Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Em 27 tuổi
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Nó: này mi, mi thích quà chi không?
Tôi: nỏ thích chi cả mi ạ hìhì...
Nó: nỏ thích chi cả mà lại hì hì ... đểu rứa...
Tôi: hì... thì ...
Nó: sẽ có quà cho mi, thật đặc biệt nhé winking có thể hơi muộn 1 chút chịu khó chờ nhabig green
...
Uh thì chờ ...

...Cho mi này... một lời chúc đủ...happy



Em, một đứa con gái 27 tuổi ( nếu tính theo tuổi ta là 28 đấy - em nói tránh đi cho đỡ cảm giác mình già) giờ này vẫn chưa có ngưòi yêu. Ngoài quê gọi vào:
- khi nào lấy chồng đấy? kén vừa thôi.

- Dạ! chắc là ế rồi.

- Ế gì mà ế, nghe bảo cháu kén quá.

- Chắc tại chưa tới duyên thôi ạh.

- Nhanh lên để mọi ngưòi còn vào nữa chứ

- Dạ!

Cả nhà tập trung ăn uống. Gì làm gì thì làm, phải cố mà nhanh nhanh lên già đầu rồi đấy! COi chừng kén quá ế giờ( ơ sao lại đuổi em như đuổi tà thế nhỉ? Đã thế, em càng ở lì cho mà xem, hichic )

...

Trên công ty. Úi giời ơi, con bé này ế rồi! ( Em làm cao nên chưa thèm lấy mờ, sao mà cứ làm em lung lay ý chí thế!)

.....

Em nghe mà nhức hết cả đầu. Uh thì cứ xem là ế đi, đã làm sao nào. Sao mà ai cũng cuống quýt lên cứ như cháy nhà tới nơi ấy, hichic em mới có ( ) 27 thui mà. Ngày xưa tuổi này mới bị liệt vào dạng gái ế, bị gọi là bà cô khó tính chứ thời nay làm gì đến nỗi thế đâu. Có chị bạn còn bảo em là em đừng có ham lấy chồng sớm, ngày xưa biết thế chị để vài năm nữa mới cưới, mà chị ấy thì 29 tuổi mới cưói đấy chứ. Như em thế này, còn trẻ chán. Cứ ăn chơi cho thoải mái đi đã, không sau này lại hối hận như chị ấy thì sao hìhìhìhì.

Bọn bạn thân giờ cưói hết rồi, còn có mình em nữa thôi. Giờ em không thèm rủ đứa nào đi đâu nữa, tha cho tụi nó vì bị chồng và con cột chân ở nhà rồi. Thật ra thì có rủ tụi nó cũng cáo lỗi hẹn dịp khác, mà cái dịp khác của tụi nó có lẽ đến tết Công gô mất thôi. Xa vời lắm! Giờ em mà muốn đi đâu, trong bao lâu thì tuỳ thích chả sợ phải để ý đến thái độ của tụi nó, chả sợ cứ phải cưòi trừ vì lề mề, rồi mỗi lần đi mua sắm không sợ phải khen bộ này, chê cái áo kia của tui nó. Cũng chả phải thỉnh thoảng mời tụi nó ăn hay uống cafe. Cũng không phải nghe tụi nó than vẫn về chuỵên tình yêu hay công việc của tụi nó, lại còn phải tư vấn nữa chứ. TÍnh ra thế mà may, may tụi đã cưới hết rồi chỉ còn mình em thôi. Em tha hồ đi về 1 mình với mớ suy nghĩ vẩn vơ, tha hồ khóc mà không cần sợ bị ai nhìn thấy. Thế là may quá ấy chứ! Sao cứ phải suy nghĩ vì 27 tuổi mà vẫn một mình.

Em 27 tuổi! Em không phải bận suy nghĩ về ngưòi thứ 1 của em vì sao lại im lặng thế, vì sao lại thay đổi như vậy, vì sao lại cư xử như vậy với em, vì sao cứ làm em khóc hoài thế.... Em không phải cố vui vẻ để làm ngưòi thứ 1 vui, không còn những câu hỏi không có câu trả lời, không còn những giọt nước mắt cho ngừoi thứ 1 nữa, không còn những ý nghĩ buồn phiền nữa. Như thế thì em phải vui chứ. Sao cứ phải buồn khi 27 tuổi vẫn còn 1 mình trong khi nếu 2 mình, em phải triền miên trong đau khổ, hoài nghi, tủi thân và những giọt nước mắt.

Em 27 tuổi! Người thứ 2 của em cũng không còn là của em nữa. Hiện giờ em đang cảm thấy bình tâm trở lại và nhìn nhận những gì đúng sai sau những gì đã qua. Người thứ 2 đã từng gửi cho em bài hát It's not goodbye. Uh, thì coi như it's not goodbye vậy, người thứ 2 nhỉ! Người đã mang đến cho em sự ấm áp, sự quan tâm và sẻ chia, mang lại cho em cảm giác yêu thưong đã mất ngày nào. Nhưng rồi một ngày em nhận ra rằng ngưòi không phải dành cho em mà là dành cho ngưòi khác. Ngưòi đã từng nói rằng ai có phúc mới lấy được em. Cứ coi như là ngưòi không có phúc đi ha người. Đâu phải ai cũng có cái phúc để lấy được em đâu chứ . Em đã nói với ngưòi rằng 2 đứa giờ là bạn. Uh thì làm bạn tốt với nhau cũng được mà ngưòi nhỉ. Một kỷ niệm đẹp!

Em 27 tuổi và vẫn đang không ngừng từ bỏ ý định tìm kiếm 1 nửa thật sự của em và dành cho em. Dù nhiều khi em cũng muốn từ bỏ ý định đó lắm, nhưng nghe mấy đứa bạn kể đã hành hạ ngưòi yêu hay chồng ra sao, em cũng muốn thử cho biết lắm chứ . Nên em sẽ cố gắng chờ, dù lâu đến đâu em cũng chờ ngưòi đàn ông của em ạh, em chờ để còn hành hạ ngưòi vì đã bắt em chờ quá lâu. Nếu không nhanh xuất hiện, thì ngừoi sẽ mệt với em lắm đấy. Khôn thì xuất hiện nhanh lên ngưòi nhé.

Mai là sinh nhật nhỏ bạn hồi cấp 2 của em. Nhỏ cũng giống như em - đang chờ người đàn ông của đời mình. Cố lên nhỏ ơi, phía cuối con đường chắc chắn sẽ có ngưòi chờ nhỏ đấy. Ráng đi cho hết con đưòng nhỏ nhé. Happy Birthday to nhỏ hỉ!

Và em, 27 tuổi thì có gì to tát đâu chứ. Em mới đi được hơn 1 phần tư cuộc đời mà ( đó là em tính sống đến 100 tuổi như mọi ngưòi thưòng chúc nhau đấy nhé - không biết em mà sống dai thế con cháu em nó có than vãn không nhỉ?! ). Còn cả quãng đưòng dài phía trước sao cứ phải loạn hết cả lên khi em chưa ngưòi yêu, chưa chồng chứ. Tại duyên chưa tới thôi. Em cũng sẽ đi hết con đường của em để gặp người đàn ông của đời mình chứ, em sẽ không bỏ cuộc đâu. Chẳng qua là em đi chậm hơn so với mọi ngưòi. Chậm mà chắc cũng tốt thôi mà nhỉ.

Em 27 tuổi và em vẫn đang đi trên con đưòng mình đã chọn. Cố lên nhé em ơi! Đừng nản lòng và đừng tủi thân vì vẫn đang đi 1 mình nhé em!

[Hình: 34558_142063499140758_5604550_n.jpg]

happy Em 27 tuổi vẫn không ngừng mơ ...big green

Cá Chép từ FB VB
27 - dại khờ

27 tuổi em không còn thơ bé
Để dại khờ như lúc tuổi đôi mươi
Mà hôm nay trái tim thực sự vui
Để ánh mắt ấy chạm vào ô cửa cấm.
27 tuổi
Dại khờ
Em không muốn
Nhưng nụ cười giọng nói ấy sao quên
Đã bao lần em hứa sẽ phải quên
Nhưng 27
Già rồi
Nên
Vẫn nhớ!!!!
0h23 ngày 25/11/2012
hờ hờ, m cũng 27 nè. bài ni có nhiều câu giống m nói ghê 014Smiley