Thi Ẩm Lâu
Viết cho tình yêu của tôi - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Tửu Lầu (https://thiamlau.com/forum/forum-5.html)
+--- Diễn đàn: Tác Văn Lâu (https://thiamlau.com/forum/forum-7.html)
+--- Chủ đề: Viết cho tình yêu của tôi (/thread-80.html)



Viết cho tình yêu của tôi - Oải Hương - 03-12-2010


Tôi thuộc về típ người dai dẳng và bám dai như đỉa lại nhớ dai thù lâu nên đảm bảo người tôi đang muốn nói đến ở bài viết này cho dù có chục năm nữa mới gặp lại nhau thì tình cảm của tôi vẫn dành cho người ấy đủ đầy và nguyên vẹn như buổi ban sơ.

Tôi gặp tình yêu này vào một buổi khai giảng lớp học tiếng Nhật dành cho công chức. Ấn tượng đầu tiên của tôi là đẹp, cá tính và nhí nhố nhưng khiến tôi có cảm tình ngay. Chúng tôi hỉ hả cười nói như quen biết nhau lâu rồi và buổi học đầu tiên là lập tức xí chỗ ngồi cạnh nhau cho thêm phần thân thiết.

Chúng tôi bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau từ ngày ấy và không rời nhau nửa bước. Trốn học, vào trễ, nói chuyện riêng, phá phách, ăn hàng chẳng bao giờ thiếu phần ai. Đoạn này hơi khoe khoang tẹo, chúng tôi đứng đầu top ten học siêu của lớp nên cô giáo hơi bị chiều chuộng. Chúng tôi đích thực là được các zai các gái trong lớp cực kỳ ngưỡng mộ vì chơi như điên và học như đùa (he he).
Tôi vốn mù ngoại ngữ, cái thứ tiếng Trung tôi nhồi nhét vào đầu thế nào cũng không thông được lấy một chữ nhưng chẳng hiểu sao tiếng Nhật lại đặc biệt thẩm thấu vào não tôi đến thế. Tôi học say sưa cái thứ tiếng loằng ngoằng như giun dế và đánh vần đến méo miệng. Đặc biệt là phát âm cái chữ dạ thì nghe đến là nặng nhọc. Tôi nghĩ chắc là có tình yêu của tôi nâng đỡ và khiến tôi có tinh thần hơn. Tình yêu của tôi học cũng chẳng kém cạnh tẹo nào và chơi thì cũng không chịu thua ai.

Đó là quãng thời gian đẹp nhất và trong sáng nhất trong cái hành trình yêu đương của tôi với tình yêu này. Sau này, đã qua giai đoạn tìm hiểu ban đầu, chúng tôi yêu nhau ngày càng sâu đậm hơn. Chúng tôi dính nhau như sam và cùng nhau chia sẻ mọi nỗi buồn, niềm vui trong cuộc sống, cùng nhau bước qua những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời. Đồng thời mức độ nhiễm thói hư tật xấu của nhau cũng ngày càng tăng tiến.
Cũng có đôi lúc chúng tôi giận hờn nhau nhưng rồi lại tự làm lành và càng hiểu nhau hơn. Tôi đặc biệt thích nghe tình yêu của mình hát, tôi có thể đánh cược giọng hát của tình yêu chẳng thua kém mấy ông mấy bà đi thi truyền hình tẹo nào. Tình yêu của tôi có một khả năng nữa là diễn thuyết và nói năng cực kỳ lưu loát trước đám đông. Và tôi biết rất rõ danh sách số người ngưỡng mộ, tán tỉnh, theo đuổi tình yêu của tôi dài như thế nào. Mà tôi thì chẳng hề ghen tuông tẹo nào và cảm thấy rất tí tởn khi đi cùng tình yêu của tôi ra đường.
Một sự trùng hợp nữa là chúng tôi cùng thuộc cung Scorpio, mà những người cung ấy thường có một góc riêng giữ lại cho mình mà kể cả chồng, vợ hay bất cứ ai cũng đừng dại dột dò hỏi nếu họ không muốn tâm sự. Tôi tôn trọng cái góc riêng tư của tình yêu mình và ngược lại cũng vậy. Chính vì thế tình yêu của chúng tôi ngày càng thắm thiết theo ngày tháng dựa trên cơ sở của sự chân thành và tuyệt đối không lừa dối nhau.
Hẳn ai đọc đến đây cũng sẽ cười khẩy, ai mà chẳng ghét sự lừa dối cơ chứ. Nhưng tôi thì khác, tôi đặc biệt căm thù sự dối trá và phản bội. Chỉ cần một lần thôi cũng khiến tôi bị tổn thương một cách nặng nề. Tôi có thể chấp nhận được tất cả trừ sự dối trá. Và bởi tôi luôn đối xử với những người tôi yêu quý bằng mức độ thành thật nhất mà tôi có thể cho nên tôi sẽ cảm thấy thật đau lòng vì sự lừa dối.

Cuộc sống cứ thế trôi đi, mỗi chúng tôi là một phần không thể thiếu trong cuộc đời nhau. Chúng tôi có thể tự nhiên khóc trước mặt nhau và cũng có thể hồn nhiên phô diễn một tật xấu của nhau mà không hề ngại ngùng. Chúng tôi đích xác là những học sinh xuất sắc khi thực hành rất tốt câu nói "yêu nhau là yêu cả những điều không hoàn hảo của nhau".
Chúng tôi có thể đọc thấy nhau như một cuốn sách, biết rõ khi nào yêu đời hay chán nản, biết rõ khi nào tuyệt vọng hay hạnh phúc, biết rõ lúc nào buồn vì tình cảm, lúc nào buồn vì hết tiền mà chẳng cần nói ra, biết rõ nét mặt và suy nghĩ mà chỉ cần nói với nhau qua điện thoại. Chúng tôi cứ động viên nhau mà sống, mà hưởng thụ, mà vượt qua những gập ghềnh của số phận.

Có đôi khi vì nhiều lý do riêng tư, bận rộn công việc, gia đình, miệt mài với nỗi lo cơm áo gạo tiền hay mỗi người bận mê mải theo đuổi sở thích của riêng mình mà có đến hàng tháng chẳng liên lạc với nhau. Nhưng sau một cuộc điện thoại là chúng tôi lại tíu tít tình cảm ngồi kề cà, ôm ấp, tâm sự như những kẻ nghiện ngập thâu đêm suốt sáng.

Thực ra bên cạnh tình yêu này tôi còn một số tình yêu khác nữa, có cả những tình yêu từ hồi còn cởi truồng tắm mưa đến tận bây giờ. Nhưng chẳng có tình yêu nào lại gần gũi và chia sẻ nhiều biến động trong cuộc đời tôi như tình yêu này.
Tính ra chúng tôi yêu nhau cũng đã được 7 năm có lẻ, một khoảng thời gian chẳng dài mà không hề ngắn ngủi với bao thăng trầm của cuộc sống.

Hẳn là ai đủ kiên nhẫn đọc hết những dòng tôi viết về tình yêu của tôi cũng đã có thể dần sắp xếp thành một bức tranh chân dung. Người tôi yêu đích thực là một cô gái duyên dáng, năng động, giỏi giang, rất cá tính và có một tâm hồn rất đẹp như chính con người em. Người mà tôi luôn dành sự yêu mến và luôn mong muốn bình yên, hạnh phúc sẽ đến với em.

Nếu có một ngày ai đó không thể liên lạc được với tôi và không thể tìm tôi ở bất cứ nơi nào quen thuộc. Tôi chắc rằng có một ngày mà kể cả ba mẹ cũng chẳng thể tìm được tôi thì em sẽ là người duy nhất biết tôi đang làm gì và ở đâu.

Tôi viết những dòng chữ này cho em thay một lời cảm ơn. Giữa chúng tôi chẳng cần phải có những lời nói chau chuốt hay khách sáo nhưng thực lòng tôi muốn cảm ơn em vì tất cả và vì giữa dòng chảy bộn bề này chúng ta đã là bạn của nhau.
Và tất lẽ dĩ ngẫu tình yêu tôi dành cho em cũng sẽ không bao giờ bị mài mòn theo thời gian. Em luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi.

(P/s: Tôi viết tặng tình yêu của mình nhân dịp sắp tới em sẽ rời xa tôi một thời gian dài.
Chúc show diễn của em thành công, may be, khi em kết thúc chuyến đi và quay trở lại HN chúng ta sẽ hẹn gặp nhau ở thủ đô. Luv.)

(Đông Hà)