Thi Ẩm Lâu
Chuyện tình Tử Đinh Hương - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Tửu Lầu (https://thiamlau.com/forum/forum-5.html)
+--- Diễn đàn: Tác Văn Lâu (https://thiamlau.com/forum/forum-7.html)
+--- Chủ đề: Chuyện tình Tử Đinh Hương (/thread-427.html)



Chuyện tình Tử Đinh Hương - Vũ Thiên Di - 26-03-2011

Loài hoa này rất đặc biệt, chỉ có 4 cánh thôi... và người Trung Quốc quan niệm, ai tìm thấy hoa Đinh Hương 5 cánh sẽ tìm thấy tình yêu đích thực của mình.


[Hình: 1283226723_lilac05.jpg]

Click chuột phải và save as DownLoad


Mình rất thích hoa Tử Đinh Hương. Trong một lần search trên mạng mình vô tình biết được cũng có một bài hát nói về Đinh Hương hoa.

Bài hát này có liên quan tới một câu chuyện tình cảm động mà mình đã đọc được ở trên mạng... Rất cảm động...

Đường Lỗi là tên của anh chàng nhạc sĩ này. Anh viết bài này lúc còn là sinh viên, học ở Jinan university thuộc Sơn Đông. Thời sinh viên anh ta tham gia một 4rum Âm Nhạc, anh ta quen và yêu thầm một cô gái rất cá tính, có nick là Ding Xiang Hua (Hoa Đinh Hương). Hai người chat chit, trao đổi các đề tài về âm nhạc và... yêu nhau. Anh muốn gặp mặt cô gái nhưng luôn bị từ chối nhưng không phải vì thế mà họ không yêu nhau, tình yêu của họ càng ngày càng sâu đậm . Có một lần, cô gái tâm sự với chàng trai... "cô thích một bản nhạc nói về Hoa Đinh Hương, mà phải được hát với một giọng hát thật mộc mạc, đơn giản, ko màu mè kỹ thuật, và chỉ được đệm bằng một tiếng accoutic guitar".

Đó là mơ ước của cô ấy , thế rồi một thời gian dài, cô nàng biến mất, không xuất hiện ở 4rum nữa. Chàng trai muốn liên lạc nhưng không liên lạc được, sau đó mòn mỏi chờ và tưởng chừng như không còn hy vọng gì ở tình yêu đó nữa thì đột ngột cô nàng xuất hiện trở lại. Khi cô nàng xuất hiện trở lại thì cô gái cho phép chàng trai tới gặp mặt . Lúc hai người gặp nhau, chàng trai mới phát hiện và hiểu ra vì sao cô gái này ko cho phép gặp mặt. Cô ấy bị bệnh nan y, ko nói được. Tuy bị câm nhưng đọc và viết được. Lúc hai người gặp nhau cũng là lúc cô gái bị bệnh sắp chết, vì cô đang ở giai đoạn cuối của căn bệnh.


Cô cho chàng trai gặp mặt để giải tỏa, nhưng chàng trai không vì thế mà hết yêu cô gái, ngược lại còn yêu sâu nặng hơn. Thế là bài hát "Hoa Đinh Hương" ra đời trong hoàn cảnh đó, chỉ để tặng cô gái.

Một thời gian sau thì cô ấy mất và Ding Xiang Hua (Hoa Đinh Hương) được phổ biến rộng rãi ... đầu tiên chỉ trong nhóm bạn bè sinh viên với nhau, sau câu chuyện lọt ra ngoài và trở nên nổi tiếng. Bài hát Ding Xiang Hua (Hoa Đinh Hương) trở thành 1 top hit. Không biết các bạn nghe và cảm nhận như thế nào nhưng bài hát này đã từng làm mình crying Cùng nghe và cảm nhận nhé! Thực ra mình thích loài hoa này từ khi biết !


(Suutam)