Thi Ẩm Lâu
Tôi đi tìm ..Tôi!! - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Tửu Lầu (https://thiamlau.com/forum/forum-5.html)
+--- Diễn đàn: Tác Văn Lâu (https://thiamlau.com/forum/forum-7.html)
+--- Chủ đề: Tôi đi tìm ..Tôi!! (/thread-540.html)

Pages: 1 2 3


Tôi đi tìm ..Tôi!! - Ngạo - 27-04-2011

Hành trình đi ngược thời gian vài chục năm trước..khi tôi chỉ là một thằng bé 17 tuổi..ở cái tuổi mà bất cứ một thanh niên nào cũng muốn chứng minh mình là ai.Tôi lao vào cuộc hành trình chinh phục đỉnh cao..đỉnh cao trong học hành và việc làm luôn trong trạng thái chứng minh tôi là người giỏi nhất ,tích cực nhất trong bất kỳ chuyện gì.. cuối cùng khi đứng được trên danh vọng và tiền bạc thì tôi lại chợt giật mình vì chả còn biết mình là ai..Mình là ai khi mà chung quanh bạn cũng chả giống bạn ,người yêu không giống người yêu..và vợ cũng chả giống nốt.
Tôi là ai???
Phải chăng tôi có thể tự xưng tôi là Giám Đốc chịu trách nhiệm 12 tỉnh.. tuổi đời 25..có lẽ không..nó chả là gì cả khi tôi chưa thật sự biết tôi là ai..bấy lâu đó chỉ để chứng minh tôi là người có năng lực chứ tôi không hề kiếm ra tôi trong thế giới hỗn độn đang tồn tại..Đến một ngày của năm 2004 tôi lại thắc mắc..Tôi đã là cha..một người cha xứng đáng chưa..tôi lại tìm tôi trong khía cạnh gia đình và nhận thấy tôi không phải là em là con ..là chồng là cha , cháu của một gia đình..mà cứ như một vật thể lập dị sống tách biệt với phần khác..Lúc nhỏ tôi thường gắn mình vào các cuộc phiêu lưu của các anh hùng trong truyện..hoá thân thành một anh phi công..một anh lính cứu hoả..một người chiến binh bất tử vv..cuối cùng rồi thì tôi cũng chưa biết tôi là ai..chỉ là một người đàn ông đã trãi qua chinh chiến với cuộc đời

Mãi cho đến khuya qua thôi..khi nhìn gia đình nhỏ của mình đang yên giấc..tôi lại trằn trọc với chuyện của gia đình lớn..trọng trách của một người con,người em đè nặng trên vai..bất giác tôi như thấy được tôi.. dẫu chỉ là một nữa của tôi..

Hành trình đi tìm tôi là ai có thể kéo dài đến lúc ngưng thở..cũng có lẻ chỉ mai thôi..tôi sẽ biết tôi là ai ..



RE: Tôi đi tìm ..Tôi!! - Hoả Tà Nương - 27-04-2011

Minh họa. big green




RE: Tôi đi tìm ..Tôi!! - mr_chan - 29-04-2011

e học môn vật lý đại cương
khi giới thiệu về mình thầy nói "Nếu ai hỏi về cha tôi, mẹ tôi hay con tôi thì tôi biết"
"Còn về mình tôi chịu"
--> khó hỉu^^
Nhưng cứ bình thường mà sống là sướng nhất^^
khi ta leo lên đỉnh cao của cái này thì sẽ tụt dốc ở cái kia
vì con người thật nhỏ bé và ko hoàn hảo
=> ko thể chứa wa' nhìu thứ
=> chúc a tìm đc niềm vui cs^^010


RE: Tôi đi tìm ..Tôi!! - lenne - 30-04-2011


sao cái tôi gì mà phức tạp quá vậy hia??
chỉ cần mỗi ngày tôi biết phải làm gì..
thì cái tôi đã hiễn hữu rồi ..





RE: Tôi đi tìm ..Tôi!! - Ngạo - 10-05-2011

Hành trình đi tìm cho mình một lẽ sống ..một cách sống đâu chỉ là biết mình mỗi ngày làm gì.. biết mình làm gì nhưng làm với mục đích gì..dài hay ngắn VV nói chung tới giờ cũng chưa biết mình là ai..có khi nghe người khác nói mình là ai có vẻ hay hơn laughing


RE: Tôi đi tìm ..Tôi!! - Hoả Tà Nương - 11-05-2011

(10-05-2011, 06:46 PM)Ngạo Thế Cuồng Sinh Đã viết: Hành trình đi tìm cho mình một lẽ sống ..một cách sống đâu chỉ là biết mình mỗi ngày làm gì.. biết mình làm gì nhưng làm với mục đích gì..dài hay ngắn VV nói chung tới giờ cũng chưa biết mình là ai..có khi nghe người khác nói mình là ai có vẻ hay hơn laughing

Thường khi mình nghe người khác nói trực tiếp với mình thì toàn nói tốt, còn lúc gián tiếp về mình thì toàn nói xấu hee hee


RE: Tôi đi tìm ..Tôi!! - hothiethoa - 11-05-2011

(11-05-2011, 10:10 AM)Hoả Tà Nương Đã viết:
(10-05-2011, 06:46 PM)Ngạo Thế Cuồng Sinh Đã viết: Hành trình đi tìm cho mình một lẽ sống ..một cách sống đâu chỉ là biết mình mỗi ngày làm gì.. biết mình làm gì nhưng làm với mục đích gì..dài hay ngắn VV nói chung tới giờ cũng chưa biết mình là ai..có khi nghe người khác nói mình là ai có vẻ hay hơn laughing

Thường khi mình nghe người khác nói trực tiếp với mình thì toàn nói tốt, còn lúc gián tiếp về mình thì toàn nói xấu hee hee

Riêng ở Đê Tiện Hội thì ngược lại khái niệm nó có khác một chút! Không có tốt xấu mà chỉ có Đê tiện hay Ngụy tiện!


RE: Tôi đi tìm ..Tôi!! - lanhdien - 11-05-2011

Tìm kiếm làm cái điếu gì cho cực, những cái mình cứ cho là đúng thì thiên hạ chữi dài ra đấy,còn những thứ mình cứ nghĩ là sai ai ngờ được khen lấy khen để.

Nhiều khi bựa ra cũng hay, bựa có cái dễ thương của bựa. Cứ khẳng định điều này, chứng tỏ điều kia chung qui cuối cùng thì nó cũng là rứa. Người ta bẩu '' Có ai hiểu mình hơn chính mình" vậy thì mình đi tìm cái gì trong con người mình bây giờ? Thực tế nó vốn vậy mà...Có khẳng định hay chứng tỏ thì nó cũng chỉ là nhất thời, rồi mọi việc nó đi vào qui cũ thôi.

Đôi lúc dỡ dỡ, ương ương nó cũng thú. Thiên hạ cứ đoán mò hoài, có thằng bảo mình ngu, có đứa cho mình là khôn. Ngồi nhìn thiên hạ bàn luận mà mình cứ cười thầm, bất kể đúng hay sai cũng phán: " Chúng mày wánh giá ông cao lên rồi đấy"

Cho nên thay vì tôi đi tìm tôi, tốt nhất mình nên tìm 1 em nào đấy hay 1 thằng nào đấy để tâm sự. Từ đó bắt đầu nghe nó nói hay tâm sự giề giề đó, biết đâu được có vài nét giống mình mà lấy đó làm niềm vui. Thiên hạ bây giờ toàn là bản sao của nhau, có gì hay là lụm lại xào chẻ liền. Cái chất của mình thì nó thuộc về mình, nhưng nó lại ít khi xuất hiện. cái đại đồng thì nó có đất diễn nhiều hơn.
Giống như bây giờ, những gì mình viết hay nói, khi đọc lại chưa chắc mình hiểu hết. Nhưng có người lại nói hiểu rồi đấy, và cũng không thiếu kẻ nói rằng mình nói điên.

Vậy cuối cùng mình đi tìm cái giề? Có cố đi nữa thì những thứ mình tìm chẳng qua là ảo ảnh, càng cố sẽ càng ngộ nhận.

Mình là mình, tìm điếu gì cho mệt.
Thế thôi!




RE: Tôi đi tìm ..Tôi!! - Ngạo - 13-05-2011

Cái tôi đi tìm tôi chẳng phải để nghe thế gian nói gì về mình ..mà nó như tìm về cái tận sâu trong lòng mình là cái gì..những công việc mặc định hàng ngày có chắc đó là mình không..hoặc là chính mình muốn vậy không.
Hàng ngày cứ đi làm..cứ vv một hành trình lặp lại với mục đích mưu sinh..lên 4r với mục đích tìm vui..

Tất cả với tôi chỉ là hành trình hư ảo..tôi không thể bắt chước Phật để bỏ nhà đi tìm chân lý..bỏ phù phiếm xa hoa để tìm về đạo..nhưng ít ra mỗi tối cũng dành vài tiếng để ngẫm để thiền..để định tâm xem lại những gì mình làm đã đúng chưa..đúng theo cách chủ quan thôi nhưng âu cũng là cách để tìm mình là ai ..

Có lẽ phải nói..tôi đang muốn mình mang hình hài thế nào thì đúng hơn


RE: Tôi đi tìm ..Tôi!! - lanhdien - 13-05-2011

Nếu muốn mang 1 hình hài nào khác thì có thiếu gì cách mang. Tôi đi tìm tôi, chẳng khác nào tung hê cho thiên hạ biết những gì mình muốn làm và sắp làm. Bạn có thể quên, bạn có thể nhớ...Nhưng bạn không thể ép buộc những người bên cạnh bạn theo kiểu quên quên, nhớ nớ của bạn dc. Hành trình tôi đi tìm tôi . Suy cho cùng chỉ là sự ngộ nhận trong đời thường, tất cả chỉ là những khẩu hiệu hô hào, không đem lại 1 mục đích sâu xa.

Tôi đi tìm tôi = bế tắc.

chỉ có bế tắc mới đi tìm lại chính mình => tôi đi tìm tôi . Cũng chỉ là ngộ nhận.

Có thể lời tôi chói tai, hay quá bậy, nhưng suy cho cùng thì nó là 1 trong những ngôn ngữ Tôi Đi Tìm Tôi, mà điếu bít tìm gì????