Thi Ẩm Lâu
Những Clip đáng xem 1 lần trong đời - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Tửu Lầu (https://thiamlau.com/forum/forum-5.html)
+--- Diễn đàn: Ca kỹ phòng (https://thiamlau.com/forum/forum-10.html)
+--- Chủ đề: Những Clip đáng xem 1 lần trong đời (/thread-768.html)



Những Clip đáng xem 1 lần trong đời - Phụng - 24-10-2011

Cậu bé mồ côi 12 tuổi khiến khán giả Trung Quốc rơi lệ



“Trong đất trời bao la rộng lớn, em mơ thấy mẹ đang cầu nguyện cho em”, đó là lời tâm sự mà cậu bé 12 tuổi gửi tới người mẹ quá cố của mình trong chương trình China’s Got Talent năm 2011. Giọng hát của em đã khiến nhiều người rơi lệ.

Cậu bé 12 tuổi tên Uudam (Wu da mu (Ô Đạt Mộc)) đã chinh phục khán giả, giám khảo và tất cả cư dân mạng đã có dịp xem qua đoạn clip ghi lại phần thi thử giọng của mình tại cuộc thi China’s Got Talent năm 2011.

[Hình: abhvm.jpg]
Cậu bé 12 tuổi có hoàn cảnh đáng thương.

Xuất hiện trên sân khấu, Uudam tỏ ra rất bản lĩnh, và chững chạc hơn tuổi khi trả lời rất trôi chảy và tự nhiên các câu hỏi của giám khảo. Cậu bé với đôi mắt sáng giới thiệu mình đến từ Nội Mông (Trung Quốc) và luôn mang trong mình giấc mơ tạo nên một loại mực đặc biệt có thể biến cả thế giới này thành đồng cỏ xanh tươi như tại quê nhà của em. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự thích thú khi nghe em chia sẻ về giấc mơ rất đáng yêu của mình.

Uudam đến cuộc thi với một ca khúc mang tên Mother in the Dream (tạm dịch là Mẹ về trong giấc mơ). Em chia sẻ muốn thể hiện tài năng của mình như một món quà dành tặng cho người mẹ kính yêu.

Khi giám khảo hỏi em: “Thế mẹ cháu giờ đang ở đâu?”, Uudam trả lời: “Mẹ cháu đang ở trên thiên đường ạ”. Câu trả lời của cậu bé 12 tuổi khiến cho cả khán phòng lặng im. Mẹ cậu bé mất vì một tại nạn xe hơi khi Uudam lên 8 tuổi và 2 năm sau cha cũng em cũng rời xa em bởi một tại nạn giao thông. Đâu đó trong khán phòng những ánh mắt bày tỏ sự cảm thông và thương cảm bắt đầu xuất hiện.

[Hình: ametrongiacmo3.jpg]
Giám khảo Y Năng Tĩnh (trên) và nhiều khán giả đã khóc.

Khi Uudam cất giọng hát, nhiều người đã rơi lệ. Uudam hát với một chất giọng trong trẻo, và tình cảm. Bài hát mà em dành tặng cho người mẹ kính yêu của mình đã khiến cho nhiều người day dứt khôn nguôi: “Trong đất trời bao la, em mơ thấy mẹ đang cầu nguyện cho em, mẹ đưa cho em sữa, thứ quý giá của đất trời, mẹ của em đang ở một nơi rất xa. Khi những vì sao đang lấp lánh trên đồng cỏ xanh, em lại nghĩ về khuôn mặt ân cần của mẹ. Mẹ ở thiên đường và cầu nguyện cho em một cuộc sống bình an, hạnh phúc. Mẹ đang ở một nơi rất xa…”.

Mother In The Dream được Uudam thể hiện đã làm rung động ban giám giám khảo và toàn thể khán giả có mặt ngày hôm đó.

Cậu bé 12 tuổi chia sẻ: “Cháu hát bài hát này rất nhiều lần. Mỗi sáng thức dậy, cháu lại hát bởi vì cháu rất nhớ mẹ, mẹ cháu đang ở trên thiên đường”, “Thỉnh thoảng cháu lại nằm mơ thấy mẹ ở bên cạnh mình”.

Một vị giám khảo của chương trình đã nhận xét, Uudam giống nhân vật Hoàng Tử Nhỏ trong truyện của Antoine de Sant. “Bài hát này chính là loại mực đặc biệt biến nơi phiền muộn này thành cánh đồng cỏ xanh tươi, để mọi người lại được sống một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc”, vị giám khảo này nói.

Ngay sau khi đoạn clip ghi lại phần thử giọng của Uudam được đưa lên mạng, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm thông, và thậm chí là rơi nước mắt với câu chuyện cuộc đời cũng như giọng hát của cậu bé.

Mã:
Lượm lặt



RE: Những Clip đáng xem 1 lần trong đời - lanhdien - 24-10-2011

[
[Hình: ametrongiacmo3.jpg]
Giám khảo Y Năng Tĩnh (trên) và nhiều khán giả đã khóc.

Tớ thích cô kia hơn cậu béHeart


RE: Những Clip đáng xem 1 lần trong đời - Violet - 05-12-2011


Tôi lang thang vào youtube sao một đêm hết việc , trống trải thèm khát một bản nhạc êm dịu để ru mình vào trong giấc ngủ.



Tôi vẫn thế , vẫn sống như con cú vọ về đêm , đến khi mọi thứ đều chìm say vào mộng mị , tôi chợt giật mình thấy sao quá đỗi cô đơn.



Tôi chẳng ham hố và thích thú với những gameshow truyền hình - những cuộc thi âm nhạc nơi mà cảm xúc được kịch bản hóa và tình cảm của các thí sinh cũng được đạo diễn cắt cảnh .



Chẳng qua tôi thấy cậu bé ý lạ quá , cậu bé mặc một bộ trang phục của người Mông Cổ với nụ cười e dè , đôi mắt ướt và tầm nhìn xa xôi như thảo nguyên mênh mông -quê hương của cậu .



Mother in Dream được thể hiện bằng tiếng Mông cổ vì thế tôi đã không hiểu được lời hát mang ý nghĩa gì . Những những âm điệu cứ vời vợi xa xôi như dìu dắt tôi về một miền thảo nguyên xanh tận chân trời ....

Tôi ngồi bật dậy , những âm thanh ngân vang trong đầu thoi thúc tôi tìm vietsub của bài hát .

" Trong trời đất bao la rộng lớn , em mơ thấy mẹ , mẹ đưa cho em thứ quý giá nhất trên đời"

À ! một bài hát về người mẹ- của những đứa trẻ sớm mồ côi mẹ khi nhận thức về mẹ chỉ là :" mẹ em đang ở một nơi rất xa , trong khi các vì sao lung linh trên đồng cỏ xanh em lại nghĩ về một khuôn mặt ân cần của mẹ".



Chẳng hiểu tự bao giờ , giọt nước mắt nóng hổi lăn tròn trên gò má .Cảm xúc là thứ gì nơi con tim thoi thớp với những chai sạn cuộc đời.


Giọng cậu bé quá tha thiết và tình cảm cậu bé gửi vào bài hát tự bao giờ : " như một loại mực mà khi đổ xuống đất sẽ biến thành đồng cỏ xanh ".


Tắt nhạc , nhưng đâu đấy tiếng uudam vẫn thiết tha : mẹ đang ở thiên đường và nguyện cầu cho con một cuộc sống an lành hạnh phúc .



Vâng , ở đâu đó trên thiên đường mama của uudam đang mỉm cười âu yếm nhìn cậu bé lớn lên bình an và trưởng thành như một tài năng .

Có thể bạn cũng như Uyên Uyên không hiểu được tiếng Mông Cổ vậy nên , UU mong bạn hãy cùng cảm nhận bằng tâm hồn .

~~~~~~
Wow, dêm nay mới phát hiện ra là có sự trùng hợp ghê gớm nhá, bài này UU viết ở diễn đàn zing hum 29.10- Sau huynh Phụng mấy hôm và tuyệt nhiên là chưa biết đến sự xuất hiện của bài này ở TAL á , hihi.



RE: Những Clip đáng xem 1 lần trong đời - MrTee - 05-12-2011

036 huhuhuhuhu


RE: Những Clip đáng xem 1 lần trong đời - MrTee - 06-12-2011

giọng thật của bài này đây..Đặc Ba Nhỉ




RE: Những Clip đáng xem 1 lần trong đời - Nhược Thủy - 09-12-2011



Tắt những cửa sổ khác đi và đeo tai nghe vào happy

Mỗi lần ta coi cái clip này là ta chỉ muốn bay ra ngay Đồng Khởi, chọn một góc như thế mà ngắm phố phường, mà ngâm ngơ những vần thơ, mà lắng nghe, mà yêu cuộc sống happy happy happy



RE: Những Clip đáng xem 1 lần trong đời - Violet - 09-12-2011



♥ Chuyến xe tử thần ♥
Một chiếc xe bus chở đầy khách đang chạy trên đường đồi. Giữa đường, ba thằng du côn có vũ khí để mắt tới cô lái xe xinh đẹp. Chúng bắt cô dừng xe và muốn “vui vẻ” với cô. Tất nhiên là cô lái xe kêu cứu, nhưng tất cả hành khách trên xe chỉ đáp lại bằng sự im lặng.

Lúc ấy một người đàn ông trung niên nom yếu ớt tiến lên yêu cầu ba tên du côn dừng tay; nhưng ông đã bị chúng đánh đập. Ông rất giận dữ và lớn tiếng kêu gọi các hành khách khác ngăn hành động man rợ kia lại nhưng chẳng ai hưởng ứng. Và cô lái xe bị ba tên côn đồ lôi vào bụi rậm bên đường.

Một giờ sau, ba tên du côn và cô lái xe tơi tả trở về xe và cô sẵn sàng cầm lái tiếp tục lên đường… - “Này ông kia, ông xuống xe đi!” cô lái xe la lên với người đàn ông vừa tìm cách giúp mình. Người đàn ông sững sờ, nói: - “Cô làm sao thế? Tôi mới vừa tìm cách cứu cô, tôi làm thế là sai à?” -“Cứu tôi ư? Ông đã làm gì để cứu tôi chứ?” Cô lái xe vặn lại, và vài hành khách bình thản cười. Người đàn ông thật sự tức giận. Dù ông đã không có khả năng cứu cô, nhưng ông không nên bị đối xử như thế chứ. Ông từ chối xuống xe, và nói: “Tôi đã trả tiền đi xe nên tôi có quyền ở lại xe.” Cô lái xe nhăn mặt nói: “Nếu ông không xuống, xe sẽ không chạy.”

Điều bất ngờ là hành khách, vốn lờ lảng hành động man rợ mới đây của bọn du côn, bỗng nhao nhao đồng lòng yêu cầu người đàn ông xuống xe, họ nói: - “Ông ra khỏi xe đi, chúng tôi có nhiều công chuyện đang chờ và không thể trì hoãn thêm chút nào nữa!”. Một vài hành khách khỏe hơn tìm cách lôi người đàn ông xuống xe.

Ba tên du côn mỉm cười với nhau một cách ranh mãnh và bình luận: -“Chắc tụi mình đã phục vụ cô nàng ra trò đấy nhỉ!” Sau nhiều lời qua tiếng lại, hành lý của người đàn ông bị ném qua cửa sổ và ông bị đẩy ra khỏi xe. Chiếc xe bus lại khởi tiếp hành trình. Cô lái xe vuốt lại tóc tai và vặn radio lên hết cỡ.

Xe lên đến đỉnh đồi và ngoặt một cái chuẩn bị xuống đồi. Phía tay phải xe là một vực thẳm sâu hun hút. Tốc độ của xe bus tăng dần. Gương mặt cô lái xe bình thản, hai bàn tay giữ chặt vô lăng. Nước mắt trào ra trong hai mắt cô. Một tên du côn nhận thấy có gì không ổn, hắn nói với cô lái xe: “Chạy chậm thôi, cô định làm gì thế hả?”. Tên du côn tìm cách giằng lấy vô lăng, nhưng chiếc xe bus lao ra ngoài vực như mũi tên bật khỏi cây cung. Hôm sau, báo địa phương loan tin một tai nạn bi thảm xảy ra ở vùng “Phục Hổ Sơn”. Một chiếc xe cỡ trung rơi xuống vực, tài xế và 13 hành khách đều thiệt mạng.

Người đàn ông đã bị đuổi xuống xe đọc tờ báo và khóc. Không ai biết ông khóc cái gì và vì sao mà khóc!

Clip được dựng lại so với câu chuyện thì ko được sát nghĩa cho lắm , và tất nhiên bạn hay UU có thể tin hay không tin câu chuyện này đều được cả.Tuy nhiên nội dung mà câu chuyện muốn truyền tải đến mọi người thì có lẻ ai cũng hiểu rõ.

Ở đây UU thấy được chữ nhẫn. Chữ nhẫn của nhẫn tâm , nơi con người và con người tồn tại các mối quan hệ với nhau , và đỉnh điểm là hành động của cô gái .

P/s : ở đời vốn có nhiều nghịch lý .



RE: Những Clip đáng xem 1 lần trong đời - Phụng - 09-12-2011

Bé này chắc giống bé Len nhà ta 014




RE: Những Clip đáng xem 1 lần trong đời - Violet - 14-12-2011



Con yêu cha !



RE: Những Clip đáng xem 1 lần trong đời - longhoaho - 01-01-2012