17-11-2012, 04:12 PM
17-11-2012, 10:07 PM
18-11-2012, 01:19 AM
Thật sự tớ không biết phải nói với Tiên thế nào đây nữa. Bởi bản thân cuộc chơi này Tiên là người khởi xướng, Tiên là người ra đề và cũng là người ra luật. Giống như một người sắp 1 bàn cờ xong rồi gọi một người khác vô chơi mà ko cần biết người đó có biết đánh cờ hoặc giả dụ có thời gian, hứng thú để chơi với mình không.
Nơi đây là Đại Phong Môn nên Tiên đừng nhầm nhọt nó là một chỗ để tớ và Tiên hay bất kỳ người nào khác luyện thơ Đường Luật hay Cỏng Phô gì đó.
Bởi Tiên cho dù có như thế nào thì vẫn phải thừa nhận nó là nơi dành cho chém gió. Cái tiêu đề của Tiên đặt cho cũng rất hoành tá tràng chứ chẳng phải tả pín lù gì cho cam : Luận Kiếm Đại Phong Môn. Tên rất kêu và đầy mùi sát khí.
Bây giờ thì tớ không dám nói Tiên Nhảm nữa mà tớ mới là người Đại Nhảm. Chắc vì nhứt thời cảm cái Nhảm của Tiên nên mới bị thế nên chăng?
Đề nghị Hớ nên đổi tên cái Đại Phong Môn này thành là " Chương trình giao lưu và hợp ca đồng "sướng" luyện thơ Đường Luật TAL" cho nó hợp với ngữ cảnh và đúng ý của Tiên.
Nói riêng về thơ Đường Luật một tí nhé! Tớ hổng có thích món này, nên xưa nay không làm và càng không thể làm được vì mù mờ về nó. Tiên thích thì cứ luyện, chẳng cần phải gọi tớ luyện chung. Tiên muốn tiến đến cái cầu toàn trong văn chương thi phú gì đó cho xứng với danh hiêu Tiên, thì Tiên cứ việc thi triển và bứt phá đi. Tớ nhai không nổi món này vì tớ không biết món này. Hai thằng mù mà cùng đi qua sông thì hậu quả nó như thế nào Tiên thừa biết chứ. Ở đây có vài người làm Đường Luật rất hay sao Tiên không gọi chơi chung? Hà cớ gì phải gọi tớ cho nó nhột cái lòng? Vì dụ như Lan Phương tiểu thơ đó, cô ấy cũng là người làm Đường Luật rất khá, Tiên có thể xướng họa hòa ca, giao tình tương hợp cũng được mà. Vừa được phát triển về thi pháp, vừa được giải bày tâm sự há chẳng thích hợp lắm ru.
Cái ân tình của Tiên thì tớ nhận. Nên chỉ viết dòng thô thiển để mà họa lại cái thi hứng bất tận liên miên vô truyền kỳ của Tiên mà thôi.
Tớ đã nói rõ quan điểm của tớ rồi! Vô trong này ngoài chém nhau u đầu sứt trán thì mới vô, còn bằng không chỉ là vui đùa lý luận này nọ thì ở ngoài kia tớ thấy thích hợp hơn. Chắc do tớ cực đoan, cứng đầu cứng cổ, không như Tiên thoát tục thanh tao nhìn đâu cũng thấy có thể họa thơ, đối ẩm được. Quả đúng như lời người ta nói : hạng phàm phu thì sao sánh với cao nhân thế ngoại. Cái này tớ nhận khuyết điểm và tự răn đe mình.
Tiên cũng đừng có trích đoạn những lời tớ nói nó ra từng khúc như vậy để mà minh họa hay diễn giải. Chém gió điều trước tiên là phải đọc và hiểu cái đã. Tớ thừa sức để hiểu Tiên muốn nói điều gì, nên chẳng cần quote lại chi cho nó rườm rà theo kiểu sến sến hồi thập niên 90 đó. Nhìn vô dòng văn bản thấy lượm thượm và dài dòng quá, dễ tẩu hỏa nhập nhảm đâm ra nói gì người ta chẳng hiểu.
Xin nói rõ với Tiên rằng việc hai đệ Tee và Quang Tạ chém gió bên kia chẳng liên quan gì với chuyện của tớ và Tiên này sất. Họ chém về cái gì? Bánh khảo là ai? Thì điều này Tiên rõ hơn ai hết. Nên đừng lôi họ vô đây làm gì, cứ để họ thỏa mái bên kia đi. Nơi đây dành riêng cho đôi song ca bất đắc dĩ là Tanh và Thiến.
Tiên mượn câu nói của Bắc Tù Và để bày tỏ thái độ và cách nhìn của mình mà khiến tớ cười nôn cả ruột. Cho tớ hỏi nếu đúng như lời Tiên nói thì coi mọi việc như một trò chơi, xong việc vất hết vào sọt thì hà cớ gì phải lập cái píc Tớ Ghét Trò Này ra làm gì vậy? Đành là cô kia không biết sĩ diện hay gì gì đó cầm nhầm thơ Tiên. Nhưng với quan điểm là vứt vào sọt thì Tiên cứ coi như bố thí hay chẳng màng đến chứ? đường này lại kêu rếu bi bô làm tớ suy nghĩ quá. Không biết là lời Tiên bao phần thật và bao nhiêu phần giả nữa. Đúng là ảo diệu khôn lường, lời Tiên chắp cánh.
Tớ nói thật! mấy tên đạo thơ là mấy tên đầu óc có vấn đề. Thứ nhất là ôm nhục vào thân, thứ nhì là không biết nhìn nhận, vì thua kém người ta nên mới lấy trộm những thứ đó mà không biết mình vơ về cho mình cái giống gì. Người ta nói thơ hay mới đạo. Tớ nghĩ người ta nói sai lầm. Thật ra chưa hẳn là thơ đó hay mà vì người đạo thơ là người không có gì hay. Đã không hay thì làm sao biết thơ nào là hay thơ nào là dỡ chứ? Họ tự động ôm vào mình 1 đống hầm bà lằng rồi dẫn đến kết cuộc bị chửi rủa thử hỏi có đáng thương ko? Cho nên với những thứ đã cho vào sọt thì Tiên cũng như Bụt, nên ban phước thì hơn thay vì phải Tớ Ghét Trò Này.
Riêng mục Máu và Linh Hồn ngày xưa là Tiên thách tớ vô họa thơ Đường Luật gì đó. Tớ đã chứng minh cái khả năng Đường Luật có hạn của mình rồi đó. Chẳng phải lúc ấy Tiên khen lấy khen để sao? Nói phá cũng được, nói tớ vô duyên cũng được. Nhưng thời điểm đó với bây giờ nó khác, hay nói cái chủ đề đó và cái chủ đề này nó khác nhau.
Lúc đó tớ chém chọc. Bây giờ tớ bước vô đây là chém thọc đâm ngoáy chọt...rất vô tình và mỗi câu nói đều mang ác ý chứ chẳng tốt lành gì.
Ngày trước tớ chém vậy nhưng tớ với Tiên có thể cười vui vẻ. Nhưng bây giờ nếu tớ chém thì chắc sau này chưa hẳn có nụ cười vui đâu. Vì bản thân tớ nghĩ đao kiếm vô tình, tớ không hứa trước mình có thể kiềm chế được tiện khí hay không.
Chuyện là do Tiên khởi xướng
Muốn kết thúc theo kiểu gì thì ngoài Tiên ra e rằng chẳng có ai gánh vác nổi.
Nơi đây là Đại Phong Môn nên Tiên đừng nhầm nhọt nó là một chỗ để tớ và Tiên hay bất kỳ người nào khác luyện thơ Đường Luật hay Cỏng Phô gì đó.
Bởi Tiên cho dù có như thế nào thì vẫn phải thừa nhận nó là nơi dành cho chém gió. Cái tiêu đề của Tiên đặt cho cũng rất hoành tá tràng chứ chẳng phải tả pín lù gì cho cam : Luận Kiếm Đại Phong Môn. Tên rất kêu và đầy mùi sát khí.
Bây giờ thì tớ không dám nói Tiên Nhảm nữa mà tớ mới là người Đại Nhảm. Chắc vì nhứt thời cảm cái Nhảm của Tiên nên mới bị thế nên chăng?
Đề nghị Hớ nên đổi tên cái Đại Phong Môn này thành là " Chương trình giao lưu và hợp ca đồng "sướng" luyện thơ Đường Luật TAL" cho nó hợp với ngữ cảnh và đúng ý của Tiên.
Nói riêng về thơ Đường Luật một tí nhé! Tớ hổng có thích món này, nên xưa nay không làm và càng không thể làm được vì mù mờ về nó. Tiên thích thì cứ luyện, chẳng cần phải gọi tớ luyện chung. Tiên muốn tiến đến cái cầu toàn trong văn chương thi phú gì đó cho xứng với danh hiêu Tiên, thì Tiên cứ việc thi triển và bứt phá đi. Tớ nhai không nổi món này vì tớ không biết món này. Hai thằng mù mà cùng đi qua sông thì hậu quả nó như thế nào Tiên thừa biết chứ. Ở đây có vài người làm Đường Luật rất hay sao Tiên không gọi chơi chung? Hà cớ gì phải gọi tớ cho nó nhột cái lòng? Vì dụ như Lan Phương tiểu thơ đó, cô ấy cũng là người làm Đường Luật rất khá, Tiên có thể xướng họa hòa ca, giao tình tương hợp cũng được mà. Vừa được phát triển về thi pháp, vừa được giải bày tâm sự há chẳng thích hợp lắm ru.
Cái ân tình của Tiên thì tớ nhận. Nên chỉ viết dòng thô thiển để mà họa lại cái thi hứng bất tận liên miên vô truyền kỳ của Tiên mà thôi.
Tớ đã nói rõ quan điểm của tớ rồi! Vô trong này ngoài chém nhau u đầu sứt trán thì mới vô, còn bằng không chỉ là vui đùa lý luận này nọ thì ở ngoài kia tớ thấy thích hợp hơn. Chắc do tớ cực đoan, cứng đầu cứng cổ, không như Tiên thoát tục thanh tao nhìn đâu cũng thấy có thể họa thơ, đối ẩm được. Quả đúng như lời người ta nói : hạng phàm phu thì sao sánh với cao nhân thế ngoại. Cái này tớ nhận khuyết điểm và tự răn đe mình.
Tiên cũng đừng có trích đoạn những lời tớ nói nó ra từng khúc như vậy để mà minh họa hay diễn giải. Chém gió điều trước tiên là phải đọc và hiểu cái đã. Tớ thừa sức để hiểu Tiên muốn nói điều gì, nên chẳng cần quote lại chi cho nó rườm rà theo kiểu sến sến hồi thập niên 90 đó. Nhìn vô dòng văn bản thấy lượm thượm và dài dòng quá, dễ tẩu hỏa nhập nhảm đâm ra nói gì người ta chẳng hiểu.
Xin nói rõ với Tiên rằng việc hai đệ Tee và Quang Tạ chém gió bên kia chẳng liên quan gì với chuyện của tớ và Tiên này sất. Họ chém về cái gì? Bánh khảo là ai? Thì điều này Tiên rõ hơn ai hết. Nên đừng lôi họ vô đây làm gì, cứ để họ thỏa mái bên kia đi. Nơi đây dành riêng cho đôi song ca bất đắc dĩ là Tanh và Thiến.
Tiên mượn câu nói của Bắc Tù Và để bày tỏ thái độ và cách nhìn của mình mà khiến tớ cười nôn cả ruột. Cho tớ hỏi nếu đúng như lời Tiên nói thì coi mọi việc như một trò chơi, xong việc vất hết vào sọt thì hà cớ gì phải lập cái píc Tớ Ghét Trò Này ra làm gì vậy? Đành là cô kia không biết sĩ diện hay gì gì đó cầm nhầm thơ Tiên. Nhưng với quan điểm là vứt vào sọt thì Tiên cứ coi như bố thí hay chẳng màng đến chứ? đường này lại kêu rếu bi bô làm tớ suy nghĩ quá. Không biết là lời Tiên bao phần thật và bao nhiêu phần giả nữa. Đúng là ảo diệu khôn lường, lời Tiên chắp cánh.
Tớ nói thật! mấy tên đạo thơ là mấy tên đầu óc có vấn đề. Thứ nhất là ôm nhục vào thân, thứ nhì là không biết nhìn nhận, vì thua kém người ta nên mới lấy trộm những thứ đó mà không biết mình vơ về cho mình cái giống gì. Người ta nói thơ hay mới đạo. Tớ nghĩ người ta nói sai lầm. Thật ra chưa hẳn là thơ đó hay mà vì người đạo thơ là người không có gì hay. Đã không hay thì làm sao biết thơ nào là hay thơ nào là dỡ chứ? Họ tự động ôm vào mình 1 đống hầm bà lằng rồi dẫn đến kết cuộc bị chửi rủa thử hỏi có đáng thương ko? Cho nên với những thứ đã cho vào sọt thì Tiên cũng như Bụt, nên ban phước thì hơn thay vì phải Tớ Ghét Trò Này.
Riêng mục Máu và Linh Hồn ngày xưa là Tiên thách tớ vô họa thơ Đường Luật gì đó. Tớ đã chứng minh cái khả năng Đường Luật có hạn của mình rồi đó. Chẳng phải lúc ấy Tiên khen lấy khen để sao? Nói phá cũng được, nói tớ vô duyên cũng được. Nhưng thời điểm đó với bây giờ nó khác, hay nói cái chủ đề đó và cái chủ đề này nó khác nhau.
Lúc đó tớ chém chọc. Bây giờ tớ bước vô đây là chém thọc đâm ngoáy chọt...rất vô tình và mỗi câu nói đều mang ác ý chứ chẳng tốt lành gì.
Ngày trước tớ chém vậy nhưng tớ với Tiên có thể cười vui vẻ. Nhưng bây giờ nếu tớ chém thì chắc sau này chưa hẳn có nụ cười vui đâu. Vì bản thân tớ nghĩ đao kiếm vô tình, tớ không hứa trước mình có thể kiềm chế được tiện khí hay không.
Chuyện là do Tiên khởi xướng
Muốn kết thúc theo kiểu gì thì ngoài Tiên ra e rằng chẳng có ai gánh vác nổi.
18-11-2012, 01:47 AM
18-11-2012, 02:50 AM
18-11-2012, 03:47 AM
18-11-2012, 10:35 AM
Lãnh-Ngạo! Nhị vị hiền huynh kính mến.
Nhảm cũng chỉ là nhảm.Theo đệ hiểu, cái diễn đàn trên thực tế nó được hiển thị trong màn hình của máy tính được kết nối từ internet.Nó được tạo ra từ những chương trình thủ thuật phần mềm phần cứng gì đó. Người ta dùng tay gõ chữ từ bàn phím và click chuột vào. Nó hiển thị ra vậy thôi. Thi Ẩm Lâu, Vì Nhà Giàu, tathy, Filux, hay Đại Phong Môn trong Thi Ẩm Lâu cũng thế. Việc quái gì phải lăn tăn nó là cái vườn hoa, ban công, cổng sau , hay talet các huynh nhỉ! Có chăng nó hiển thị trong tâm tư mỗi người khi mà bản thân ta đang nghĩ đến cái gì. Vậy thôi!
Theo đệ xưa nay có cái gì thập toàn được đâu. Ví thử như cái mùi hoa sữa nhiều người khen nó thơm nồng dịu dàng, nhưng đối với nhiều người thì nó cũng hắc bỏ mẹ. Hay như anh chàng ca sỹ nào đấy được nhiều khán giả khen hát hay, trữ tình, cũng có nhiều người bảo hát cứ rên rỉ nghe tởm vãi.
Nơi đây dành cho nhị vị hiền huynh. Tạ mỗ cũng cóc muốn tham gia.Tuy nhiên thật lòng mà nói đệ vào đây chẳng phải thể hiện cái tôi cá nhân mẹ gì. Thấy vui thì chém, luận được thua làm khỉ gì cho mắc công
Cái Đường luật đệ cũng chẳng nhai được, có chăng viết nghịch một bải thơ 7 chữ cũng ráng chỉnh sửa vần điệu thanh luật một chút cho nó giống với các cụ ngày xưa, còn về khái niệm đề thực luận kết như nào thì chịu.
Cái gì là Ngũ Đại Thi Nhân hay Bá Vương Tiên Thánh là do các huynh lập ra để cho vui. Đệ thấy cũng chẳng có gì để bàn luận.
Đệ vốn chẳng giỏi văn chương thơ phú gì. Có viết dăm ba bài thơ hay mấy đoản văn làng nhàng cũng chỉ là để chơi chơi vây, chém gió cũng thế. Có gì mong các huynh bỏ quá mà hạ thủ lưu tình giơ cao đánh khẽ!
Nhảm cũng chỉ là nhảm.Theo đệ hiểu, cái diễn đàn trên thực tế nó được hiển thị trong màn hình của máy tính được kết nối từ internet.Nó được tạo ra từ những chương trình thủ thuật phần mềm phần cứng gì đó. Người ta dùng tay gõ chữ từ bàn phím và click chuột vào. Nó hiển thị ra vậy thôi. Thi Ẩm Lâu, Vì Nhà Giàu, tathy, Filux, hay Đại Phong Môn trong Thi Ẩm Lâu cũng thế. Việc quái gì phải lăn tăn nó là cái vườn hoa, ban công, cổng sau , hay talet các huynh nhỉ! Có chăng nó hiển thị trong tâm tư mỗi người khi mà bản thân ta đang nghĩ đến cái gì. Vậy thôi!
Theo đệ xưa nay có cái gì thập toàn được đâu. Ví thử như cái mùi hoa sữa nhiều người khen nó thơm nồng dịu dàng, nhưng đối với nhiều người thì nó cũng hắc bỏ mẹ. Hay như anh chàng ca sỹ nào đấy được nhiều khán giả khen hát hay, trữ tình, cũng có nhiều người bảo hát cứ rên rỉ nghe tởm vãi.
Nơi đây dành cho nhị vị hiền huynh. Tạ mỗ cũng cóc muốn tham gia.Tuy nhiên thật lòng mà nói đệ vào đây chẳng phải thể hiện cái tôi cá nhân mẹ gì. Thấy vui thì chém, luận được thua làm khỉ gì cho mắc công

Cái Đường luật đệ cũng chẳng nhai được, có chăng viết nghịch một bải thơ 7 chữ cũng ráng chỉnh sửa vần điệu thanh luật một chút cho nó giống với các cụ ngày xưa, còn về khái niệm đề thực luận kết như nào thì chịu.
Cái gì là Ngũ Đại Thi Nhân hay Bá Vương Tiên Thánh là do các huynh lập ra để cho vui. Đệ thấy cũng chẳng có gì để bàn luận.
Đệ vốn chẳng giỏi văn chương thơ phú gì. Có viết dăm ba bài thơ hay mấy đoản văn làng nhàng cũng chỉ là để chơi chơi vây, chém gió cũng thế. Có gì mong các huynh bỏ quá mà hạ thủ lưu tình giơ cao đánh khẽ!
18-11-2012, 12:50 PM
18-11-2012, 06:22 PM
Tiên- Thánh đang tích cực thi triển chiêu "Ném đá Đồng Đội" í à! ![[Hình: luclac.gif]](https://lh5.googleusercontent.com/-sKgCUmgh1LM/T9MThbE45LI/AAAAAAAAFZs/HTJtLKo7ktA/h120/luclac.gif)
Theo quan điểm của iem thì các bác cứ ném vào luận điểm, chớ ném vào con người. Bản thân con người không sai, luận điểm của con người mới sai.
Mời Tiên - Thánh tiếp tục.
![[Hình: luclac.gif]](https://lh5.googleusercontent.com/-sKgCUmgh1LM/T9MThbE45LI/AAAAAAAAFZs/HTJtLKo7ktA/h120/luclac.gif)
Theo quan điểm của iem thì các bác cứ ném vào luận điểm, chớ ném vào con người. Bản thân con người không sai, luận điểm của con người mới sai.

Mời Tiên - Thánh tiếp tục.
18-11-2012, 07:26 PM
Tớ thì thấy hai cụ không cần nói qua nói lại thêm ở đây nữa. Như cao nhơn tất biết khi nên dừng thời dừng vậy.
Cụ Hớ cũng cần mô tả rõ hơn công dụng của box này cho bá tánh biết kẻo sinh hiểu lầm, dùng sai mục đích.
Cụ Hớ cũng cần mô tả rõ hơn công dụng của box này cho bá tánh biết kẻo sinh hiểu lầm, dùng sai mục đích.