Thi Ẩm Lâu
5 điểm ở Thi ẩm lâu phát hiện đồng vị đê tiện - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Tửu Lầu (https://thiamlau.com/forum/forum-5.html)
+--- Diễn đàn: Trà Dư Tửu Hậu (https://thiamlau.com/forum/forum-8.html)
+---- Diễn đàn: Thời Báo Lá Chuối (https://thiamlau.com/forum/forum-17.html)
+---- Chủ đề: 5 điểm ở Thi ẩm lâu phát hiện đồng vị đê tiện (/thread-451.html)



5 điểm ở Thi ẩm lâu phát hiện đồng vị đê tiện - Hoả Tà Nương - 31-03-2011

5 điểm ở Thi ẩm lâu phát hiện đồng vị đê tiện

Báo cáo của Bộ Bơm hơi và Chém gió cho biết đã phát hiện lượng đê tiện í ố trong không khí ở Phiếm Luận đường, Trà Dư Tửu Hậu. Tại Tác Văn Lâu cũng phát hiện đồng vị Đê tiện Cs-137, nhưng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người.

Kết quả đo mẫu thu được vào ngày 30/3 ghi nhận được mức đồng vị đê tiện nhân tạo I-131 trong mẫu khí ở Phiếm Luận đường là 19,2 micro Berquerel (có tính sai số) trên một m3 khí, cao hơn mức thông thường.

Kết quả đo mẫu thu được trước đó một ngày ghi nhận mức đồng vị đê tiện nhân tạo I-131 trong mẫu khí ở Trà Dư Tửu Hậu là 20,1 micro Berquerel (có tính sai số) trên một m3 khí. Ngưỡng phát hiện chất phóng xạ này 0,5 μBq/m3­.

Viện kỹ thuật đê tiện hạt nhân tại Tác Văn Lâu hôm nay phát hiện đồng vị đê tiện Cs-137 và Cs-134 (xê-ri) cao hơn mức thông thường.

Cho đến nay các trạm đã phát hiện đồng vị đê tiện ở 5 địa điểm là Ảnh phòng, Tác Văn Lâu, Trà Dư Tửu Hậu, Ca Kỹ phòng và Phiếm Luận đường.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ linhtacua, Cục phó cục an toàn bức tiện hạt nhân, lượng đê tiện đo được thấp hơn tiêu chuẩn hàng trăm nghìn lần, nên không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và môi trường.

Ông Cưa cho rằng lượng đê tiện này có thể đến từ sự cố Đại tiện nhân say lanhdien ở Thi Ẩm lâu.

Giải thích thêm về điều này, tiến sĩ hothiethoa, Viện trưởng Viện nghiên cứu đê tiện Hội Đê tiện, cho rằng trong thời gian này chỉ Thi Ẩm lâu mới có lượng đê tiện phát tán ra ngoài nhiều như vậy.

Đề cập khả năng mưa ở Tác Văn Lâu hôm qua có thể làm tăng ảnh hưởng của đồng vị đê tiện i ốt trong không khí hay không, ông Hớ cho biết hiện hàm lượng chất đó rất thấp, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và người dân không cần quá lo lắng.

"Nếu có mưa, chất đê tiện sẽ rơi xuống đất. Nếu trong không khí đê tiện có nồng độ cao thì gây ảnh hưởng đến thơ văn. Tuy nhiên với nồng độ thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn như hiện nay thì không vấn đề gì", ông Hớ nhấn mạnh.

Cũng theo tiến sĩ Hớ, đê tiện ở Thi Ẩm lâu sẽ có xu hướng ngày càng giảm dần, nếu không có bất kỳ xì căng đan từ Phiếm Luận đường của Thi Ẩm lâu. Chu kỳ bán hủy của i-ốt là 8 ngày (tức là cứ 8 ngày sẽ giảm đi 1/2 lượng đê tiện).

Thời gian tới các trạm chém gió của Thi Ẩm lâu tiếp tục bơm kích diễn biến đê tiện trong nước và theo dõi tình hình sự cố Đại tiện nhân say lanhdien ở Thi Ẩm lâu.

Trong khi đó, tổ chức CTBTO (Trung tâm dữ liệu quốc gia của Hiệp ước cấm thử vũ khí đê tiện toàn diện) hôm nay cho biết, đã phát hiện I-131 tại một số trạm ở Tàng Thư viện, và Tàng Thi viện và Dịch Thi viện.

“Dựa vào hình ảnh đám mây đê tiện được tính toán cho các ngày hôm nay và ngày mai, tại khu vực Cà phê Phiếm luận đường, phần đám mây chính mặc dù vẫn chưa vào thềm lục địa Thi Ẩm lâu nhưng có xu hướng bị chia nhỏ và phát tán rộng ra khu vực Giai Phẩm Quán và bay tản mạn trong khu vực giữa Tản văn, Truyện ngắn, Truyện dài, Thơ trữ tình, Cổ thi và Thi Ẩm lâu”, báo cáo CTBTO viết.

Các trạm quan trắc của mạng lưới CTBTO rất nhạy và có thể phát hiện các hạt nhân đê tiện với nồng độ rất thấp trong bầu khí quyển.

Những ngày sắp tới những đám mây nhỏ có thể đi qua khu vực Thi Ẩm lâu, Tác Văn lâu và Phiếm Luận đường nhưng rất khó phát hiện sự ảnh hưởng của nó đến nền phông đê tiện hiện tại ở Thi Ẩm lâu, vì nồng độ hạt nhân đê tiện rất nhỏ, không thể làm thay đổi nền phông đê tiện quá lớn ở đây. Do vậy không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Xào từ Link



Ngày mai, mây đê tiện có thể bao trùm Thi Ẩm lâu - Hoả Tà Nương - 09-04-2011

Ngày mai, mây đê tiện có thể bao trùm Thi Ẩm lâu

Bộ Bơm hơi và Chém gió dự đoán ngày mai mây đê tiện có thể sẽ bao trùm Thi Ẩm lâu, với mức đê tiện tăng gấp 100 lần so với trước, nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Dựa trên hình ảnh mô phóng đám mây đê tiện xây dựng trên số liệu của các trạm quan trắc thuộc tổ chức Hiệp ước cấm thử đê tiện toàn diện (CTBTO), Bộ Bơm hơi đưa giả thiết rằng trong trường hợp xấu nhất, đám mây đê tiện mạnh gần nhất hiện nay (màu xanh dương) sẽ bao phủ lên lãnh thổ Thi Ẩm lâu trong ngày 10/4.

Khi đó mức đê tiện trong không khí sẽ tăng gấp 100 lần so với các mức đã phát hiện được trước đó.

"Tuy nhiên nồng độ đê tiện quan trắc được lúc đó cũng sẽ chỉ là vài ngàn µBq/m3, tức là cũng vẫn thấp hơn hàng ngàn lần so với giá trị giới hạn quy định theo tiêu chuẩn Thi Ẩm lâu", báo cáo có đoạn.

Tổ chức CTBTO cho biết, hôm nay mây đê tiện được ghi nhận ở hầu hết các khu vực của Phiếm Luận đường và một số ở Dịch Thi viện. Các trạm đo của CTBTO rất nhạy, có thể phát hiện đê tiện ở nồng độ thấp chưa gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Các trạm quan trắc tại Thi Ẩm lâu trong hai ngày qua ghi nhận được phóng xạ, nhưng ở mức độ rất thấp - khoảng vài chục µBq/m3 đối với hai đồng vị chủ yếu là I-131 và Cs-137. Trong khi đó giới hạn quy định theo tiêu chuẩn của Thi Ẩm lâu là 10 triệu µBq/m3 đối với I-131 và 2 triệu µBq/m3 đối với Cs-137.

Bộ Bơm hơi và Chém gió hôm qua cũng đã phủ nhận thông tin trên mạng gần đây nói rằng "mây đê tiện từ xóm Đê tiện đã vào Thi Ẩm lâu với mức độ rất cao, gần tới mức ảnh hưởng tới sức khỏe của con người" và khẳng định đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Viện Năng lượng tiện khí Thi Ẩm lâu đang tiến hành phân tích một số mẫu hơi gió của Thi Ẩm lâu, nhưng chưa phát hiện thấy đê tiện bất thường trong hơi gió.