang lo lắng, lại có mấy phần vui sướng vì Ma Ha Vô Lượng của mình cũng có chút thành tựu. Đúng lúc đó thì đại sư huynh từ trong thôn chạy ra bảo:

- Đao pháp khá lắm, tiểu đệ làm huynh đây khâm phục vô cùng, huynh không ngờ đao của Thiếu lâm đánh lại hiệu quả như vậy. Đệ còn mana ở đó không, chúng ta thử lại lần nữa đi.

- Vâng, đại huynh xá cho tội lỡ tay, bần tăng cảm kích vô cùng.

- Không sao, không sao, đao kiếm vô tình, ta nào trách đệ. Hãy cứ trổ hết tài nghệ của mình ra đi, ta động thủ đây.

Nói dứt lời đại sư huynh lướt tới như tia chớp. Tuy nhiên Bần tăng sau lần đắc thủ toàn thân phấn chấn, phản xạ linh hoạt, lẽ nào còn để cho đại sư huynh công kích dễ dàng? Đôi giày cộng thêm 35% tốc độ di chuyển của đại sư huynh dẫu có là bảo vật của chốn võ lâm, nhưng vẫn không sao nhanh được bằng con ngựa già Ngoc Hoa Thông cấp 9 của bần tăng. Đại sư huynh vừa áp sát, con chiến mã trung thành liền nhanh nhẹn nhảy tránh sang một bên rồi phi nước đại ra xa năm trượng, bần tăng ngồi trên ngựa canh me, khi thấy khoảng cách đã đủ tầm, bèn gò cương ngựa quay ngoắt đầu lại, đao băng sát vung ra, rồng lửa đã bay tới tấp về phía đại sư huynh. Lần này đại sư huynh đã rút kinh nghiệm, vừa thấy rồng lửa bay đến đã khinh công nhảy lên tránh né, thân pháp nhanh nhẹn vô cùng. Tuy nhiên do Ma Ha Vô Lượng bay ra mấy con rồng một lúc nên gót chân đại sư huynh khi rơi xuống đã bị dính đòn, cử động chậm chạp hẳn. Mặc dù vậy khoảng cách đôi bên đã gần thêm đáng kể, chỉ một tầm với nữa là sát chiêu Đạt Ma Độ Giang đã có thể đưa bần tăng vào tử cảnh. Không dám đối chiêu với đại sư huynh, bần tăng không đợi đao chiêu dứt hẳn đã giục ngựa tránh sang bên rồi mới quay lại nhả đòn tiếp. Lần này do khoảng cách gần nên đại sư huynh không sao tránh kịp, chớp mắt đã dính toàn bộ một chiêu Ma Ha Vô Lượng vào người, khôi giáp bắt lửa nám đen, trông rất ghê sợ. Bần tăng cả mừng, đao xuất liền tay, cùng lúc đó bóng Phật vàng rực cũng hiện lên, nhanh hơn ý nghĩ, kích thẳng vào bần tăng rung chuyển khắp châu thân. Bần tăng cả sợ, tí nữa thì đánh rơi cả đao, vội vàng uống máu cấp kỳ và quay ngựa định bỏ chạy, nhưng chưa kịp làm gì thì nhìn sang đã thấy đại sư huynh trúng hai ba chiêu cận chiến của bần tăng hồn đã du địa phủ từ lâu....

Lần này tuy vẫn chiến thắng nhưng cũng suýt chết, bần tăng tim đập chân run chưa kịp định thần đã thấy đại sư huynh phi ngựa trở ra. Lần này chắc là do cay cú do hai lần thua thằng tiểu đệ, đại sư huynh chỉ nói cộc lốc một chữ " Đánh" rồi phi thân lướt tới. Tuy nhiên dù chưa hoàn toàn trấn tĩnh sau trận đánh trước, bần tăng cũng kịp thời quay ngựa bỏ chạy để tạo khoảng cách an toàn, và 2 phút sau, sau vài lần hút chết trong đường tơ kẽ tóc, bần tăng vẫn lần thứ 3 tiễn được đại sư huynh vào chơi với Thiếu Lâm Phản Tăng.

Thật không thể nói được cảm giác của bần tăng sau ba trận toàn thắng với sư huynh, lòng tin tưởng với Ma Ha Vô Lượng được cộng thêm mấy phần, đồng thời bản lĩnh chiến đấu cũng tăng lên đáng kể, và quan trọng nhất là với võ công bổn môn giờ đây bần tăng đã có niềm tin, chứ không còn thất vọng như trước nữa.

Đại sư huynh sau ba trận thảm bại nhìn sắc mặt có phần không vui, tuy nhiên vẫn tỏ lời khen ngợi bần tăng.
- Ma Ha Vô Lượng là thứ dễ đánh khó luyện, ít tăng nhân chọn lựa, vậy mà sư đệ quyết tâm bỏ dễ chọn khó, ta thật khâm phục. Đệ cũng đã mở rộng tầm mắt cho ta về Đao pháp bổn môn nữa, nhân duyên này quả là không nhỏ. Nếu đệ không chê, hãy cho ta kết làm hảo hữu với đệ được không?

- Bần tăng tài hèn sức mọn, được đại huynh tán dương như vậy đã thấy hổ thẹn vô cùng, nay lại được cùng huynh kết làm huynh đệ thật là vô cùng hân hạnh.

Nói rồi bần tăng bèn cùng đại sư huynh kết bái làm huynh đệ hảo hữu, tình thâm ý trọng vô cùng. Hai bên cùng chuyện trò trao đổi với nhau về võ công và nhân tình thế thái thấy có mười phần tương hợp. Đại huynh căn dặn bần tăng:

- Ma Ha Vô Lượng tuy có nhiều ưu điểm, nhưng nếu không phải vì ta đang thời kỳ luyện công,Đạt Ma Độ Giang mới luyện được tầng thứ 7, lại rút hết tiềm năng sinh khí để tăng vào thân pháp để luyện cho nhanh thì đệ cũng không đánh thắng được dễ dàng như vậy đâu. Sau này về đất liền đệ có gặp cao thủ khác phái thì cũng phải cẩn trọng, chớ có chủ quan khinh địch.

Bần tăng lĩnh giáo xin vâng, đại sư huynh lại nói tiếp.

- Ta biết sau khi rời đảo, việc luyện công của đệ sẽ trở nên khó khăn vô cùng, ta sẽ giới thiệu với đệ vài huynh đệ tốt của ta nữa, đệ nhập bọn với chúng ta, cùng nhau luyện công chiến đấu thì sẽ bớt phần gian khổ. Còn tiền bạc thì đừng lo, Thiếu lâm đệ tử ta mặc dù là kẻ xuất gia, nhưng tài chính lúc nào cũng dồi dào nhất thiên hạ. Bầu bí còn biết thương nhau, anh em trong cùng bang phái lẽ nào lại thiếu lòng hào hiệp? Huynh tuy không bằng ai nhưng đã lên 9x rồi, vài trăm vạn lượng không phải là chuyện lớn, lúc nào cần tiền đệ cứ đến gặp ta...

Bần tăng nghe được những lời nghĩa khí như vậy cảm động vô cùng, bèn cảm tạ thành ý của đại huynh. Chuyện trò đến khi xế bóng, bần tăng bảo.

- Tiểu đệ gặp được sư huynh quả là đại phúc, chỉ muốn được ở đây cùng đấu võ luyện công, tụng kinh gõ mõ, sống cảnh thanh bần không bon chen tục luỵ nữa.

Đại sư huynh cười nói.

- Bèo dạt mây trôi, nhân duyên có tương hợp thì có chia ly. Huống hồ võ công của tiểu đệ nếu không hành hiệp trượng nghĩa mà chỉ để đánh bao cát cọc gỗ há chẳng lãng phí lắm ư? Đệ hãy quay lại đất liền để thẩm chứng thêm bản lĩnh đệ tử Thiếu Lâm đi, còn ta ở lại đây luyện thêm một thời gian cho võ công tựu thành rồi cũng trở về cố hương. Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, chúng ta sẽ còn gặp lại nhau.

Bần tăng bùi ngùi không nỡ dứt, nhưng ngẫm ra lời nói của đại sư huynh thật chí tình chí lý, bèn từ biệt đại sư huynh mà đi. Người tu hành không vướng bụi trần, nhưng phút giây ly biệt cũng vô cùng cảm động. Trong ánh tà dương đỏ ối lướt qua những con sóng biển vỗ ì ầm quanh đảo, bần tăng đứng lặng hồi lâu dõi theo bóng của đại huynh đi khuất sâu vào trong đảo vắng cô liêu, rồi thả cương cho ngựa đến chỗ Thiếu Lâm Phản Tăng, nhờ người cho rời đảo. Lần đi này là lần cuối, chắc sẽ không còn cơ hội quay lại nơi đây, vì thế Thiếu Lâm Phản Tăng ra sức gặng hỏi bần tăng có muốn ở lại. Nhưng đại trượng phu một lần đã quyết, ý nặng như sơn. Bần tăng chọn "Ta muốn rời khỏi nơi ma quái này" một cách dứt khoát, mặc dù lòng vẫn còn chút vấn vương về mảnh đất nơi đây, nơi đã một lần đi qua trong đời, nhưng ký ức về đảo Tẩy Tuỷ chắc sẽ không thể nào phai mờ.......
Đại chiến thành Biện Kinh

Biện Kinh một ngày cuối thu. Những cơn gió lạnh từ trên dãy núi Trường Bạch quanh năm tuyết phủ,vi vút xuyên qua cửa ải Lâm Du, mang hơi giá buốt đến cho bách tính thành Biện Kinh, báo hiệu một mùa đông khắc nghiệt. Bầu trời xám ngắt một màu chì, nền mây âm u như tấm chăn khổng lồ úp lên nhân gian, mang đến cảm giác ngột ngạt và lạnh lẽo. Đã mấy năm nay chiến tranh Tống Kim liên miên, người chết vô số, người sống còn khổ hơn vì bị đày đoạ trong cảnh đao binh không được yên ổn làm ăn, nghèo, đói, bệnh tật không sao kể xiết. Ngày nào trong thành cũng có người chết vì đói vì bệnh, tiếng kêu than sầu não ai oán đến tận trời xanh. Khu chợ trời mọi khi vẫn họp ở phía cổng Nam thành, đoạn từ lò rèn của Vương Thiết Tượng đến hiệu thuốc, xưa kia sầm uất là thế, mà nay chỉ lơ thơ một vài người dân nghèo ngồi bán mấy món đồ cấp 5 cấp 6 đắp đổi qua ngày.

Bần tăng sau khi dùng xong bữa chay điểm tâm tại một phạn điếm nhỏ bèn khăn gói ra cổng thành tìm đường tới Tương Dương thăm lại vị sư huynh mà lần trước vì bỏ ngang đường để lên Tẩy Tuỷ đảo nên đã không được gặp. Bụng nghĩ lần này gặp được sư huynh sẽ thuyết phục huynh ấy cùng nhau xuống phía Nam, nơi chưa bị người Kim xâm chiếm để hành hiệp trượng nghĩa hoặc là cầu phúc cho dân chúng Nam Tống. Đường xa vạn dặm, chùa Thiếu Lâm và Biện Kinh chắc sẽ khó có dịp được quay trở lại, thật là :

Gió hắt hiu, sông Dịch lạnh lùng ghê
Tráng sĩ một đi, không trở về

Giữa lúc tâm trí mang mang bất định, sự thấy hai đạo sỹ đang ngồi đàm đạo giữa đường. Đến gần thì thấy một người mặc đạo bào phái Võ Đang, còn một người kia cũng ăn mặc theo lối đạo sỹ, song y phục có phần kỳ lạ, giọng nói mang thổ âm Tây bắc. Bần tăng không có ý định tò mò vào chuyện của người khác, nên dẫu thấy họ ngồi giữa đường chắn lối bộ hành cũng mặc, khi đến gần chỉ lẳng lặng tránh qua một bên định bước qua. Không ngờ đạo sỹ phương xa kia đã đứng lên chặn lại.

- Dám hỏi đại sư có phải đệ tử của Thiếu Lâm.

- Vâng, bần tăng tu hành ở núi Thiếu Thất, nay đã xuất môn hành đạo. Xin hỏi đạo sỹ quý tính đại danh là gì, từ đâu tới?

- Hắc hắc, danh ta không lớn, họ của ta cũng không quý, các người ở Trung Nguyên ăn nói thật là văn vẻ làm bần đạo ta ngưỡng mộ quá đi. Ta vốn là đạo sỹ Côn Luân phái, công phu võ học mới chỉ có 7x thôi, nhưng lần này vào Trung Nguyên là muốn được mở rộng tầm mắt, xem võ công Trung Nguyên ra sao mà lúc nào cũng tự hào là cái nôi của võ học, nhất là Thiếu lâm các người lại càng ngông nghênh tự cho mình là Thái Sơn Bắc đẩu.

- Thiện tai thiện tai, hồng trần là cát bụi, danh vọng càng hư vô. Đạo sỹ tu tập theo Lão giáo, lấy vô vi làm trọng, lấy danh lợi làm khinh, sao lại còn vấn vương chuyện so đo như vậy?

- Hừm, nếu Phật gia các người cũng vạn sắc giai không, thế gian vô thường như lời các người nói, thì sao còn chia làm level cao level thấp, kẻ trên bắt nạt người dưới, rồi tàn sát lẫn nhau để tranh dành boss, đi theo tán tỉnh Nga Mi buff máu? Thiếu lâm các ngươi liệu có trong sạch lắm không?

Bần tăng nghe lời đạo sĩ phương xa nói có bảy phần hữu lý, nên lấy làm tủi hổ. Tuy nhiên vì thể diện của môn phái nên không thể không phản bác:

- Những gì đạo sỹ nói chỉ là một bộ phận nhỏ của tăng chúng Thiếu lâm thôi, ở đâu cũng có người tốt kẻ xấu, sao có thể vì một vài chuyện như thế mà sỉ nhục toàn phái Thiếu Lâm chúng ta được?

- Không cần nhiều lời, hôm nay ta đã đến đây cũng muốn để xem đệ tử Thiếu Lâm các người có phải là loại bất tài vô dụng không đó, nếu muốn chứng tỏ bản lĩnh thì hãy ra tay đi.

- Bần tăng là kẻ tu hành, chứ không phải là võ phu, quý hữu nếu muốn thẩm chứng võ công thì hãy chọn người khác đi.

Đạo sỹ Võ Đang từ lúc nãy đến giờ vẫn im lặng, giờ cất tiếng nói:

- Đại sư Thiếu lâm, xin chớ chấp vị huynh đài đây, hắn nguyên là em trai của bần đạo, lưu lạc phương xa đã bao năm mới trở về, tính nết có phần thô lậu, ta đã nhiều lần khuyên bảo nhưng tâm tính vẫn chưa cải sửa được.

Đạo sĩ Côn luân cả cười nói:

- Các người võ lâm Trung Nguyên quả thật hủ lậu quá đi. Thế nào là văn hoa, thế nào là thô lậu. Người luyện võ lấy cấp bậc cao thấp làm tôn quý, lấy kết quả PK để phân định chứ đâu phải lấy lời ăn tiếng nói tranh hơn với đời. Nhà sư Thiếu Lâm kia, hôm nay ta đã đến đây lẽ nào lại trở về tay không, ngươi hãy f9 đi, đừng để ta phải cừu sát!!!

Bần tăng công phu hàm dưỡng còn nông cạn, mặc dù biết đối thủ hơn mình ít nhất 5 level nhưng nghe thấy những lời khiêu khích như vậy quả thật không thể làm ngơ, bèn bật Như Lai Thiên Diệp lên, rút đao ra lạnh lùng nói:

- Được rồi, đường rộng không đi, ngõ hẹp lại tới, quý hữu nếu muốn xin cứ tự nhiên.

Vừa dứt lời, đạo sỹ đã cắn chót lưỡi, miệng đọc thần chú rồi phun ra mấy giọt máu. Máu phun ra biến thành một đạo bùa chú rất kỳ dị, lơ lửng bay lên rồi đậu xuống đầu bần tăng thành một quả cầu cháy sáng vô phương tránh né. Cùng lúc đó tiếng sấm vang lên ì ầm rồi những tia sét đánh thẳng từ trên không trung xuống bủa vây lấy bần tăng. Bần tăng bèn miệng niệm phật hiệu, tay trái uống máu cấp kỳ, tay phải vung cây đao cấp 8 + 33 độc sát/cấp xuất chiêu Ma Ha Vô Lượng về phía đạo sỹ nhanh như chớp. Đạo sỹ không thèm tránh, tay trái bắt quyết, tay phải vung kiếm lên đối địch. Tiếng sét nổ vang động không gian, tiếng rồng lửa gào hú quyện với nhau thành những âm thanh vô cùng ghê rợn. Người của bần tăng bị sét đánh trúng run lên bần bật lúc mê lúc tỉnh, người của đạo sỹ bị trúng băng sát và độc sát nửa xanh nửa vàng, nhưng cả hai cùng vận hết công lực, lấy cứng chọi cứng quyết không lùi bước.
Hết một tuần trà, cuộc đấu võ biến thành cuộc tỷ thí nội công vô cùng nguy hiểm. Hai bên ào ạt tung về phía nhau toàn những sát chiêu, chỉ cần sơ sẩy một chút là sẽ táng mạng đương trường. Máu và mana đã với đi quá nửa, bần tăng đã bắt đầu cảm thấy lo lắng thì bỗng nhiên thấy trong một sát na (khoảng thời gian vô cùng nhỏ) đòn thế của đối phương bị gián đoạn. Phản xạ tức thời, bần tăng chém một chiêu cực nhanh, đảo người sang một bên để làm cho đối phương mất định vị rồi tung thêm liên tiếp hai đòn nữa. Ba chiêu Ma Ha Vô Lượng trúng đích gần như tức thời làm Dam. vọt lên khủng khiếp, đạo sỹ không kịp uống máu, chỉ thấy thân hình bắn vọt ra phía sau rồi ngã xuống tắt thở, hồn phách nương theo cánh bướm, chập chờn bay lượn hồi lâu rồi đậu lên rương chứa đồ Biện Kinh thành.

Đạo sĩ Võ Đang đứng quan sát cuộc tỉ thí hồi lâu liền thốt lên lời khen ngợi:

- Đao pháp Thiếu Lâm ít xuất hiện trên giang hồ, bữa nay bần đạo được chứng kiến, quả là oai lực vô song, hân hạnh, hân hạnh.

- Quá khen rồi, chẳng qua bần tăng cũng đạt gần max skill đao pháp, lại thêm có vũ khí độc sát hỗ trợ, nếu không chắc chưa phải là đối thủ của quý hữu kia.

- Ừm, đứa em của bần đạo tính tình cương ngạnh, được đại sư giáo huấn một lần chẳng biết có biết phục hay chưa, ta sợ nó sẽ quay lại đây gây chuyện đó.

Võ Đang đạo sĩ vừa nói dứt lời, đạo sỹ Côn Luân đã từ trong thành phi ngựa vọt ra, miệng thét lớn.

- Đánh rất tốt, giết cũng hay đó. Nhà sư Thiếu lâm kia, ngươi hãy đánh thêm với ta ba trăm hiệp nữa xem sao!!!

Miệng nói, kiếm đã vung lên trút từng luồng sét sáng rực vào người bần tăng...

Không ngờ đạo sỹ Côn Luân kia tính tình cương ngạnh, hành động vũ bão, con người thật giống với võ công, nói đánh là đánh bất chấp cả quy tắc luật lệ PK, bần tăng nhất thời sơ ý bị trúng liền 2 đòn sét đánh không kịp phản ứng, máu tụt xuống gần hết chỉ một chút nữa là sẽ nghe tiếng ngựa hí vang lừng. May thay con tuấn mã trung thành biết chủ đang trong cơn nguy khốn, không đợi giục cương đã lấy hết sức bình sinh nhảy vọt ra khỏi vùng công phá của lôi sát, bần tăng nhân cơ hội đó thúc ngựa chạy vòng quanh để tránh đòn, đồng thời uống liền hai bình Hồi Thiên Đan, giây lát sinh lực đã phục hồi như cũ. Bần tăng cả mừng bèn gò cương ngựa, đao vừa rút ra rồng lửa đã bay tới tấp đến đối phương. Lần này cả hai đều dốc lòng hết sức, trận đánh còn hung hiểm hơn lần trước mấy phần. Đạo sỹ kia sau trận thua trước gắng sức báo thù nên đòn ra quyết liệt, chiêu chiêu hiểm ác, nhát nhát tàn độc chỉ muốn dùng sét đốt bần tăng thành tro than cho hả giận. Bần tăng cũng không còn đường lui nên vận đủ 16 thành công lực của Ma Ha Vô Lượng, cây đao độc sát luyện đủ 33 lần bằng nọc độc của trăm thứ độc trùng rít lên lạnh lẽo công thẳng từng luồng độc hoả về phía đạo sỹ.

Khi ra đi, bần tăng đâu nghĩ là sẽ gặp phải trận chiến một mất một còn này, nên máu và mana mang theo chỉ vừa đủ dùng. Trong trận chiến trước đã bị hao tổn đi quá nửa, vì thế chẳng mấy chốc túi dược phẩm của bần tăng đã cạn sạch. Tình thế thập phần nguy hiểm, bần tăng không biết làm sao, chẳng lẽ lại bỏ chạy để lại tiếng xấu cho Thiếu lâm tự và toàn thể võ lâm Trung nguyên? Trong phút giây ngắn ngủi đó, hình ảnh của Phương trượng và các huynh đệ hảo hữu chợt hiện lên, làm cho bần tăng vụt có một quyết định bất ngờ. Bần tăng bèn đảo người sang trái và phi ngựa ra xa để cho đối phương nghĩ rằng mình đã sợ hãi bỏ chạy, quả nhiên đạo sỹ cả mừng thu chiêu lại, thúc ngựa chạy theo để truy sát. Đúng lúc đó, lợi dụng lúc lôi sát tạm ngừng, bần tăng quay ngựa lại thật nhanh, xử thế đà đao của Quan Vũ khi xưa kích thẳng ba chiêu về phía đạo sỹ. Lối đánh này là lưỡng bại câu thương, với khoảng cách gần như vậy cả hai sẽ cùng trúng đòn mà chết. Khi xưa Minh Minh Mục Đạc Nhĩ hay còn gọi là Triệu Minh quận chúa tình nương của Trương Vô Kỵ Trương giáo chủ đã có lần dùng chiêu lưỡng bại câu thương để sống chết với kẻ thù, làm cho Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn một thân bách chiến thấy được mà cũng phải rùng mình kinh sợ. Bần tăng bình nhật cũng không có được dũng khí ấy, chẳng hiểu sao trong lúc nguy cấp lại chấp nhận coi cái chết nhẹ tựa lông hồng, lấy việc mất 1% làm điều dễ chịu như vây. Đạo sỹ Côn Luân kia chắc cũng không ngờ bần tăng dùng phương cách đó, nhưng đao chiêu xuất đến quá nhanh, có né tránh cũng không kịp, bèn nghiến răng phát xuất ra một tử chiêu về phía bần tăng.

Máu đã cạn, Dam. lôi sát vọt lên, bần tăng đã biết lần này sẽ chết bèn niệm Phật hiệu lần cuối, mỉm cười đón nhận sát chiêu. Trong tiếng ngựa hí vang, bần tăng ngã xuống vẫn còn kịp nhìn về phía đối phương, khi luồng sét sáng loà vừa dứt cũng là lúc đạo sỹ Côn Luân máu nhuộm đất đen, gục xuống tử nạn lần thứ hai.

Từ rương chứa đồ đi ra, bần tăng tranh thủ mua thêm ít dược phẩm và lấy thêm ngân lượng phòng thân. Khi quay trở lại chỗ cũ đã thấy đạo sỹ Côn Luân đứng đó, nét mặt vẫn còn chút kinh sợ, lại có ba phần tâm phục. Đạo sỹ nói với bần tăng:

- Lần này ta đánh hai trận với đại sư, tuy về kết quả võ công một thua một hoà, nhưng về dũng khí và cơ trí thì kẻ hèn này xin cam bái hạ phong.

Bần tăng thấy đối phương đã mất đi giọng cuồng ngạo lúc đầu, bèn mỉm cười nói.

- Quý hữu quá khen rồi, chẳng qua võ công của quý hữu mười phần lợi hại nên mới bức bần tăng phải dùng hạ sách đó thôi. Võ học mênh mông như biển rộng, kết quả PK phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm, chứ thắng hay thua chẳng phải là Thiếu Lâm hơn hay Côn Luân hơn.

Đạo sỹ đang có chút không vui vì đánh hai trận với bần tăng mà không thắng, nghe thấy vậy nét mặt đã hoà hoãn, nộ khí mất hêt, bèn chắp tay xá dài:

- Đại sư quả là người đại lượng khiêm cung, suy nghĩ sâu sắc, xin nhận một lễ này của bần đạo để tỏ lòng khâm phục. Nếu không chê bần đạo đến từ nơi hoang dã, chẳng biết có thể cùng nhau kết làm hảo hữu được không?

Bần tăng cả mừng, khi nào còn nghĩ tới việc từ chối, bèn nói:

- Bần tăng nào dám nhận những lời đề cao của quý hữu, còn chuyện kết làm hảo hữu thì thật là ba sinh hữu hạnh, bần tăng xin được vâng lời.

Đạo sỹ Võ Đang nghe thấy hai người bần tăng nói vậy thì cả mừng, bèn cùng nắm lấy tay nhau, bái tạ trời đất kết làm huynh đệ. Ba người cùng ngồi đàm đạo võ công thật lâu, có lúc hứng chí lại mang chiêu thức bổn môn ra chiết giải. Công phu của Võ Đang dựa vào Âm Dương bát quái, vừa tinh vừa ảo, công phu Côn Luân dựa vào huyền môn thì thần bí thâm sâu. Lại nói về chiêu thức thì lôi sát của Côn Luân đã mô tả ở trên, còn kiếm khí Võ Đang có Dam rất cao, vừa nhanh vừa mạnh, tuy nhiên khi bần tăng cùng đạo sỹ thử nghiệm võ công bằng lối văn đấu, nghĩa là song phương cùng đứng yên, mỗi bên đánh ra một chưởng thì thấy Ma Ha Vô Lượng có tầm sát thương xa hơn và Dam. cũng cao không kém, nếu tỉ đấu thật sự chắc sẽ có ba phần lợi thế. Bần tăng có thể chịu được 3 chiêu 5 kiếm, còn đạo sỹ chỉ chịu được hai chiêu đao, chắc là vì đao của bần tăng còn có thêm độc sát khắc với hệ Thổ của đạo sỹ.Chuyện trò hồi lâu đã xế trưa, hai đạo sỹ từ biệt bần tăng để vào thành tìm chỗ nghỉ. Bóng hảo hữu vừa khuất, bần tăng cũng cúi xuống thu xếp hành lý để đi tiếp xuống phía Nam.

Hành lý đặt lên vai, bần tăng đang định quay người cất bước, bỗng nhiên đôi chân bất động, dường như không tuân theo sự điều khiển của cơ thể nữa. Giây lát sau toàn thân bần tăng như bị một sức ép từ khối không khí xung quanh giờ đây đã đặc quánh lại như biến thành khối băng tuyết khiến hơi lạnh thấm vào đến tạng phủ.

Mùa đông chưa đến, không trung làm sao có tuyết? Nếu có tuyết thật, cũng không lạnh như thế. Hơi lạnh này không phải là khí phong hàn thổi đến, hơi lạnh phát ra từ tâm điểm không gian sau lưng bần tăng, không mơn man da thịt mà sắc bén như dao thương kiếm kích, khí thế bức người .Với linh cảm của một người đã lăn lôn trên giang hồ, bần tăng biết đó chính là sát khí. Sát khí cô đặc không gian đến mức hữu hình, tưởng như có thể lấy đầu người ta trong chớp mắt.

Sát khí đó hẳn phải được phát ra từ một loại thần binh lợi khí, từ một thứ vũ khí tưởng như chỉ có trong truyền thuyết dân gian.
Vũ khí đó hẳn phải được một cao thủ sử dụng, một đại cao thủ.

Cao thủ đang ở sau lưng, cao thủ đã mang vũ khí. Chiêu thức chưa xuất, nhưng sát khí đã đến.
Bần tăng toàn thân trống trải, chỉ cần một cử động sai lầm, chiêu sẽ xuất, sát khí sẽ thành sát chiêu. Chỉ một chiêu, phải, cao thủ cỡ đó, vũ khí cỡ đó sẽ không cần tới chiêu thứ hai để lấy mạng bần tăng...
Đoá hoa vô thường

Trong tình thế hiểm nghèo đó, bần tăng không dám khinh suất vọng động. Lấy bất biến ứng vạn biến, người không nhích thân không động bần tăng cất tiếng hoà nhã:

- Tiểu tăng này là kẻ qua đường, không biết quý khách có điều chi muốn chỉ giáo?

Im lặng.

Sát khí không bớt đi mà càng gia tăng thêm áp lực. Mồ hôi toát ra ướt đẫm châu thân, bần tăng cố niệm thầm phật hiệu để gắng sức tĩnh tâm hỏi tiếp:

- Quý khách là ai, sao lại muốn uy hiếp bần tăng như vậy?

Lần này đối phương không im lặng nữa. Không gian chợt xao động vì giọng cười trong trẻo như khánh ngọc reo trong gió, giọng cười của nữ nhi, tiếp đó là giọng oanh vàng thánh thót.

- Ngươi muốn biết ta là ai, sao không tự mình nhìn thử xem?

Tiếng nói ôn nhu vừa cất lên, sát khí cũng tan mất hết. Như thể cơn gió xuân ấm áp xua tan đi mây mù lạnh lẽo, như ánh dương quang quét sạch màn đêm, bần tăng bất giác không tự chủ được bản thân bèn quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy một nữ lang mặt hoa da phấn, mi thanh mục tú không bút nào tả xiết vận bộ bạch y ngồi trên con tuấn mã trắng, nhìn qua cũng biết là loại Ngọc Chiếu Dạ Sư Tử quý hiếm vô cùng, trên tay là thanh bạch đao phát ra ánh sáng trắng lạnh pha sắc tím lúc ẩn lúc hiện như thần long vờn mây. Sát khí ghê người chính là phát ra từ thanh đao ấy, có điều lạ là sát khí của đao lại có thể tuỳ ý thu phát như vậy, chẳng những chứng tỏ là loại binh khí kỳ đặc mà người sử dụng cũng phải có công lưc phi thường. Một người, một ngựa, một đao đứng trong sắc trời thu ảm đạm như cây ngọc trước gió toả sáng cả một vùng. Người đẹp, đao hiếm, ngựa quý, thật như tinh hoa của vũ trụ tập trung lại vậy.

Nữ lang thấy bần tăng ngẩn người ra hồi lâu, khẽ mỉm cười:

- Này nhà sư kia, kẻ tu hành trấn tâm định thần, sao lại có dáng bộ như thế chứ?

Bần tăng tự thẹn với mình vì hành tung bất định, bèn chống chế:

- Kẻ hèn này thấy cô nương có cây đao quý như vậy thật ngưỡng mộ vô cùng, chẳng hay đây là loại đao gì vậy?

Nữ lang thấy vẻ bối rối của bần tăng lại càng thích thú:

- Ngươi đã không biết là loại đao gì, sao biết là quý?

- Bần tăng tuy không biết cụ thể, nhưng vừa rồi đã bị sát khí và hàn khí của đao uy hiếp, lại thấy hào quang ẩn hiện sắc trắng tím kỳ dị nên biết đây không phải là loại binh khí thường rồi.

Nữ lang chừng như không muốn chiếm tiện nghi nữa, môi xinh khẽ cười nói:

- Kể ra trong thiên hạ cũng chẳng có mấy người biết được tường tận về cây đao này. Nó được rèn cùng thời với 2 cây thần kiếm Mạc Da và Can Tương bởi cùng một người thợ rèn. Nguyên khi xưa, để rèn ra được hai cây kiếm Mạc, Can, lúc luyện thép mãi không chảy nên phu nhân của nghệ nhân đã phải nhảy vào trong lò rèn hiến máu của mình để hoá thần cho kiếm. Khi kiếm rèn xong Ngô vương Phù Sai bắt dâng vào trong cung, nghệ nhân vì đau buồn vì cái chết của người vợ, lại mất thêm hai cây kiếm quý nên đã dồn hết tinh lực của mình tạo ra cây đao này, đặt tên là Trường Hận Đao. Khi tôi đao lần cuối, đích thân ông đã ôm cây thép nóng đỏ vào lòng, trẫm mình xuống nước lạnh để hồn phách ngưng tụ cả vào đao. Bởi vậy đao này mang oán khí cuồn cuộn, sát khí vô biên. Nhưng cũng vì thế mà đao làm ra liền bị thất truyền, mãi sau này mới được tìm thấy ở Trường Giang Nguyên Đầu.

- Bần tăng kiến thức nông cạn, dám hỏi cô nương đao này đánh ra oai lực ra sao?

- Ta công phu non kém, nên không tận dụng được hết sức mạnh của nó, vì thế oai lực cũng không có gì nhiều, chẳng qua được cộng thêm vào 20% tốc độ xuất chiêu, 150 băng sát, kháng hoả 25%, 141 sinh lực và 96 nội lực mà thôi.

Bần tăng nghe mà rụng rời cả chân tay. Mang tới 150 băng sát thảo nào hàn khí của đao lạnh lẽo kinh người. Lại thêm 4 op. nữa, cái nào cũng tuyệt diệu, quả là thần vật hiếm có.

Nữ lang nói tiếp:

- Ngươi hỏi nhiều rồi, đến lượt ta nhé. Ngươi là kẻ xuất gia, mà chùa chiền không ở, lại khăn gói đi đâu trong lúc loạn lạc này?

Giọng nói của nàng dịu dàng như nước chảy, lại mang âm sắc cao quý thanh tao, đôi mắt phượng nhìn chăm chú, ánh mắt nửa cười nửa nghiêm. Bần tăng là kẻ tu hành, lòng trần quyết dứt nhưng không hiểu sao vẫn thấy lòng dạ xốn sang.

- Tại hạ thấy cảnh lầm than khổ cực, muốn cùng sư huynh đi xuống phía nam, ngõ hầu có thể làm gì để giúp đỡ cho dân chúng Nam Tống được chăng.

- Thế thì tốt qua, ta cũng đang muốn xuống phía Nam đây, để ta cùng đi với nhà sư cho vui.

- Thiện tai thiện tai. Bần tăng là kẻ xuất gia, cô nương là cành vàng lá ngọc đi chung với nhau thật có phần không hợp.

- Không hợp ở chỗ nào? Sư là người, ta cũng là người. Phật dạy vạn sắc giai không, ta cũng là không, sư cũng là không, sao lại còn cố chấp như vậy?

Bần tăng còn lựa lời từ chối mấy lần nữa, song nữ lang biện bác xảo diệu tinh vi, thật không có cách nào làm trái ý nàng. Bần tăng dành khăn gói lên đường, có người đẹp đi theo bên cạnh, khách qua đường lắm kẻ tò mò nhìn ngó bàn tán nhưng cũng đành mặc kệ.
Cuối thu, rừng phong đã trút lá gần hết, sắc trời âm u. Trên con đường đi, đâu đâu cũng thấy lê dân đói khổ chạy loạn thành từng đoàn. Bần tăng cũng gặp không ít giang hồ hào kiệt, người thì gia nhập vào đoàn quân vệ quốc, kẻ thì nhân lúc hỗn loạn tìm cách cướp bóc phá phách. Những lúc nhìn thấy cảnh bất bình ấy, bần tăng đều rút đao tương trợ, quyết không để quân hắc đạo ỷ mạnh hiếp yếu, bắt nạt dân lành. Nhưng có điều lạ, là mười trường hợp thì có đến chín là đao chưa kịp xuất mà lục lâm thảo khấu đã chạy tan tác, có kẻ còn sợ đến vỡ mật nằm chết tại chỗ. Lúc đầu không hiểu vì sao, sau bần tăng quan sát mới biết là bọn chúng khiếp sợ nữ lang áo trắng như Diêm vương đoạt mệnh, chỉ thoáng thấy bóng nàng đã quay đầu bỏ trốn. Bần tăng lấy làm lạ bèn hỏi nàng nguyên do, nàng chỉ cười mà không đáp, khiến cho bần tăng càng thắc mắc về thân thế của nàng không sao tả xiết.

Chẳng những dấu kín xuất thân và tên họ, ngay võ công của nàng bần tăng cũng không biết thuộc môn phái nào. Đôi khi gặp phải những tình huống nguy hiểm như cây đổ đá lăn nhưng nàng phản xạ rất linh hoạt, thâm tàng bất lộ hoàn toàn không thi triển thân pháp võ công. Bần tăng chỉ đoán được thành tựu của nàng đã đến mức tam hoa tụ đỉnh, ngũ đẩu triều nguyên, chắc đã thông suốt được Nhâm Đốc đại mạch nên công lực lúc nào cũng dồi dào, thần khí sung mãn, đường xa vất vả nhưng mặt hoa chưa thấy có khi nào thấm mệt, mái tóc mây đen dài luôn óng mượt như tơ. Bần tăng là kẻ tu hành nên mặc dù kề cận giai nhân vẫn luôn giữ trọn lễ giáo, xưng hô mực thước, còn nàng sau một thời gian gần gũi đã cư xử thân mật hơn với bần tăng, nàng tự xưng là tiểu muội, gọi bần tăng là sư huynh. Mặc dù bần tăng phản đối, nhưng nàng nhất định không nghe.

- Này sư huynh, tại sao người lại đi tu?

- Mô phật, bần tăng mồ côi cha mẹ từ nhỏ, đã sớm nương nhờ cửa Phật lúc còn thơ.

- Vậy sao huynh không hoàn tục mà lấy vợ, sinh con đẻ cái cho thuận với lẽ tự nhiên đi, nếu ai cũng như huynh hết thì lấy đâu ra chú tiểu con?

Biết nàng cố tình trêu ghẹo, bần tăng bàn đáp.

- A di đà phật, bần tăng nghe người đời nói, lấy vợ là chuyện đáng sợ vô cùng. Cô nương có biết dân gian có câu: Con gì ăn lắm nói nhiều, mau già lâu chết miệng kêu tiền tiền, là con gì không?

- Tiểu muội không biết, sư huynh nói đó là con gì?

- Chính là con Vợ đấy, cô nương thấy không, Vợ ghê gớm như thế thì sao lại không sợ được.

- Sư huynh quả thật là đồ... đồ... sư cọ, huynh chưa lấy vợ, làm sao dám nói thế hả?

- Bần tăng cũng chỉ nghe nói vậy thôi. Thế cô nương đã là Vợ chưa mà biết là không phải?

Nữ lang không thèm cãi nữa, mặt phớt hồng ra chiều tức giận như cánh hoa đào trước gió đông, trông lại càng xinh đẹp. Đi với nhau một thời gian bần tăng phát hiện ra nàng là người thông minh tài hoa, cầm kỳ thi hoạ đều giỏi, cá tính bướng bỉnh nhưng rất đáng yêu. Có lúc bản lĩnh già dặn như cao nhân lịch duyệt giang hồ, lại có những lúc ngây thơ hồn nhiên trong sáng như hoa mai hàm tiếu. Quả thật mỹ nhân như vậy, chỉ bốn chữ "nghiêng nước nghiêng thành" cũng không đủ nói hết.

Đường xa nhiều chuyện, bần tăng và nàng đàm đạo đủ chuyện nhân tình thế thái, văn chương tài tử, Phật pháp Đạo gia. Nàng khen bần tăng là nhà sư mà kinh sử làu thông, hiểu biết thế sự, bần tăng kinh ngạc khi thấy nàng hiểu biết Phật pháp rất thâm sâu.

- Cô nương, Lão tử nói : Đạo khả đạo phi thường đạo, Danh khả danh phi thường danh, nghĩa là đạo mà nói ra được thì không phải là đạo chân chính, danh mà gọi tên ra được thì không phải là danh thật sự. Vậy cô nương có biết vì sao nhà Phật còn đăng đàn thuyết pháp, sao còn soạn ra kinh kệ điển tích?

- Sư huynh tính thử muội đó hả? Huynh nói đúng lắm, nhưng ngộ được chính đạo không phải ai cũng tự mình làm được, giáo hoá chúng sinh cũng giống như lấy ngón tay để chỉ cho họ thấy mặt trăng. Ngón tay tuy không phải là mặt trăng, nhưng nhìn theo hướng ngón tay chỉ sẽ thấy được mặt trăng, kinh kệ không phải là chân lý, nhưng học theo kinh kệ sẽ có thể tiếp cận được với chân lý. Muội nói thế có được không?

Bần tăng nghe vậy không thể không tỏ lòng thán phục:

- Cô nương quả thật là tinh thông Phật pháp, bần tăng đây khâm phục vô cùng. Chẳng hay cô nương đã thụ giáo đại sư nào vậy?

Nàng chỉ mỉm cười, quay mặt đi không đáp. Suốt chặng đường dài từ Biện kinh đến Tương Dương, bần tăng không sao biết được chút gì về lai lịch của nàng, về cuộc sống hay những người nàng quen biết. Có lẽ mọi bí mật về nàng sẽ được giữ nguyên như vậy, nếu không có một chuyện bất ngờ xảy ra, khi bần tăng đến vùng phụ cận của Tương Dương thành.

Hôm ấy, sau một ngày đi đường vất vả, bần tăng cùng nàng dừng lại ở một lữ quán ven đường. Đang uống chén trà giải khát, bỗng nhiên có một đại hán, mặt thô mày rậm, râu tóc dựng đứng bước vào. Liếc mắt thấy có bóng giai nhân, đại hán bèn ngỏ lời trêu ghẹo. Nàng quay mặt đi không thèm để ý đến hắn, còn bần tăng không thể không can thiệp.

- Đại trượng phu hành vi nên đoan chính, các hạ sao lại có thể hành xử lỗ mãng vô duyên như vậy được?

- Hahaha, gã đầu trọc kia, là ta vô duyên hay là nhà ngươi bất chính. Ngươi là người tu hành, sao lại đi cùng người đẹp thế kia. Hừm, chắc là người đã dùng thủ đoạn gì để uy hiếp bắt nàng theo phải không?

Bần tăng dùng lời lẽ nói lý với hắn, nhưng hắn nhất định tìm cách gây sự, một mực muốn khiêu chiến với bần tăng. Không còn cách nào khác, bần tăng định bụng phải dậy cho tên thất phu một bài học.

- Này gã đầu trọc, nhà ngươi có gan thì f9 đi, nếu không hãy tự trói tay mình lại để ta giải lên quan vì tội quyến rũ con gái nhà lành.

- Thí chủ muốn động võ bần tăng cũng đành chiều vậy, chẳng hay thí chủ ở môn phái nào?

- Hắc hắc, nói ra chỉ sợ ngươi võ mật thôi. Ta xuất thân Ngũ độc phái, level 67, ngươi hãy bó tay chịu chết đi.

- Bần tăng là Thiếu lâm môn nhân, level 65, nhưng cũng xin được tiếp chiêu thí chủ. Xin mời!

Diễn biến trận đánh khá ngắn ngủi, do chủ quan khi địch, chỉ sau gần một phút hắn đã bị bần tăng tiễn về thành. Lẽ ra chuyện đã kết thúc, không ngờ 5 phút sau hắn lại quay đến:

- Nhà sư kia, không ngờ võ công của ngươi cũng khá đấy, có muốn kết làm hảo hữu với ta không?

- Bần tăng không dám, người xuất gia không tự tiện nhận thân, mong thí chủ thông cảm.

Hắn còn nói qua lại thêm một hai câu nữa, rồi bỗng nhiên trong lúc bần tăng đang trả lời, nhanh như chớp hắn đã dán một đạo bùa lên người bần tăng rồi bắn Bách Độc Xuyên Tâm tới tấp. Do cự ly gần, quả cầu Bách độc xuyên qua bần tăng rồi vòng lại, nổ tới ba lần. Máu tụt kinh khủng, bần tăng đang ngồi đành dùng khinh công nhảy vọt lên không, tay trái dốc toàn bộ số Hồi Thiên Đan mang theo vào miệng, rất may là chưa bị tử thương. Đại hán không tha, cũng dùng khinh công đuổi theo truy sát, tình thế nguy hiểm vô cùng.

Bỗng nhiên, hàn quang lạnh lẽo vụt toả ra tràn ngập không gian, rồi tiếng Đao phong rít lên như sét đánh. Đại hán thân hình đang lơ lửng trên không trung chưa kịp rơi xuống đã hồn lìa khỏi xác, bị phân thây ra làm tám mảnh, da thịt tan nát thật khủng khiếp.

Trường Hận Đao đã xuất chiêu. Một chiêu duy nhất. Chiêu tuy nhanh như điện chớp, nhưng bần tăng đã kịp nhìn thấy.

Nữ lang áo trắng đã hiển lộ võ công.

Trong võ học có nhiều loại chiêu thức, nhưng những chiêu thức để giết người, hơn nữa lại còn giết nhanh nhất, hiệu quả nhất thì đều có bốn điểm tương đồng. Đó là tinh, nhanh, chuẩn, độc. Chiêu không cần rườm ra hoa mỹ, chỉ chú trọng vào mục tiêu, vào hiệu quả, vậy là tinh. Chiêu ra như sét đánh không kịp bưng tai, thấy mà không kịp tránh, vậy là nhanh. Chiêu cô đọng, chính xác, tập trung, vậy là chuẩn. Chiêu đánh vào nơi hiểm yếu, nhất kích trí mạng, vậy là độc.

Chiêu bao gồm đủ bốn yếu quyết tinh, nhanh, chuẩn, độc là chiêu thức sinh ra để giết người.
Người đánh ra được chiêu đó, là đại cao thủ.

Chiêu của bạch y cô nương đánh ra cũng như vậy. Đó là thứ chiêu thức không thần bí nguỵ dị, không phức tạp sâu xa. Chiêu thức đó đánh ra vô cùng đơn giản, khắp cả giang hồ không ai là không thể gọi tên. Nhưng khắp cả giang hồ, muốn toàn mạng được dưới một chiêu như vậy, cũng chẳng có mấy người.
Một quả cầu xanh thoát ra từ mũi đao, bắn ra nhanh như điện xẹt. Đại hán chết không kịp nghĩ, chết không toàn thây.
Bách Độc Xuyên Tâm.
Nữ lang sử dụng võ công của Ngũ Độc Giáo.
Chiêu của nữ lang áo trắng giống hệt với đại hán, chỉ có điều oai lực vô biên, mạnh hơn gấp trăm lần. Nhưng vẫn là Bách Độc Xuyên Tâm, người giang hồ không ai không biết. Bần tăng dĩ nhiên lại càng không xa lạ gì.
Bạch y nữ lang đánh ra nhất chiêu sát địch xong, đao buông thõng xuống, thân mình đứng lặng như băng giá, đôi mắt vô hồn nhìn vào khoảng không. Bần tăng cũng im lặng đứng bên cạnh nàng. Giây lát sau, nàng quay lại nhìn bần tăng, đôi mắt dừng như dò hỏi, lại như đã xa lạ thêm mấy phần.

- Sư huynh, giờ đây huynh đã biết muội là ai rồi

Bần tăng cười:

- Bần tăng chỉ biết vừa rồi cô nương sử dụng võ công của Ngũ Độc giáo, còn cô nương là ai, từ đâu tới bần tăng vẫn đâu có biết.

- Nhưng ít nhất, huynh cũng đã biết rằng muội là người của tà phái rồi, huynh không thấy ghê sợ muội sao?

- Bần tăng chỉ biết có tà nhân, không biết có tà phái. Võ công nào cũng có thể giết người, võ công không phân tà hay chính. Chỉ có người sử dụng võ công để làm việc ác hay thiện sẽ trở thành ác nhân hay thiện nhân mà thôi. Cô nương là người học nhiều hiểu rộng, sao lại để tâm điều này?

Nữ lang thấy bần tăng cư xử bình thường, dần dần cũng bình tĩnh lại. Bần tăng biết, nếu không phải là tình huống hiểm nghèo cần cứu mạng bần tăng thì nàng sẽ nhất định không chịu bộc lộ thân phận của mình. Nghĩ vậy, bần tăng lại càng kính trọng nàng hơn, chỉ có điều tâm trí vẫn có đôi chút tò mò về lai lịch của nàng. Thì ra trước kia lục lâm thảo khấu nhìn thấy nàng là khiếp sợ, chắc hẳn vì cũng biết nàng là người trong hắc đạo. Nếu đã như vậy, hẳn nàng phải có danh đầu không nhỏ, xuất thân phi thường. Chẳng hiểu sao lại lưu lạc xuống phương nam, làm bạn đồng hành với một nhà sư quèn như bần tăng.

Như đọc được ý nghĩ của bần tăng, nữ lang nhẹ giọng nói:

- Thực ra muội cũng muốn kể về muội cho huynh nghe, chỉ vì vẫn còn ngần ngại huynh sẽ nhìn muội bằng con mắt khác, lại chưa tìm được dịp thích hợp nên vẫn còn giữ điều bí mật này trong lòng. Hôm nay trời xui đất khiến, huynh đã biết về võ công của muội rồi, muội sẽ không giấu huynh điều gì nữa.

Đêm ấy, trong ánh trăng hạ tuần huyền ảo soi xuống cánh rừng lá thấp, bên ánh đèn dầu lạc trong một lữ quá đơn sơ dưới chân thành Tương Dương, bạch y nữ lang đã kể về cuộc đời của nàng. Thì ra nàng chính là thiên kim ái nữ của Ma Giáo giáo chủ, thọ giáo võ công Ngũ độc giáo bên nhà ngoại. Do căn cốt hơn người, lại thêm trí thông minh tuyệt đỉnh nên công phu đã sớm tựu thành. Lần này, phụ thân nàng lên Biện Kinh mang nàng đi theo, đến nơi không ngờ phụ thân nàng đã gặp gỡ với Kim Quốc Mật sứ để bàn chuyện mãi quốc cầu vinh, định hai mặt giáp công Nam Tống, chia đôi thiên hạ. Không đồng tình với ý định của phụ thân, nàng ra sức khuyên can nhưng bất thành. Quá đau khổ nên nàng đã bỏ trốn, một mình một ngựa đi xuống phía Nam, giữa đường đã gặp được bần tăng.

- Hôm ấy thực ra muội đã đi theo huynh từ cổng thành Biện kinh ra, đến khi huynh gặp hai đạo sỹ Côn Luân và Võ Đang, muội bế khí nấp ở một bên, đã quan sát từ khi huynh bị khiêu chiến, rồi hai bên đánh nhau sau đó giảng hoà. Muội thấy huynh là người hào sảng, ngay thật nên đã quyết định hiện diện để đồng hành với huynh. Dù sao thời buổi loạn lạc này cũng thật khó mà tìm được bạn hữu. Huynh là người xuất gia, võ công và nhân phẩm đều cao, muội gặp được huynh thật là may mắn vậy.

- Thiện tai, bần tăng làm sao dám nhận những lời khen ngợi của cô nương. Cô nương thông minh tuyệt trí, võ công cao cường, lại mười phần xinh đẹp. Bần tăng được làm bạn đồng hành với cô nương là đã có phúc phận tu hành từ ba kiếp trước rồi.

Câu chuyện miên man không dứt, bần tăng và nàng trò chuyện thâu đêm, vũ trụ mênh mông như chỉ có hai người. Sáng hôm sau thức dậy, bần tăng bèn cùng nàng đi tìm ngôi chùa của sư huynh trú ngụ. Đáng tiếc là ngọn lửa loạn lạc đã làm cho ngôi chùa mái đổ tường tan, sư huynh giờ không biết lưu lạc phường nào. Bần tăng và nàng đành tiếp tục nhằm hướng Giang Nam thẳng tiến, đường xa vạn dặm, hai người trở nên thân thiết khó rời.

Than ôi, thiên địa bất nhân, trời chẳng chiều người. Những tưởng bần tăng có được người bạn tâm giao tri kỷ, bỗng đâu một ngày mưa gió mùa đông, một biến cố kinh hoàng ập tới.....

Có vị hiền nhân nào đó đã nói, đất nước còn loạn lạc, ai đó lại mong hạnh phúc cho cá nhân mình, há chẳng phải là bất trí bất trung sao?
Bần tăng gửi thân nơi cửa Phật, ái ố hỉ nộ những muốn dứt bỏ, cũng chẳng hy vong sẽ còn quyến luyến đến chữ "tình" của thế gian,nhưng đôi khi, trong lòng thầm mong sẽ được làm bạn đồng hành với nàng mãi mãi không rời. Một người con gái như hoa như ngọc, thế nhân ai lại có thể không đem lòng yêu mến. Bần tăng không dám nghĩ đến chuyện luyến ái, chỉ mong được cùng nàng kết làm đôi tri kỷ, ngao du sơn thuỷ trong Võ Lâm Truyền Kỳ là phúc lắm rồi. Vẫn biết ngưòi xuất gia phải tránh lục dục thất tình, song trái tim bần tăng vẫn chưa phải là gỗ đá, đôi lúc trong lòng xao động, chỉ biết thầm vái xin Phật tổ lượng thứ cho đệ tử bất trí, chưa rửa sạch được bụi trần.

Đường đi càng lúc càng khó khăn, từ Tương Dương đến Giang Nam phải đi qua Ba Lăng huyện, rồi vượt Vũ Di Sơn. Núi cao rừng rậm, gian khổ vô cùng. Có lúc bị lạc trong rừng sâu mấy ngày trời không có lương thực, thú dữ rình rập xung quanh, có lúc bị thảo khấu chặn đường, đành phải mở một trường huyết chiến mới qua được. Đáng sợ nhất là những nơi thâm u hoang sơn cùng cốc thuờng có những kỳ nhân dị sỹ các môn phái ẩn dật luyện công, khi thấy bần tăng và nữ lang đi qua thường chặn đường thách đấu. Những trận chiến này mới thật là kinh thiên động địa, thường là một mất một còn. Rất may phúc khí của bần tăng không nhỏ, lại thêm võ công quán thế của nàng nên cuối cùng hoá hung thành cát, có lúc giết địch mở đường, có lúc kết thêm hảo hữu. Đường xa vạn dặm, hai ngưòi như bóng với hình, sinh tử có nhau thật khó nói hết được tâm tình gắn bó.

Hôm ấy trời đã vào đông, nhưng ở phương Nam khí hậu vẫn còn chưa giá buốt. Tiết trời buổi trưa hiu hắt những ngọn gió heo may se lạnh, mơn man trên thảm hoa cỏ xanh mượt của dải đất phương Nam trù phú, làm gợn những ngọn sóng lăn tăn nhỏ xíu, nối đuôi nhau chạy vào bờ một chiếc hồ nhỏ, nơi bần tăng và nàng tạm nghỉ chân. Thật hiếm có buổi sáng mùa đông nào trời lại đẹp đến thế, cao xanh vời vợi không một gợn mây. Bần tăng sửa soạn chỗ nghỉ, còn nàng thu xếp vật thực chuẩn bị cho bữa trưa, phía xa xa con Túc Sương của bần tăng đang gặm cỏ bên cạnh thần mã Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử của nàng.

Đất trời trong xanh. Khung cảnh bình yên đẹp đến nao lòng.

Không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra chỉ mấy phút sau, không ai biết được ngày đẹp trời ấy lại là ngày định mệnh bắt bần tăng phải xa nàng mãi mãi.

Đạo gia có nói, vật cực tạo phản. Cái gì thịnh quá rồi sẽ đến lúc suy.
Có phải vì buổi sáng ấy, khi bần tăng và nàng vừa vuợt qua muôn trùng thử thách trên con đường thiên lý, quá đẹp đẽ, quá bình yên nên tạo hoá ngay sau đó phải tạo ra một bi kịch lớn nhất trong đời bần tăng, kể từ khi còn là một đứa trẻ bơ vơ được nuôi lớn lên trong Thiếu Lâm tự.

- Này huynh, bữa trưa muội đã soạn xong rồi đấy, huynh ăn đi.

- Uhm, bần tăng cũng đói bụng rồi, chúng ta cùng ăn đi.

Bữa cơm cuối cùng đó, nàng rất vui vẻ, luôn miệng trêu trọc bần tăng. Dường như có điều gì thần bí đã mách bảo cho nàng đã biết điều gì sắp xảy ra, nên nàng đã cố gắng tạo những giây phút vui cuối cùng cho cả hai người. Ăn xong, bần tăng ngồi hành thiền, chẳng mấy chốc đã chìm vào cõi vô thức, nàng cũng ngồi luyện công hành khí, không gian im lặng, chỉ còn tiếng cây lá xao động khế trong ánh nắng vàng nhạt và gió đông nhẹ lướt.

Một canh giờ sau, bần tăng xả thiền. Mở mắt ra, nàng đã không còn ở đó nữa. Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử cũng biến mất.

Tất cả chỉ còn là một khoảng trống hoang vu. Tất cả, chỉ trừ có một vật còn sót lại.

Đó là một lá Thổ Địa Phù, mặt sau có mấy hàng chữ đỏ sẫm, được viết bằng máu tươi đã khô lại.

"Sư huynh, khi huynh đọc được những dòng chữ này, muội đã không còn trên thế gian. Muội không còn có thể tiếp tục theo huynh đi ngao du sơn thuỷ, đem võ công của mình để làm những điều có ích cho mọi người. Muội không còn có thể nhìn thấy huynh mỗi sáng thức dậy, không thể nói chuyện với huynh mỗi đêm trăng khuya , không sửa soạn hành trang cho huynh trước mỗi lúc lên đường nữa. Muội phải chấp nhận xa huynh mãi mãi, vì trời đất Võ Lâm Truyền Kỳ này tuy rộng lớn, lại đã không thể chứa được một người con gái nhỏ là muội nữa rồi.
Trong lúc chúng ta ngồi luyện công, muội đã bị hack đi tất cả đồ đạc và Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử, mất pass rương chứa đồ. Muội đã không còn gia đình, môn phái, nay lại mất đi tất cả những gì thân thiết nhất, chỉ còn tay trắng. Nỗi nhục này sao có thể chịu được. Muội đã quyết định xoá vĩnh viễn acc của mình, rời bỏ Võ Lâm mãi mãi.
Huynh có oán trách muội vì đã xa rời huynh không? Nhưng nếu ở lại, làm sao muội có thể chịu đựng được khi muội không còn là muội nữa, khi trong mắt huynh muội đã khác xưa? Muội đã từng mong ước, giá như huynh có thể rời khỏi áo tăng nhân, chúng ta sẽ là đôi hiền phu phụ, như chim chắp cánh, cây liền cành đi khắp nhân gian gắn bó không rời. Nhưng giờ đây muội chỉ còn biết hẹn huynh kiếp sau mà thôi,khi ấy,nếu có được tái sinh trong chốn nhân gian này, muội lại xin được gặp lại huynh, để tiếp tục cuộc hành trình còn dang dở của chúng ta.
Vĩnh biệt huynh."

Bần tăng đọc xong, không biết nói gì, làm gì cả. Nước mắt bất giác ứa ra.

Sao muội lại đi, sao lại chọn cách kết thúc đó? Nếu muội ở lại, chúng ta sẽ làm lại tất cả từ đầu, có được không? Nếu muội quay về, huynh sẽ không gọi muội là cô nương nữa, huynh sẽ không mặc áo tăng nữa, chúng ta sẽ là đôi phu phụ, như chim liền cánh, cây liền cành, đi khắp thế gian với nhau... chỉ cần muội trở lại thôi....

Nhưng nàng không quay lại. Bần tăng biết nàng không thể quay lại. Acc đã xoá, Char. đã mất. Hồn phách không còn nơi nương tựa, vĩnh viễn không thể tái sinh.
Bần tăng như điên dại, đi tìm nàng suốt mấy hôm trong vùng, mặc dù lý trí biết rằng không còn gì để hy vọng nữa. Có lúc tưởng tượng ra nàng chỉ bị độc thủ của kẻ thù mà về rương chứa đồ, sẽ lại chạy ra với bần tăng từ cổng thành. Có lúc lại mong nàng chỉ đi trốn bần tăng, rồi sẽ lại từ phía sau chạy đến cười như nắc nẻ.

Nhưng tất cả chỉ là hão huyền. Nàng đã biến mất vĩnh viễn, như một áng mây nhẹ lướt qua bầu trời. Mây đã tan đi như chưa hề tồn tại.

Chỉ còn bần tăng ở lại. Một mình.