Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Một tượng đài!!!!
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2
http://soha.vn/cu-dan-mang/15-hinh-anh-x...824428.htm

Tim con quặn thắt từng cơn
Nhìn linh xa đó mà hờn lắm thay!
Rượu đây con chỉ muốn say
Cho quên sầu tủi quên ngày tiễn Ông
Muốn quên như thể hư không
Nhưng nào có được bởi lòng đã sâu
Ông đi nếu có quay đầu
Xin Ông nhìn lại phía sau Ông à!
Từng người từ trẻ tới già
Tay cầm di ảnh thật là xót thương
Chấp tay thành kính dâng hương
Mà lòng nấc nghẹn thê lương nỗi niềm
NHỮNG ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG GIỮA THÁNH TRẦN VÀ THÁNH VÕ
(BCPP)

1. TÀI QUÂN SỰ KIỆT XUẤT

Tài năng cầm quân, tài quân sự của Hưng Đạo Vương Trần Hưng Đạo tức Đức Thánh Trần và của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là kiệt xuất, vĩ đại, cổ kim xưa nay hiếm, đứng vào hàng những danh tướng vĩ đại nhất của lịch sử nhân loại, điều đó đã được lịch sử chứng minh, không thể phủ nhận khi nhận được đánh giá cao của nhiều phía chính kiến

2. ĐẠO ĐỨC CAO CẢ
Hai Đức Thánh là những vị tướng có đạo đức, nhân cách cao cả toàn quân, dân kính yêu, kẻ thù kính trọng

Trong thời đại công nghệ Internet toàn cầu, thế giới trở nên phẳng hơn, nhỏ hơn bởi tốc độ thông tin, người dân có thể dễ dàng tiếp xúc với nhiều luồng thông tin nhận định đánh giá. Nhưng có thể nói; Thánh Võ nhận được sự kính trọng gần như tuyệt đối, rất hiếm có ý kiến xấu về đạo đức nhân cách của Người dù là ý kiến phiến diện và quy chụp ác ý

3. TƯ TƯỞNG QUÂN SỰ
Thánh Võ có nhiều cuốn sách xứng đáng gọi là "Binh thư" hiện đại, đề cao vai trò của nhân dân và chiến tranh nhân dân trong quân sự, nâng lên tầm tư tưởng lý luận quân sự. Những cuốn sách tổng kết chiến tranh của Thánh Võ được học tập và nghiên cứu tại nhiều học viện quân sự hàng đầu trên thế giới (Rất tiếc là chưa có ở Việt Nam, nên chăng có một Học Viện quân sự mang tên Người?)

Thánh Trần có cuốn " Vạn Kiếp Tông Bí Truyền Thư" đáng là "quốc bảo" của quốc gia nhưng tiếc là đến nay đã thất lạc. Tuy nhiên dựa vào lời "Tựa" còn lại của Tướng Trần Khánh Dư cũng như những lời khuyên của Thánh Trần với vua Trần, với thực tế kháng chiến chống Nguyên Mông thì tưởng Thánh Trần về chiến tranh là "Chiến tranh nhân dân" với câu nói về nghệ thuật quân sự nổi tiếng " Vừa rồi, thế giặc mạnh nhưng vua tôi một lòng, quân dân đồng sức nên giặc phải thua, giặc cạy ở trường trận ta lấy đoản binh mà chế ngự")

4. KẺ THÙ KÍNH TRỌNG
Thánh Trần và Thánh Võ đều được kẻ thù của các Thánh kính trọng một cách đặc biệt

5. KẺ THÙ DANH DỰ

Theo bài viết của một Thượng nghị sỹ Mỹ từng là ứng viên tổng thống Hoa Kỳ John McCain thì Võ Thánh từng gọi quân đội Hoa Kỳ là "Kẻ thù danh dự", ý là một kẻ thù hùng mạnh. Thánh Võ dẫn dắt quân đội chiến đấu và chiến thắng những đối phương khổng lồ là quân đội NHẬT, PHÁP, MỸ.... Thánh Trần ba lần chiến thắng quân Nguyên Mông, đội quân hùng mạnh nhất thế giới thời bấy giờ

6. HAI THÁNH ĐỀU THỐNG SOÁI QUÂN ĐỘI NHƯNG KHÔNG THỐNG LĨNH CHÍNH TRỊ

Thánh Trần và Thánh Võ đều thống soái quân đội, là người chỉ huy quân đội và được quân đội tin tưởng trung thành nhưng hai Thánh đều không phải là lãnh tụ chính trị cho dù không phải không có cơ hội đó, hai Thánh tuyệt đối trung thành. Thánh Trần trung thành với vua Trần, Thánh Võ tuyệt đối trung thành với Hồ chủ tịch và Đảng, trên cả là trung thành với tổ quốc nhân dân.

7. TỔ QUỐC TRÊN QUYỀN LỢI CÁ NHÂN
Hai Thánh đều đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên lợi ích hay những vấn đề cá nhân

Thánh Trần có những vấn đề mang tính cá nhân với tướng Trần Quang Khải và tướng Trần Quang Khải cũng là người được Vua Trần giao trọng trách về mặt điều hành, lãnh đạo chính quyền (Chức Thái Sư) nhưng trước đòi hỏi của dân tộc, với tinh thần "dĩ công vi thượng" Thánh Trần bỏ qua mọi hiềm khích cá nhân để vì đại cục;

Sau chiến tranh, Thái Sư có lần cho người bắt một thủ hạ của Thánh Trần ngay tại phủ đệ của ông, ông im lặng không phản kháng. Phu nhân ông bức xúc mà nói :"Ông là bậc tướng quốc( thừa tướng-BCPP) sao lại nhẫn nhịn để người ta khinh nhờn qúa vậy?"...

Trong và sau chiến tranh, Thánh Võ cũng có những nỗi buồn mà báo chí và phim tài liệu vừa qua cũng có đề cập sơ qua, nhưng Thánh Võ cũng như Thánh Trần "dĩ công vi thượng", không vì những vấn đề cá nhân mà để ảnh hưởng đến đại cục, có kẻ không hiểu thì hỗn hào nói các Thánh thiếu chữ "Dũng" của bậc đại tướng, nhưng nhân dân là người đánh giá cuối cùng. Thái độ đó không phải là thiếu chữ "Dũng" mà là bản lĩnh của bậc "Đại Dũng"

9. NGƯỜI ĐÀN ÔNG MẪU MỰC CỦA GIA ĐÌNH
Hai đức Thánh đều là Người đàn ông mẫu mực của gia đình, có tình yêu sâu sắc và lãng mạn và thủy chung với vợ. Gương mẫu, gần gũi con cái.

10. NHÂN DÂN PHONG THÁNH

Danh tướng Việt Nam có nhiều, nhưng được nhân dân suy tôn lên bậc "THÁNH" xưa có Đức Thánh Trần nay có Đức Thánh Võ. Khi Thánh Võ vừa mất đã có nơi nhân dân tôn Đại tướng Võ Nguyên Giáp là Thánh Võ. Ông được phối thờ với Đức Thánh Trần.

(BCPP)


Đại****************Việt
Việt**************Nam
Thưở************Ngày
Xưa***************Nay
Trần****************Võ
Hưng********Nguyên
Đạo**************Giáp
Đại*****************Đại
Vương********Tướng
Hiển***************Hoá
Thánh************Thần
Hai Nhân Cách Lớn

Đêm qua thấy rất khuya có một bóng người mặc quân phục từ từ đi vào Quảng trường Ba Đình, đến trước cửa Lăng thì phân vân dừng lại, bước chân lên bậc thềm rồi lại đắn đo, đi đi lại lại như còn điều gì ái ngại.

"Sao cháu không vào?" Một bóng người từ cửa Lăng đi ra, thần thái rất thanh thoát, mặc bộ quần áo kaki trắng, chân đi đôi dép cao su, râu dài, ánh mắt nhân từ, miệng nở một nụ cười hiền hậu nói!

Cháu sợ làm mất giấc ngủ của Bác, người đứng trước thềm trả lời.

Người bước ra từ trong Lăng nói: Bác biết cháu sẽ đến, Bác vẫn ở đây. Đêm nay tháng 10, như 59 năm trước Bác cháu mình về lại thủ đô, Hà Nội vẫn rất bình yên.

Hai người bước đến ôm trầm lấy nhau. Người mặc bộ quân phục hỏi: "44 năm nay người ngủ ngon chứ ạ?"

"Bác vẫn dõi theo non sông, và đợi gặp lại cháu ở đây" - Người từ trong Lăng ân cần.

"Thưa Bác cháu đến để chào Bác, mai cháu về lại quê hương rồi" người mặc quân phục nói.

Người mặc bộ kaki trắng gật: "ừ, cho Bác gửi lời hỏi thăm nhân dân Miền Trung"

Hai người nắm chặt bàn tay chào tạm biệt nhau, rồi người mặc quân phục bước đi.

Được một đoạn người đứng trước Lăng mỉm cười gọi theo: "Văn này, ở đâu trên dải đất hình chữ S này cũng là quê hương mình cả, thỉnh thoảng ra thăm Bác rồi Bác cháu mình đi thăm đồng bào ba miền, Bác vẫn đợi cháu để cùng vào gặp nhân dân Miền Nam nữa"

"Vâng ạ, cháu sẽ trở thăm Bác", người mặc quân phục cũng mỉm cười rồi bước đi.
...

Ta bỗng giật mình tỉnh dậy, thì ra ta đã đứng nhìn từ trong giấc mơ.

"...Ba Đình vang khúc thanh âm của một đêm rất lạ
Có vị Tướng anh hùng tìm về gặp Người Thầy kính yêu".

P/s: Thủ đô tạm biệt Bác, những gì trân trọng - giữ lại trong lòng.
........................

[Hình: 2%252520huy%2525E1%2525BB%252581n%252520...525A1i.jpg]
[Hình: doan%252520ket.jpg]

Hồn thơ lả lướt bay đâu cả
Chỉ còn nỗi buồn vận nước thôi
Lắm kẻ gian tham lòng đen tối
Chỉ nghĩ riêng mình bỏ dân tôi !

Bao năm hoà bình thao lược bỏ
Vận nước đến nay báo động to
Loanh quanh vẫn dĩ hoà vi quý
Liên minh các nước mãi vẫn chờ ...

Tư duy mòn mỏi không thay đổi
Suy nghĩ hẹp hòi khổ dân thôi ...
Rất cần mạnh mẽ sự lột xác
Bỏ ngay và luôn sĩ diện buồn !!

Thời này mà Bác Giáp nắm binh nhỉ ???Bác giờ nơi nao,có nhìn xuống non sông Việt Nam???
Trang: 1 2