Thi Ẩm Lâu
Cây Me số 99 - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Tửu Lầu (https://thiamlau.com/forum/forum-5.html)
+--- Diễn đàn: Tác Văn Lâu (https://thiamlau.com/forum/forum-7.html)
+--- Chủ đề: Cây Me số 99 (/thread-721.html)



Cây Me số 99 - Ngạo - 05-09-2011

(Bản Thảo )

Cây me số 99 chẳng hiểu tại sao lại in sâu trong tâm khảm của tôi.. một cây me bình thướng như bao cây me khác trên đường pasteur .. Nhưng với tôi nó gắn liền với bao sự kiện..

Ngày đầu tiên về Sài Gòn đi thi đại học tôi thả bộ rả rời và dừng chân lại cây me số 99 ..có lẽ đã là một cái cây khác vị dụ như cây 101 hay 97 .. có lẽ tôi đuối và cũng có lẽ tôi thích vì nó gắn liền với ngày sinh của tôi chăng.. chả hiểu.. nhưng có lẽ đó là định mệnh

Bánh mì khô khốc cố trôi xuống cuống họng rát bỏng.. may thay bóng mát của cây me 99 cũng đủ làm dịu lại cái không khí oi ả của mùa hạ.. dòng người ngược xuôi ra sao dường như tôi không quan tâm .. chỉ quan tâm tới các con chữ dài dằng dặc trong cuốn tập ôn thi..

_ Anh gì đó ơi

....

_ Sinh viên đi thi hả??

_ Uhm.. tôi chả them ngóc đầu lên xem ai hỏi .. cứ với tư thế ngồi bệt lưng dựa vào góc me và thản nhiên trả lời.

_ Trời .. biết nói chiện hả.. tui tưởng bạn câm

( con này mát , hay tửng)

_ Trời bộ xấu trai lắm sao mà cuối mặt vô tập hoài dị..

( oài còn thêm cái tật nói nhiều, dù giọng nam bộ ngọt .. Không quan tâm.)

_Cho tui hỏi chút mà.. người đâu lạnh như cục đá.

_ Nghe

_Bạn dẫn tui tới trường đại học Kinh Tế được không.. tui bị lạc đường rồi. lỡ trể thi

_ Uhm.. đi

2 chiếc bóng cụt lủn song hành trên hè phố.. thoảng đưa từ 1 cơn gió hiếm hoi.. nhưng chiếc lá me nhỏ xíu cuốn 2 người xa lạ vào dòng người ngược xuôi..Bất chợt ông trời như trêu ngươi.. cơn mưa rào giữa lúc trời nắng ập xuống..có lẽ lúc đó chúng tôi chưa ai biết nói láo hay phạm tội nên gốc cây me số 127 lại làm chổ trú chân tạm.. lúc này tôi mới ngắm coi ai đang chung đường.
Tóc đuôi gà..mắt nhỏ dài có đuôi.. gắn trên khuôn mặt thanh thoát với chiếc răng khểnh con con như lúc nào cũng cho ta cảm giác cô ấy chưa hề biết tới chữ buồn..



RE: Cây Me số 99 - Ngạo - 05-09-2011

Mái tóc đuôi gà bện lại ướt đẫm khi mặt trời đứng bóng.. cuộn luôn cả những chiếc lá me mỏng manh bị cơn gió bắt phải lìa cành.. trông mái tóc như được điểm xuyến những nốt nhạc xanh..

Hai chiếc bóng cứ rảo bước nhích dần về phía trường Kinh Tế.. nơi họ ấp ủ những ước mơ của bản thân. Mà cũng có lẽ là ước vọng của cả gia đình đứng sau họ..Áp lực..đó là cái đang đè trì trên vai tôi..

_ Bạn ...


_ .....


_ Bạn ở trên núi xuống hả.. sao ít nói tiếng người vậy !?

_ Uhm

_ Trời thiệt hả. Ở núi chắc tên Cao Nguyên lun hả??

_ Uhm

_ Ngoài uhm ra bạn còn biết nói gì hông??

_....

_ Nè... có khi mình thi chung phòng.. tui tên Thảo Nguyên.

_ Cỏ??

Nhỏ nhoẻn miệng cười rồi nói..:

_ Nãy giờ mới nghe được chữ thứ 3

Uhm .. Đi , Cỏ.Bộ bạn hổng thích nói chuyện hả


_ Tôii đang đói. nói chuyện gió lọt vào mồm không no được..


Một kẻ nói nhiều thật nhiều, luôn liến thoắng hết chuyện nọ sang chuyện kia.. một kẻ thì cứ uhm lâu lâu thêm được chữ vậy hả .. có lẽ nhờ thế mà khoảng đường ngắn lại .Nó chả tin Chúa.. nó cũng chả tin trời nhưng bất giác nó hướng về phía Đức Mẹ và cầu xin mọi chuyện an lành.. an lành cả cho cô bạn mới quen ngay gốc cây me số 99..


Nằm vùi sau những ngày nhọc xác với sách vở.. tôi lại đối diện với thực tại và mơ ước..
Đậu đại học.. và tiền đâu để đi học. tuổi 18 có phải là tuổi để lo toan??Tôi chỉ biết là mình sẽ phải lo cho bản thân..

Lang thang mãi trên đường phố rồi cũng tới giờ đi làm.. tôi cố gắng giữ cho tinh tươm cái áo sơ mi trắng để làm việc, bụng lép kẹp tôi cố thít chặt sợi dây nịt hòng giảm bớt cái đói và cố chờ tới bữa cơm miễn phí tại chổ làm.. tình cờ cái quán cà phê tôi vào làm lại đối diện với cây me số 99.. cứ như là định mệnh.. những lúc vắng khách tôi thường lơ đãng ngắm cây.. rồi ngày nào cũng mang một ca nước ra tưới cho người bạn thân duy nhất ở Sg cho tới lúc này.. đôi lúc buồn chán .. tôi lại thì thào kể cho 99 nghe về tất cả..tất cả những ưu tư của thằng con trai cũng có 2 số 99 như cái cây me kia..




RE: Cây Me số 99 - lenne - 05-09-2011




bộ anh ngạo đếm hay là nó có ghi số sẵn vậy??

mà toàn là me hay gồm nhiều cây khác cộng vô nữa vậy??





RE: Cây Me số 99 - Ngạo - 05-09-2011

(05-09-2011, 09:51 PM)lenne Đã viết:



bộ anh ngạo đếm hay là nó có ghi số sẵn vậy??

mà toàn là me hay gồm nhiều cây khác cộng vô nữa vậy??


Ở Sài Gòn ,, ngay đường nào cũng vậy.. có cây là Cty cây xanh sẽ đóng số cho nó.. để quản lý ấy mà.

Truyện này có 30% thật và 70% phóng tác.. vậy đi hen mm.. khi nào lên SG huynh dắt đi coi cây me 99



RE: Cây Me số 99 - Ngạo - 05-09-2011

Rầm.. tiếng xe đổ lôi tôi về thực tại .. một chiếc Cup phượng hoàng màu đỏ ngã chỏng gọng bên gốc cây me số 99 của tôi.. Dòng nhười chợt chựng lại rồi mặc nhiên phóng xe đi tiếp.. dường như sự vô tình của họ lấn át cả tình con người với nhau hay dòng đời hối hả lôi họ đi xa khỏi người bị tai nạn..

_ Đau không!?

_ Dạ cám ơn.. Ủa.. Cao Nguyên hả!!! Thảo Nguyên nè big green

_ Đau không!? tay chân trầy hết rồi.. vô quán mình làm ngồi tạm đi.. Xe bạn cong niềng rồi chạy sao được.. mình dắt đi sửa cho

Nó ngạc nhiên nhìn tôi không chớp mắt và cả tôi cũng ngạc nhiên khi thấy mình nói quá nhiều..có lẽ..àh mà không ,chỉ là sự quan tâm hiển nhiên.. tôi tự nhủ mặc dù biết nếu đó là một ông cụ hay một thằng thanh niên thì tôi cũng chỉ cao lắm là dựng cái xe lên hộ rồi cắp đít đi ngay chứ chả quan tâm gì sất.

_ Cao

_??!!

_ Hai đứa tên Nguyên kiu hổng biết kiu ai. Tui kiu bạn là Cao nhe..Gọi tui là Thảo.

_ Kêu tui Lou đi ..tui kêu bạn là Cỏ

_ À ừh ..Lou hả.. Giống tên con chó của tui ghê..
Á đừng giận nhen,, tui hay ôm nó vào lòng lắm..


Không biết con bé này có họ hàng chi với lão Hớ không chứ nó hớ 2 khúc liền.. bất giác nó đỏ mặt lên rồi cong cớn.. tui ôm con cún của tui thoai.. hỏng thèm người như cục đá giống ông.

Chuyện đi chuyện lại .. ngày qua ngày.. Con bé Cỏ cứ chờ tôi ngay gốc cây me số 99 để cùng nhau đi học.. chia nhau ổ bánh mì con con khô khốc kẹp vài miếng thịt mỏng lét như tờ giấy bóng kính màu sắc.. thi thoảng tôi lại mời nó nước mía, bò bía .. và cả 2 cùng ngắm Đức Mẹ.. đôi lúc.. tình cờ tay lại chạm tay..tình cờ ngó vào mắt nhau thật sâu.. nhưng rồi những lo toan trong đời cũng chỉ cho phép chúng tôi tạm thời duy trì tình bạn.. bạn và chỉ gặp nhau bên gốc cây me 99 làm nhân chứng..
Có lần 2 đứa cãi nhau xem cây me 99 là thuộc giống đực hay giống cái mà hỏng có trái.. Rất lâu sau.. khi tôi đã xa em cây me lại trổ bông và trĩu quả..





RE: Cây Me số 99 - Ngạo - 05-09-2011

Dạo này chúng tôi có tiết mục giải trí rất ngớ ngẩn.. đó là chơi đoán tuổi của người qua đường .. cứ 2 lon nước ngọt .. 2 cái bánh mì Mexico có nhân làm bằng nho khô.. thơm lừng vị bơ.. những lúc sau này khi tôi tình cờ gặp lại chiếc bánh.. cũng nếm lại nhưng sao nó không ngon và ngọt như xưa..tại người làm ra ? Tại người ăn? hay tại tôi không ăn bên gốc me 99 cùng Cỏ ..

_ Lou chạy xe lẹ lên.. Lou đoán coi người mặc áo 2 dây kia nhiêu tuổi

_ 40

_ Trời sao sỉ nhục người ta vậy??!


Vài phút sau


_Hí hí.. 50 lun.. Lou đoán sai roài ..!

Tiết mục giải trí của chúng tôi còn có thêm trò ngắm lục bình.. coi Hà Mã.. mà cứ vào Thảo Cầm Viên là chúng tôi chỉ duy nhất đi coi Hà Mã.. có lẽ vì nó hay cười chăng??! Chỉ biết thảm cỏ xanh rờn trong Thảo Cầm Viên mới chính là cái chổ chúng tôi cần..Cần xa ánh mắt mọi người.. cần tay trong tay. cần những nụ hôn phớt bỏng cháy.. chút e ấp chút phân vân.Cuộc sống cứ trôi .. Cây me 99 vẫn đứng đó..đã 2 năm từ ngày chúng tôi tình cờ gặp nhau.. cây me 99 dường như tán rộng hơn 1 chút..Có lần gần tết năm 1994.. Tôi và em đứng mắng nhiếc tay nhân viên cây xanh vì đã tỉa nhánh cây me đang xanh mơn của chúng tôi thành hình thù quái dị.. đáp lại chỉ là những ánh mắt biểu thị

Chúng mày khùng àh


Sau này tôi mới biết.. cái gì đẹp quá thường rất mong manh.. mong manh như những viên sỏi thủy tinh đầy màu sắc mà tôi sưu tầm.. và có lẽ cũng vì nó quá đẹp nên nó sẽ biến thành quá đau một khi ta nhớ. Và để giảm thiểu nổi đau tôi lại sưu tầm những viên bi thủy tinh trong suốt ở những chai rượu đắt tiền.. và đốt mòn mình vào ảo ảnh khi nhớ em

Ngày 9/9/1995

Lou..Cơm em nấu ngon hum ^^!

_ Mùi cá kho thơm ngạt bốc lên từ cái bếp con con mà tôi kỳ cục xây cả vài tiếng đồng hồ kết quả nó là bạn của tháp nghiêng bên Ý ( đau lòng quá đi tongue)