Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Trốn thuế có hợp pháp hay không?
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
1.
Thuế là một công cụ tài chính vô cùng quan trọng, gắn liền với sự tồn tại và phát triển của Nhà nước. Vì bộ máy nhà nước không thể trực tiếp tạo ra của cải vật chất nên muốn tồn tại được buộc phải thu thuế. Do vậy, bất kỳ quốc gia nào cũng định ra thuế và thu thuế vì mục tiêu sống còn. Trong tác phẩm lừng danh “The Political History Of The Devil” xuất bản năm 1726, nhà chính trị kiêm nhà văn Daniel Defoe đã phát biểu: “Những thứ chắc chắn như thuế và cái chết có thể tin tưởng vững chắc.”

Bậc thầy vị đại K.Mars đã có một cái nhìn thiếu thiện cảm về công cụ thuế của nhà nước như sau:
“Thuế là cơ sở kinh tế của nhà nước, là thủ đoạn đơn giản để kho bạc thu được tiền hay sản vật mà người dân góp để dùng cho việc chi tiêu của nhà nước”..Khi xã hội bước vào giai đoạn cao của chủ nghĩa cộng sản thì nhà nước phải tiêu vong và buộc phải tiêu vong. Muốn vậy thì phải triệt tiêu công cụ thuế, bởi lẽ công cụ thuế là nguồn sống còn của nhà nước.

2.
Đóng thuế chỉ tổ làm cho nhà nước ngày càng hùng mạnh hơn. Trong khi đó, học thuyết Xã Hội Chủ Nghĩa mà chúng ta đang nổ lực theo đuổi, là phải xoá bỏ giai cấp và dần tiến đến xoá bỏ nhà nước. Nếu càng đóng thuế thì nhà nước càng khó thể tiêu vong theo lời K.Mars

3.
Không thể đồng thời thực hiện hai công việc trái ngược nhau.Bạn không thể đồng thời nhìn sang phía bên trái và phía bên phải cùng một lúc. Tương tự, việc đóng thuế và việc đi theo con đường XHCN không thể đồng thời làm cùng một lúc. Đảng đã xác định, kiên trì, nổ lực đi theo con đường XHCN thì chúng ta không thể đóng thuế được, vì càng đóng thuế thì nhà nước khó thể tiêu vong, chúng ta không thể tiến lên xã hội cộng sản được.

4.
Trốn thuế nên là tình tiết giảm nhẹ trong các vụ án buôn lậu. Vì nhờ có buôn lậu mà dân trong nước mới mua được món hàng đó. Cho nên, có thể nói: "Buôn lậu là vì nước quên thân". Chỉ có người vì dân, vì nước mới dám buôn lậu mà thôi

pd
big green đặt cục gạch ..Giờ đệ về SG ..Thứ 2 đệ vào Luận với Huynh vấn đề này /.

Cuối tuần vui vẻ nha Huynh ..nếu tiện mong huynh đến dự SN TAL nhà mình nha .
(16-11-2013, 09:55 AM)Lou.Lou Đã viết: [ -> ]big green đặt cục gạch ..Giờ đệ về SG ..Thứ 2 đệ vào Luận với Huynh vấn đề này /.

Cuối tuần vui vẻ nha Huynh ..nếu tiện mong huynh đến dự SN TAL nhà mình nha .

Dạ, thế khi nào mới đi sinh nhật Thi Ẩm vậy ?
Đa tạ chú 015
(16-11-2013, 11:10 AM)Phiêu Dao Đã viết: [ -> ]
(16-11-2013, 09:55 AM)Lou.Lou Đã viết: [ -> ]big green đặt cục gạch ..Giờ đệ về SG ..Thứ 2 đệ vào Luận với Huynh vấn đề này /.

Cuối tuần vui vẻ nha Huynh ..nếu tiện mong huynh đến dự SN TAL nhà mình nha .

Dạ, thế khi nào mới đi sinh nhật Thi Ẩm vậy ?
Đa tạ chú 015

Mai 2h huynh. Huynh đi được thì đến chung vui nha!
Điện thoại Hớ: 0919126566

Xem thêm
http://thiamlau.com/forum/thread-1730.html
Để quyết định là trốn thuế có hợp pháp hay không thì có chú nào thông thạo hiến pháp giải nghĩa xem là thu thuế căn bản có hợp pháp hay không trước tiên ! Nếu thuế là một hình thức bóc lột không hợp hiến pháp, thì trốn thuế không phải là một hành vi phạm pháp, mà ban hành thuế là một hành vi phạm pháp của nhà nước .

Có ai đọc Hiến Pháp của Việt Nam tới mức này chưa ?happy
Điều 80-Hiến Pháp 92: "Công dân có nghĩa vụ đóng thuế và lao động công ích theo quy định của pháp luật. ". Nhưng theo đường lối của đảng thì ta phải tiến lên chủ nghĩa xã hội, mà con đường này là phải triệt tiêu bộ máy nhà nước. Do đó không phải đóng thuế