Thi Ẩm Lâu
Chung kết CL 2011 - Vì một thế giới không còn đơn sắc - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Tửu Lầu (https://thiamlau.com/forum/forum-5.html)
+--- Diễn đàn: Trà Dư Tửu Hậu (https://thiamlau.com/forum/forum-8.html)
+---- Diễn đàn: Túc cầu giáo (https://thiamlau.com/forum/forum-20.html)
+---- Chủ đề: Chung kết CL 2011 - Vì một thế giới không còn đơn sắc (/thread-510.html)



Chung kết CL 2011 - Vì một thế giới không còn đơn sắc - conrua - 14-04-2011

ManU - Real : Vì một thế giới không còn đơn sắc

Sân Wembley với 90.000 chỗ ngồi đã chật cứng khán giả. Thậm chí, theo nguồn tin từ tờ báo danh tiếng của xứ sở sương mù, hơn 7.000 ghế nhựa đã được bán chui cho cổ động viên trung lập theo sáng kiến của một người Việt Nam giấu tên.
Trận chung kết thứ 19 của Champions League châu Âu mùa giải 2010-2011 giữa Manchester United và Real Madrid sẽ diễn ra trong ít phút nữa dưới sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người có mặt, và hàng tỉ người không biết giấu mặt ở đâu.

Vâng thưa quý vị, hai đội đã ra sân trong sự chào đón nồng nhiệt từ phía các cổ động viên.
Sân Wembley lúc này cũng tràn ngập trong sắc đỏ tươi của cà chua và màu trắng tinh khôi của trứng gà công nghiệp.

Trận đấu này ManU xuất phát với đội hình 2-5-0-3 vô cùng lạ mắt. Việc đẩy Rooney lên cắm cọc cùng Chicharito và Berbatov tạo thành 3 mũi tiến công luôn thường trực trước vòng cấm địa của thủ thành kì cựu Edwin Van de Sar là một minh chứng cho những phát biểu trước trận đấu của HLV lão làng Sir Alex Ferguson : " Real Madrid là một đội bóng mạnh với hàng công đang đạt điểm rơi phong độ cao, nhưng chúng tôi sẽ chơi đôi công với họ "

Bình luận viên nổi tiếng Embi Gay của kênh thể thao Sky Sport cũng có những nhận xét hết sức ngưỡng mộ với cặp đôi trung vệ rio Ferdinand và Nemanja Vidic : " Họ cao, to khỏe và có những kĩ năng tuyệt vời. Tôi không nghĩ một ai đó có thể chịu nổi sự áp sát của những chàng trai này. Bạn không thể biết lúc nào họ sẽ đâm vào bạn. Luôn bất ngờ và dồn dập như thủy triều. Họ đã phối với nhau rất nhiều lần để có thể hợp được như vậy "

Đan xen giữa cặp trung vệ và bộ ba tiền đạo của ManU là 5 cầu thủ đang đạt phong độ cực cao Gary Neville, Wes Brown, Bebe. Đặc biệt là nền tảng thể lực cực tốt của 2 chàng Owen được kì vọng sẽ giúp ManU chiếm lĩnh hoàn toàn khu 11m trước khung thành của Van de Sar.

Bên phía Real Madrid, người đặc biệt Mourinho cũng tỏ ra là một HLV hết sức... nguy hiểm khi cho ra sân đội hình được bố trí cực kì khoa học và chặt chẽ 6-1-1-1 với Higuain, Benzema, Adebayor hoạt động xung quanh bộ ba Mesut Oezil,Khedira, và siêu tiền đạo Ronaldo tạo thành mũi khoan cực mạnh hình nấm với cầu thủ mũi nhọn là Iker Casillas.
Hai cầu thủ Carvalho và " người rừng " Sergio Ramos chịu trách nhiệm giao phối bóng và là cầu nối giữa đội trưởng Casillas với 6 đội phó ở tuyến trên.


Toét !!!!!!!!!!!!
Quyền giao bóng trận này thuộc về Real sau khi nữ trọng tài chính Kim Bassinger lựa chọn tư thế ngửa ( có lẽ vì ko muốn làm hỏng vòng một mới được nâng cấp - nếu là sấp ).

Vâng, và xin mời quý vị và các bạn tham gia chương trình tường thuật trực tiếp trận chung kết CL mùa giải 2010 - 2011 giữa hai đội Mu và Rít diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy

Trong lần triển khai bóng đầu tiên, Gonzalo Higuain đã dũng mãnh đột phá thẳng vào vòng cấm địa của thủ thành Iker Casillas
Có vẻ như tiền đạo người Argentina của Real đang có một phong độ rất tốt, anh luôn tìm được khoảng trống trong vòng cấm địa. Higuain vượt qua tới 3 cầu thủ Real trước khi bị Sergio Ramos cho đo đất bằng một cú tắc bóng vào giữa hai chân.

Trọng tài biên lập tức gọi cáng cứu thương nhưng Benzema vẫy tay xin hưởng phép lợi thế. Trận đấu vẫn diễn ra với bóng thuộc quyền kiểm soát của Real.

Do tính chất quan trọng của một trận chung kết, cả hai đội đều lựa chọn lối đá phòng ngự phản công chắc chắn mà hiệu quả.
Có vẻ như hai HLV Ferguson và Mourinho đã quá hiểu nhau, cả hai đội đều cố gắng giữ cự li đội hình rất tốt. Các cầu thủ phối hợp di chuyển và bọc lót cho nhau vô cùng kín kẽ trong vòng 16m50 của đội nhà và hòan toàn nhường tuyến giữa cho đối phương.

15 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua, vẫn không một cầu thủ nào của cả hai đội rời khỏi vị trí trong khu vực 16m50 của đội nhà để dâng lên tấn công.
Higuain mặc dù có tới 3 cơ hội đối mặt với thủ thành Iker Casillas nhưng vẫn không một lần chiến thắng được đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha.
Nhận thấy tiền đạo con cưng không còn đủ nhanh nhạy né tránh những cú đấm như trời giáng của " Thánh Iker ", HLV Mourinho rất quyết đoán rút cầu thủ này ra sân và thay bằng một người Argentina khác là Angel di Maria.
Khi Higuain đi vào phòng thay đồ, tất cả các CĐV của Real Madrid đã dựng ngón giữa lên để cảm ơn tiền đạo này.
Công bằng mà nói, Higuain là cầu thủ có khát vọng và thi đấu năng nổ nhất bên phía Real, những nỗ lực ghi bàn bất thành của anh đã làm bầu không khí trong sân Wembley liên tục nóng lên.

Trên băng ghế huấn luyện, ngài Alex Ferguson nói với trợ lý " Chúng ta phải đưa cậu ấy về Old Traford trong mùa hè này, đừng để bọn Tây Ban Nha thủ tiêu cầu thủ của tôi "


Phút 18 của trận đấu, Ronaldo dốc bóng tốc độ dọc biên phải sang phần sân của ManU, lập tức Wayne Rooney có mặt thăm hỏi.
Trong khi Ro10 quấn lấy CR9 để chém gió thì Rio Ferdinand bất ngờ xuất hiện và chém thật.
Ferdinand sau khi nhận thẻ đỏ đã rất fair-play khi xung phong cáng CR7 ra khỏi sân để điều trị trấn thương vùng bẹn.

Ro10 gọi với theo " Chữa nhanh lên hôm nào 2 thằng qua 178 Triệu Việt Vương đi " phắc "
Hai cầu thủ này từng là cặp đôi ăn sáng ( ăn ý và sáng giá ) ở thành Manchester. Rất tiếc, nữ trọng tài chính Kim Bassinger lại một lần nữa khẳng định chân lý " Cúp C1 sinh ra là để chống lại người Anh " khi nhanh chóng móc trong quần tặng cho Rooney một tấm thẻ vàng.

" Gã Sếch " mất bình tĩnh gào lên " Ở mông đít cô chỉ có mấy thứ mầu vàng này thôi à? "
Nữ trọng tài chính Kim Bassinger lập tức đuổi Rooney ra khỏi sân bằng một miếng màu đỏ chót.

Bên đường pitch, HLV Ferguson ra sức phân trần "Đó chỉ là hiểu lầm. Wayne là một cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm, làm sao cậu ta có thể biết được là hôm nay cô ta... có ? "

Sau vụ lùm xùm vì chửi tục và phân biệt giới. ManU chỉ còn lại 9 người đấu với 11 người bên phía Real.

HLV Mourinho lập tức thể hiện sự tinh quái của mình, Người đặc biệt thay liền lúc 2 cầu thủ Kaka' vào sân thay cho Ronaldo và Marcelo vào sân thay cho Ricardo Cavalho.
Real tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng.

Phút 35 của trận đấu, Bóng được nhồi bổng lên cho Marcelo với thể hình cao to lên tới 1m72 tranh cướp trước khi làm tường cho Adebayor tận dụng sự linh hoạt lẻn khỏi tầm mắt của trung vệ Nemanja Vidic trước khi sút tung lưới thủ thành Edwin van de Sar

1 - 0 cho Real Madrid.

Hiệp 1 cũng không còn nhiều thời gian, mặc dù HLV Ferguson đã nhai cả bao (kẹo) cao su vì bồn chồn nhưng các cầu thủ ManU vẫn không thể vực dậy tinh thần thi đấu.
Họ không tổ chức được một đường bóng nào nguy hiểm về phía khung thành của Iker Casillas.
Thậm chí, đội phó Vidic còn có biểu hiện bị tự kỉ khi liên tục lẩm bẩm giải bài toán " 9 trừ 1 còn bao nhiêu ? "
Niềm đam mê toán học khó hiểu của Vidic khiến Real dễ dàng đặt khung thành của Van de Sar vào tầm bắn phá.

2 phút trước khi hết giờ, Real Madrid được hưởng một quả Penalty do Vidic dùng tay gạt bóng do mải làm toán trong vòng cấm địa.

Trên chấm 11m, Kaka' tỏa sáng với cú xúc bóng kiểu pachinko đánh lừa được thủ môn Van de Sar để nhân đôi cách biệt cho Real Madrid

Hiệp một kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha.


Hiệp 2 bắt đầu muộn hơn 5 phút so với dự kiến vì ban tổ chức sân Wembley cần nhiều thời gian để thu gom quà quê mà những người nông dân trồng cà chua thành Manchester đem theo để tặng cho các cầu thủ con cưng.

Có lẽ chính những món quà mộc mạc chân thành đó của các CĐV đã giúp Vidic và đồng đội lột xác thành những chiến binh thực sự.
Ngay từ phút thứ 46, Vidic và Berbatov đã tổ chức một pha tấn công chớp nhoáng.
Hai cầu thủ này dũng mãnh lao vào đội hình dày đặc và có thừa kĩ chiến thuật của Real như chốn không người.

Mặc dù đợt tấn công của 2 cầu thủ MU bị chặn đứng bởi tiếng còi của trọng tài Kim, nhưng pha dàn xếp tấn công của cặp đôi Vi-Be này cũng khiến tất cả mọi người phải nhìn họ bằng con mắt nể phục.

5 cầu thủ nằm sân bên phía Real gồm Ricardo Cavalho, Marcelo, Kaka', Adebayor và Karim Benzema.
" Người rừng " Sergio Ramos sau khi được các bác sĩ điều trị vẫn có thể trở lại thi đấu với chiếc nồi cơm điện trên đầu.

Vidic và Berbatov bình thản đón nhận thẻ đỏ. Trước khi đi vào phòng thay đồ, cả hai còn cẩn thận đếm lại số người hai bên.
Sau khi thấy Real chỉ còn lại đúng 6 người trên sân, Vidic cười mãn nguyện nói với Berbatov: " Lãi một thằng "

Hai chiến binh của Manchester đi vào đường hầm trong bạt ngàn tiếng tung hô, và quà lưu niệm.
trong số những món quà thưởng nóng qua đường hàng không đó, người ta còn đếm được rất nhiều tiền xu, điện thoại di động và giày, dép các loại. Đều là hàng xịn.
Ban tổ chức sân Wembley lập tức tuyên bố những món quà đó sẽ được trao tặng cho quỹ hỗ trợ các nước nghèo và thiên tai trên toàn thế giới.

Nguồn cảm hứng đến từ Vidic và Berbatov khiến các cầu thủ ManU ngập tràn hưng phấn.
Hạt đậu nhỏ Chicharito một mình lĩnh xướng hàng công của ManU liên tiếp nhồi bóng về phía khung thành của Iker Casillas.
Các cầu thủ MU như những đấu sĩ thời trung cổ tràn lên trong sự thúc dục cổ vũ của ngài hiệp sĩ Ferguson.

Bên kia chiến tuyến, HLV trẻ Mourinho gần như dằn ngửa trọng tài chính Kim Bassinger ra sân, liều chết khiếu nại nhưng vì đã dùng hết 3 quyền thay người nên chỉ có thể nhận được câu trả lời duy nhất " Chơi tiếp đi cưng, không được đổi người nữa đâu "

Khi mà Người đặc biệt đã hết... xí quách thì các cầu thủ Real cũng đành ngả mũ cúi đầu.
2 bàn thắng của Chicharito và một pha phản lưới nhà của Di Maria - cầu thủ Argentina thứ hai sau Higuain sẽ tới Old Traford mùa này là vừa đủ để dẫn đội bóng thành Manchester tới bục vinh quang...

Khi những nhà vô địch khoác vai nhau hát vang bài ca " We are the Champions " cũng là lúc cả thế giới xích lại gần nhau hơn.
Khi thế giới xích lại gần nhau hơn, những con người cũng thường bỏ qua những ranh giới ngắn cách dân tộc, sắc áo màu cờ.

Các cổ cộng viên Anh và Tây Ban Nha đã nhanh chóng xô đổ các bức tường rào, vượt qua cơn mưa dùi cui của lực lượng cảnh sát để giao lưu thân mật với nhau.
Những cái ghì siết mạnh mẽ, những nắm tay nồng nhiệt và những món qùa mang 2 màu chủ đạo trắng - đỏ tràn ngập Wembley
Theo thống kê sơ bộ, ít nhất một CĐV của ManU mang theo ủng hộ đội nhà 10kg cà chua chín mọng. và mỗi người Tây Ban Nha cũng mang theo một vài chục trứng.

Sắc đỏ của MU hòa quyện cùng màu trắng của Real tạo thành một bầu không khí lễ hội tưng bừng Điều mà chỉ có ở môn thể thao vua

Ôi Bóng đá

P/S: Phát biểu trong buổi họp báo cuối trận, HLV Ferguson nói : " Việc chỉ có 7 cầu thủ Manchester được lên bục nhận huy chương là một quyết định sai trái và thiếu công bằng.
Những cầu thủ như Rooney, Vidic, Ferdinand và Berbatov đã thi đấu vì hòa bình và sự gắn kết cả thê giới lại. Và những cầu thủ như Higuain, Maria cũng đã nỗ lực hết mình vì điều đó "
" Nhưng tôi tin rằng họ cũng sẽ vui vẻ vì họ đã thực sự làm cả thế giới nhích lại gần nhau hơn "

Cùng quan điểm với HLV người Scotland, ông Mourinho cũng gửi lời chúc mừng chiến thắng tới Manchester và thổ lộ:
" Tôi vẫn mơ về cuộc sống và bóng đá ở Anh, ở đó các cầu thủ thực sự rất khỏe. Hãy nhìn cách Vidic và Berbatov chiến đấu với 7 đến 8 cầu thủ của Real. Tôi tin chắc rằng bất kì một HLV nào cũng sẽ rất hạnh phúc được làm việc cùng với họ "
"Nhân đây tôi cũng gửi lời chúc thượng thọ tới người bạn của tôi, ngài Alex Ferguson. Tôi đã hẹn với ông ấy, khi nào ông ấy về hưu, tôi, Higuain và Maria sẽ đến thăm ông ấy. Ông ấy là một người vĩ đại "



RE: Chung kết CL 2011 - Vì một thế giới không còn đơn sắc - aydada - 14-04-2011

huynh conrua mới vào đã làm bài về bóng đá à tongue


RE: Chung kết CL 2011 - Vì một thế giới không còn đơn sắc - conrua - 14-04-2011

nửa đêm buồn chém gió ấy mà bác.
Tại nhớ thi ẩm lâu quá tongue