Thi Ẩm Lâu
Phong Hoả Liên Thành Ký - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Tửu Lầu (https://thiamlau.com/forum/forum-5.html)
+--- Diễn đàn: Tác Văn Lâu (https://thiamlau.com/forum/forum-7.html)
+--- Chủ đề: Phong Hoả Liên Thành Ký (/thread-42.html)

Pages: 1 2 3 4


Phong Hoả Liên Thành Ký - Ngạo - 29-11-2010



Phong Hoả Liên Thành Ký

Khởi nguồn Võ lâm luôn là loạn.Loạn từ những lợi ích cá nhân.Danh vọng, tiền tài, sắc,dục ,tham ,sân.Bỗng chốc thập đại phái bị lôi vào vòng xoáy vô tận của Phong hoả Liên Thành.



Ngoài trời gió bão giật tung cát bụi xoáy lốc lên bầu trời đen kịt thi thoảng lại gầm thét lên sự cộng hưỡng sấm chớp của tạo hoá thật kinh người.Nhưng 2 vị đại hiệp vẫn đứng đối nhau gần như bất động.
Hoàng Phá Thiên ,nội cái tên đã cho ta thấy một cao thủ ngoại công , thái dương huyệt nhô cao ẩn chứa nội công thâm sâu không kém.
Kunz sát thủ từ đâu đến không ai biết chỉ biết hắn luôn đi ngựa trắng ,tóc rũ với lằng trắng nỗi bật trên áo khoác đen trong thật ngạo nghễ và lạnh lùng.
Mặc cho mưa như quất vào không gian lạnh lẽo đầy sát khí 2 cao thủ vẫn bất định hướng mắt vào nhau đấu trí lực.
Bất chợt Kunz dường như chịu không nỗi lực áp chế hú lãnh lót lên và công đấu với Hoàng phá Thiên bằng Âm công,nhưng hắn không thể ngờ xuất thân của Hoàng phá Thiên lại là chùa TL.Với Tuyệt học Sư Tử Hống. Hoàng Phá Thiên đã cất tiếng gầm của chúa tể muôn loài.
Tiếng gầm rú mà năm xưa Tạ lão tiền bối từng uy trấn giang hồ lại chợt xuất hiện nơi đây.Tất cả các cao thủ đều dùng mọi cách bị đôi tai của mình nhằm giảm sức sát thương .Sau tiếng gầm Hoàng Phá Thiên liền xuất chưởng dùng đôi tay rắn rỏi của mình xuất liền chiêu Long Trảo Hổ Trảo nhắm ngay ngực của Kunz mà tấn công.Trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc,Kunz thu mình lại và dùng thế khinh công để né tránh.Tuy khinh công cũng thượng hạng thượng thừa nhưng với sức mạnh ghê ghớm từ Long Trảo Hổ Trảo kết hợp với Sư Tư Hống của Hoàng Phá Thiên đã khiến chiếc áo khoác đen rách,máu chảy ướt cả bờm trắng xóa của con Phiên Vũ Thần Mã...

Không gian như chết lặng… không lẽ 1 sát thủ như Kunz lại dễ dàng bại dưới tay ta thế sao
Hoàng phá Thiên bất chợt nổi hùng phong tráng chí quyết nhanh chóng dứt điểm đối phương bằng tuyệt học Ngũ Cầm Hí Tuyết(năm lại Lông Vũ múa dưới Tuyết,sau này biến thành Ngũ hành Quyền) bèn dung khinh công áp sát xuất chiêu như mưa sa.Nhưng một sát thủ dày công rèn giũa với bao lần đối diện với cái chết như Kunz liệu có khuất phục chăng
Ánh chớp của bầu trời đang bão tố chiếu thẳng vào mắt Hoàng phá Thiên làm vị đại hiệp nheo mắt trong tích tắc và như thế cũng đủ để Kunz rút từ đâu ra một cây Huyền Cầm và vuốt lên những âm khúc quái dị của Bát Đoạn cầm khúc.(tương truyền do Lục chỉ cầm Ma sáng chế trong lúc tuyệt vọng nhất ).Một lần nữa Kunz lại dùng Âm công. Không gian như cô đặc lại .Quần hùng như mê như hoặc uốn lựơn theo âm thanh ma quái.Quá bất ngờ Hoàng Phá thiên bị tung hẳng về phía sau 5 bứơc tuy cố nén trọng thương nhưng máu trên khoé miệng vẫn chảy.Vị đại hiệp bắt đầu ngồi thiền định thần cố gắng xua đi nhưng than ôi bao ảo ảnh vui buồn đều bị lôi tuột kéo vị Đại hiệp xả thân vì nghĩa này tới gần cửa địa nguc hơn bao giờ hết
Máu từ khóe miệng của Hoàng Phá Thiên như chực chờ trào ra.Hoàng Phá Thiên từ nhỏ luyện được Dịch Cân Kinh của Thiếu Lâm Tự nên mới có thể chống cự được phần nào với chiêu Huyền Cầm,nếu một người bình thường có lẽ đã đứt kinh mạch sao tiếng Cầm huyền ảo của Kunz.Hoàng Phá Thiên cố dùng hết toàn bộ tàn sức của mình chống tay đứng dậy dù cơ thể đã nhiễm chất độc cùng nội thương.Kunz từ từ tiếng đến cùng với tràn cười đầy ma quái.Kunz dùng chiêu "Lôi Phong Âm Thực Cốt" đánh về phía Hoàng Phá Thiên.Hoàng Phá Thiên nhắm ghiền đôi mắt như chấp nhận đón lãnh cái chưởng này và sẽ về kề cận với Như Lai.Bỗng từ trên không trung một bóng đen nhè nhàng buông mình xuống ôm người Hoàn Phá Thiên và lượn đi một cách nhẹ nhàng.Trước lối khinh công như tia chớp,Kunz chợt lùi lại,miệng lẩm bẩm :
- " Lăng Ba Vi Bộ"
quần hùng chưa định thần là ai thì bóng đen đã ôm Hoàng Phá Thiên và lướt đi tựa chim bay...mọi người chỉ nghe vọng lại 1 câu...
Kunz....Kinh mạch của ngươi đã đứt đoạn..18 năm sau nếu ngươi còn mạng hãy đợi ...Thạch Lãm Anh (thường gọi là Cửu Hùng)Tại Động Đình Hồ
Thiếu lâm Ăn hại

Nói tới đây thì người đâu không ai có thể thấy nữa....
Bất chợt quần hùng nghe...hự...Kunz đổ gục xuống .quần hùng tròn mắt. Vì than ôi trang anh hùng giờ đây tóc bạc trắng ,thoát cái mà như đã qua mấy chục năm bôn ba.
Than ôi còn đâu mỹ nam nhân làm say đắm bao nữ nhi tuyệt sắc.
Kunz lảo đảo bước đi, cặp mắt giờ đây mất đi nét tinh anh sắc nhọn của kẻ sát thủ chuyên nghiệp,âu chỉ còn vương lại chút lạnh băng của thủa nào.
Chậm chạp leo lên chiến mã . hắn giựt cương lao vút vào khoảng không đen kịt như chính tương lai của hắn.


Thạch Lãm tiền bối bồng Hoàng Phá Thiên lao vút qua từng cánh rừng dù không gian bên ngoài đen tối nhưng bằng nhãn quang thâm hậu đã giúp hai bóng đen trong nháy mắt đã đi xa mấy chục dặm.Cảm thấy không ai đuổi theo kịp nữa,lão liền giảm tốc độ và kiếm bãi cỏ nhẹ nhàng hạ xuống,lão đặt Phá Thiên xuống rồi từ tốn tháo khăn bịt mặt ra.Một gương mặt hồng hào cho thấy nội công của lão đã vào hạng thượng thừa.Móc từ trong túi áo ra một lọ thuốc mà trắng bạc,lão lấy 1 viên “ Cửu Chuyển Hoàn Hồn Đơn” nhét vào miệng Phá Thiên,xong lão nhẹ nhàng đặt tay lên đỉnh thái dương của Phá Thiên,một làn khói trắng bốc lên,đôi mắt lão nhắm nghiền,hơi thở vẫn nhẹ nhàng.Độ khoảng tuần trà,lão rút tay về và nét mặt vẫn thư thái,một công lực quả là ghê ghớm.Lão ngồi xếp bằng nhằm điều dưỡng sinh khí,đôi mắt lão nhìn xa xăm như ôn lại kỷ niệm xa xôi.
Thạch Lãm Anh vốn sinh ra ở dòng Hương Giang,quanh năm sóng yên biển lặng.Năm lên tám trong một lần đi lưới cá,chiếc thuyền của Thạch Lãm Anh gặp cơn sóng dữ đánh,lão may mắn trôi vào một hòn đảo.Cơ duyên đến,lão được gặp Thần Tăng,Không KiếnThần Tăng đã truyền lại toàn bộ tinh hoa của “Lăng Ba Vi Bộ”,”Lục Mạch Thần Kiếm”,”Nhất Dương Chỉ” và đặc biệt bộ quyền pháp do chính Không Kiến Thần Tăng sáng chế “Vô Tướng Thần Công”.Trước lúc về lại Thiếu Lâm Tự,Không Kiến đã nhờ Thạch Lãm Anh phải cố gắng tìm cho ra đứa con năm xưa mà trong một lần say rượu lão đã thông gian với thứ phi của Đoàn Mộc Duệ là Bạch Yến Phi cô nương.
Thạch Lãm Anh khẻ thở dài ngao ngán vì đã mười tám năm qua lão đi khắp chân trời góc biển nhằm tìm kiếm đứa con cho sư phụ nhưng vẫn biệt vô âm tín.Thạch Lãm Anh chỉ biết được trên lưng đứa bé có khắc hai chữ “Ác tăng” do mẹ đứa bé khắc lên khi bị sư phụ của lão phụ tình.


Trong khi đó Kunz phủ gục người trên lưng thần mã Phiên vũ , mặc cho giông tố chớp loè.. Hắc y của hắn nặng trĩu nước mưa , nhưng cũng chưa nặng bằng oán cừu uất hận mà hắn đã mang với Hoàng Phá Thiên.Nếu không có ngươi ta đâu đầu quân cho tập đoàn sát thủ Hắc sát.Nếu không có ngươi con gái ta giờ đâu lạc lõng thế...này.Hắn có ngờ đâu Hoàng Phá Thiên chỉ là sợ Tấm Bí đồ Sơn Hà Xã Tắc lọt vào tay giặc Kim mà nhẫn tâm sát hại người phụ nữ mà hắn yêu thương .Cũng chỉ vì trang phục Kim mà vợ hắn mang đã làm cho mối oán cừu này kết.Hoàng Phá Thiên cũng không biết rằng Lâm Ngọc Tuyết chỉ dùng bản đồ giả hòng dấn sâu vào tổ chức đang Âm mưu phá hoại triều đình của bọn Thiên Nhẫn Giáo.
Oán hận ngút trời (chỉ vì hiểu lầm). Kunz ngữa mặt lên trời gào thét cùng mưa bão.
Một thân Võ công bị tàn phế. Một mối oán thù.
Hắn vung tay đập nát cây Huyền Cầm mà hắn từng yêu.Bất chợt một Bí phổ rớt ra.
Âm Phong Thực Cốt...Hắc Diện Lang Quân thủ bút...
vừa lúc đó thần trí hắn chợt mê đi.
Phiên Vũ mã vẫn quen đường đưa chủ về lại căn nhà nhỏ ở một thôn xa hẻo lánh Lâm Tuyền Thôn.
-Phụ Thân… phụ thân có sao không?
tiếng của đứa bé gái gọi cha thật thống thiết... đã từ lâu nó chỉ biết có cha.. còn mẹ thì chỉ có trong những giấc mơ và ảo ảnh..
Tuệ...Kunz dùng hết lực tàn giao cho con mình cuốn sách mỏng....
Hãy trả thù cho cha...ráng học ..a..Â..m ... Phong.
giế...t Hoàng...P..há ...Thiên.. cho.....ta..............
như chết lặng bé Tuệ quá đau nên nứơc mắt không thể rơi,cắn môi bật cả máu, khoé mắt bật lên sát khí rợn người.Con bé dùng cây đoản đao của mẹ để lại, dùng máu đã khô của cha xâm lên tay chữ Sát để ghi nhớ mối oán cừu này.
...Tuệ Sát ... Con sẽ báo thù cho cha mẹ.
Trận hào kiếp giang hồ bắt đầu từ đây chăng

Ngoài trời mưa như trút nước,sấm chớp liên hồi.Tuệ ngồi bên xác cha mà lòng đau quặn.Từ nhỏ không có mẹ cưu mang,Tuệ sống với cha Kunz nên Tuệ luôn coi cha như là người mà có lẽ suốt cuộc dời này không bao giờ xa cách.Năm nay Tuệ lên 15 nhưng trên gương mặt trái xoan với chiếc cằm chẻ đã mang một vẻ đẹp rạng ngời.Đôi lông mày lá liễu được tô điểm bởi hàng mi cong vút.Nhưng nay đôi mắt đó không còn ngây thơ nữa mà ẩn chứa trong đó sự thù hận.Hận thù ngập tràn lòng Tuệ đã khiến đôi mắt của Tuệ đầy sát khí.Cô bé bước chân ra khỏi mái nhà tranh tồi tàn,mưa xối xả như đang xoa dịu nỗi đau từ trong sâu thẳm của một đứa bé mới lên 15....

...Tuệ Sát ...
Trận hào kiếp giang hồ bắt đầu từ đây chăng


Ngoài trời mưa như trút nước,sấm chớp liên hồi.Tuệ ngồi bên xác cha mà lòng đau quặn.Từ nhỏ không có mẹ cưu mang,Tuệ sống với cha Kunz nên Tuệ luôn coi cha như là người mà có lẽ suốt cuộc dời này không bao giờ xa cách.Năm nay Tuệ lên năm nhưng trên gương mặt trái xoan với chiếc cằm chẻ đã mang một vẻ đẹp rạng ngời.Đôi lông mày lá liễu được tô điểm bởi hàng mi cong vút.Nhưng nay đôi mắt đó không còn ngây thơ nữa mà ẩn chứa trong đó sự thù hận.Hận thù ngập tràn lòng Tuệ đã khiến đôi mắt của Tuệ đầy sát khí.Cô bé bước chân ra khỏi mái nhà tranh tồi tàn,mưa xối xả như đang xoa dịu nỗi đau từ trong sâu thẳm của một đứa bé mới lên tuổi mười lăm…


Tại một tửu quán ở Biện Kinh phủ có một ông lão tuổi ngoài lục tuần đang ngồi cùng với một chàng thanh niên tuổi chừng mười tám.Gương mặt chàng thiếu niên trắng bệch,đôi môi đen thâm nhìn vô là biết đã trúng loại độc dược rất nặng,nguy hiểm tính mạng.Lão già cầm cái bánh bao đưa cho chàng thiếu niên :
-“ Thiên nhi,ăn tạm đi con ! Rồi ta sẽ đưa con lên Thiếu Lâm Tự khẩn cầu Không Kiến Thần Tăng cứu giúp”
Cách vài cái bàn của lão tiền bối Thạch Lãm Anh và Hoàng Phá Thiên đang ngồi có một lão già quần áo rách rưởi,đầu tóc rối bù,tay cầm gậy trúc đang uống đến bầu rượu thứ chín.Nhìn sơ qua đủ biết cao thủ của Cái Bang.Phía dãy bàn bên phải có vài đạo sĩ,lưng đeo trường kiếm.Các lão đạo sĩ đang bàn một chuyện rất cơ mật,tuy nhiên những lời nói đó đều không lọt qua được thính giác của lão ăn mày.Tên đạo sĩ tuổi ngoài ba mươi nói :
- “ Sư phụ kêu chúng ta cầm bức thư do chính người viết lên Thiếu Lâm tự trao tận tay cho Không Kiến Thần tăng,các đệ ăn nhanh rồi lên đường,kẻo trời tối không đến kịp Thiếu Lâm thì sư phụ sẽ la mắng”
Tửu lầu đang nhộn nhịp thì ngoài cửa xuất hiện độ khoảng mười mấy tên quân Kim,đi cùng là một lão già ốm nhom,gò má hóp vào,cái cằm nhọn hoắt,đôi mắt ti hí.Lão ta mặc bộ đồ của những người dân vùng Miêu lĩnh,trên tay cầm cây kích cổ quái.Đầu kích nhọn được bao bộc bởi một màu đỏ của máu,thân kích thì đen đúa xù xì,nhìn chẳng gì là bảo vật.


Năm vị đạo sĩ vội ngước lên dòm lão già Thạch Lãm Anh như dò xét,một vị đạo sĩ cất tiếng hỏi :
- “ Xin hỏi cao danh quý tánh của lão tiền bối”
- “ Lão mổ trước giờ không có danh tánh.Thôi các vị cứ gọi lão là Cửu Hùng đi.Xin hỏi các vị có phải là Ngũ Tuyệt ,đại đệ tử của chưởng môn nhân phái Võ đang-Đạo Thanh chân nhân không ?”
- “Vâng !”
- “ Tiểu nhị tính tiền” lão Thạch Lãm Anh kêu to.Lão quay lại năm vị đạo sĩ và nói “Đi thôi các vị,kẻo muộn”
Bảy người lần lượt rời khỏi quán hướng thẳng Thiếu Lâm tự .Bóng bải vị đại hiệp vừa khuất thì lão Cái Bang Ngư dược Phi vội vã đặt lên bàn vài nén bạc rồi cũng theo hướng Thiếu lâm tự thẳng tiến
Trong quán giờ chỉ còn mỗi lão quái nhân với đám lính Kim hung tợn.Lão quái nhân nói với đám lính :
- “Quốc vương Mê Hồng Linh đã lệnh cho chúng ta truy tìm mảnh bản đồ sơn hà xã tắc,các ngươi có tin tức gì chưa ?”
- “ Thưa Gia Luật tiền bối,chúng tôi đã cố gắng dò la tin tức nhưng vẫn bặt vô âm tín.Tuy nhiên vãn bối có nghe rằng Ngũ Đại Phái sẽ hội kiến nhau ở Hoa Sơn để bàn về vấn đề tấm bản đồ sơn hà xã tắc mà người chủ trì sẽ là Không Kiến Thần tăng của Thiếu Lâm tự”
Lão quái nhân được đám lính Kim gọi bằng hai chữ Gia Luật thì ra là Hỏa Diệm Sát Vương – Gia Luật Hồng.Nghe tên lính Kim nói thế lão quái nhân liền nói :
- “ Các ngươi về cung đi,ta sẽ đích thân lên Thiếu Lâm tự một phen”.Vừa dứt tiếng nói,lão đã lao vút đi như mũi tên nhắm hướng chùa Thiếu Lâm
Chùa Thiếu Lâm quanh năm bao phủ bởi màu xanh của cây và màu trắng của mây khiến cho khung cảnh xung quanh chùa như thanh khiết và đượm buồn.Xa xa vang vọng tiếng Kinh Phật cùng với vài tiếng chuông chùa khiến cho mọi người cảm thấy lòng mình thanh thản hơn.Giữa chánh điện là Đức Phật Thích Ca ,bên phải là Mục Kiềng Liên Bồ Tát,bên trái là Quan Âm Bồ Tát.Hai vị đại sư đang tọa thiền đàm đạo,vị đại sư bên trái lên tiếng :
- “ Bạch sư phụ,mấy năm qua quân Kim chiếm được thành khiến cho bá tánh bao cảnh lầm than.Cha mất con,vợ mất chồng,chúng sanh sống trong cảnh màn trời chiếu đất,bị bóc lột một cách tàn nhẫn”
- “A Di Đà Phật” tiếng nhà sư đối diện cất lên nghe thanh và rền vang.”Đó là kiếp số của nhà Tống đang vào thời mạt vong”,vị đại sư thở dài đuộm buồn




RE: Phong Hoả Liên Thành Ký - Ngạo - 29-11-2010



Bỗng chuông chùa vang vọng cùng tiếng ai ngoài sân vọng vào
- “ Vãn bối là Ngũ Tuyệt của Võ Đang vâng mệnh tôn chỉ do Đạo Thanh sư phụ mang bức tâm thư này đến Không Kiến Thần Tăng”
Từ trong chánh điện,vài chục tăng lữ tay cầm kim côn xếp thành hai hàng chạy thẳng ra sân chùa.Đi phía sau là hai vị đại sư ,một vị chân mày đen,râu trắng bạc,sắc mặt hồng hào,khuôn mặt đầy vẻ thánh thiện.Còn vị đại sư kế bên thì mặt chữ điền,đôi mắt toát lên vẻ tinh anh,chân tay cuồn cuộn các cơ bắp.
- “ A Di Đà Phật ! Lão nạp là Không Kiến ! Còn đây là đại đệ tử của lão Hư Không”
- “ Chúng vãn bối bái kiến đại sư” nói xong một vị đạo sĩ bước lên đưa bức thư của Đạo Thanh chân nhân cho Không Kiến
Không Kiến tay cầm bức thư nhẹ nhàng mở ra và đọc nội dung trong đó,đại sư liền hướng về Ngũ Tuyệt : “ A Di Đà Phật ! Lão nạp đã đọc bức thư,mong chư vị về bấm báo là lão nạp sẽ đến đúng ngày giờ mà Đạo Thanh chân nhân đã ghi”
Đôi mắt nhân từ cửa Không Kiến lướt nhanh qua vị thiếu hiệp đứng sát bên Thạch Lãm Anh và thoáng giật mình :
- “ A Di Đà Phật ! Vị thiếu hiệp kia nhìn gương mặt có vẻ trúng độc khá nặng ,có thể cho bần tăng bắt mạch được không ? “ Vừa nói vị đại sư vừa bước đến và nắm lấy bàn tay của Phá Thiên
- “ A Di Đà Phật ! Kỳ lạ kỳ lạ !”
- “ Bẩm đại sư sao kỳ lạ” Thạch Lãm Anh hỏi
- “ A Di Đà Phật ! Với loại độc này có lẽ người thường đã chết nhưng chẳng hiểu sao vị thí chủ này còn sống sót được”
- “ Đại sư có cách nào cứu sống thằng bé này không?” Thạch Lãm Anh nói
- “ A Di Đà Phật ! Dù Thần Y Hoa Đà có tái sinh cũng vô phương cứu chữa.Thiện tai ! Thiện tai!”
- “ Hư Không con hãy dẫn các vị vô La Hán Đường dùng tạm cơm chay đạm bạc.Lão nạp sẽ tìm cách cứu chữa vị anh hùng trẻ tuổi này” Không Kiến hướng về phía Hư Không nói
Đoàn người theo chân Hư Không vô La Hán Đường nghĩ dưỡng sức và dùng bữa cơm chay.Ngoài sân chùa còn mỗi Không Kiến,lão vừa đi về phía cây bồ đề vừa dùng nội công thâm hậu cất tiếng rền vang :
- “ A Di Đà Phật ! Vị đại hiệp nào đến chùa sao chưa xuất hiện để lão nạp diện kiến”
Bóng đen từ trên mái ngói nhẹ nhàng đáp xuống và cất giọng cười sảng khoái :
- “ Hahaha,Lâu ngày không gặp không ngờ công lực lão trọc gia tăng nhanh quá”
- “ A Di Đà Phật ! Lão ăn mày lại chọc ghẹo lão nạp nữa rồi.Chiêu khinh công Phi Long Tại Thiên của lão ăn mày đã đạt cảnh giới xuất quỹ nhập thần rồi” Không Kiến nở nụ cười hiền từ nhìn lão ăn mày Ngư dược Phi
- “ Lão trọc,Ta nghe giang hồ đồn đại về tấm bản đồ sơn hà xã tắc,lão trọc có biết tin tức về vụ này không ?”
- “ A Di Đà Phật ! Lão nạp cũng vừa mới nghe.Không biết lão ăn mày có cao kiến gì chăng ?”
Tại một tửu quán ở Biện Kinh phủ có một ông lão tuổi ngoài lục tuần đang ngồi cùng với một chàng thanh niên tuổi chừng đôi tám(28).Gương mặt chàng thiếu niên trắng bệch,đôi môi đen thâm nhìn vô là biết đã trúng loại độc dược rất nặng,nguy hiểm tính mạng.Lão già cầm cái bánh bao đưa cho chàng thiếu niên :
-“ Thiên nhi,ăn tạm đi con ! Rồi ta sẽ đưa con lên Thiếu Lâm Tự khẩn cầu Không Kiến Thần Tăng cứu giúp”
Cách vài cái bàn của lão tiền bối Thạch Lãm Anh và Hoàng Phá Thiên đang ngồi có một lão già quần áo rách rưởi,đầu tóc rối bù,tay cầm gậy trúc đang uống đến bầu rượu thứ chín.Nhìn sơ qua đủ biết cao thủ của Cái Bang.Phía dãy bàn bên phải có vài đạo sĩ,lưng đeo trường kiếm.Các lão đạo sĩ đang bàn một chuyện rất cơ mật,tuy nhiên những lời nói đó đều không lọt qua được thính giác của lão ăn mày.Tên đạo sĩ tuổi ngoài ba mươi nói :
- “ Sư phụ kêu chúng ta cầm bức thư do chính người viết lên Thiếu Lâm tự trao tận tay cho Không Kiến Thần tăng,các đệ ăn nhanh rồi lên đường,kẻo trời tối không đến kịp Thiếu Lâm thì sư phụ sẽ la mắng”
Tửu lầu đang nhộn nhịp thì ngoài cửa xuất hiện độ khoảng mười mấy tên quân Kim,đi cùng là một lão già ốm nhom,gò má hóp vào,cái cằm nhọn hoắt,đôi mắt ti hí.Lão ta mặc bộ đồ của những người dân vùng Miêu lĩnh,trên tay cầm cây kích cổ quái.Đầu kích nhọn được bao bộc bởi một màu đỏ của máu,thân kích thì đen đúa xù xì,nhìn chẳng gì là bảo vật.
chỉ biết chủ nhân của nó là ...Cửu Âm Khương Thi ..một cái tên .. mà chỉ nhắc đến thôi là đã làm nhân sĩ võ lâm không thể ăn uống ngon...từ thân hắn phát ra mùi của trùng độc..thiên hạ đồn rằng ,chỉ cần chạm vào người hắn là đã trúng độc mà chết..Vết sẹo vắt ngang nữa mặt của hắn càng tăng thêm phần khủng bố trấn áp quần hùng đang ngồi trong tửu lầu....Điềm nhiên hắn lựa 1 bàn còn trống và lấy bình Rượu Cửu xà ra uống...coi như không nghe thấy.. không nhìn thấy ai...
Xa bên kia Lão khất cái.. nếu là đồng d0ạo giang hồ đều biết ,chín cái túi rách rưới của lão là bằng chứng cho Trưởng lão Cái bang.. Ngư dược Phi ...Cái tên mà 30 năm trước lão đã quên... quên hay nhớ thì tên lão cũng chỉ còn là quá khứ.. giờ thiên hạ chỉ biết lão qua cái tên A Phi...
lại nhắc đếnThạch Lãm Anh và Hoàng Phá Thiên nghe tới câu.
- “ Sư phụ kêu chúng ta cầm bức thư do chính người viết lên Thiếu Lâm tự trao tận tay cho Không Kiến Thần tăng,các đệ ăn nhanh rồi lên đường,kẻo trời tối không đến kịp Thiếu Lâm thì sư phụ sẽ la mắng”.
Thạch Lãm An bất giác đứng dậy vái chào:
- Thứ cho tại hạ vô lễ ,xin mạn phép hỏi có phải Các hạ đến từ Võ đang... chẳng hay muốn đến Thiếu lâm tự ngay... có thể cho tại hạ đi cùng vì con trẻ đang trúng thương rất nặng ...
năm vị đạo sĩ vội ngước lên dòm lão già Thạch Lãm An như dò xét,một vị đạo sĩ cất tiếng hỏi :
- “ Xin hỏi cao danh quý tánh của lão tiền bối”
- “ Lão mổ trước giờ không có danh tánh.Thôi các vị cứ gọi lão là Cửu Hùng đi.Xin hỏi các vị có phải là một trong Ngũ Tuyệt , ngũ đại đệ tử của chưởng môn nhân phái Võ đang-Đạo Thanh chân nhân không ?”
- “Vâng !”
- “ Tiểu nhị tính tiền” lão Thạch Lãm An kêu to.Lão quay lại năm vị đạo sĩ và nói “Đi thôi các vị,kẻo muộn”
Bảy người lần lượt rời khỏi quán hướng thẳng Thiếu Lâm tự .Bóng bảy vị đại hiệp vừa khuất thì lão Cái Bang Ngư dược Phi vội vã đặt lên bàn vài nén bạc rồi cũng theo hướng Thiếu lâm tự thẳng tiến
Trong quán giờ chỉ còn mỗi lão quái nhân với đám lính Kim hung tợn.Lão quái nhân nói với đám lính :
- “Quốc vương Mê Hồng Linh đã lệnh cho chúng ta truy tìm mảnh bản đồ sơn hà xã tắc,các ngươi có tin tức gì chưa ?”
- “ Thưa Gia Luật tiền bối,chúng tôi đã cố gắng dò la tin tức nhưng vẫn bặt vô âm tín.Tuy nhiên vãn bối có nghe rằng Ngũ Đại Phái sẽ hội kiến nhau ở Hoa Sơn để bàn về vấn đề tấm bản đồ sơn hà xã tắc mà người chủ trì sẽ là Không Kiến Thần tăng của Thiếu Lâm tự”
Lão quái nhân được đám lính Kim gọi bằng hai chữ Gia Luật thì ra là Hỏa Diệm Sát Vương – Gia Luật Hồng.Nghe tên lính Kim nói thế lão quái nhân liền nói :
- “ Các ngươi về cung đi,ta sẽ đích thân lên Thiếu Lâm tự một phen”.Vừa dứt tiếng nói,lão đã lao vút đi như mũi tên nhắm hướng chùa Thiếu Lâm

Chùa Thiếu Lâm quanh năm bao phủ bởi màu xanh của cây và màu trắng của mây khiến cho khung cảnh xung quanh chùa như thanh khiết và đượm buồn.Xa xa vang vọng tiếng Kinh Phật cùng với vài tiếng chuông chùa khiến cho mọi người cảm thấy lòng mình thanh thản hơn.Giữa chánh điện là Đức Phật Thích Ca ,bên phải là Mục Kiềng Liên Bồ Tát,bên trái là Quan Âm Bồ Tát.Hai vị đại sư đang tọa thiền đàm đạo,vị đại sư bên trái lên tiếng :
- “ Bạch sư phụ,mấy năm qua quân Kim chiếm được thành khiến cho bá tánh bao cảnh lầm than.Cha mất con,vợ mất chồng,chúng sanh sống trong cảnh màn trời chiếu đất,bị bóc lột một cách tàn nhẫn”
- “A Di Đà Phật” tiếng nhà sư đối diện cất lên nghe thanh và rền vang.”Đó là kiếp số của nhà Tống đang vào thời mạt vong”,vị đại sư thở dài đuộm buồn
- _Không biết người bạn già của bần tăng có hoàn thành đựơc trọng trách nặng nề đó không...ZZ Bao năm núp dưới danh phận của giặc Kim có làm cho hắn thay lòng đổi dạ...
(Hỏa Diệm Sát Vương – Gia Luật Hồng thực chất là Cửu Âm Khương Thi .. Vì một lời hứa trước lúc lâm chung với Trí Minh đại sư sau cuộc thách đấu mà hắn phải giết Gia Luật Hồng -Bỏ vợ con 20 năm ,ẩn mình dưới thuật dị dung cao siêu,+ thêm bí thuật gậy ông đập lưng ông ,bắc chước giống như đúc chiêu thức của Hỏa Diệm Sát Vương thế nên hắn phải luôn sống với 2 bộ mặt ngày và đêm.Những ai thấy mặt thật của CAKT đều phải chết )
_Adi Đà Phật...Oán cừu do Nghiệt mà ra..Cớ sao thiên hạ lại tạo nghiệt..
Lão tăng chậm bứơc về Đạt Ma viện ... Lão ngứơc nhìn 2 vị thần Thưởng thiện Phạt Ác mà tự thán....Đâu Thiện đâu Ác thật khó phân....Âu cũng là mệnh trời khó tránh..
Bỗng chuông chùa vang vọng cùng tiếng ai ngoài sân vọng vào
- “ Vãn bối là Ngũ Tuyệt của Võ Đang vâng mệnh tôn chỉ do Đạo Thanh sư phụ mang bức tâm thư này đến Không Kiến Thần Tăng”
Từ trong chánh điện,vài chục tăng lữ tay cầm kim côn xếp thành hai hàng chạy thẳng ra sân chùa.Đi phía sau là hai vị đại sư ,một vị chân mày đen,râu trắng bạc,sắc mặt hồng hào,khuôn mặt đầy vẻ thánh thiện.Còn vị đại sư kế bên thì mặt chữ điền,đôi mắt toát lên vẻ tinh anh,chân tay cuồn cuộn các cơ bắp.
- “ A Di Đà Phật ! Lão nạp là Không Kiến ! Còn đây là đại đệ tử của lão Hư Không”
- “ Chúng vãn bối bái kiến đại sư” nói xong một vị đạo sĩ bước lên đưa bức thư của Đạo Thanh chân nhân cho Không Kiến
Không Kiến tay cầm bức thư nhẹ nhàng mở ra và đọc nội dung trong đó,đại sư liền hướng về Ngũ Tuyệt : “ A Di Đà Phật ! Lão nạp đã đọc bức thư,mong chư vị về bấm báo là lão nạp sẽ đến đúng ngày giờ mà Đạo Thanh chân nhân đã ghi”
Đôi mắt nhân từ cửa Không Kiến lướt nhanh qua vị thiếu hiệp đứng sát bên Thạch Lãm Anh và thoáng giật mình :
- “ A Di Đà Phật ! Vị thiếu hiệp kia nhìn gương mặt có vẻ trúng độc khá nặng ,có thể cho bần tăng bắt mạch được không ? “ Vừa nói vị đại sư vừa bước đến và nắm lấy bàn tay của Phá Thiên
- “ A Di Đà Phật ! Kỳ lạ kỳ lạ !”
- “ Bẩm đại sư sao kỳ lạ” Thạch Lãm Anh hỏi
- “ A Di Đà Phật ! Với loại độc này có lẽ người thường đã chết nhưng chẳng hiểu sao vị thí chủ này còn sống sót được”
- “ Đại sư có cách nào cứu sống thằng bé này không?” Thạch Lãm Anh nói
- “ A Di Đà Phật ! Dù Thần Y Hoa Đà có tái sinh cũng vô phương cứu chữa.Thiện tai ! Thiện tai!”
- “ Hư Không con hãy dẫn các vị vô La Hán Đường dùng tạm cơm chay đạm bạc.Lão nạp sẽ tìm cách cứu chữa vị anh hùng trẻ tuổi này” Không Kiến hướng về phía Hư Không nói

Đoàn người theo chân Hư Không vô La Hán Đường nghĩ dưỡng sức và dùng bữa cơm chay.Ngoài sân chùa còn mỗi Không Kiến,lão vừa đi về phía cây bồ đề vừa dùng nội công thâm hậu cất tiếng rền vang :
- “ A Di Đà Phật ! Vị đại hiệp nào đến chùa sao chưa xuất hiện để lão nạp diện kiến”
Bóng đen từ trên mái ngói nhẹ nhàng đáp xuống và cất giọng cười sảng khoái :
- “ Hahaha,Lâu ngày không gặp không ngờ công lực lão trọc gia tăng nhanh quá”
- “ A Di Đà Phật ! Lão ăn mày lại chọc ghẹo lão nạp nữa rồi.Chiêu khinh công Phi Long Tại Thiên của lão ăn mày đã đạt cảnh giới xuất quỹ nhập thần rồi” Không Kiến nở nụ cười hiền từ nhìn lão ăn mày Ngư dược Phi
- “ Lão trọc,Ta nghe giang hồ đồn đại về tấm bản đồ sơn hà xã tắc,lão trọc có biết tin tức về vụ này không ?”
- “ A Di Đà Phật ! Lão nạp cũng vừa mới nghe.Không biết lão ăn mày có cao kiến gì chăng ?”
- Theo ăn mày già này biết ,chúng đang âm mưu chiếm mảnh tàng đồ Sơn hà Xã tắc còn ẩn chứa 1 âm mưu thâm độc của giặc Kim,hiện giờ nhân sĩ võ lâm đang sôi sục tranh giành nhau..họ đồn rằng ai sở hữu bí đồ sẽ sở hửu gia sản ngang núi Thái ,võ học Vựơt núi Tung...Ài dà...
Không Kiến Thần Tăng chậm rãi mở bức thư mà Đạo Thanh chân nhân gửi cho mình rồi đưa cho Ngư dược Phi :
_A Phi .Đạo Thanh Chân nhân cũng có suy nghĩ như vậy ,và muốn bần tăng Chủ trì và phát Anh hùng thiếp cho tất cả các đồng đạo Võ lâm,Hầu Bầu ra Minh chủ của Võ Lâm Trung Nguyên ,lãnh Đạo quần Hùng ,đối phó ngoại bang..
_ Ăn mày già này thì dễ rồi,Chỉ ngại các phái khác liệu có đồng lòng chăng.Thập đại bang phái lâu nay chia rẽ.Làm sao để kết làm 1 đây...
Bất chợt trên không trung vút lên 1 giọng cười lanh lãnh ....
Hai lão già chê ta không đủ sức góp phần sao....
Cửu Âm Khương Thi này hoá chăng là vô dụng...Tuy chính tà bất lưỡng lập nhưng há cũng đều là con dân của đại tống sao??
-Dường như 3 lão già có hẹn nhau từ trước ,đồng loạt tung mình về căn bí phòng trên đỉnh ngọn Tung Sơn

Lại nói về Tuệ ,cô bé mới lên 15 cất bước chân nặng trĩu ..Đi về đâu... chỉ biết là .. tha phương ...cầu thực...
Còn đâu khuôn mặt xinh xắn như ngọc nữ mà cha cô thường ôm ấp..Tuệ lê bước vào rừng hòng tìm quả xanh đở đói lòng ,nhưng than ôi rừng sâu lâm thâm thế kia ...
Tuệ chợt nhớ tới người anh họ ....Và nhớ tới bài thơ vị ca ca yêu dấu từng tặng cho mình :

Hữu độ nhị mai tàn cúc trúc..
Bất bấc phong qui lai thanh lộc...
Hoàn Hoàng điệp lạc hoa đào khứ...
Bạch bạch vân lãng bãng tự ngân. giang ..

Bé Tuệ đọc bài thơ vịnh về cảnh xuân song tự lòng thấy ấm áp.Cô tung mình về Phía Vũ Di sơn .. nơi mà cha cô từng sống thời niên thiếu... những dòng chữ trên sách mà cha cô đưa không có nội công tâm pháp..Vì thế tất cả những gì cô bé học đựơc chỉ là....Độc Sa Chưởng....


Tổng Đàn Ngủ độc giáo 3 tháng sau....
_Tuệ Sát .. Vẻ đẹp kiêu sa trên khuôn mặt lạnh băng dường như tách biệt nhưng hợp lại thì thành vũ khí giết người .. không lả lơi ong bướm như Lam YY nhưng quyến rũ chết người...
Thánh Thủ Thư Sinh Ngạo Thế

Giờ Huynh đang ở đâu.?...Trong Lòng Tuệ cơ hồ rất muốn có vị ca ca của mình bên cạnh bởi thế gian này ngoài cha ra chỉ có Ngạo Thế là người mà cô cho là người thân... 3 tháng qua liên tục kiên trì luyện công với hang động thuỷ tinh ngàn năm cộng hưỡng Tinh hồng Bảo thạch mà Hắc Diện lang quân ban ,Tuệ sát giờ đây như thoát thai hoán cốt.. thân nhẹ như chim... Sắc đẹp phát lộ như thiếu nữ đôi mươi ..duy có bàn tay cô lâu lâu thoắt ẩn thoắt hiện lên một màu xanh của tử thần.
Âm phong Thực Cốt mà xưa kia cha cô(Kunz) học chỉ đạt đến tầng thứ 3.Còn Tuệ đã lên mức thượng thừa ...phải chắng oán thù làm cho người ta quyết tâm đến cực độ...
-Tuệ..
tiếng gọi của Hắc diện Lang Quân cắt đứt luồng tư tưởng của Tuệ Sát..
-Dạ có Con, chẳng hay Lang Quân có điều gì chỉ giáo..
-Không,ta chỉ muốn con xuống núi.. ấn chứng võ công mà ta truyền dạy cho con bấy lâu...
Không cần nhân từ .. chỉ cần mạng mình còn... Tẩy Huyết giang hồ để bọn nhân sĩ võ lâm thường ngày nhân từ lòng thì thua lang sói .. biết thế nào là ai phạm vào Ngũ độc giáo phải chết...
-Tuệ Sát này ... xin ghi nhớ..
- Còn Nữa kỳ Hoa Sơn luận kiếm bầu ra Minh chủ Võ lâm kiên quyết không được để Minh Chủ lọt vào tay Thiên Nhẫn hoặc Thiếu lâm..lý do vì sao thì con không cần biết...
....nói tới đây Hắc diện Lang quân Xoay mình vụt đi tựa làn khói.....

Nói về Hoàng Phá Thiên hiện đang ở La Hán Đường của chùa Thiếu Lâm,độc dược đã bộc phát đến giai đoạn cuối.Không Kiến Đại Sư dùng mọi phương cách nhằm cứu mạng chàng thiếu hiệp trẻ tuổi này nhưng xem ra cơ may nhỏ nhoi.Lão Đại sư nhìn chàng thanh niên khôi ngô mà lòng cảm thấy buồn,đại sư thở dài :
- “ Có lẽ ta hết phương cứu chữa,chỉ còn một cách duy nhất là đem Phá Thiên lên Nga My nhờ chưởng môn Vong Tình Sư Thái dùng “Thanh Âm Phản Sướng” kết hợp với chiếc giường ngọc năm xưa sư tổ Quách Tường được vợ chồng Tây Cuồng-Dương Hóa tặng thì may ra có thể cứu được mạng của vị anh hùng này “
Thạch Lãm Anh nghe xong liền vội vã từ biệt Không Kiến để dẫn Hoàng Phá Thiên lên Nga My phái theo hướng Thành Đô phủ.Đi được khoảng độ ba canh giờ thì trời đã xế chiều,Thạch Lãm Anh liền ghé vào quán rượu nhằm nghĩ ngơi lại sức.
- “ Tiểu nhị cho ta vài cái bánh bao cùng một bình rượu hảo hạng nhé” Thạch Lãm Anh dặn tên tiểu nhị.
Đối diện bàn của Thạch Lãm Anh là một cô nương tuổi trạc đôi tám,vẻ đẹp chim sa cá lặn sắc nước hương trời.Đôi tay cô gái được bộc kín bằng một loại đồng đen,lão Thạch Lãm Anh cũng khá ngạc nhiên khi nhìn thấy đôi tay của cô bé.Cô gái bàn đối diện không ai khác là Tuệ.Tuệ nhìn Hoàng Phá Thiên thật lâu và nhủ thầm :
- “ Hắn cũng đẹp trai đấy chứ.So với Ngạo huynh có lẽ cũng một chín một mười nhưng đáng tiếc hắn trúng độc quá nặng,có lẽ khó qua con trăng này “
Bổng ngoài cửa quán xuất hiện hai tên lính Kim say rượu,hai tên vừa bước vô quán đã đạp đổ mấy cái bàn và cố tình thị uy cho thực khách hoản sợ.Một tên liếc thấy Tuệ và liền cất bước về phía bàn Tuệ buông lời chọc ghẹo
- “ Cô nương thật là xinh đẹp,làm vợ ta nhé “
Vừa nói hắn vừa đưa tay về phía mặt của Tuệ.”Rắc” một thanh âm khô khan nổi lên,tên lính Kim ôm chặt cánh tay máu me đầm đìa.Tên còn lại liền lao đến như con hổ vồ mồi,Tuệ liền nhẹ nhàng lách người sang bên rồi dùng chiêu “Âm Xà Chưởng” vỗ nhẹ lên lưng tên lính,chỉ thấy tên lính lảo đảo rồi ngã vật ra đất,hai mắt trợn ngược,miệng sùi bọt mép,ai mới dòm cũng kinh tởm trước cảnh tượng này.Tất cả mọi diễn biến lão Thạch Lãm Anh đều thấy,trong bụng lão nghĩ thầm : “ Con bé này còn trẻ,mặt mũi xinh xắn thế này mà võ công thật tàn độc và thâm hậu.Chẳng hiểu là môn đồ của ai nhỉ ?”

.[I]...bất chợt Thạch lãm Anh nhớ lại cách ra tay tàn độc của Ngạo Thế, chỉ với vài nét bút như múa trên không như đang vẽ thư pháp,với những cao thủ độc môn điểm huyệt thì bút là vũ khí dùng điểm huyệt từ xa tối ưu ,nhưng Ngạo Thế ,xuất chúng giang hồ không phải vì điểm huyệt mà là độc bộ về dụng độc,Lão nhớ lại .. Hắn.. luôn với khuôn mặt lạnh .. phút chốc nhếch mép lên cưòi thế là có mạng vong… thiên hạ đồn rằng .. Vô hình Độc tầng 9 hắn đã luyện xong.. đột ngột Thạch Lãm anh ngó qua Tuệ, Bằng nhãn quan của mình lão chợt nhận ra trên trán của cô bé hiện lên chữ Sát hiện lên ngay giữa huyệt ấn đường ,Lão rùng mình vì biết đây là dấu hiệu thuộc về đẳng cấp sát thủ cao nhất thuộc về Ngũ Độc giáo…. Bên ngoài đám lính Kim v ừa đến sau ,tận mắt thấy cái chết qua bất ngờ của đồng bọn chợt bừng tỉnh ùa lên như bầy sói… gần cả chục tên vây công Tuệ sát , song thủ nan địch quần hồ…Vả l ại Tuệ v ừa xuất môn kinh nghiệm đối đầu chưa cao..
Lúc này Hoàng Phá Thiên chợt tỉnh ,Hắn chỉ thấy một cố gái nhỏ bé đang bị giặc Kim vây khốn, với bản tính bao đồng của mình .. Hoàng Phá Thiên dồn sức tàn .. dùng Thất Tinh Đường Lang quyền (còn gọi là La Hán Đường Lang). Tung mình xuất chiêu liên tiếp ,thiên hạ chỉ thấy loá lên đã có vô số tiếng thé man rợ của loài sói … xác chồng lên xác, những xác chết đó vô tình nhuộm cả màu đỏ của máu và màu xanh đen của độc, vô tình tạo nên nét đẹp vô cùng của thần chết....
...Thạch lão tiền bối quá bất ngờ trứơc hành động của Hoàng phá Thiên nên không kịp cản trở ,tới lúc lão nhận ra thì đã quá muộn.Vì Chiêu thức của Thất tinh Đường lang quá tàn bạo vì vậy mà các tăng nhân Thiếu lâm đã loại bỏvà chỉ cất vào Tàng Kinh các,Chả hiểu tại sao Hoàng Phá thiên trong lúc u mê này lại đem ra sử dụng và cũng không biết Phá Thiên học được từ đâu...
...Phá Thiên sau khi xuất chiêu cùng lúc như bản hợp Vũ với Tuệ Sát thì đổ gục xuống.. Vô tình tựa hẳn vào người của Tuệ cô nương...
....Duyên và nợ cứ như tơ trời giăng,vô tình thế nào lại để cho 2 kẻ mang oán cừu này lại gặp nhau...
mặt Tuệ vẫn lạnh như băng hất nhẹ tay tung thân thể mềm oặc của Phá Thiên về hướng Lão Thạch Lãm rồi coi như chưa hề có trận cuồng sát nào xảy ra bình thản trở gót đi về phía cửa của tửu quán.....
*********
-Võ đang Sơn .. lừng lững.. ẩn hiện trong mây, khung cảnh như không thuộc về cõi trần ô tục này...Bấy giờ .. Đạo Thanh chân nhân đang rất sốt ruột ngóng tin năm đại đệ tử của mình đem tin từ Thiếu lâm về,Lão đạo sĩ tuy tuổi đã lục tuần.. nhưng tính khí thì như lữa đốt,tính lão thế rồi biết sao được...Vóc người như Hạc,ăn uống như rồng,Tóc đỏ,râu quăn... trông lão thật dị hình dị tướng...


(1/Hổn Nguyên chân Tử kiếm Tử Thanh chân nhân
2/Thất xích Bạt Hồn Kiếm Tử Hồng chân nhân
3/Trảm lư Bách Công Kiếm Tử Hắc chân nhân
4/Phàn Khoái Tu La Kiếm Tử Bích chân nhân
5/Hoá Vân Tu Mi Kiếm Tử Hoàng Chân nhân
năm vị này tương đương tuổi nhau,Trạc tuổi 30 đựơc Giang hồ mệnh danh là Ngũ Tuyệt kiếm của Võ Đang phái)

-Vô Lượng thọ Phật ..
Ngũ Tuyệt Võ Đang kính chào sư phụ ,cũng may chúng con không phụ trọng trách mà sư phụ giao cho. Đại đệ tử Tử Thanh chân nhân thay mặt đồng môn vái lạy thầy và cất tiếng.
- Đạo Thanh chân nhân: Hừ các ngươi muốn ta chết vì sốt ruột rồi mới chịu về sao.
(Lão trách đệ tử mà ánh mắt dâng trào một tình yêu vô bờ với 5 người đệ tử yêu dấu này.)
Nào nói ta xem Lão trọc Thiếu lâm tự trả lời ta sao rồi ...
-Tử Thanh chân nhân : Kính thưa sư Phụ.Kiến Không Kiến Đại sư đã đồng ý với đề xuất của sư phụ mà đứng ra tổ chức Hoa Sơn Luận Kiếm vào rằm Trung Thu tháng 7 này.
Anh hùng thiếp cũng đã cho các đệ tử phát cho các lộ anh hùng và thập đại phái cả rồi..chỉ là…Chỉ là đích thân sư phụ cũng phải tham dự,chúng con đồng lòng mong sư phụ đoạt được chức Võ Lâm Minh Chủ về làm rạng danh Võ Đang chúng ta.
-Há há... các con thật ngây thơ, ta hiểu ý các con . nhưng thôi. Lần chọn ra Võ Lâm Minh Chủ kỳ này ta cho các con cơ hội ấn chứng võ công cùng thiên hạ.Nghỉ ngơi đi ,rằm trung thu chỉ còn có một tháng, các con hãy chuẩn bị cho nhanh.

Lão mũi trâu quay lưng cười nhẹ rồi lứơt nhẹ về căn phòng nhỏ.

Lúc bấy giờ tại tửu lầu.
Sát..Chữ sát kia do cô muốn có sao cô bé.
Lão tiền bối Thạch Lãm Quay sang Tuệ hỏi trống....
Tuệ cô nương vẫn lạnh băng quay lại nhạt nhẻo trả lời..
-Nếu không vì thằng ngốc kia giúp ta một tay thì mạng của ngươi đã về âm tào rồi.. chỉ với việc hỏi về chữ Sát cũng đủ chết rồi....
Nói xong không để cho Lão Thạch Lãm phản ứng Tuệ quăng mình đi tựa chim hồng tung cánh ,trên bàn của cô ngồi có để lại một bình giải độc..và một chữ .. <<Đa Tạ>>...




Lư Sơn

Lư sơn yên tỏa Chiết giang triều
Vị đáo sanh bình hận bất tiêu
Đáo đắc hoàn lai vô biệt sự
Lư sơn yên tỏa Chiết giang triều.

(Tô Đông Pha)

Tạm dịch

Khói tỏa Lư Sơn, sóng Chiết Giang
Khi chưa đến đó luốn mơ màng
Đến rồi, hóa cũng không gì lạ
Khói toả Lư Sơn, sóng Chiết Giang

Trên đỉnh lư sơn khói toả mịt mù như sương như khói lại như mây. Một chàng thanh niên gương mặt trắng ánh mắt sắc như đao.Tóc và tà áo tung bay trong gió tay cầm bầu rượu nghêu ngao ngâm thơ của thi hào họ Tô.
Hắn coi trời đất này là nhà, trăng gió là bạn trong lòng hắn chỉ có hồi ức về em gái hắn Ngạo Hy , và Tuệ.Cuộc đời làm cho hắn đảo điên chỉ vì một chữ tình. Nên bây giờ với hắn Tình âu chỉ là giấc mơ xa...
Thánh Thủ Thư Sinh Ngạo Thế ...bất chợt hú lên rồi tung mình vút vút lao vào không trung với thủ pháp kinh không quỉ dị, trong bóng tịch dương nhìn hắn giống một con dơi vỗ cánh .



RE: Phong Hoả Liên Thành Ký - Ngạo - 29-11-2010


Thành Tương Dương
Tửu lầu Thi Nhân quán
Trên cùng của quán là nơi tao nhân mặc khách ,công tử giàu sang vung tiền như nước hầu mua 1 trận cười, nhưng có ai biết chủ nhân của Thi Nhân Quán là Lan Hoa Kiếm khách một sát thủ lừng danh giang hồ với tuyệt nghệ Cửu cung phi tinh.Một sát thủ thực sự của Đường Môn.
Hôm nay chủ nhân Thi lầu quán có hẹn ,một cuộc hẹn vô cùng cơ mật ...bất chợt hắn nghe tiếng gió rít ngang tai, liền xoay mình chụp… một vật mềm nhẹ hương thơm ngan ngát thì ra chỉ là một cánh hoa lan



_ Trình huynh đã lâu không gặp chẳng ngờ võ công của huynh tiến triển không ngừng ,tại hạ cam bái hạ phong.
_Ngạo huynh lại cười tai hạ rồi, chỉ với cánh hoa nhỏ mà sát khí như vậy thì cả ta đây cũng chỉ vậy mà thôi.

Hai gã chụm đầu vào và từ đó chả ai nghe được gì trừ những tiếng cười sảng khoái của hai gã phát ra

“ Hai đại huynh đang trút bầu tâm sự gì mà không mời tiểu đệ thế ?”
Ngạo Thế cùng Lan Hoa hướng ra phía cửa tửu lầu thì thấy bóng dáng một vị thư sinh,tay chân yếu ớt,xem bộ trói gà không chặt.Tay phải vị thiếu hiệp này cầm Quạt phe phẩy,sau lưng lại cắm cây Bút,nhìn vị thiếu hiệp thật là chẳng giống người võ lâm tí nào.
- “ Cơn gió nào lại khiến Lâm Tùng Minh xuất hiện nơi thành Tương Dương này nhỉ ?”,Ngạo Thế vừa nói vừa cười sảng khoái
- “ Chắc hắn lại đang đi ấn chỉ một bảo vật hay một loại võ công nào nữa đây”,Lan Hoa Kiếm Khách cũng góp vui bằng một câu nói
- “ Hé Hé Hé .Tiểu đệ không thể nào qua mắt được hai đại huynh.Tiểu đệ định lên Hoa Sơn để xem cuộc hội ngộ của Thập Đại phái trong kì Võ Lâm Minh Chủ này”,giọng cười của Lâm Tùng Minh thật kì quái,chẳng biết hắn là nam hay nữ
Kéo ghế mời Lâm Tùng Minh ngồi xuống,Ngạo Thế liền hỏi Tùng Minh :
- “ Tiểu đệ cho huynh hỏi một câu hơi khó nhé ?”
- “ Huynh cứ hỏi,đệ biết được điều gì trong cái kiến thức cạn hẹp này thì tiểu đệ sẽ nói cho huynh biết thôi”,Tùng Minh nở một nụ cười sảng khoái
- “À….Đệ có nghe về câu chuyện tấm bản đồ sơn hà xã tắc không ?” Ngạo Thế dùng truyền âm hỏi Tùng Minh
- “ Huynh cũng muốn biết vấn đề này à ? Theo như đệ dò la tìm hiểu cũng như đọc trong cuốn Bách Khoa Toàn thư thì thấy có ghi như sau :”
“ Tấm bản đồ sơn hà xã tắc là một trong những báu vật của võ lâm.Tấm bản đồ này chứa bí mật một loại võ công rất huyền bí,nếu ai chiếm đoạt được sẽ thống nhất giang hồ xưng bá võ lâm.Tuy nhiên tấm bản đồ này gồm 2 mảnh và đã không ai còn biết tông tích của nó kể từ khi Nhạc Đại Tướng Quân bị gian thần Tần Cối hãm hại”
Cả ba lại tiếp tục hàn huyên độ khoảng tuần trà thì Tùng Minh đứng lên và nói :
- “ Tiểu đệ tạm biệt hai huynh vì tiểu đệ còn chút việc.Hẹn hai huynh tại Hoa Sơn đỉnh vào rằm trung thu năm nay”
Cả Ngạo Thế cùng Lan Hoa Kiếm Khách cùng gật đầu và chào tạm biệt.Sau khi Tùng Minh rời khỏi quán thì Ngạo Thế kề tai Lan Hoa Kiếm Khách thì thầm vài câu thì thấy cả hai cùng cười và cũng cất gót theo sau

Nga My phái .
Kể từ sau khi Quách Tường tổ sư thì gần như không còn danh tiếng trên giang hồ.Tuy võ công của Nga My cũng thuộc vào loại chánh phái và là môn phái mạnh trên giang hồ nhưng đệ tử đều là phận nữ nhi nên võ công không đạt tới cảnh giới thượng thừa.Vong Tình Sư Thái là đệ tử đời thứ mười tám của Nga My.Sư Thái độ khoảng ngũ tuần,đôi mắt tinh anh,tay chân vẫn lanh lẹ.Sư Thái nổi danh trên chốn giang hồ bởi chiêu “ Nhất Diệp Phong Sương” và “Tam Nga Tế Nguyệt”.Sư Thái đang ngước mặt nhìn pho tượng Tổ Sư Quách Tường đặt ngay chánh điện thì có đệ tử vào bẩm báo
-“ Bạch sư phụ,có Thạch Lãm Anh cầu kiến.”
- “ Hắn là ai ? Sao ta chưa bao giờ nghe đến vậy ?”
- “ Bẩm sư phụ hắn bảo là người của Thiếu Lâm tự và có mang theo thư tay của Không Kiến Đại Sư “ vừa nói vị đệ tử vừa dân bức thư lên cho Sư Thái.
Mở bức thư ra đọc xong,Sư Thái nói với vị đệ tử :
- “ Dẫn hai vị hiệp khách đó vào đây”
Vị đệ tử chạy ra độ vài phút sau dẫn Thạch Lãm Anh cùng Hoàng Phá Thiên diện kiến Vong Tình Sư Thái.Sư thái vừa nhìn thấy Phá Thiên vừa nói :
- “ Ta đã đọc bức thư của Không Kiến.Ta sẽ cố gắng cứu chữa cho vị thiếu hiệp này “
- “ Đa tạ Sư thái.Lão già này xin gởi Phá Thiên lại đây vì lão cũng có vài chuyện cần giải quyết.Độ mười ngày nữa lão sẽ quay lại đón Phá Thiên” Thạch Lãm Anh nói
Sư Thái không trả lời mà chỉ gật đầu.Sau cái gật đầu của Sư thái,Thạch Lãm Anh liền dùng tuyệt kỹ khinh công của mình lao đi như một tia chớp.
- “ Lăng ba vi bộ” Sư Thái buộc miệng nói.

Đặt Phá Thiên lên chiếc giường Ngọc Phiến Băng Tâm,hơi lạnh từ chiếc giường ngọc tỏa ra khiến cho làn môi của Phá Thiên người run bần bật.Sư thái xếp bằng sau lưng Phá Thiên,lão bắt đầu dùng lòng bàn tay của mình xuất chiêu “Thanh Âm Phản Sướng” vỗ nhẹ lên thiên linh cái của Phá Thiên,liền sau đó lão sư thái dùng bàn tay trái của mình điểm liền ba mươi hai huyệt vị trên người Phá Thiên.Hơi thở của Sư thái gấp rút hơn,mồ hôi chảy trên trán,có lẽ lão cố gia tăng nội lực nhằm đẩy kịch độc ra ngoài.Độ khoảng tuần trà thì Phá Thiên kêu lên “Hự” và hộc ra một vũng máu.Màu máu đen kịch xen lẫn mùi tanh của loài côn trùng khiến ai dòm cũng phải nôn mửa.Sư thái cầm lọ thuốc màu trắng,lấy một viên Ngũ Hoa dược hoàn bỏ vào miệng Phá Thiên rồi đặt hắn nằm xuống giường.

Nhắc đến Tuệ thì từ sau cái cảnh tượng ra tay tàn độc giết chết lũ quân Kim ở tửu lầu thì tên tuổi của Tuệ nổi lên trong giới hắc đạo như một sát thủ có gương mặt khả ái.Hai tiếng “Tuệ Sát” khi nhắc đến đều khiến đối phương phải rùng mình và toát mồ hôi bởi sự tàn độc và lạnh lùng của một cô gái có nét đẹp thiên thần.Tuệ ngồi trong phòng thì một bức thư buộc dưới chuôi đao được phóng vào một cách bất ngờ.Lưỡi dao cắm phập vào tường độ vài phân chứng tỏ kẻ phóng ám khí là một người công lực khá thâm hậu và tuyệt kỹ cũng vào hàng cao thủ.Tuệ bước đến lấy bức thư thì thấy những dòng chữ :
- “ Tuệ nhi ! Sư phụ muốn phái con đến Hoa sơn vào rằm trung thu này để xem bọn Chánh phái luận bàn về tấm bản đồ xã tắc,đồng thời sư phụ muốn con kiểm chứng võ công mà bao năm qua sư phụ đã truyền dạy cho con.Sau khi xong nhiệm vụ hãy quay về Ngũ độc giáo,sư phụ sẽ giao cho con nhiệm vụ khác
Sư phụ : Hắc Diện Lang Quân tái bút “
Thấm thoát đã mười ngày qua,sắc mặt cũng như sức khỏe của Phá Thiên tiến triển khá tốt.Mỗi ngày đều được nuốt một viên Hoàng Kim thần đan từ tay của Vong Tình Sư Thái bào chế.Loại dược này được bào chế từ các loại dược thảo mộc ở đỉnh Tuyết sơn,quanh năm tuyết trắng bao phủ.Các loại dược thảo này mười năm mới ra cây một lần.Sau khi hái về phải bào chế với Linh chi ,loại nấm chỉ có ở Kim Sơn.Phải nói chỉ mười ngày mà nội lực Phá Thiên đã tăng khá nhiều.Đang cùng Sư Thái đàm đạo võ học ngoài sân thì bỗng nghe tiếng gọi
- “ Thiên nhi !”
Quay đầu lại dòm thì đó chính là Thạch Lãm Anh.
- “ Thạch Lão tiền bối”
- “ Không ngờ chỉ mười ngày mà con đã khác hoàn toàn.Ta mừng lắm.Đa ta Sư Thái đã giúp đỡ.” Thạch Lãm Anh nói
Cả ba cùng nhau hàn huyên,vẻ mặt ai cũng hớn hở.Tàn một nén nhang,Thạch Lãm Anh cùng Hoàng Phá Thiên chào từ biệt Vong Tình Sư Thái.Một già một trẻ dùng khinh công lướt đi cũng khá lâu thì bỗng nghe tiếng binh khí chạm nhau.Cả hai cùng nhẹ nhàng núp vô một bụi cây và dõi mắt trông về nơi phát ra tiếng gươm đao.Một hiệp khách áo đen trùm kín mặt cũng bằng khăn đen đang vung kiếm lên chém vị đại hiệp trung niên,dưới đất có nhiều xác chết,máu me đầm đìa.Tên áo đen xuất chiêu mau lẹ và tàn nhẫn,hắn muốn kết liễu mạng sống của vị đại hiệp trung niên.Lưỡi kiếm còn cách đầu vị trung niên vài phân thì một viên đá được bắn vào tay của tên áo đen nhằm cứu vị trung niên.Nghe tiếng xé gió của viên đá,tên áo đen liền thu lưỡi kiếm lại và đỡ viên đá,đồng thời quát lớn
- “ Tên nào núp trong lùm cây mau bước ra đây để lão mổ tiển vong luôn một lượt”
Hai bóng đen xuất hiện,đó là Thạch Lãm Anh và Hoàng Phá Thiên.Tên áo đen nhìn xong bèn nói :
- “ Hai ngươi chán sống rồi.Mau xưng tên để ta đưa xuống gặp diêm vương”
- “ Người là cái thá gì mà phải xưng tên với ngươi” Phá Thiên tiến lên trước mặt tện áo đen
Tên áo đen nhìn Phá Thiên một cách ngạo nghễ rồi tung liền một chưởng “ Mê Tung Ảo Ảnh”.Chưởng lực vừa xuất cát bụi bay mù mịt,uy lực khôn lường.Phá Thiên thấy vậy liền vội vàng hạ bộ,vận khí đan điền dùng chiêu “Kim Long Quá Hải”.Hai chưởng gặp nhau phát nổ,âm thanh rền vang.Tên áo đen lùi ba bước,Phá Thiên lùi bảy bước khóe miệng tươm máu tươi.Phá Thiên liền phi thân lên xuất liền chiêu “ Đạt Ma Tầm Long” với mười phần công lực nhằm ngay đầu tên áo đen mà lấy mạng.Chỉ thấy tên áo đen lắc nhẹ thân người né được cái chưởng kinh người,đồng thời hắn xuất chiêu “ Băng Tung Nhất Diệp” về phía Phá Thiên.”Soạt” ,phía sau chiếc áo của Phá Thiên rách nát.Thạch Lãm Anh buộc miệng kêu lên
- “ Ác tăng”
Thì ra trên lưng Hoàng Phá Thiên có khắc hai chữ “Ác tăng”.Thạch Lãm Anh liền lao đến đỡ lấy Phá Thiên và dùng tay xuất liền một chưởng .Tên áo đen cất giọng cười the thé
- “ Nhất Dương Chỉ.Hé hé hé”
Tên áo đen liền vận công và dùng hai bàn tay xoay tròn xuất luôn hai chiêu liên tiếp “Băng Mê Thần chưởng” và “Lôi Sát Thần công” về phía Thạch Lãm Anh.Thạch Lãm Anh 1 tay bế Phá Thiên nên chỉ còn biết dùng “Lăng Ba Vi Bộ” để né hai chưởng của tên áo đen.Tuy nhiên đã chậm mất,chưởng phong cuồn cuộn đã trúng Thạch Lãm Anh.Lão “hự” một tiếng rồi phun một đống máu.
- “ Hai người mau chạy đi.Ta sẽ giữ chân tên súc sinh này” vị trung niên cố gắng nắm giữ đôi chân của tên áo đen
Thạch Lãm Anh liền lấy trong người quyển sách và đưa Hoàng Phá Thiên
- “ Đây là tâm huyết cả đời ta và sư phụ ta,con hãy cất lấy.Không ngờ cuối cùng ta cũng tìm được đứa con thất lạc bao nhiêu năm của sư phụ ta.Con hãy chạy đi” Thạch Lãm Anh nói với Phá Thiên
- “ Con sẽ không chạy.Có chạy cùng chạy”
- “ Chạy đi đâu ? Hé hé hé.Hai ngươi đã tới số” tên áo đen đã giết chết vị trung niên,hắn lao đến như mũi tên và nhắm ngay Thạch Lãm Anh chưởng đến.Chưởng lực hùng mạnh,uy lực ghê ghớm đã nhắm ngay thiên linh cái của Thạch Lãm Anh.Thạch tiền bối giơ đôi tay yếu ớt nhằm cố gắng chống chọi và kêu lên
- “ Chạy đi Thiên nhi”
Vừa đánh chết Thạch Lãm Anh tên áo đen như say máu bèn quay sang Hoàng Phá Thiên và gầm lên
- “ Ngươi sẽ được Mê mỗ tiễn một đoạn”
Hoàng Phá Thiên quay lại thì thấy phía sau lưng là vực thẳm đen ngòm.Vạn phần tử!!.Nghe tiếng gầm thét cùa tên áo đen cùng với chưởng phong cuốn đến,Hoàng Phá Thiên lãnh đủ và như diều đứt dây lao nhanh xuống vực

Dân gian có câu :
“ Mười lăm trăng tròn.Mười sáu tròn trăng”.
Hôm nay là ngày rằm tháng tám,ánh trăng sáng treo lơ lửng giữa bầu trời.Hoa sơn cứ mười năm một lần lại đón thập đại môn phái tề tựu cùng nhau luận kiếm


Trong khi đó tại thành Trừơng An
Lan Hoa Kiếm khách Trình Bách Linh và Thánh Thủ Thư Sinh Ngạo Thế trong trang phục đen tuyền từ từ tháo bỏ mặt nạ của mình ra.
Hai gã trông chừng rất tiều tuỵ so với vài ngày trước tại Thi Nhân Quán.Ngạo thế cất tiếng:
-Trình Huynh cũng may chúng ta không để lộ tung tích,Lão tặc trọc Cửu Hùng quả không dễ đối phó. Nếu không phải nhờ Trình huynh chuyển qua giết thằng nhóc Phá Thiên bằng Băng Tung Nhất Diệp thì Ngạo Thế ta đây đã bị hắn lấy mạng rồi.
-Ngạo Huynh quá khen. Huynh dùng “Băng Mê Thần chưởng” và “Lôi Sát Thần công” của Côn Luân vu oan giá hoạ còn hiểm ác hơn tại hạ gấp mấy lần khặc khặc ,vậy là vô tình Hoa Sơn Luận Kiếm này Thiếu Lâm và Thiên Nhẫn đã giảm bớt thực lực mà bấy lâu chúng ta lo ngại..và cũng trả được thù cho Tuệ muội của huynh
-Nhưng Liệu thằng trọc nhỏ đó có chết không.Suỵt có người đến .
_Ngạo ca ca..
-Tuệ đấy ư.,à không bây giờ huynh phải gọi muội là Tuệ Sát rồi phải không?
-Ngạo ca ca ,cha của muội… mẹ của muội...nước mắt uất ức từ bấy lâu của Tuệ tuôn trào khi gặp người anh mà cô hằng mong nhớ ,cô coi anh là người thân ,như ruột thịt trong nhà ... bất chấp có Trình Bách Linh đứng đó ,Tuệ ôm chầm lấy vị ca ca của mình mà khóc , khóc cho thoả.
_ Tuệ muội... dù sao thì huynh và Trình Huynh đây cũng giúp muội một tay đưa kẻ thù của muội về gần với cửu tuyền lắm rồi.Giới thiệu với muội Lan Hoa Kiếm khách Trình Bách Linh .
Tuệ nhạt nhẽo quay sang lạnh lùng vái chào..
Trình Bách Linh . nãy giờ cứ như mất hồn giợt bừng tỉnh.
-Cung ngưỡng, cô nương đừng quá khách khí.nói xong hắn quay sang nói với Ngạo thế.
Ngạo huynh. Hy đang ở chổ của tại hạ. theo phi báo thì Ngạo Hy muội muội đã ở Tương Dương chờ anh em ta đã 2 ngày rồi.
-Thế sao!hắn chỉ nói cụt lủn nhưng ánh mắt loé lên tia lữa hạnh phúc, quá lâu hắn không gặp muội muội của mình.
Thoát cái ba bóng đen dùng khinh công quỉ dị biến mất vào màn đêm bao la.....

Thành Tương Dương
Tửu lầu Thi Nhân quán...
Bấy giờ bên ngoài thành Tương Dương náo nhiệt vô cùng..Anh hùng các lộ ùa về bàn tán xôn xao về Hoa Sơn Luận kiếm.
Cao Thủ Thập đại phái đổ về không ngớt .

Ngó qua người ta thấy
Hắc bạch Song sát _ Bạch Sát Tề Uyên Vy , Hắc Sát Đàm Tuyết Sơn
Phương Thái Ngọc: Đào Hoa Tặc

Tống Bằng An(Tí Ngọ Tu la) : Cao Thủ Mật Tông Tây Tạng

Bò Cạp Ma : Cao Thủ Côn Luân


Lệ ma :chỉ biết hắn luôn cầm bàn tính


Lã Tùng Minh cao Thủ Thuý Yên

Bạch Phi Phi: Chưởng môn Thuý Yên Môn


Liễu Bích Tà : cao Thủ TVB

Khổ Ải Thần Long cao Thủ Nga My

Hổn Nguyên chân Tử kiếm Tử Thanh chân nhân
Thất xích Bạt Hồn Kiếm Tử Hồng chân nhân
Trảm lư Bách Công Kiếm Tử Hắc chân nhân
Phàn Khoái Tu La Kiếm Tử Bích chân nhân
Hoá Vân Tu Mi Kiếm Tử Hoàng Chân nhân
Ngũ Tuyệt Võ Đang
Sấm sét tây bắc : cao thủ Thiên nhẫn
Hilly Khang : Cao Thủ Ngũ Độc Giáo ( xuất thân mờ mịt) nghe thiên hạ đồn cha của hắn là người Hồi...

Hilly Khang : Cao Thủ Ngũ Độc Giáo ( xuất thân mờ mịt) nghe thiên hạ đồn cha của hắn là người Hồi...
Duy Thiên hạ vẫn chưa thấy bóng dáng của bất cứ vị cao tăng nào Ngoài Hư Không
và sư phụ của hắn Không Kiến thần Tăng
Đổ Hửu Mạnh : Cao thủ Cái Bang.. Hắn ... nghe đồn là cháu ngoại 3 đời của Song Thủ Hổ bác Châu Bá Thông
Tất nhiên không thể không thể kể đến A phi và.Bang chủ Cái Bang Uông Kiếm Thông
Cao Thủ Đường Môn: Anh Phong Sát Đường Bố
Mạc Hoả Sát Đường Kiệu

Bên trong tửu lầu..
Trên bàn la liệt thức ăn ,ẩm thực Trung hoa quả thực quá phong phú ...
Trong lúc bên ngoài náo nhiệt thì bên trong căn phòng này lại có không khí lặng lẽ của tử thần.
Ngạo Hy,Ngạo thế,Trình Bách Linh,Tuệ sát
Lúc này ,Hy và Tuệ gặp nhau như đã thân,với Tuệ cô luôn lạnh lùng nhưng trước Ngạo Hy cô luôn dành tình cảm thật nồng ấm, chút tình còn sót lại của cô dường như trút hết vào
_Tuệ ,Giáo chủ Hắc Diên lang quân giao cho muội nhiệm vụ gì ?
- Chỉ là xem bọn chánh phái luận bàn về tấm bản đồ xã tắc.. Và muốn muội ấn chứng thực lực của mình,trong ẩn ý của sư phụ muội thì huynh và tập đoàn sát thủ của Hắt sát do Trình huynh dẫn đầu âm thầm tiêu diệt lực lượng chống đối của nhà Tống lẫn Kim để Ngũ Độc giáo thống trị Võ Lâm.
-………………………


_Vậy đi, để ta phân công nhé:
Trình huynh tiện tay cứ giết luôn lão con Buôn Lệ Ma cho ta nhá.Đầu hắn giao cho huynh 2 vạn lạng bạc coi như tiền trà rượu
Ngạo Hy ,muội thâm nhậm vào Thuý Yên môn đầu quân Thuý Yên Môn Làm đệ tử Bạch Phi Phi
-Ta sẽ liên hệ với Hắc Bạch song sát, Ám sát Liễu Bích Tà,và liên hệ với Cửu Âm Khương Thi xem lão già ấy moi được tin gì rồi báo cho muội hay...
Trước rạng sáng ngày luận kiếm chúng ta sẽ gặp nhau tại Đỉnh Hoa Sơn


Thủy Ðiệu Ca


Minh nguyệt kỉ thời hữu?
Bả tửu vấn thanh thiên:
"Bất tri thiên thượng cung khuyết,
Kim tịch thị hà niên?"
Ngã dục thừa phong qui khứ,
Hựu củng huỳnh lâu ngọc vũ,
Cao xứ bất thăng hàn.
Khởi vũ lộng thanh ảnh,
Hà tự tại nhân gian!

Chuyển chu các,
Ðê ỷ hộ,
Chiếu vô miên,
Bất ưng hữu hận,
Hà sự trường hướng biệt thời viên?
Nhân hữu bi hoan li hợp,
Nguyệt hữu âm tình viên khuyết,
Thử sự cổ nan toàn.
Ðãn nguyện nhân trường cửu,
Thiên lý cộng thiền quyên.

(Tô Đông Pha)

Dịch

Mấy lúc có trăng thanh?
Cất chén hỏi trời xanh:
"Cung khuyết trên chính từng,
Ðêm nay là đêm nào?"
Ta muốn cưỡi gió bay lên vút,
Lại sợ lầu quỳnh cửa ngọc,
Trên cao kia lạnh buốt.
Ðứng dậy múa giỡn bóng,
Cách biệt với nhân gian!

Trăng quanh gác tía,
Cuối xuống cửa son,
Dòm kẻ thao thức,
Chẳng nên ân hận,
Sao cứ biệt li thì trăng tròn?
Ðời người vui buồn li hợp,
Trăng cũng đầy vơi mờ tỏ,
Xưa nay đâu có vạn toàn.
Chỉ nguyện đời ta trường cửu,
Bay ngàn dặm cùng với thuyền quyên.

Thánh Thủ Thư Sinh Ngạo Thế ,đứng trên đỉnh Hoa Sơn ngâm khúc Thuỷ Điệu Ca
.Hợp Tấu cùng hắn là Bạch Sát Tề Uyên Vy ,Có ai Biết đằng sau cái tên Bạch Sát thì Tề Uyên Vy là một cô gái văn võ song toàn Cầm kỳ thi hoạ, ngoài nhan sắc trời phú ra. Cái mà giang hồ sợ Bạch sát vẫn là nụ cười như gọi mời , lời gọi mời tuý lạc,nhưng lại là của thần chết.
Vô Cầu Dịch Quyết, với pho võ công này Bạch sát thường dùng ánh mắt liêu trai làm u mê kẻ háo sắc rồi bất thình lình rút Song đao vung liền 4 vòng cầu gai hình ảnh chớp loè như đom đóm trong đêm và chỉ như vậy là đủ để 1 oan hồn về chầu Diêm vương
Bấy giờ giọng ca của Ngạo Thế và tiếng tiêu Tề Uyên Vy vút lên trời cao ngân xa mãi như báo hồi mạt vận của Võ Lâm Trung Nguyên.
Hắc Sát dường như bị kích động quá thái với âm thanh quỉ mị tung mình lên không múa kiếm vụt vụt như ánh sao xa làm lu mờ cả ánh trăng đang soi sáng cả đỉnh Hoa Sơn..
Bản hợp tấu của Tử thần đã đến cao trào.
Hắc Sát đang dụng Hoắc gia Kiếm Pháp .Tương tuyền Bộ Kinh Luân dùng kiếm pháp này Độc bá quần hùng
Lộ số của Hoắc gia kiếm pháp vô cùng tàn độc ,Chưa ai thấy hắn ra tới chiêu thứ 5 vì chỉ với 3 chiêu hắn đã làm đối phương ngay Huyệt tề mi rỉ máu mà chết.vết thương luôn có hình đoá hoa mai màu đen vì vây hắn được mệnh danh là Hắc Sát Đàm Tuyết Sơn.


Hoa Sơn,Hoa sơn luận kiếm,hà cứ gì phải tranh phân,danh vọng tiền tài , tình ..thù .. Liệu có đáng cho cho con người chúng ta xâu xé nhau như loài cầm thú chăng...
một Hoa Sơn kỳ mộng
sắp ngập ngụa trong máu, máu tươi của nhân sĩ võ lâm.



RE: Phong Hoả Liên Thành Ký - Ngạo - 29-11-2010

Âu chỉ Là Mơ



Cuộc đời Ngạo Thế thật quá bi.. một chữ Bi không đủ để diễn tả cuộc đời của hắn ,xuất thân trong một gia đình danh gia vọng tộc .Cha hắn Ngạo Tùng một văn nho suốt ngày đêm cút cung tận tuỵ với triều đình chẳng may vì một lỗi nhỏ vô tình mà bị bêu đầu ngay cửa thành Dương Châu , cả nhà hắn bị tru di cửu tộc ,may thời lúc đó hắn đựơc Hắc diên Lang quân vô tình đi ngang đem hắn về nuôi ,lúc đó hắn tròn 16.Than ôi nhà tan cửa nát uất hận kinh trời .bao nhiêu bảo điển của Giáo chủ hắn đều học … học điên cuồng và mong mỏi ngày trả oán hận này lên đầu thiên hạ,hắn chỉ muốn cả thế gian này bạo loạn để hắn cho thiên hạ đau khổ như hắn từng đau.
Tuy nhập môn trước Kunz (cha của Tuệ) nhưng hắn coi Kunz như chú bác mình và chăm sóc Tuệ như em.
Lúc 24 tuổi ,sau 8 năm dùi mài kinh sử cùng võ học hắn lang bạt kỳ hồ dù kinh thư không thua ai nhưng hắn thề quyết không bao giờ làm cho triều đình,hắn lang bạt tìm đứa em gái thất lạc,cuối cùng cũng tìm được.Lan Hoa Kiếm khách người duy nhất hắn cho là bạn đã giúp hắn tìm được đứa em thân yêu này.
25 tuổi hắn thành gia lập thất , tưởng chừng cuộc đời hắn yên vui với đứa con gái bé bỏng Ngạo Lam Thanh,hắn yêu trăng yêu luôn màu xanh huyền bí của trăng .và hắn yêu con gái hắn vô bờ nhưng một ngày nọ sau khi vui với Hằng nga hắn đã mất tất cả , vợ hắn bồng con theo Sấm sét tây bắc Hà Nhân Minh.Oán thù , oán thù do người mà ra chỉ vì tham của cải vợ hắn bỏ nhà đi cũng chỉ vì chữ sắc mà Hà Nhân Minh giết hết nô bộc nhà hắn chỉ để lại cho hắn một chữ Thù
Từ chữ thù mà thiên hạ tạo cho hắn. Hắn bôn tẩu giang hồ tìm kiếm những người cùng cảnh ngộ và kéo họ vào vòng xoáy ân thù .Kéo thiên hạ vào dòng máu tanh ,hắn muốn máu thiên hạ phải chảy như nước sông Hoàng Hà.Oán cừu thâm sâu . nghiệt lại tạo nghiệt , oán thù chồng chất hắn có lần tự hỏi phải chăng bàn tay máu của ta do đâu mà ra tại ta hay tại cao xanh oái ăm chỉ biết cuối cùng hắn lao đầu vào cuộc chiến chả với mục đích gì ngoài tự tìm cái chết một cái chết do hắn tự đạo diễn.Với kẽ thù hắn không muốn lấy mạng hắn chỉ muốn làm kẽ thù đau gấp mười lần hắn.
Cũng vì chữ Thù mà hắn học , bao nhiêu hắn cũng học ,học đến nỗi có lúc hắn như điên dại
,Võ công thuần của hắn tuy xuất phát từ Ngũ độc giáo nhưng với hắn , hắn sẽ học võ công từ kẻ mà hắn sát hại ,tích luỹ những gì tàn độc nhất của ma đạo cho tới cái chuẩn qui của chánh đạo phải chăng vì vậy mà hắn luôn làm cho người đối diện chẳng phân được khi nào hắn chính hoặc tà.Bởi chỉ có khi hắn nhớ tới mẹ hắn mới hiền từ bao dung,và chỉ có lòng Mẹ mới xoa dịu đựơc nỗi đau mà hắn đang mang.Hắn hung bạo cũng chỉ bớt day dứt nỗi nhớ đứa con gái thương yêu Ngạo Lam Thanh

Canh 3

Hà Gia Trang
Hai bóng mờ đang lẩn khuất trên tàn cây cao.
-Hắc sát . Ngạo Thế huynh có dặn chỉ được giết tất cả người nhà của Sấm sét tây bắc Hà Nhân Minh ..trừ vợ con hắn .Bạch sát nói.
-Ưh thì giết .
Giết ư quá đơn giản với 2 sát thủ này giết người như thở , không thể không thở với họ không giết người mới đang sợ hơn
Chưa đầy thời gian tàn 1 nén nhang .Máu .... máu ngập ngụa ... màu máu vẽ lên toàn bộ Hà gia trang một màu đỏ kinh dị . Dưới ánh bình minh màu máu đẹp kinh thường ,vẽ đẹp của máu thật vô lường .
Ôi … vì đâu mà hoạ đến phải chăng từ tham ... sân ... si.


Thành đô...Thuý Yên Môn..
.....Ngạo Hy gia nhập ... Thuý Yên Môn .....


Nhà trọ Nhựơc Tùng ....

Lan Hoa Kiếm khách. Đầu Lệ Ma mà hắn xách trên tay đang rĩ máu khuôn mặt nham hiểm của hắn giờ lạnh như khối băng từ Tuyết sơn.
Lan Hoa Kiếm khách Trình Bách Linh thản nhiên lấy bông hoa lan luôn cài trên đầu ngắm nghía rồi ngửi dường như để át đi mùi máu tanh mà hắn vừa tạo ra...

Nghiệt này chỉ do Sát Thủ Mơ Trăng .

Thánh Thủ Thư Sinh Ngạo Thế hay sao. ?



Trong căn phòng nhỏ

Ngũ Tuyệt chụm đầu vào nhau bàn tán
Thất xích Bạt Hồn Kiếm lên tiếng :
_Tuy Sư phụ không dặn dò gì nhiều , nhưng nhất quyết không nhục mạng sư phụ giao ...
duy có điều anh em chúng ta phải chú trọng đến Bò Cạp Ma Mục Hiền Tề...Hắn không dễ để có danh hiệu Thái Dương Trường ca Kiếm
_Chiêu thức thì không đáng sợ chỉ sợ "Tiêu Nhục Phấn" mà hắn bôi trên kiếm.chỉ cần thấy máu là cả thân thể lở loét ra mà chết. Hoá Vân Tu Mi Kiếm đáp

Miếu Hoang

A Phi đệ .. mai đệ chịu trách nhiêm giành vinh quang cho Cái bang ta nhé ... Xem ra chỉ có Khổ Hải thần Long là đệ nên Cẩn Trọng .....
-Ày dà ... Bang chủ cứ nghỉ ngơi ..ta đi uống rượu đây......
Văn Âm tự..
Vong Tình Sư Thái ..
Rất mong huynh nể tình đồng môn xưa kia .. trợ giúp Nga My phái trùng hưng và Phát dương quang đại vào ngày mai....
_Khổ Hải thần Long ... thở dài ngao ngán rồi nói ... Ngũ độc giáo gần đây cao thủ nhiều như mây ... đã vậy còn xuất thế 1 nữ ma đầu ...Tuệ sát .. Không biết mai sẽ ra sao.. nhưng Huynh sẽ cố ...


Dưới Bóng cây Bách cổ thụ ... một đống lữa

Tống Bằng An(Tí Ngọ Tu la) : Cao Thủ Mật Tông Tây Tạng
Hilly Khang : (Huyền Tỳ Tu La) ( xuất thân mờ mịt) nghe thiên hạ đồn cha của hắn là người Hồi...
_ Há há không ngờ Kẻ nam người bắc mà lại giống nhau nhiều thứ vậy ha...Tí Ngọ Tu la nói
_Huyền Tỳ Tu La ngưoi nói giống chữ Tu la ,hay cái thói trăng hoa .. chưa thấy đâu ta chỉ thấy ngươi giống ta cái mập ....khặc khặc ...
Chúng ta chẳng danh chẳng lợi chỉ muốn đem máu mình hoà vơi máu nhân sĩ võ lâm làm 1 ,nếu tiện tay thì cứ lấy Bản sơn Hà xã tắc , ta không sợ ngươi chạy mà ngươi cũng vậy.


Thập Phương Trà Quán
Bạch Phi Phi : quái sao ta cảm nhận được mùi hoa lan phảng phất rồi biến mất ...
Lâm Tùng Minh:" nghỉ thầm ... phải chăng Lan Hoa huynh đến ....
Liễu Bích Tà : Từ ngày Mụ làm Chưởng Môn Thuý Yên ta thấy mụ càng quái hơn xưa.
Giá như hồi đó mụ chịu .
Chát ... Chát ... Bạch Phi Phi tát liền 2 cái vào Mặt lão Liễu hòng ngưng câu chuyện gì đó của 2 người .


Góc phòng Tối tăm ...
Uh Muội .. không .. chịu đâu hư .... quá .. từ từ nào .. làm gì như chết đói thế.
Phương Thái Ngọc: Đào Hoa Tặc .. đang giao đấu võ công




Canh 4






Trình Bách Linh. Ngạo Thế ,Tề Uyên Vy,Đàm Tuyết Sơn,Tuệ sát
cả năm người đang đứng đón chờ 1 bình minh máu .. họ lặng lẽ định thần dưỡng sức ...
đột nhiên Tuệ và Ngạo Thế mở bừng mắt lắng tai nghe ,thi thoảng trong gió đưa lại 1 mùi rất đặc trưng của trùng độc .
_Ai
_Khặc .. khặc đám hậu bối các ngươi quả thật .. hơn ta khi xưa rất nhiều ,ba người kia chợt lùi lại thủ thế .
Cửu Âm Khương Thi khệnh khạng bước tới

_ Lão Quái vật muốn hù ta chết dễ vậy sao .Ngạo thế cất tiếng.
_ Hà thì ra là lão tặc , ta nghe nói lão dạo này ăn chay nhiều lắm chẳng biết có học được câu kinh nào chăng .Trình Bách Linh nói
_ Ăn chay thì có . Kinh thì không , chỉ biết cái Bản đồ SHXT chẳng qua chỉ là thằng chó Lệ ma tung tin. Hắn là Người của Kim Quốc .
_ Há chẳng phải đầu hắn đây sao.Tại hạ mới làm việc tốt và lấy của Ngạo Thế 2 vạn lạng bạc nhâm nhi đấy thôi.
_ Nhưng ngày mai nhất định ta phải đấu . Bất cứ ai đấu với ta đều phải chết ,nói xong mắt Tuệ loé lên sát cơ trung trùng và chữ Sát hiện rõ trên Huyệt ấn đường một màu Xanh tử khí ..



...Lúc bấy giờ Tại nơi mà Võ lâm ngũ bá từng giao đấu ... Phương trượng Đại Sư ..Không Kiến Thần tăng hối thúc các đệ tử lập Võ đài và sắp xếp chổ cho các lộ nha hùng về tụ hội ... nét mặt u nhàn tĩnh mịch của đại sư lâu lâu lại hiện lên vẻ âu lo... Phải chăng ..Lão linh tính về một cái gì xấu cho người đệ tử .Hoàng Phá Thiên....
Lão gác bỏ qua .. .. tập trung vào trận chiến ngày mai ... lão đang thầm lựa chọn VÕ LÂM MINH CHỦ cho tương lai ....

Lại nói tới Hoàng phá Thiên trong lúc bị người bịt mặt chưởng văng xuống núi . Thương thế tầm trọng .. Hắn nhớ tới cảnh máu chảy ứơt bộ râu bạc của Thạch lãm tiền bối mà chợt bừng lên ý chí sống . Sống hắn phải sống để trả lại mối thù này .
Hắn chợt nhớ lại pho võ công mà Thạch Lãm Anh thường dùng
Lăng ba Vi bộ..hắn dồn hết sức vận khí . Tung mình ngược lên như chim hạc lấy chân đạp chân thoát cái hắn rớt lên tàn cây Tùng rậm rạp rồi ngất đi.



Canh 5

Trời đã sáng bình minh trên đỉnh Hoa Sơn thật đẹp nhưng liệu có mấy ai trong đám quần hùng đang lũ lượt kéo lên núi này còn mạng đễ thưởng thức cái ánh sáng tinh khiết đang lan toả hơi ấm cho muôn loài ...Hết ngày lại đêm ... nhưng sao cuộc đời của ta lại toàn là bóng đêm mịt mù , biển có rộng bao la cũng có bờ ,cớ sao chỉ một chữ tình của ta lại không có bến.Bất giác hắn nhớ đến Mẹ ,trước giờ hắn chỉ mong tới ngày này nhưng sao giờ hắn lại ..thương tiếc số phận của hắn và của cả nhân gian thế kia ,hắn tự vấn , ai trong số họ cũng có . cha . mẹ anh chị .. vợ .. con..
Vợ .. Con chỉ nghỉ đến đây máu của hắn như sôi lên một chữ THÙ

Ngạo Thế nhếch mép cười lạnh lẽo ,mỗi lần hắn cười như vậy là hắn sẽ ra tay cực kỳ tàn độc .Sát cạnh hắn là Bạch sát Tề Uyên Vy . dưói ánh bình minh đã ló dạng một màu trắng tinh khôi của y phục một đôi môi đỏ thắm tựa son, ánh mắt cô giờ đây trông ngây thơ như một cô bé mới vào đời nào ai ngờ đựơc số phận của Bạch sát cũng bi không kém hắn làm sao để hoá Bi thành Lạc thì hắn chịu ..
Bất giác Bạch sát ngó thẳng vào mắt của Ngạo Thế . từ trong ánh mắt đó hắn cảm nhận được chữ Tình .... nhưng với hắn , Tình là cái mà hắn sợ nhất...
_ Đi ... chỉ một chữ như một hiệu lệnh . Lão tặc già Cửu Âm Khương Thi sốc lại hùng phong của đám hậu bối ... lão chống cây gậy quái dị của mình rồi tung mình lên không ... Tuệ sát nhìn thấy lối khinh công kỳ quặc của Lão tặc rồi thốt lên Ma Kha Vô Lượng bộ Pháp rồi tất thảy bọn họ tung mình bám sát lão tặc không rời 1 ly...
Trình Bách Linh. Ngạo Thế ,Tề Uyên Vy,Đàm Tuyết Sơn,Tuệ sát.
Số 5 con số của tử thần .. đang tung mình về phía Võ đài
Phút chốc đã tới lúc Bấy giờ các lộ anh hùng đang vây quanh võ đài quanh đó có 20 bàn tròn trông đạm bạc nhưng không kém lễ .. các chư tăng Thiếu Lâm đang chạy tới chạy lui hòng phục vụ đám quần hùng ... chốc chốc tiếng hô tên cùng danh hiệu của người mới tới lại vang lên ...
Ở Dãy bên trái của võ đài là
Khổ Ải Thần Long , Ngũ Tuyệt Võ Đang Lâm Tùng Minh Bạch Phi Phi Liễu Bích Tà
Bên phải là Sấm sét tây bắc Hư Không, Không Kiến thần Tăng A phi và.Bang chủ Cái Bang Uông Kiếm Thông đại đệ tử Đổ Hửu Mạnh
Chếch 1 bên là
Cao Thủ Đường Môn: Anh Phong Sát Đường Bố(ADP) Mạc Hoả Sát Đường Kiệu(Kei)
Tống Bằng An Tí Ngọ Tu la, Hilly Khang Huyền Tỳ Tu La


Sấm sét tây bắc Hà Nhân Minh

đang ngồi lẽ loi 1 mình vì chỉ có hắn là ngươi Kim thuộc giáo phái Thiên nhẫn .Cũng là tà phái nhưng xem ra Ngũ độc giáo còn được nhân sĩ giang hồ coi trọng hơn , chỉ vì họ cũng là con dân đại Tống .

Thánh Thủ Thư Sinh Ngạo Thế tới …tiếng hô chào của vị sư trẻ tuổi vang lên làm Hà Nhân Minh giật mình, tự nhiên mồ hôi lạnh từ đâu tuôn ra không ngớt ...
Lúc nàyTrình Bách Linh. Ngạo Thế ,Tề Uyên Vy,Đàm Tuyết Sơn,Tuệ sát. và cả lão tặc già CAKT cũng đã yên vị trên một chiếc bàn tròn sát cạnh Phương Trương TL
Hắc sát chợt nãy ra 1 ý , hắn lôi từ trong túi ra 1 vật gì đó rồi dùng nội kình vung về phía Hà Nhân Minh.Dù sao cũng là cao thủ ,nhanh như cắt hắn dùng thủ pháp cầm nả chụp vào vật cứng ... Ngó lên xem chỉ là 1 chiếc vòng đeo tay bằng hổ phách
Hà Nhân Minh chợt nhận ra là chiếc vòng của con trai hắn thường dùng ,hắn đứng bật lên dùng đơn chỉ Liệt diệm .ngón tay giữa chỉa ra như 1 câu chửi thế thô tục xỉa thẳng vào người Hắc sát Đàm Tuyết Sơn,Nhanh hơn điện , Tuệ Sát dùng câu chú Băng Lam Huyền Tinh áp lên người của hắn .. Bao nhiu Liệt hoả đang phun trào chợt tắt như gặp cơn bão tuyết.Tuệ sát dợm bứơc lên trực chiến thì nghe câu niệm trầm hùng của Không Kiến Đại Sư.
-Adi Đà Phật .. giờ giao đấu đã sắp tới .. các thí chủ chịu khó chờ thêm một lát vậy ...


Những Mãnh Cuộc Đời .


Bạch Sát Tề Uyên Vy

Tề Uyên Vy sanh ra trong một gia đình cha kéo cày , mẹ dệt vải .. cuộc sống nông nhàn cứ ngày ngày trôi đi cho đến một hôm.
Đêm đó trắng rất sáng, sáng đến nỗi xua tan cả màn đêm và soi rọi tất cả tội lỗi của Đào Hoa Tặc Phương Thái Ngọc hắn sau khi uống rươu say mèm đã giết tất cả người nhà họ Tề .chỉ vì một chữ Dục. Tề uyên vi chứng kiến tận mắt mẹ cô chịu đựng và tất cả máu nhà nhà họ Tề đã chảy cô quyết trả nhưng chưa hết ,năm 21 tuổi cô lại bị phụ bạc . Người tình đẩy cô xuống vực và vô tình giúp cô học được Vô Cầu Dịch Quyết . Và từ đó Bạch Sát ra đời


Hắc Sát Đàm Tuyết Sơn

người ta chỉ biết hắn luôn cười , có ai nào biết hắn thường khóc ,và chỉ khóc với người mà hắn giao phó tính mạng . Ngạo Thế Ca .Năm lên 12 vì binh vực mẹ hắn ngộ sát cha , mẹ hắn đi tu hắn từ đó lang bạt kỳ hồ võ công hắn học từ đâu không ai biết chỉ biết oan hồn có đoá mai đen là tác phẩm của hắn

.
Bạch Phi Phi

Bạch Phi Phi lúc lên 8 cả nhà bị giặc Kim sát hại sau 1 trận chiến tại Tương dương có một giai đoạn Bạch Phi Phi lang bạt kỳ hồ và quen Biết Liễu bất Tà .
Nhưng chả ai biết chuyện sau đó ra sau .. Hiên giờ BPP là Chưởng môn TY môn

Lan Hoa Kiếm Khách Trình Bách Linh
Thân làm rể nhà họ Đường .. với hắn chỉ có vợ hắn là mục đích sống... chỉ vì muốn am hiểu thêm về Ám khí độc môn Bạo Vũ lê Hoa mà hắn bị trục xuất khỏi nhà Họ Đường .. may thya hắn còn giử được cuốn xách Cửu Cung Phi Tinh ... nhưng vợ hắn Đường Ngọc Lan thì tự sát trước bàn thờ Tổ nhà họ Đường , và từ đó mỗi khi giết người hắn lại lấy hoa lan ra ngữi . Với hắn Hoa Lan luôn bên cạnh thay ngưòi vợ mà hắn yêu dấu


Cửu Âm KhươngThi . thuở nhỏ sống tại.Vân Nam – Đại Lý phía nam Trung Quốc ... Chàng trai tốt bụng nguyện suốt đời nghiên cứu thuốc hòng giúp đời .. Có một lần hắn phát hiện ra hiện tượng “dĩ độc công độc “ khi cứu 1 đứa bé bị rắn cắn.Ai ngờ trong lúc cứu người , hắn đã mắc một sai lầm lớn đó chính là làm rớt một chút lọai hương này ra áo đứa trẻ .Vài hôm sau cả nhà đứa trẻ nọ bị chết cùng với một số nhà xung quanh...
Cả nhà 9 mạng của hắn bị dân làng bu lại đập chết ,chết cực kỳ thê lương .

Cửu Âm Khương Thi chỉ là ngoại hiệu để hắn luôn nhớ rằng 9 mạng người nhàcủa hắn đã chết vì hắn cứu người.Từ đó về sau chỉ thấy hắn …Giết người ...

Bò cạp Ma Mục Hiền Tề.
Sư Phụ hắn là Ly sương Bách Chưởng môn Côn Luân ... hắn tàn ác cũng chỉ bởi .. người mà hắn kính yêu ...Ly sương Bách .. lại đang tay .. cưỡng đoạt cả mẹ lẫn em gái hắn ... nuốt hận vào lòng .. hắn bôn tẩu giang hồ .. tuy chưa rời sư môn ngưng hắn chỉ mượn Côn Lôn như ngoại hiệu để dễ bề làm chuyện ác ...


Kunz Mẹ hắn người Hán Cha hắn người nước Xiêm La .. tên cúng cơm của hắn là Kunzza.
Cả hai vợ chồng hắn đều là người của triều đình ..Quan Án sát tuần phủ giao cho họ điều tra về bản đồ Sơn hà Xã tắc .. Cũng chỉ vì nó mà cả gia đình họ bị xoáy vào cơn bão thù hận vô biên ...


Hilly Khang

với hắn cuộc đời này có 3 thứ đáng quan tâm .. võ học .. đàn bà .. rượu ...
trứơc tiên nói tới rượu
Nổi tiếng nhất Trung Quốc là rượu Mao Đài (tỉnh Quý Châu), được tôn là quốc tửu. Ngoài ra, còn có thể kể đến rượu Phần và rượu Trúc Diệp Thanh (tỉnh Sơn Tây); rượu Ngũ Lương Dịch, rượu Kiếm Nam Xuân, rượu Đại Khúc, rượu Đặc Khúc, rượu Lô Châu Lão Diếu (tỉnh Tứ Xuyên); rượu Cổ Tỉnh (tỉnh An Huy); rượu Dương Hà Đại Khúc (tỉnh Giang Tô); rượu Đồng (tỉnh Quý Châu); rượu Mỹ Vị Tư (tỉnh Sơn Đông); rượu nho đỏ Bắc Kinh, rượu nho trắng Sa Thành (tỉnh Hà Bắc); rượu nho trắng Dân Quyền (tỉnh Hà Nam); rượu nếp Thiệu Hưng (tỉnh Chiết Giang) v.v... Người Trung Quốc còn chế loại rượu thuốc hay rượu bổ như rượu nhân sâm, rượu cao hổ cốt, rượu lộc nhung, rượu rắn, rượu tráng dương bổ thận v.v... Các thầy thuốc thường pha dược liệu vào rượu vì rượu dẫn thuốc rất tốt.Nhưng với hắn Rượu mà hắn cho là ngon nhất là Rượu pha độc..
Vì 1 lần tiểu thiếp của hắn ghen tuông đã dùng Rượu pha độc..mãng xà cho cả nhà hắn uống .. và hắn chỉ có hắn là sống sót ...
Võ công hắn lang mang tạp lục .. nhưng dường như là tổng hợp tinh hoa của các lộ số các phái .hắn biến chiêu huyền ảo khó lường ...Cái biệt hiệu Huyền tỳ Tu la mà giang hồ đồng đạo tặng cho hắn hiển nhiên là cái tên chẳng lành .... gặp hắn còn đang sợ hơn cô hồn dạ quỉ ... mang oán hồn về cho Diêm Vương...
Tửu nhập tâm như cẩu cuồng tại thị .. Hắn yêu Rượu yêu cả đàn bà .. nhưng đừng ai mời hắn uống quá 5 bình .. nếu không ... hoạ phúc khó lường


Tý Ngọ Tu La Tống Bằng An ...
Họ Tống thì không thể xuất thân từ tây tạng ... nhưng hắn và lớn lên trong những dãy núi hùng vĩ .. hắn là cháu đời thứ 5 của Tống Giang .. sai lầm của lần được Triều đình chiêu an .... và hắn là dậu huệ cuối cùng của nhà họ Tống ...hắn chằng yêu ai .. chỉ là hắn yêu cái đẹp .. trăng hoa cũng chỉ là phương tiện để tiêu sầu .. rượu với hắn là máu .... võ cống với hắn là thức ăn .. và cả 3 cái đó hắn không thể thiếu ...Ngủ lầu xanh .. uống nữ nhi hồng ...
Võ công thì chỉ với Bạch hạc Xung Thiên chiêu thứ 7 trong Bạch hạc quyền của hắn cũng đã độc bộ giang hồ.Nhưng hắn lại yêu cái màu xanh của độc ...và hắn phối độc vào chiêu thức ... Tý Ngọ Tu La .. chẳng ai giao đấu với hắn mà sống qua giờ ngọ


Phương Thái Ngọc: Đào Hoa Tặc
... người đời chỉ thấy hắn phong lưu .. chữ Đào Hoa tặc cũng chỉ là họ không biết phía sau nó là gì ...chàng thư sinh nghèo cần mẫn ăn học trong một lần vô tình mua sách cũ về học hắn học đựơc Lư thị kết cấu quyền ...Với kiểu học tắt ngang không hề có minh sư chỉ bảo .. kinh mạch đảo ngược loạn tâm phát cuồng hắn giết chết mẹ hắn ..quá ân hận về việc mình làm hắn mua thuốc độc về uống .. chẳng may chủ hiệu thuốc chả biết là thương hay ghét hắn đã bán cho hắn Xuân dựơc(Viagar).và thế là.. Cả nhà họ Tề bị thảm sát dưới tay hắn ...Tên đào Hoa Tặc có từ đó..Phương Thái ngọc ôi Phương Thái NGọc .. vẽ đẹp như Tống Ngọc Phan An liệu có làm mi hạnh phúc ...

--------------------------------------------------------------------------------

Hữu Trung Chi Mộng ..Quấy động Trời Xanh



Lại nhắc đến Hoàng Phá Thiên sau khi dùng khinh công Lăng ba vi bộ .. rớt xuống tàn cây ... chẳng biết thời gian trôi qua bao lâu .. hắn tỉnh dậy .. cơ thể như rách nát .. dịch chân kinh quả nhiên đã cứu mạng hắn lần thứ 2 ...
- “ Đây là tâm huyết cả đời ta và sư phụ ta,con hãy cất lấy.Không ngờ cuối cùng ta cũng tìm được đứa con thất lạc bao nhiêu năm của sư phụ ta.Con hãy chạy đi” Câu nói cuối cùng của Thạch Lãm tiền bối làm hắn thù .. Thống hận trào ngược lên ... bao nhiu lời ý thiền .. của Phật học hắn quên sạch .. hắn chỉ còn nhớ tới Thù...
- “ Ngươi sẽ được Mê mỗ tiễn một đoạn”
Mê mỗ ... phải chăng là Mê Uông Tuyên.(Muraya) Nhị đệ của Ly sương Bách Chưởng môn Côn Luân .... Hắn hồi tưởng lại lộ số võ công và khẳng định đó là lộ số của Côn Luân(noop.Ngạo Thế múc hắn bay xuông núi muh)cổ họng khô cháy .. thân xác dường như không thuộc về hắn ... thoảng trong gió có hơi nước .. xa xa là dòng Kênh Hải (hình đính kèm) .. khung cảnh hửu tình .. trời nước trong xanh .. nhưng với hắn giờ đây chỉ là Oán Thù ...xuất thân oái ăm .. lưng đã có chữ Ác Tăng thì ta cứ là Ác tăng vậy ....
Ngày tháng với hắn giờ đây chả có ý nghĩa gì .. hắn lao đầu vào khổ luyện tất cả những gì có trên cuốn sách của Thạch Lãm Anh để lại .. duy có một điều mà hắn không thể quên .. đó là vẽ đẹp kiêu sa và ánh mắt lạnh như băng của cô gái trong tửu lầu dạo ấy ...

- ...Quay trở lại Với Hoa Sơn ...
- Giấc mộng bá chủ giang hồ của đám quần hùng quả là kinh thiên .. sức hút của chữ Võ Lâm Minh Chủ quả là làm cho người ta sống như trong mê muội ... danh gì với núi sông .. danh gì với lê dân bá tánh thì không làm .. chỉ một chữ danh ảo rồi thời gian cũng qua như giấc mộng ..thế mấy biết nhân gian mấy ai sáng suốt
...Lúc này Không Kiến Thần tăng của Thiếu Lâm đang tuyên bố cách thức so tài :
... Bần đạo chỉ mong các phái khi giao đấu chỉ đến điểm dừng thắng thua là được .. đừng để cảnh đầu rơi máu chảy xảy ra ..
Tấ t nhiên ngoài mặt tất cả những người có mặt tại Võ đài đều đồng ý .. nhưng trong lòng họ lại nghĩ ...bất chấp thủ đoạn miện họ thắng..
Trên bàn của Không kiến đại sư có một chiếc hộp gỗ vuông ... trong đó ghi tên tất cả các cao thủ của thập phái.. mỗi phái cữ ra một đại diên cho phái mình .. tuy nhiên các vị khác nếu muốn thách đấu bất kỳ ai trong số họ đều được ..
_Hư Không Thiếu Lâm Tự
_Bò Cạp Ma: Côn Luân
_Bạch Phi Phi: Thuý Yên Môn
_Liễu Bích Tà : Thiên Vương Bang
_Khổ Ải Thần Long: Nga My
_Hà Nhân Minh(Sấm Sét Tây Bắc): Thiên Nhẫn
_Aphi (Ngư dược Phi ): Cái Bang
_Anh Phong Sát Đường Bố : Đường Môn
_Tuệ Sát :Ngũ độc giáo .
_Hổn Nguyên chân Tử kiếm Tử Thanh chân nhân: Võ Đang

Sau khi bốc thăm các cặp đấu giữa 10 phái như sau
Trận thứ nhất Hổn Nguyên chân Tử kiếm Tử Thanh chân nhân: Võ Đang đấu với Liễu Bích Tà : Thiên Vương Bang
Trận thứ 2 Tuệ Sát Ngũ độc giáo đấu với .Hà Nhân Minh(Sấm Sét Tây Bắc) Thiên Nhẫn
Trận thứ 3:Aphi (Ngư dược Phi ) Cái Bang đấu với . Anh Phong Sát Đường Bố Đường Môn
Trận thứ tư Hư Không Thiếu Lâm Tự đấu với Bò Cạp Ma: Côn Luân
Trận thứ năm Bạch Phi Phi Thuý Yên môn đấu với Khổ Hãi Thần Long Nga My Phái

Tiếng cồng vang lên báo hiệu trận đấu thứ nhất diễn ra .. Cao xanh như muốn dự báo điềm không lành của ngày Luận kiếm hoa sơn .. bất chợt mây đen vần vũ kéo về ... Bầu trời đen kịt .. gió gào rít .. như tiếng thét ai oán của những hồn ma ... trong ngày.. xá tội chúng sinh




Hổn Nguyên chân Tử kiếm Tử Thanh chân nhân Nguyên là đại đệ tử đắc ý nhất của Đạo Thanh chân nhân .Hốt lôi Thái cực Kiếm. của hắn đã đến cực đỉnh ...
Đứng trước Liễu Bất Tà. Với cặp song chuỳ và thân hình lực lưỡng như vị Thần Phạt ác ...Hổn Nguyên chân Tử kiếm xem ra nhỏ bé hơn bao giờ hết ... Hắn chú mục vào tất cả những biến động chung quanh ...xem qua một lượt rồi tập trung cao độ vào cuộc đấu .. với hắn bây giờ chung quanh không có 1 ai . ngoài trừ đối thủ ..
hắn vận cương Khí hộ thân Thiên Địa vô cực lên cực điểm ...
Tà áo chợt bùng lên thanh kiếm trên bàn tay Tử Thanh chân nhân , đột nhiên trở nên trắng xám từ đó loé lên tia lữa điện ...
Hốt Lôi Thái cực Kiếm...Không phải dễ đối phó .Liễu Bích tà thầm nghĩ trong đầu ...
..Liễu bích Tà chẳng chịu thua kém hắn ngầm vận Kim chung tráo lên ..gân cốt cuồn cuộn nổi lên .. Song chuỳ nặng hơn 300 cân với hắn giờ đây chỉ như món đồ chơi nhỏ ... món đồ chơi của tử thần thực khách ....
chỉ mới màn dạo đầu mà đám đông Quần hùng đã ồ lên trầm trồ không ngớt ... Ngọc diện Hồ . một tay máu me cờ bạc đang ra kèo .. với hắn thắng thua bạc chỉ như nước thoảng mây trôi ..tài sản của hắn biết đâu mà kể xiết ... Hoa Sơn Luận kiếm này với hắn chỉ là cơ hội đổ bác mà thôi








--------------------------------------------------------------------------------

Bùng ... Ầm ..
Song chuỳ của Liễu Bích Tà tung lên đập thẳng vào người của Tử Thanh chân nhân ..tiếng rít xé tai .. uy lực kinh thiên bạt vía .. Tử Thanh chân nhân dường như không chịu nổi sát chiêu của Liễu Bất tà .. bèn dung khinh công Vân Long Ẩn hiện xoay mình vút lên trên không như lốc vụ ...thân hình hắn bấy giờ thiên hạ chỉ thấy mờ ảo ..
bất chợt từ trên không tia sét của bầu trời loé lên hoà nhập cùng chiêu thứ 3 của Hốt Lôi Thái cực Kiếm ..Kiếm Phi Kinh thiên .. Tử Thanh chân nhân lao thẳng người vào vòng lốc xoáy của cặp chuỳ ... như muốn 1 chiêu đồng ư qui tận với Liễu Bích Tà

.. Liễu Bích Tà vội dùng Trốc Cước phối hợp và pha trộn Phiên tử quyền ( Phiên tử quyền là loại quyền thuộc dòng đánh gần, giáp lá cà.).chân thì tung móc vào yết hầu của Tử thanh chân nhân ,một tay quấn lấy cặp song chuỳ quật bạt lại chiêu kiếm Kiếm Phi Kinh . tay còn lại hắn dùng Thiên Vương Đấu Pháo sát chiêu của Phiên Tử quyền ...,Ngay một lúc hắn sử 3 sát chiêu làm thiên hạ ngẩn ngơ ... liệu với 3 sát chiêu này Tử thanh Chân nhân còn sống sót chăng?
..Nếu Hổn Nguyên chân Tử kiếm Tử Thanh chân nhân chỉ có vậy thì sư phụ hắn đã không giao trọng trách giao đấu trên Hoa Sơn Luận kiếm này cho hắn...
Hắn liền dùng chiêu thứ 6 của Hốt Lôi Thái cực Kiếm Tam Hoàn Thao Nguyệt ... khi hắn xuất chiêu thiên hạ thấy 3 vòng cầu xoáy tròn tựa như tia sét đan nhau đùa giởn với mặt trăng
đồng ư qui tận .. mục tiêu của hắn chỉ có vậy sao? .. hắn ráng chịu 1 cước vì ỷ vào cương Khí hộ thân Thiên Địa vô cực nhưng đồng thời chiêu kiếm của hắn .. vòng tròn thứ nhất hoá giả sát chiêu của song chuỳ. vòng tròn thứ 2 đập thẳng vào sát chiêu Thiên Vương Đấu Pháo .. hắn chấp nhận đấu lực ..phải chăng đó là sai lầm của hắn .. phải chăng thiên hạ ban tặng chữ nhất tuyệt cho hắn để hắn lấy cương khắc cương .. trong khi đó nền tảng võ học của phái Võ Đang là “lấy mềm yếu thắng cứng mạnh”, “xử hiền giữ mềm mỏng” ...kiếm thuật Võ Đang răn dạy giáo đồ đạo giáo tu hành theo tôn giáo, thể ngộ ý nghĩa của tôn giáo vậy mà hắn dùng niệm ý của chiêu thức vào để Xứng với cái danh Nhất Tuyệt Sát .. hay bất sát .. đều từ niệm ý ..
Bùng Ầm ... Đùng .. Phụp.. hự ... tiếng va chạm nhau của 2 loại binh khí .. tiếng va đập cũa thân thể với vũ khí ...trong cái không gian hỗn mang đó tất cả đều lặng ngắt .. quần hùng nghe được cả tiếng thở của nhau ...
Trên Vũ đài Song Chuỳ của Liễu Bất Tà giờ đây chỉ còn 1 cái ,áo choàng xanh quen thuộc của hắn máu loang lỗ .. tự tạo nên một bức tranh thuỷ mặc của máu và sự hung bạo..
Bên kia Tử Thanh Chân nhân cũng chẳng khá gì hơn Cây kiếm của nhất tuyệt gãy làm 3 khúc giờ đây còn thua con dao gọt trầu.. tóc tai hắn rũ rượi hắn gìm mình nhưng cũng phún máu ra ..Hổ khẩu tét ngang .. tay vẫn còn cầm chuôi kiếm .. như nuối tiếc về cái Nhất tuyệt của mình
Không Kiến Đại sư lại Niệm Phật :
_ Adi Đà Phật hai thí chủ qua 1 tay rồi .. Trận này Huề ..

Liễu Bất Tà .. không ngó lại .. không đáp lại .. tung mình vào khoảng không bao la ... hắn .. không muốn thấy ánh mắt chợt buồn .. của Bạch Phi phi..( hai người này có j mờ ám nhỉ)

Tử Thanh Chân nhân cũng chỉ nói vọng theo 1 câu .. Cửu Ngưỡng ... rồi lê bước về phía bàn của mình...


Bầu trời chột biến sắc ánh sáng đỏ cam tận chân trời như màu máu..pha lẫn màu đen của độc tố ..
Tuệ Sát ..Cái tên Tuệ sát .. cũng đủ làm cho thiên hạ tốn bao nhiêu bút mực..từ ngày xuống núi .. chỉ cần thấy gai mắt với những cái bạo ngược là cô xuất chiêu.. bao mạng người cho đủ .. Tuệ sát ..Ngọc diện Diêm La..tên mà giang hồ ban cho cô ...Vang danh từ đây chăng...

..lúc này Tuệ chợt quay đầu nhìn vào mắt Ngạo ca ca ,cô cảm nhận đựơc thoáng chút lo âu trong mắt huynh .. chợt nhoẻn miệng cười... nụ hàm tiếu chợt nở trên môi cô làm ngẩn ngơ bao đấng mày râu đang hung bạo vì sát khí của trận giao đấu vừa rồi ... chỉ một thoáng sau khi cô quay lưng khuôn mặt lại lạnh băng băng ... ( những kẻ háo sắc chợt tiu nghỉu như trẻ bị giựt quà) ...chữ Sát trên ấn đường hiện rõ mồn một ...

"Trận thứ 2 Ngọc Diện Diêm La -Tuệ Sát Ngũ Độc giáo đấu với .Sấm Sét Tây Bắc- Hà Nhân MinhThiên Nhẫn Giáo.. "
Giọng nói của Không Kiến Thần Tăng lại vang lên báo hiệu trận đấu sắp bắt đầu..
Lúc đầu khi mới đến Tuệ Sát dùng câu chú Băng Lam Huyền Tinh áp lên người của hắn ...nên bây giờ Hà Nhân Minh cực kỳ cẩn trọng .. với kinh nghiệm giang hồ của mình hắn không dễ gì bị uy hiếp bởi chữ Sát của cô gái nhỏ bé kia .Dù biết rằng Chữ Sát là đại diện tối cao của Sát Thủ Ngũ Độc Giáo
Trước tiên hắn gồng nội công tâm pháp độc môn của Thiên nhẫn Giáo . Thiên ma giải thể nhằm kích động tất cả nội lực vào sát chiêu mà hắn chuẩn bị tập kích , hắn biết điểm yếu của Ngũ độc giáo là tốc độ xuất chiêu hắn dự định dùng cách tiên hạ thủ vi cường áp chế cố gái vừa mới xuất lộ trên giang hồ này .
Tuệ ,trong 3 tháng bôn tẩu giang hồ đã để lại trong cô không ít kinh nghiệm chinh chiến ,kể từ ngày phải nhờ sự giúp đở của Hoàng Phá Thiên trong lúc bị vây công đến giờ cô liên tục ngồi hành công mỗi đêm . Dưới lớp bao tay bằng da giờ đây đã tháo ra . Một màu xanh . Xanh đến rợn người , trông thật tương phản với khôn mặt trắng hồng mỹ lệ .Bùa chú của Ngũ độc thật thâm sâu khó hiểu chỉ biết giờ đây Đoạn cân Hủ Cốt đã học lên đến tầng thứ 5 ..
bên kia Hà Nhân Minh đang lầm bầm khấn:

"Tứ tung ngũ hoành
Tà thấy tà tránh
Qủi thấy qủi dời
Tinh thấy tinh đi
Người thấy người sợ
Thái thượng lão quân
Cấp cấp như luật lịnh."

Chả hiểu câu chú hắn vừa đọc có tác dụng ra sao ,nhưng Khi Ngọc Diện Diêm La -Tuệ Sát bắt đầu niệm chú bằng Phạn Ngữ:

hṛdaya-sūtra dhāraṇī
gate gate pāra-gate pāra-saṃgate bodhi svāhā
oṃ a ra pa ca na dhīḥ

आत्मांशैश्च सुराः सर्वे भूमौ वानररूपिणः।
जायेरन् मम साहाय्यं कर्तुं रावणनिग्रहे॥ १७॥
एवमुक्त्वा विधातारं तत्रैवान्तर्दधे प्रभुः।
पद्मयोनिस्तु गीर्वाणैः समं प्रायात् प्रहृष्टधीः॥१८॥

.Thì hắn Tay chân bủn rủn .. múa may quay cuồng như đang bị thôi miên ..
Cuộc giao đấu tưởng chừng như khốc liệt chuyển thành trò mua vui cho quần hùng
sau khi bị bất ngờ Hà Nhân Minh kịp định thần lại ...hắn đã lên tới đỉnh của võ học Thiên nhẫn giáo thì không phải người thường dễ bắt nạt .. hắn liền đáp lại câu chú của Tuệ sát bằng câu chú Bí truyền.. ..Bi Tô Thanh Phong.. Bi .. một chữ Bi .. ảo ảnh giang mờ trước mặt Tuệ cô nhớ lại cái chết thảm khốc của cha .. nhớ ảo ảnh được trong vòng tay mẹ ...tưởng chừng chữ Bi áp chế đựơc Tuệ
nhưng hắn vô tình kích động chữ Thù trong người Tuệ mà hắn không biết..
Chữ Sát hiện lên bên cạnh khoé mắt còn ướt ...Bỗng cô .. Xuất kích cực kỳ nhanh ...hai tay tả hữu xoắn lấy nhau tạo thành vũ điệu của thần chết ....



Từ trên không trung một bàn tay trắng khổng lồ chụp ngay Thiên Linh cái của Hà Nhân Minh .. Hắn rú lên Thiên Cương địa Sát......
Phụp ..phụp .... Óc của hắn văng ra .. mùi tanh của máu xộc lên ....
Tuệ Sát nhẹ nhàng dời gót đi về phía bàn ... thản nhiên lấy bình rượu ngọc ra rữa bàn tay đang có 3 màu xah của độc đỏ của máu ,trắng của óc. Ngạo Thế mỉm cười rút khăn tay cho cô lau ,trong khi quần hùng lặng ngắt .
-A di đà Phật…. Thí chủ còn nhỏ mà quá tàn độc.Lão tăng thở dài rồi nói .
Ngũ độc Giáo thắng.
Bấy giờ quần hùng như chợt tỉnh ,kẻ thì ca thán kẻ sầu u .Hỉ nộ ái ố đều đầy đủ ....


Thanh bình điệu
...
Vân tưởng y thường, hoa tưởng dung,
Xuân phong phật hạm, lộ hoa nùng.
Nhược chi quần ngọc sơn đầu kiến,
Hội hướng Đao đài nguyệt hạ phùng.

(Lý Bạch)
Tạm Dịch

Thanh bình điệu
...
Thoáng bóng mây hoa, nhớ bóng hồng.
Gió xuân dìu dặt giọt sương trong
Ví chăng non ngọc không nhìn thấy,
Dưới nguyệt đài Dao thử ngóng trông.

...



Giữa cảnh chết chóc vừa xảy ra này bổng dưng có kẻ cất tiếng ca một khúc thơ của thi hào Lý Bạch một cách ngược ngạo .. Thanh Bình ư .Chỉ có kẻ như Ngạo Thế mới làm vậy.
Không phải tự dưng mà hắn hát , bởi nếu nhìn rõ khoé mắt của hắn có nước mắt . Nhưng ai nhìn ra được , vì lúc đó trời đột nhiên mưa như trút .


Hắn chỉ khóc trong mưa ..hắn yêu mưa , mưa làm dịu tâm hồn hắn , chỉ có mưa mới vổ về hắn và cũng như hắn cảm nhận được sự vổ về của thiên nhiên.,sự vổ về êm dịu như lòng mẹ bao la .....
Hắn cũng hát vì người đàn bà từng là của hắn giờ đây sẽ ra sao khi Hà Nhân Minh đã chết ..con gái hắn sẽ về đâu ...hắn lại lợi dụng mưa để khóc ,lúc này chỉ có Bạch sát Tề Uyên Vy là cảm nhận được hắn khóc , phải chăng đó là linh tính trời ban cho phụ nữ hay ... ?



RE: Phong Hoả Liên Thành Ký - Ngạo - 12-03-2011

Mời Ngư lão huynh cùng Anh Phong Sát lên lôi đài“ tiếng của Không Kiến vừa vang lên thì thấy bóng dáng lão Cái Bang trên lôi đài.Lão nhìn thật là hôi hám,quần áo rách rưởi,tay lão cầm cây gậy làm bằng ngọc,ngang lưng lão buộc cái bầu rượu.Nhìn lão chẳng ai nghĩ là cao thủ uy trấn giang hồ.Lão chấp tay chào anh hùng khắp thiên hạ.
- “Tại hạ Anh Phong Sát xin chào Ngư dược Thần cái”,Anh Phong Sát Đường Bố tay cầm Khổng tước linh,trên đầu chít khăn xanh,áo bào xanh,nhìn thật uy dũng.Anh Phong Sát chấp tay nói :
- “ Mạn phép xuất chiêu”,tiếng chưa dứt đã thấy hắn xuất chiêu mãn Thiên Hoa Vũ. Bóng hoa rơi lã tả tạo thành không gian cực đẹp như người ngọc đang vờn hoa đoà trong tiết xuân, cái đẹp đi song hành với sát chiêu của Đường Môn không phải tầm thường... nhưng A phi .. Nhất đại cao thũ tuyệt thế trong 100 năm gần đây của Cái bang .. duy nhất hắn học được chiêu thứ 15 của Giang Long Thập Bát chưởng Long chiến vũ dã. A Phi sử dụng Tiêu Diêu công bước chân thoăn thoắt , bước đi dường như chệnh choạng nhưng lộ số chiêu thức thì như mê như hoặc thoáng chốc đã thoát khỏi sát chiêu của Anh Phong Sát . Lão ăn Mày già trả đòn .Lão Phi bất chợt rút ra cây gậy trúc bằng ngọc , tuy Lão không phải bang chủ nhưng lão là người duy nhất của Cái Bang biết sử chiêu của Đả Cẩu Bổng Pháp . Thiên Hạ Vô Cẩu . Bóng gập mờ mịt . như sương như khói quất thẳng vào người Anh Phong Sát.
Anh Phong Sát là con ruột của Đường Bất Nhiễm năm 12 tuổi hắn đã độc bộ giang hồ với Sát chiêu.. Nhiếp Hồn Nguyệt Ảnh.. Phi đao hắn vung ra bóng chập chờn.. như thâu hồn đối phương vào ánh trăng tà rồi .. Chết ..
Hắn uốn mình lên không theo lối khinh công kỳ bí của nhà họ Đường rồi xuất liên tiếp 4 sát chiêu hòng lấy mạng Lão Phi ... Đoạt Hồn Tiêu .. Xuyên Tâm Thích ...
Anh Phong Bố vút đi ,ánh trăng sáng chiếu rõ con đường.hắn ngẩng đầu nhìn ánh trăng .Tay đưa tiêu lên thổi khúc Tiêu Hồn .Có một kẻ sắp đc tiễn đi bằng khúc nhạc này .Ánh trăng soi rõ nửa khuôn mặt không bị che kín hình như ánh mắt hắn có điều gì muốn nói .. hắn chỉ muốn nói với thế gian . Anh Phong Bố mãi xứng danh với Đường Môn cho dù kết quả Luận kiếm ra sao một khi đã hành sự thì không còn cảm giác "thiện ác nhân nghĩa”.chỉ biết thắng hay bại
Chéo .. chéo .. phụp . bụp ... Máu lại văng trên võ đài máu của ai chả rõ chỉ thấy máu .phún lên không trung như trùng lắp với bầu trời cuồng nộ mang sắc đỏ phía chân trời ...

Thoáng chốc vạn vật hiện rõ dưới anh chiều tà Anh Phong Bố gục lên trên dây chăng chung quanh đài đấu hắn mơ , mơ về giấc mơ thật xa .. Võ Lâm Minh Chủ ...


- “ Trận này Ngư dược phi đã thắng” tiếng Không Kiến vang lên cùng tiếng la hét từ các đệ tử ăn mày

“Trận thứ Hư Không của Thiếu Lâm đấu với Bò Cạp Ma đến từ Côn Lôn” tiếng Không Kiến đại sư vang rền khu vực thi đấu.Hai bóng đen lao nhanh về phía lôi đài.Phía bên phải là Hư Không lão tăng,bên trái là đạo sĩ Bò Cạp Ma.Gương mặt cả đều lộ vẽ căng thẳng.Bò Cạp Ma cầm đại đao,chân đi giày rơm.Vừa lên lôi đài lão liền cởi phăng chiếc áo để lộ bộ ngực lực sĩ ,gân guốc nổi lên.Lão Bò Cạp Ma nhếch mép cười và dùng mười hai thành công lực xuất chưởng “Lôi Động Cửu Thiên”.Chiêu vừa xuất bốn bề mây đen mù mịt,sấm nổ vang trời,một cơn lốc cuốn trôi đất đá lao nhanh về phía Hư Không.Mới chiêu đầu tiên giao đấu mà dường như lão Bò Cạp Ma muốn lấy mạng Hư Không và kết thúc nhanh chóng đối thủ.Hư Không vẫn không lay động,chỉ thấy chiếc áo tăng căng phồng như gặp gió.Cơn lốc cuốn đến như muốn nuốt tươi Hư Không.
-“Bùm” tiếng nổ vang lên chát chúa.Tất cả quần hùng đều há hốc khi thấy Hư Không vẫn đứng yên tại chổ trong khi Bò Cạp Ma chân bước lảo đảo,miệng chảy một dòng máu tươi.Nhưng Hư không cũng chẳng yên thận được .. đuôi bò cạp trong vú khí của hắn cắm phập vào tay của Hư Không ..thế lưỡng bại câu thương chỉ trong 1 chiêu .. thôi sao ... Không họ sự dụng tới 6 chiêu đối chiêu nhau liên tiếp .. chỉ vì quá nhanh nên.. thiên hạ không thể thấy mà thôi ..
-“ Trận thứ năm xin mời cao thủ của Thúy Yên môn và Nga My phái.Mời Bạch Phi Phi và Khổ Hãi Thần Long”.Chỉ một bóng cao thủ,đó là chưởng môn Thúy yên Bạch Phi Phi.Bạch Phi Phi độ khoảng ba mươi lăm tuổi,tay cầm song đao.Không Kiến gọi lần thứ ba vẫn không thấy bóng dáng Khổ Hãi Thần Long đại diện Nga My,tất cả mọi người đều dòm nhau như đang tìm kiếm Khổ Hãi Thần Long.
-“ Sau ba lần kêu tên vẫn không thấy nên lão nạp quyết định trận này Bạch chưởng môn nhân phái Thúy yên đã thắng”
- “ Bây giờ lôi đài tạm dừng để các nhân sĩ võ lâm nghĩ ngơi dùng cơm nước.Đầu giờ mẹo chiều nay,các cặp sẽ tiếp tục thi đấu :
Cặp đầu tiên : Tuệ Sát sẽ gặpNgư dược Phi
Cặp tiếp theo : Bạch Phi Phi sẽ đọ sức cùng Hư Không “






Hoàng Phá Thiên mệt mỏi thể xác lẫn tâm hồn,khi cái chết cùng những câu nói của Thạch Lãm Anh khiến Phá Thiên như kẻ thất thần.Hắn bước từng bước nặng nề,bụng đói cồn cào.Đang cố kiếm một cái gì để lót bụng thì hắn thấy một cửa động


,phía trên có một bảng đen mờ mịt vì bụi theo năm tháng.Hắn lấy tay vén các cành cây thì nhìn thấy mấy chữ :”Hắc Sa Động”.Tính tò mò trỗi lên,hắn bèn đi vào cửa động.Lối đi nhỏ vừa đủ cho một người .Đi khoảng vài trăm bước thì lối đi rộng ra,động tối mù mịt,hắn lấy đá trong người mồi lửa để dòm xung quanh.Lửa nổi lên,hắn giật mình khi ngay dưới chân hắn là một xác người khô queo từ bao lâu,chỉ còn mỗi cái sọ,trên xác vẫn còn thanh kiếm rỉ sét theo thời gian.Lách qua bộ xương khô,hắn dần bước tiến vào phần chính của động.Ngay đó là một pho tượng cao lớn,chiều cao tượng khoảng hai trượng,tay phải pho tượng cầm kiếm,tuy là pho tượng nhưng nét trạm chỗ thật xảo diệu,gương mặt pho tượng là nét rắn rỗi của vị anh hùng đại hiệp.Hắn như lạc hồn vào vẻ đẹp của bức tượng,tay hắn khẽ chạm nhẹ vào thanh kiếm như muốn kiểm tra từng nét chạm trỗ ,tay hắn vừa chạm vào thì một thanh âm vang lên,tiếng kêu của một cơ quan vận chuyển.Một phiến đá xoay nhẹ để lộ một lối đi,hắn đi về phía đó.Bước vào hắn thấy đây là một căn phòng nhỏ,các vật dụng còn đầy đủ.Trên giường có một xác chết từ lâu nhưng vẫn chưa phân hủy.Xác chết là một vị đại hiệp,tuổi khoảng năm mươi –sáu mươi,gương mắt chữ điền,đôi mắt nhắm lại như đang thiền.Hai tay vị đại hiệp đang cầm một hộp gỗ,Phá Thiên bước đến cầm hộp gỗ lên xem.Phá Thiên thấy hộp gỗ màu đỏ sậm,trên mặt hộp trạm chỗ hình con cọp đang nhe răng,giở nắp hộp hắn thấy một cuộn giấy với một cái lọ màu trắng.Hắn mở cuộn giấy ra,thấy mấy câu :


- “ Ta là Độc Cô Cửu Kiếm mà dang hồ thường phong cho ta danh hiệu Độc Cô Cầu Bại.Sau một thời gian tranh giành,ta cảm thấy chán nản cuộc sống bon chen của võ lâm nên lui về Hắc Sa Động này để ở ẩn.Ta cố gắng dành trọn tâm huyết cả đời để làm ra hai viên Đại Bổ Thần Đan,đáng tiếc tên nghiệt súc vì nổi lòng tham đã trộm mất một viên,tuy nhiên may mắn ta đã giết chết hắn.Ta biết cuộc đời khó tránh khỏi Sanh –Lão –Bệnh –Tử nên ta đã chuẩn bị tất cả để mong vị đại hiệp nào có duyên với ta sẽ được.Nếu vị nào đọc được những dòng chữ này coi như giữa ta và vị đại hiệp có cái duyên,ta xin tặng một viên Đại Bổ Thần Đan cho vị đại hiệp đó.Hãy mở lọ màu trắng và dùng,khi uống viên thần đan này vào công lực của đại hiệp sẽ gia tăng khoảng ba chục năm
Độc Cô Cửu Kiếm thủ bút ! “
Phá Thiên mở lọ màu trắng ra,một mùi thơm ngào ngạt xông vào mũi hắn.Khó lòng mà cưỡng lại trước sức hấp dẫn của viên thần đan,hắn vội vã bỏ ngay vào miệng.Viên thuốc qua khỏi cuốn họng thì hắn cảm thấy có sự thay đổi mãnh liệt trong cơ thể,các cơ quan nội tạng như bùng nổ,các mao mạch như giãn nở,tim hắn đập mạnh.Sau khoảng nữa khắc,hắn cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng,công lực tăng đến cực độ.Hắn vội vã đóng nắp hộp gỗ lại rồi quỳ xuống đập đầu khấu lại Độc Cô tiền bối,khấu đầu ba cái thì bỗng các xác xoay và được nâng lên,phía dưới chỗ ngồi của có một cái hộp gỗ màu đen,chiều dài khoảng vài thước.Hắn mở cái hộp màu đen thì thấy trong đó có một thanh kiếm sáng loáng cùng một quyển sách,trên quyển sách đề mấy chữ
- “ Ngươi quả là có lòng khi vẫn còn nhớ đến ta.Nếu ngươi vong ơn thì sau khi uống viên Đại Bổ Thần Đan khoảng hai canh giờ,cơ thể ngươi sẽ nổ tung và các huyết mạch vỡ ra.Để điều tiết sự gia tăng công lực này ta tặng người thanh kiếm cùng quyển sách.Thanh kiếm này đã từng cùng ta vào sanh ra tử bao phen.Thanh kiếm này được luyện từ những mảnh sắt vụn của Ỷ Thiên Kiếm năm xưa.Hãy tu luyện những điều ghi trong quyển sách ngươi sẽ thành võ lâm minh chủ,danh trấn thiên hạ”Hoàng Phá Thiên cầm thanh kiếm lên,thổi bay lớp bụi thì thấy dòng chữ khắc trên thân kiếm “ Bích Tuyền Kiếm”


.Cầm quyển sách trên tay,hắn thấy bao bọc sách là lớp giấy vàng sậm,đã ngã màu theo thời gian,phía trên đề bốn chữ “Bát Nhã Tâm Kinh”,hắn giở trang đầu tiên thì thấy ghi như sau :
“ Thiên thủ thiên nhãn,vô ngại đại bi tâm đà na ri
Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da
Nam mô a rị da
Bà lô kiết đế thước bát ra da… “Tất cả quyển sách có tổng cộng tám mươi bốn câu,mỗi câu ứng với một chiêu thức huyền bí"



RE: Phong Hoả Liên Thành Ký - Ngạo - 12-03-2011

Kiếp Sát


Sáng tinh mơ sương còn che lấp đỉnh Hoa sơn Dưới cội tùng


một đôi thanh niên mày thanh mục tú đang sóng bước họ lặng lẽ bên nhau tiếng chim hót nghe thật thanh bình phải chăng chỉ là mộng trung chi mộng .
_ Tuệ muội phải chăng muội luyện Âm Phong Thực Cốt mà tính tình muội quá thay đổi chăng trong mắt huynh muội luôn còn là đứa trẻ còn thơ ngây ,hôm nay chứng kiến muội hạ thủ quả thực
_ Ngạo ca ca từ ngày muội xuất thế quả thực ngày nào cũng thấy cái chết ban đầu muội còn nghĩ sẽ nhẹ tay nhưng ... mà thôi muội chỉ muốn hỏi huynh một chuyện, phải chăng trong mắt huynh chỉ coi muội là cô bé như ngày xưa sao ??
_ ừh thì ... ta .. ta .. đột nhiên hắn ấp úng chẳng nói lên được câu nào hay ho .. 1 bụng chữ của hắn giờ đây chỉ còn mỗi chữ ta .Ta coi Muội như em ruột mình trong nhà muội hiểu lòng ta mà ta lang bạt tứ hải cũng chỉ muốn tiêu sầu .Sau kỳ Luận kiếm này huynh sẽ đi thật xa...Tây Tạng … nếu muội không có việc gì thì muội đi cùng ta .
_ hơ ..Dạ..
Chứng kiến cảnh này ai cho rằng họ là ma đầu khát máu khét tiếng giang hồ vì tàn độc.

_Muội … trận đấu lát nữa muội nên cẩn trọng .Lão Phi không dễ chịu tí nào đâu . Tuyệt chiêu của hắn không nằm trong Giáng Long Thập bát chưởng mà nằm ở Đả Cẩu bổng Pháp. Hôm qua huynh để ý lúc muội giết Hà Nhân Minh hắn lộ rõ ý đồ không nương tay nếu giao đấu với muội
_ Vâng
Ngọc Diện Diêm La lại.. nổi sát khí .. chỉ vâng một chữ rồi tung mình bay đi thủ pháp khinh công tuyệt đẹp tựa bướm vờn hoa.


Tối qua khi mọi người tưởng như đã yên giấc nhưng không..
Lão Tăng Không Kiến sầu muộn mục đích của Hoa Sơn Luận kiếm là chủ yếu là kháng Kim thế mà …mai Lão nhất quyết tập họp quần hùng..

Trong căn phòng khác
Trình Bách Linh. Ngạo Thế ,Tề Uyên Vy,Đàm Tuyết Sơn,Tuệ sát .năm người họ nói gì không rõ .chỉ thấy Lan Hoa Kiếm Khách Trình Bách Linh tung lên trời cao 1 con chim bồ câu, than ôi biểu tượng của hoà bình lại đem về cho Nhân sĩ Trung Nguyên một cơn ác mộng .

Canh 3, vài bóng đen lẫn quất vào bống tối , họ lúi cúi làm gì đó dưới chân võ đài giao đấu
canh 5 tại thành Lâm An.
Tể tướng Lê Minh Hồng đang ngắm ánh bình minh thì một cánh chim chấp chới bay về phía lão .. bức thư trong ống trúc..ghi gì không rõ .. chỉ thấy lão cười sằng sặc 1 cách khoái trá .. con mắt lão đã nhỏ khi cười chỉ còn là 1 lằn chỉ ánh lên nét gian xảo.

Bong.. Bong ..
Lúc này trên Vũ đài một A Phi như thường lệ..rách rưới tóc tai bù xù miệng lão còn vương cả mỡ của thịt chó .

Đối ngựơc với Ngọc Diện Diêm La Tuệ Sát..sáng nay cô mặc cánh áo tím

ánh bạc trong sắc tím của y phục của cô càng nỗi bật lên nét kiêu sa nhưng Chữ Sát và đôi bàn tay xanh rợn người của cô làm cho thiên hạ rùng mình khi nhớ lại cung cách hạ sát Hà Nhân Minh của cô thoáng chốc cái đẹp bị che đi họ không còn dám thưởng thức bức thi hoạ sống đó nữa .

Đời Lão Phi xem cái ác như kẻ thù hôm nay.lão thầm nhủ sẽ trừ đi mầm hoạ của võ lâm này bất chợt lão thấy lạnh cái lạnh không phải trên võ đài này , cái lạnh của sát khí ghê người .lão quay mình lại , cả 3 tia mắt sát khí kinh người của Thánh Thủ Thư Sinh và Hắc Bạch song sát chiếu lên người lão lão chả còn thời gian để nghĩ nữa vì Ngọc Diện Diêm La Tuệ Sát đã xuất chiêu
Vạn Cổ THực Tâm ... chỉ 1 cái vung tay không khí chung quanh như bức nghẹt...làn khói xanh như vân như vụ bao bọc lấy thân hình Lão Phi .
Lão Phi chẳng phải thường Lão dùng chiêu Tuý Điệp cuồng vũ thoáng chốc thân hình lão như bướm say hoa múa tít lên vũ điệu lạ thường hòng xua tan đámkhói độc chung quanh nhưng dường như chỉ là vô ích lão bèn dùng Hoạt Bát lưu Thủ song thủ múa tít tạo nên 1 vòng tròn kỳ ảo bao bọc lấy thân mình ... Lão tụ khí đan điền dùng tiếp thuật kinh công thất truyền của Cái Bang Mật vân bất vũ . tung mình lên không.
chỉ với 1 chiêu Vạn Cổ Thực Tâm mà Tuệ sát đã ép cao thũ tiền bối như A Phi Phải sử dụng 3 chiêu liên tiếp mới thoát thân thì quả là võ công của Tuệ chả biết đâu mà lường
Từ trên không lão Phi giáng xuống thức thứ 15 của Giáng Long Thập bát chưởng Long chiến vũ dã .Tự trên không bóng chưởng trùng trùng điệp điệp tạo nên một con rồng nhe nanh vuốt như muốn nuốt sống Tuệ
đối phó với loại võ công chí cương của thiên hạ, bao đời Bang chủ Cái Bang nhờ nó mà thành danh giang hồ, uy lực tùy theo người sử dụng , A Phi kiệt xuất của cái bang mà cũng chỉ học tới chiêu 15 .. với ý niệm lấy mạng Tuệ Sát nên không cần suy nghĩ đã xuất ngay thức cuối mà Lão mất hết cả nữa đời để luyện.!..
Thoáng chốc trên tay Tuệ đã xuất hiện 1 cây đao .
Ánh đao chớp loè màu bạc trắng như nạm ngọc sáng lên át cả màu xanh trên đôi tay Tuệ .
4 vòng cầu gai xuất . Thiên hạ rú lên Bách Độc xuyên Tâm ...
Một bàn tay như móc câu xuất ...Thiên hạ lại gào lên Huyền Âm Trảm
chưa hết tả thủ của Tuệ co duỗi tạo thành ngọn chỉ phong Miên Lý Tàng Kim( chiêu thức sáng chế của Ngạo Thế ca ca )
4 vòng cầu xoáy tròn làm cho sàn đấu không còn chổ cho A Phi đáp ..
Bàn Tay của Huyền Âm Trảm cầm phong đao chặt xuống cổ con rồng hung tợn cương mãnh.. Ngọn chỉ hung bạo đâm thẳng vào mắt A Phi
dường như xuất liên tiếp 3 chiêu chưa đủ lấy mạng của A phi . cô cất tiếng hú như sói gọi trăng .. Âm ma công của Kunz ... quần hùng bịt tai cộng hưởng gào thét
Bùng .... Phụp... Ầm ...


.. nhật nguyệt lu mờ trong một sát na rồi hiện rõ..
A phi đổ gục trên sàn ngọn chỉ phong Miên Lý Tàng Kim xuyên thẳng từ mắt qua xuyên thủng cả cái nón rách mà Lão thường dùng . Lại mùi máu lại óc lại kinh hồn bạc vía
Ngạo thị quần hùng .Than ôi một đời anh hùng đã dứt . A Phi trợn ngược mắt lên trời như vẫn không thể tin là mình đã chết.
Bên kia Tuệ sát vẫn đẹp nhưng tà áo tím của cô đã hiện lên vô số vết thủng ,máu,máu của chính cô đã đổ , cô gục vừa gục xuống thì nhanh như cắt Ngạo thế đã bồng cô nhét vội viên thuốc trắng tinh khôi vào miệng cô rồi áp tay lên lưng truyền nội công chữa thương.

Nhưng với lão tăng Không Kiến lão nhận ra Miên Lý Tàng Kim mà Tuệ xuất chỉ là bóng. Sát chiêu thật sự xuất phát từ bàn tay Ngạo Thế . Lão dù có là Phật sống cũng không thể nhân từ trước cái chết quá ư tàn khốc của người bạn già .Bất chấp qui lụât giang hồ.
Đổ Hửu Mạnh ,Uông Minh Thuyên của cái bang .Đường Kiệu của Đường Môn .Ngũ Tuyệt của Võ Đang Không Kiến Thần Tăng .Hư Không.
Mười người đồng loạt bạt chưởng phong ,kiếm phong và cả tiếng gió rít của Nhiếp Hồn Nguyệt Ảnh (.... Ám Tàng khinh thiên ... Giang Hồ dậy sóng.... khí thế của 10 nhất đại cao thủ giang hồ đang điên cuồng thì quả là kinh thần .. quỉ khốc..) Xông thẳng vào đám người của Ngạo Thế đang ngồi .
Chỉ có Lão Cửu Âm Khương Thi và Bạch Phi Phi là đứng ngoài cuộc chiến chính tà . Luận kiếm Hoa Sơn giờ đây là cuộc chiến giữa chánh khí và ma đạo .
đâu là Phật đâu là Ma giữa cõi trần ô tục này chỉ biết họ đang quần nhau như bầy sói tranh mồi tất cả các tuyệt học trong đời đều mang ra thi thố .
chợt ..Bùng... Bùng... Bùng...
3 tiếng nổ như xé rách Núi Hoa Sơn ... Không gian đầy nghẹt mùi thuốc nổ ...

Khi đó tại thành Lâm An ..lão Tể Tướng Lê Minh Hồng đang nhâm nhi tách trà còn bốc khói ... Lão miểm cười thâm độc.! ...

Ngay đài giáo đấu giờ đây chỉ còn lại một lỗ trống tang hoác , phải trăng cao xanh có mắt nếu A Phi không chết thì các đại cao thủ không giao chiến kịch liệt và nếu vậy liệu họ có sống sót chăng ...
Ma hay Phật ... Phật hay Ma đã cứu họ .... Nếu Ngạo Thế không tận dụng thời cơ nhật nguyệt hôn ám .. ám toán A phi thì liệu đám chánh phái kia còn sống chăng.
Ôi Sơn Hà Xã tắc đang Lâm nguy ... Triều đình Hủ bại ... tham quan lộng hành ...
Bấy giờ tất cả bọn họ đều ngưng tay tại sao ư vì một bí mật đã đựơc lão Cửu Âm Khương thi nhận được mật báo .Ba tên gian tặc của triều đình đang tâm giết hết nhân sĩ Võ lâm đã bị lão bắt , vì vậy mà sáng sớm nay chã thấy Lão quái đi đâu may thời tối qua Bạch Phi Phi dạo bước ngắm trăng vô tình phát hiện quái sự nên báo cho lão quái biết.
Giang Hồ … ôi Cái Minh chủ võ lâm hiệu hư ảo đó có bằng được quyền lực của quan lại hủ bại chăng, non nước tươi xanh này có rơi vào tay giặc Kim không.



RE: Phong Hoả Liên Thành Ký - Ngạo - 12-03-2011

Loạn

Ba Tháng Sau


Nhạn Môn Quan
(Nhạn Môn Quan, cửa ải của vạn Lý Trường Thành tại cực bắc của Trung Quốc, giáp với Mông Cổ, thuộc huyện Đại Huyện, tỉnh Sơn Tây. Sở dĩ cửa ải mang tên này vì nơi đó có rất nhiều chim nhạn)



Gia Luật Tị Ly
Thống lĩnh ba quân xâm nhập bờ cõi Trung Nguyên ...
Khói lữa mịt mù , binh đao loạn lạc , than ôi ai thấu hiểu nổi khổ của lê dân bá tánh ai làm vua với họ cũng vậy họ chỉ cần no ấm mà giờ đây no ấm chỉ là ước mơ sa xỉ ,lớp tham quan ô lại lớp cường hào ác bá hởi con dân Tống Triều cớ sao sanh nhằm thời loạn...

Vạn Lý Trường Thành

Thành xây xương lính hào đào máu dân , giờ đây mịt mù khói lữa tiếng thét gào xua quân máu .. máu . của cả trai tráng Tống Kim đều chảy máu chảy chỉ phục vụ cho mục đích phi nghĩa của cuộc chiến . Loạn thế tình thù liệu có lớn bằng thù giữa 2 dân tộc tình nào lớn bằng tình yêu quê hương.
Lúc này Đổ Hữu Mạnh thống lĩnh Cái bang. ra sa trường.Uông Minh Thuyên sau cái chết thảm khốc của A phi hắn giao lại Cái bang cho Đào Hoa Khất cái rồi bỏ đi biệt tích.
Tống Bằng An cùng bằng hửu Hilly Khang gom hết gia sản chiêu mộ nghĩa binh lập bang Sát Thát . Cái chữ hiệu Tu La của họ giờ đây chỉ giành cho giặc.
Lão Không Kiến cũng đem hết lực lượng của Thiếu Lâm Tự.Nga My .Thuý Yên Võ Đang Côn Luân tất cả bọn họ vào cuộc chiến Kháng Kim...
Chánh Tà … ôi sao lại khó phân thế ,đâu chánh đâu tà tất cả bọn họ đều xả thân cứu quốc thế hỏi thế gian chính tà là gì
Trong khi đó Thiên Nhẫn Giáo trà trộn trong giang hồ đánh phá khắp nơi lữa khói nội công ngoại kích liệu Tống thất có còn chăng.


Cao Nguyên Tây Tạng .
5 năm sau .
(Tây Vực,một miền đất hoang vu rộng lớn nằm ở phía Tây Trung Quốc,nằm án ngữ Con Đường Tơ Lụa hình thành từ bao đời,nơi những đoàn lạc đà và ngựa thồ của thương nhân thường xuyên qua lại nối liền nền văn minh Trung Hoa với phương Tây xa lạ.Đây còn là nơi địa hình bí hiểm,tiếp giáp với nhiều mảnh đất in đậm dấu ẩn của lịch sử nhân loại cả trước đó và về sau.
Ở phía Tây là Trung Á mênh mông,đại bàn cư trú của nhiều dân tộc trong đó có bộ tộc Thổ Phồn đang tìm cách thoát khỏi vòng kiềm chế của phong kiến Trung Quốc.Phía Bắc có Thập bát ký đài hùng vĩ,cảnh quan có 1 không 2 của tự nhiên.Phía Đông Bắc là sa mạc Gobi,quê hương của bộ lạc Hung Nô,tổ tiên của đế quốc Mông Cổ.Còn phía Nam là cao nguyên Tây Tạng,phát tích của huyền thoại Phật giáo.)

Trong một ngôi chùa nhỏ thiên hạ đồn rằng có Phật sống tái sinh.
"Đó không phải là thứ dành cho đôi mắt, mà là của trái tim. Đối với chúng ta, có lẽ sự nhìn nhận bằng đôi mắt và cả sự cảm nhận từ trái tim sẽ cho câu trả lời chính xác nhất”
Chỉ có vậy mới kiểm định được qua khứ vị lai của Phật sống...
Một cậu bé có khả năng ngồi thiền kỳ lạ. Cậu ấy chỉ ăn lá cây và uống nước.



Một nhóm thanh niên nam nữ trong y phục trắng nam giống như 1 văn nho tuổi chừng 30 nữ khoảng đôi mươi toàn tuyệt sắc gia nhân bên cạnh họ có một chàng thanh niên đen xì xì nỗi bật lên trong nhóm .
Ngạo Thế và Trình Bách Linh. Ngạo Thế ,Tề Uyên Vy,Đàm Tuyết Sơn,Tuệ sát
mấy năm bôn tẩu giang hồ dường như không làm họ thay đổi nhiều
Sau kỳ luận Kiếm Hoa Sơn Tuệ sát vang danh giang hồ cô đi đâu khoảng 3 tháng sau đó họ lại hội nhập với dị dung thuật tài tình họ cứ thế chống cả tà lẫn chính kháng cả Tống lẫn Kim Mục đích của họ chỉ là Loạn,thế gian càng loạn họ càng vui..

Hiệp khách hành

Triệu khách mạn hồ anh
Ngô câu sương tuyết minh
Ngân an chiếu bạch mã
Táp nạp như lưu tinh
Thập bộ sát nhất nhân
Thiên lý bất lưu hành
Sự liễu phất y khứ
Thâm tàng thân dữ danh
Nhàn quá Tín lăng ẩm
Thất kiếm tất tiền hoành
Tương chích đạm Châu Hợi
Trì Trường khuyến Hầu Doanh
Tam bôi thổ nhiên nặc
Ngũ nhạc đảo vi khinh
Nhãn hoa nhĩ nhiệt hậu
Ý khí tố nghê sinh
Cứu Triệu huy kim chùy
Hàm Đan tiên chấn kinh
Thiên thu nhị tráng sĩ
Huyên hách Đại Lương thành
Túng tử hiệp cốt hương
Bất tàm thế thượng anh
Thùy năng thư các hạ
Bạch thủ Thái huyền kinh.
(Lý Bạch)

Bài ca người hiệp khách


Khách nước Triệu phất phơ giải mũ
Gươm Ngô câu rực rỡ tuyết sương
Long lanh yên bạc trên đường
Chập chờn như thể muôn ngàn sao bay
Trong mười bước giết người bén nhạy
Nghìn dặm xa vùng vẫy mà chi
Việc xong rũ áo ra đi
Xoá nhòa thân thế, kể gì tiếng tăm
Rảnh rang tới Tín Lăng uống rượu
Tuốt gươm ra, kề gối mà say
Chả kia với chén rượu này,
Đưa cho Châu Hợi, chuốc mời Hầu Doanh.
Ba chén cạn, thân mình xá kể!
Năm núi cao, xem nhẹ lông hồng
Bừng tai, hoa mắt chập chùng,
Mống tuôn hào khí mịt mùng trời mây
Chùy cứu Triệu vung tay khảng khái,
Thành Hàm Đan run rẩy, kinh hoàng
Nghìn thu tráng sĩ hai chàng
Tiếng tăm hiển hách, rỡ ràng Đại Lương.
Thân dù thác, thơm xương nghĩa hiệp;
Thẹn chi ai hào kiệt trên đời.
Hiệu thư dưới gác nào ai?
Thái huyền, trắng xoá đầu người chép kinh



Lại một lần nữa giọng ca của Ngạo Thế và Tiêu khúc của Bạch Sát Tề Uyên Vy lại vang vọng khắp sông hồ .. bài ca hiệp khách ..
Sở dỉ họ đến tây tạng cũng chỉ vì tò mò .Tò mò xem cái con người của Phật Sống ra sao

Thiên Âm Tự.
Lúc bấy giờ tại đó các Vị Lạt Ma đang hoằng dương Phật Pháp



RE: Phong Hoả Liên Thành Ký - Ngạo - 12-03-2011

.
Ngạo Thế bước tới nói một thôi một hồi với vị Lạt ma:

R$&$*&^*&_)(+

Chả ai hiểu họ đang nói gì trừ Ngọc Diện Diêm La Tuệ Sát ,cô mỉm cười và nói với chúng bạn :
_Thế là tối nay chúng ta có chổ tá túc rồi .

Sáng hôm sau đám đông dân chúng đang tề tựu để được chiêm bái Phật sống .Dân chúng chỉ được phép ngắm nhìn Đức Phật từ khoảng cách xa 30 trượng.
Đám người của Ngạo Thế cũng không ngoại lệ.
Bổng có một giọng nói . Khẫu âm thì của một đứa trẻ nhưng cách nói thì hoàn toàn không phải lọt vào tai Ngạo thế(Truyền âm nhập mật or call Cell phone ta)
_Người con gái đi cạnh ngươi có phải Tên Tuệ trên huyệt ấn đường có chữ sát lúc ẩn lúc hiện chăng ?( )
Ngạo thế thảng thốt giật mình ,hắn cố gắng chú mục vào khuôn mặt trẻ thơ kia dường như không tin vào mắt . Hắn dùng truyền âm nhập mật đáp:
-Phải thì sao mà không phải thì sao ...?
_Ta chỉ hỏi vậy thôi vì ta biết chắc rằng đám các 5 người các ngươi là ai mà .
_Ngươi từng giết ta trong kiếp trước của ta .Âu cũng là nhân quả , chỉ có ngộ mới biết ngày nào đó ngươi sẽ ngộvà khi đó ...Thiên cơ bất khả lộ ta chỉ muốn nhờ ngươi 3 việc
_ Xin người cứ nói .
_Thứ nhất ta muốn ngươi hổ trợ trong công cuộc kháng Kim.cũng là giết nhưng những mạng người mi giết còn có chút giá trị cho lê dân
_Thứ nhì ta muốn ngươi tự giam mình trong chùa Thiếu Lâm 7 . 7 49 ngày ( moá )
_Thứ ba ta muốn các ngươi đưa ta về lại trung thổ.
Ngươi nói xem thử ta là ai sao nói ta từng giết mi trong kiếp trước ..
_ Phải chăng trước đêm Hoa sơn Luận kiếm mi cùng Lan Hoa Kiếm khách sát hại hai ông cháu nọ một trong số đó là ta ...
"Đó không phải là thứ dành cho đôi mắt, mà là của trái tim. Đối với chúng ta, có lẽ sự nhìn nhận bằng đôi mắt và cả sự cảm nhận từ trái tim sẽ cho câu trả lời chính xác nhất”
Ngạo Thế nhớ câu nói này và nhắm mắt lại .
...chợt hắn mở bừng mắt ra...
_Tặc Trọc Cửu Hùng.Thạch Lãm Anh chính là ngươi sao
Hắn thảng thốt kêu thành tiếng.như đang trong mộng những người bạn chung quanh hắn tưởng hắn U mê
_Lan Hoa Kiếm Khách .Trình Bách Linh nói : Ngạo huynh vừa nhắc đến Cửu Hùng à ,há chẳng phải hắn đã chết sao ?
_Đúng nhớ năm xưa Huynh và ta đây giả mạo Mê Uông Tuyên và cao thủ Côn Luân chủ yếu chỉ muốn giá hoạ cho Côn Luân tội nhân giết người của phái Thiếu Lâm nhằm làm họ tự xung đột trước kỳ Luận Kiếm ai ngờ bị Lão già Thạch Lãm Anh cản trở chính tay huynh hạ sát hắn việc này ngay cả muội cũng biết mà .Hoàng Phá Thiên kẻ thù của muội từ ngày bị huynh đây đánh văng xuống núi chả hiểu sao hắn lại không chết mà còn học được võ công tuyệt luân Giang hồ xưng tặng hắn Mỹ Hiệu .. Ác Tăng...Mắt Tuệ lại vằn lên hự hung bạo lạnh lùng khi nghe nhắc đến kẻ thù.
Ngạo Thế đột nhiên quay sang nói với thằng bé được cho là Phật sống :
_Cho dù ngươi biết quá khứ vị lai .. cho dù ngươi là Cửu Hùng đội mồ dậy và có thật là Phật sống đi chăng đi nữa thì nếu ngưoi muốn ta cũng sẽ cho ngươi chết thêm lần nữa ..Nói đoạn .. hắn quay mình ..tay nắm tay 2 mỹ nhân rồi cùng cả đám lao đi như lốc vụ
_ Tề Uyên Vy cất tiếng
Ngạo huynh . Bản đồ của huynh đâu cho muội xem qua xíu .
Hắn lặng lẽ rút từ trong túi ra mãnh da dê nhỏ rồi trao Cho Bạch sát ..
Họ đang trên đường leo lên đỉnh núi .


Đỉnh núi đang phủ đầy băng tuyết cho dù bây giờ đang là mùa hạ
Phải chăng họ bôn ba qua tận qua tận Tây tạng xa sôi hẻo lánh này chỉ để ngưỡng bái Phật Sống
Không họ đang trên đường tầm báu vật với họ giờ đây cái họ cần là Phiêu bạt và Loạn..
trước tiên họ thông báo hết thẩy với nhân Sĩ võ Lâm về kho báu chứa Trong Tàng Bí Đồ Sơn Hà Xã tắc và nhân sĩ võ lâm ai cũng có 1 mãnh như hắn vừa đưa cho Tề Uyên Vy .
Kế đến họ muốn Thiên hạ đại loạn Vì chữ Tham
anh hùng thiên hạ thi nhau lũ lượt kéo về miền băng tuyết xa xôi này , kẻ thì vì tò mò , kẻ lại tham, kẻ chỉ coi đó là cơ hội du ngoạn , nhưng tựu trung họ đều bị vòng xoáy giang hồ kéo vào cơn Biển Máu sắp tới mà không hay biết.
Họ đều chậm hơn ,đám người của Ngạo Thế bởi trước khi tung bản đồ Sơn Hà Xã Tắc ra giang hồ thì bọn hắn đã tới biên ải .

Họ đang lạnh cóng trên tận cùng..của đỉnh núi.

Trong khi đó Tống Bằng An cùng Hilly Khang sau 5 năm gầy dựng bang hội giờ đây Sát Thát đã trở nên hùng mạnh.
Bang chủ bang Sát Thát Tống Bằng An nói:
_ Huynh đệ ..xả tắc lâm nguy thất phu hữu trách .. .nay tại hạ giao phó việc trong bang lại cho các anh em hòng giành thời gian cho việc truy tìm sự thât của Bí đồ Sơn Hà Xả Tắc.
Tại là cùng huynh đệ tương tự đồng bào Hilly xống pha giang hồ nếu chẳng may 2 huynh đệ chúng tôi có mệnh hệ nào Bang Sát Thát xin giao lại cho người Hữu Tâm .
.nói rồi hắn cùng Hilly Khang nhanh chóng lên đường hoà nhập vào dòng thác người đang đổ dồn về phương bắc xa xôi ,dòng thác đang như muốn cuốn trôi tất cả ưu phiền của thế gian vào lòng mình .

Bên dòng suối chảy miên manTống Bằng an và Hilly Khang tạm dừng chân trên bước đường . tìm kiếm ảo ảnh hư vô.
5 năm qua họ sát cánh bên nhau từng trận chiến một . Một dãy Nghinh sơn giờ đây thiên Hạ chỉ biết tới Sát Thát Bang, Nhị Đại Bang Chủ đều mang danh Tu La .

_Tống Huynh liệu chúng ta có sở hửu được kho tàng chăng .
_Ta chẳng quan tâm chỉ quan tâm xem trong bí tàng đó có rượu và vài ba người đẹp của lão vua Triết Tông( hiệu : Chiêu Hiếu,tên : Triệu Hú)thế là mãn nguyện lắm rồi .

Nhóm 5 người của Ngạo Thế lần bước trên đỉnh núi .
Chân hắn đang bước theo quẻ Sơn Thuỷ Mông trong Kinh Dịch rồi lẩm nhẩm đọc
Phỉ Ngả cầu đồng mông,Cầu mông Cầu đồng ngã,sơn phệ cáo,tái tam độc, độc tắc bất cao ..Lợi Trinh ..
Xét theo hình tượng thì ở trên có núi (Cấn), dưới chân núi có nước sâu (khảm), cũng có nghĩa tối tăm (Mông). Cũng có thể giảng là dưới chân núi có suối nước trong.
Trình Huynh theo thế núi mà chúng ta đang đứng thì có lẽ chúng ta đã tiến sát đến bích động có ghi chú trong bí đồ lắm rồi .
sang trái 5 bước sang phải 7 bước tiến tới 3 bước . Đột nhiên hắn vận chưởng đánh thốc mạnh vào sườn núi một điều mà không ai dám làm vì tuyết sẽ lỡ xuống như núi đổ cửa hang hé lộ ngay lập tức 5 bóng người dùng khinh công thượng đẵng phi thân mình vào trong bất chấp bên trong động quần khói tím vân vụ.
Một lát sau khung cảnh trong hang động hiện lên như cõi thần tiên nơi hạ giới...


Lúc bấy giờ trong hang động vàng bạc châu báu loá mắt những kẻ hám tài nhưng với 5 người này bí kiếp võ công mới quan trọng .
Tuy nhiên Ngạo Thế cũng bước lên phía trước tiện tay lấy một bông hoa lan bằng ngọc bích tung về phía Trịnh Bách Linh.
_ Thay cái bông lan khô héo của huynh dc rồi đó Trình huynh, hắn cười nhẹ rồi tiến tóc góc phòng nhỏ ,vài cái xác khô rũ bên trong không làm hắn chú ý bằng các bức vẽ lằng ngoằng trên tường..

_Tuệ em xem mấy bức hình này có giống phần nào giống với các chiêu thức của các phái khác đã phô diễn trong kỳ Hoa Sơn Luận Kiếm chăng ?
_Chỉ cần so với chiêu thức cuối của Ngũ độc giáo thì các hình ảnh mô tả trên đã không giống muội cảm thấy hầu hết các chiêu thức trong hình vẻ trên tường rất quái dị dường như đã được ai đó chỉnh sửa lại ,Tuệ Sát đáp
_ Bạch Sát Tề Uyên Vy nói : theo ta các chiêu thức trên thâm sâu khó lường nhưng khi ta thử xuất chiêu theo hình tượng đồ trên thì thấy rằng phải chăng đây là tinh hoa của 10 phái nhập lại làm 1 .
_ Đúng vậy lộ số các chiêu thức trên bức tường cùng 1 nét vẽ từ đó cho thấy có cao thủ võ lâm nào đó tổng hợp tinh hoa 10 phái vào làm 1 nhưng khác biệt vô cùng của các phái sao có thể hoà làm 1 Lan Hoa Kiếm Khách nói .
_Nhưng nếu không làm được há phải kẻ vẽ bức hoạ trên bị loạn tâm chăng . Hắc sát Đàm Tuyết sơn nói .
_ Suy cho cùng Võ công thiên hạ xuất phát từ 1 mối ban nãy ta thử áp dụng trong tâm trí thì thấy rằng khi chuyển biến chiêu phải theo trình tự của ngũ hành chứ không thể làm theo đồ hình này được.Ngạo thế nói tiếp .
Kim Mộc Thuỷ Hoả Thổ ứng với Tâm cam Tỳ Phế Thận của Ngũ tạng Đen Trắng Đỏ Xanh Vàng của Ngủ sắc . chưa hết Ngũ hành còn ứng với bốn mùa .
_ Sao 5 hành lạ ứng với bốn mùa vậy huynh? Tuệ hỏi ..
_Vì Mùa Xuân Màu Xanh . Mùa Hạ màu đỏ . Mùa Thu màu vàng . muội quên tính cái gọi là khoảng khắc giao mùa sao . Ngạo Thế vừa giảng giải vừa cưòi nhẹ với Tuệ .
Vậy phải chăng ta nên bắt đầu đánh từ chiêu thức của Thiêu lâm > Ngũ độc > Nga My >Cái Bang >Võ Đang theo thứ tự kim mộc thủy hỏa thổ chăng ...
Nói xong hắn liền bắt chước theo đồ hình trên tương và xuất chiêu theo Vẫn không được ..vì các chiêu thức tuy có thể xuất ra nhưng không có tí uy lực nào .. chỉ giống mấy đứa trẻ con nghịch múa mà thôi lần lượt họ đầu thử nhưng rồi lại thất bại .
Ngạo Thế dường như bất phục hắn nhìn thật kỹ các bức hoạ rồi từ từ nhắm mắt lại dùng tư tưởng nối dẫn các bức hoạ lại với nhau...



RE: Phong Hoả Liên Thành Ký - Ngạo - 12-03-2011

Nhạn Môn Quan .
Tửu Lầu Soa Ngã Bố Các
Tại Biên ải xa xôi ngày nóng như thiêu đêm lạnh như cắt , thì cái tửu lầu tồi tàn kiêm luôn quán trọ này đã là thiên đường với các nhân sĩ Võ Lâm đang ùa về Tây Tạng .

Bên bình Rượu Trúc diệp Thanh hai gã đàn ông tướng mạo phong trần đang ngồi đàm luận về bản bí đồ Sơn Hà Xã Tắc mà làm như đang nói về món đồ chơi nào đó chứ không phải nói về cái mà các anh hùng hào kiệt ngày đêm săn lùng .
_Bằng An huynh .Liệu tấm bí đồ trong túi huynh có dẫn chúng ta tới nơi mà nó ghi chú không...
_Khang huynh quá lo trước rạng sáng ngày kia nếu chúng ta dùng hết cước lực thì sẽ tới ta chỉ lo mỗi một điều là . Liệu Tây tạng có rượu ngon cho huynh và mỹ nữ cho ta hay không mà thôi ...háhhá ...
Hai người đang nói tới đây bất chợt một Đại hán bước tới :
_Nếu hai ngươi muốn còn mạng đễ hưởng thụ thì giao ngay bí đồ cho ta . Đôí diện với Độc nhãn Hùng này chưa ai không khuất phuc .
_ Bùng...
Chả hiểu 2 gã kia xuất chiêu ra sao , bàn dân thiên hạ trong tửu lầu chỉ thấy Độc Nhãn Hùng chỉ còn lại là cái xác , nữa xanh nữa tía.
Tý Ngọ Tu La Tống Bằng An
Huyền Tì Tu La Hilly Khang .
2 cái tên ngang dọc 1 dãi Nghinh Sơn của 5 năm về trước võ công đã ghê rợn , nay xem ra còn tàn độc hơn xưa .
Huyền Tì Tu La.. ngữa cổ trút nốt số rượu trong bình vào cổ họng đang cháy khô của gã bất chợt hắn phun lên xác của Độc Nhãn Hùng đang nằm đó chỉ thoáng chốc thân thể đồ sộ của gã đại hán chỉ còn lại là 1 vũng nước .
...Mãng Xà Diệp tửu ...
Hắn dám uống cả loại rượu mà tương truyền xuất phát từ Côn Luân.. làm tiêu huỷ da thị con người này sao ?
..Trúc diệp Thanh và.. .Mãng Xà Diệp tửu ..chỉ giống nhau cái màu xanh mà thôi từ ngày tiểu thiếp của hắn sát hại cả gia đình hắn , hắn bắt đầu uống rượu độc , chẳng biết hắn uống bao nhiêu rượu để có thể không chế được loại kỳ độc này .
Nhìn cái chết rợn người của Độc Nhãn Hùng các nhân sĩ Võ Lâm trong tửu Lầu Soa Ngã Bố Các không thể nuốt trôi bất cứ vật gì ...
Không.. vẫn còn 2 người vẫn bình thản ăn uống tựa như không có gì xảy ra .
_ Tống Bằng An đảo mắt ngó sang rồi chợt như gặp tiên trong mộng.
Bạch Phi Phi .
Nm năm qua không làm cho chưởng môn Thuý Yên môn phai lạt nhan sắc chỉ như thêm nét mặn mòi của tuổi xuân . Tống Bằng An nghỉ thầm thuật trụ nhan của của vị chưởng môn này quả không thường .chợt hắn nghe giọng nói của cô gái bên cạnh Bạch chưởng Môn nói..:
_Sư phụ ... giữa cái chết đẹp như mơ và cái chết tởm lợm kia thiên ha sẽ lựa cái nào nhỉ.
_ Ngạo Hy con ... con quả thật là nghịch ngợm chả ai mà đi lựa cái chết thì làm sao có câu trả lời cho con đây .
(Cô Bé Ngạo Hy từ nhỏ đã thất lạc cả cha lẫn mẹ .. cô sống trong nhà 1 lão tiều phu già bên chân núi Thanh Thành ...5 năm trước được sự gửi gắm của Liễu Bích Tà .. cô lên Thuý Yên Môn và bái Bạch Phi Phi làm sư phụ)



_Có ta .
Một tên ma dơi răng chuột .. da vàng bủng như bệnh lâu ngày khệnh khạng bước tới ..

_Thanh Thử tây bắc này nếu được ôm cả 2 người đẹp này thì dù có chết.. cũng được mang tiếng là con ma phong lưu .
_ Vậy sao .. ? Ngạo Hy vừa nói vừa nhoẻn miệng cười thật tươi rồi bỗng nhiên phất nhẹ tà áo ...
chỉ một cái phất tay nhẹ. rồi trên không vút lên ảo ảnh một nàng tiên tung những đoá hoa tuyết thật đẹp giữa không trung ...
thiên hạ chỉ kịp nghe Hilly Khang nói thoáng qua một câu . Băng Tâm Tiên Tử.thì Thanh Thử tây bắc đã chết hắn chết trông tư thế thật quái dị nụ cười ngô nghê còn trên miệng .
_Quả là một cái chết đẹp ..bộp bộp ...Ác Tăng này quả nhiên khâm phục tiếng vỗ tay và 1 giong nói vang lên trong góc tối của của tửu quán ...
_ Các hạ quá khen..
Ngạo Hy cười nhẹ rồi trở gót quay về bàn mình..nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần tàn ác..phải chăng cô có phần nào giống với vị Huynh trưởng Ngạo Thế chăng?

Ở cái thế giới phân tranh của giang hồ .. thân người mạng người chỉ đáng có 2 xu bởi vậy muốn xuất lộ hoặc tự bảo vệ bãn thân mình anh hùng hào kiệt bất chấp tất cả để sở hửu võ công tuyệt thế .
“Bát Nhã Tâm Kinh” mà Hoàng Phá Thiên học được trong lần rớt xuống núi vô tình học được trong thời gian qua giúp hắn ngang dọc miền Giang Nam không đối thủ giờ đây không còn Hoàng Phá thiên vì dân nước .. lo chuyện bao đồng khi xưa nữa chữ Ác tăng trên lưng cộng với câu nói .Hãy tu luyện những điều ghi trong quyển sách ngươi sẽ thành võ lâm minh chủ,danh trấn thiên hạ” làm hắn u mê năm năm qua hắn liên tục thách đấu các cao thủ thập phái và với thanh Bích Tuyền Kiếm máu của anh hùng thiên hạ đã rơi Ôi Danh vọng làm cho con người hắn thay đổi vậy sao ?
Từ đại hiệp Hoàng Phá Thiên ngày nào với Độc Cô Ác tăng ngày nay chỉ cách nhau vài cọng tóc của thời gian chả biết nên giận hắn hay lo cho hắn .Ngay cả ngoại hình của hắn cũng thay đổi không ngờ .



_Quả nhiên là ngươi nghe thiên hạ đồn tay mi hay ngứa phãi chăng đó là sự thật ...?
Hilly Khang . chợt nỗi máu ,cơn máu dữ dội nhất trong hắn ngoài rượu và đàn bà ...Võ công... hắn gặp cao thủ thì bất chấp là ai hắn đều muốn thử ,hắn quay lưng mà nói nhưng ai cũng hiểu hắn nói với Độc Cô Ác Tăng .
_ Phải chăng ngươi muốn thấy tay ta ngứa ra sao nếu vậy . quán trọ chật hẹp này liệu có đủ làm mồ chôn cho mi chăng .. Huyền Tỳ Tu La .. Và cả Tý Ngọ Tu La kia nữa
Ác tăng ngạo nghễ bất chấp qui luật giang hồ hắn tự thị vào cây bảo kiếm và lộ số của Bát Nhã Tâm kinh ..hắn chấp cả 2 vị Hung thần ác sát của hắc bạch lưỡng đạo này ...
nói xong hắn tung mình dung Lăng Ba Vi Bộ lướt ra khoảng không bên ngoài đang vần vũ trong bão cát .
.. Vút .. vút . chẳng kém cạnh 2 vị Tu La .. dùng kinh công quỉ dị bám sát theo ..
Lúc này gió cát sa mạc như chợt ngừng lại .. dường như báo hiệu 1 cơn bão kế tiếp còn dữ dội hơn..
Ác tăng thản nhiên gần như không vận khí , hắn chấp một tay sau lưng .. buông lõng 1 câu ..Mời ..
Hắn nào biết vô tình ngạo thị mà hắn đã phạm phải sai lầm chết người ..
Nếu tách 2 vị Tu la ra thì không ai trong số họ chịu nổi quá 5 chiêu của hắn .. với sự thụ hưởng 30 năm công lực . khoảng thời gian tu vi của cả nữa đời người cộng với công lực bản thân giờ đây hắn thụ hưởng gần 50 năm công lực ..
nhưng năm năm qua Huyền Tỳ Tu La và Tý Ngọ Tu La sát cánh bên nhau không rời.. trong lúc rãnh rỗi họ sáng tạo ra pho võ công riêng cho mình . Tu La Bách Phong Công.sự phối hợp các chiêu thức lại làm một .. tuy không có gì mới . nhưng khi họ cùng xuất chiêu .. chiêu thức như hoà quyện vào nhau tạo thành thế bức áp không gì bì được ...
Vút .. Tiếng ám khí xé gió mang theo mũi phi thích nhỏ xoáy trên không 1 vòng rồi bay chấp chới trên đầu Ác tăng ... Xuyên Tâm độc Thích..Mũi thích chợt biến chiều đâm thẳng vào lưng Ác tăng Hoàng Phá Thiên rồi trổ ngược ra phía trước ..thiên hạ chỉ nghe được Ác tăng hô lên Phản ... thế rồi mũi thích lặp lại chu trình phóng thẳng về phía Huyền Tỳ Tu La .. và giờ đây cả hai đều dính chiêu ..
Ắc tăng liền vung tay .. sát khí trần áp cả miền hoang mạc vô số chữ vạn trùng lớp thay phiên nhau xuất ra từ bàn tay hắn ... Phật Pháp Vô Biên.... Chữ vạn bao trum lấy thân người của Tống Bằng An và Hilly Khang họ nhanh chóng tay nắm tay xoay mình cuốn lên không rồi xuất kích bàn tay màu tía khổng lồ như mọc từ dưới đất vươn lên thu tóm từng chữ vạn một trên không hằng hà sa số bóng đom bóm bập bùng loé lên tạo thành vầng mây xanh đen che phủ cả bầu trời .
Ầm .. Bùng ... Bùng .. trời đất như đảo lộn phải chăng cõi U Minh hiện hửu ngay giữa trần gian..?
3 bóng người văng ra rồi phụ gúc xuống máu của họ lại chảy ,máu thấm ướt cả hoang mạc ,họ đang bất động.
Thiên hạ chứng kiến cảnh này như bất động ,nhưng không ,tiếng vó ngựa từ xa vọng lại bụi tung mịt mù ,họ chỉ thấy bóng dáng 2 thiếu nữ trong 1 trong y phục đỏ sậm
, 1 trong y phuc tím giống nhau như đúc.
Phút chốc nhấc lấy thân hình của Tống bằng An và Hilly Khang rồi thúc con thần câu Phi Vân chạy tuốt về nơi chân trời


Chỉ còn lại Ác Tăng Hoàng Phá Thiên miệng hắn rĩ máu ,máu không còn màu đỏ mà chỉ thuần một màu xanh độc trong khi cơ thể hắn lại tím rịm ,nhìn hắn giờ đây cái uy phong lúc nãy như biến mất.
_ Hy con, đem hắn về cho ta .
Bạch Phi Phi nói xong liền quay gót đi về căn phòng tuy tồi tàn nhưng rất tươm tất của bà trong căn nhà trọ



RE: Phong Hoả Liên Thành Ký - Ngạo - 12-03-2011

"Tâm là nguồn gốc của tất cả các điều thiện, tâm là chủ nhân của vạn đức. Niết bàn thường lạc sanh ra từ chơn tâm, mà tam giới luân hồi cũng từ tâm mà khởi. Tâm là cánh cửa của thế giới, là bến bờ giải thoát. Đã biết cửa ngõ há nghĩ khó vào, rành bến bãi sao lo chẳng đến?” ( trích từ ..Thiếu thất lục môn tập, Đại Chánh tạng, tập 48).
Với Bát Nhã Tâm Kinh lý ra Hoàng Phá Thiên phải dụng tâm và dụng tài của mình vào mục đích tốt đẹp thì hắn lại mang võ công học được từ sự từ bi hỉ xả của Phật học vào cuộc chiến hư ảo .Minh chủ Võ Lâm ... Oán hờn thay cho ai nghĩ ra cái chức Minh chủ này ...
“mài đá chẳng thành gương, ngồi thiền đâu thành Phật”. Cũng vậy, miệng xưng niệm danh hiệu Phật mà tâm thì chẳng tương ưng với tâm niệm của Phật chút nào, vẫn dẫy đầy thị phi nhân ngã, thì cũng như “máy niệm Phật” mà thôi. Cho nên, tu là phải tu tự cái tâm, chuyển đổi cái tâm niệm chúng sanh thành tâm niệm Phật, Thiền cũng vậy mà Tịnh cũng vậy.
Bồ Đề Đạt Macho rằng, “Đối với ba cái tâm tham, sân, si, thì trong một cái có hằng hà sa số niệm ác, và mỗi niệm như vậy được coi là một kiếp, vậy thì tam độc tham, sân, si có hằng hà sa số kiếp,Hiện Hoang Phá Thiên như đã bị ba độc này che mất..

Hắn Tham danh vọng.. Sân . Vì sân mà ra tay quyết đấu ,vì Si mà chấp cả 2 ác ma ra tay cùng một lúc ,than ôi số kiếp của hắn đang lạc vào u mê tăm tối . Vì hắn tự làm chăng .
Ai kắc lên lưng hắn số phận nghiệt ngã mà hắn không có quyền chọn đấng sinh thành ra hắn ,khi hắn được sinh ra trong cõi đời hôn ám này .
Lúc này trong thạch động . Ngạo Thế chợt mở bừng mắt lên
Các người lại xem này . Phải chăng dưới mỗi đồ hình có tên và những dòng chữ khác nhau chăng .

Hấp Tinh Yểm .
Ngự Tuyết Ẩn
Đảo Hư Thiên ..
Xuất Ư Bất Nhiễm
Hỗn Thiên Khí công..
Mê Ảnh Tung...
Thiên Hạ Quần Hùng .. Thuỳ dữ Tranh Phong,Hà cứ sở dụng ... duy ngã độc tôn
_ Nếu muội không nhầm thì đây là chiêu thức cuối cùng trong tuyệt kỹ của 10 đại phái lưu truyền lại cho hậu thế Tuệ sát nói tiếp...
Đại Thừa Như Lai Chú của Thiếu Lâm Tự, Đáo Hư Thiên của Thiên Vương Bang , Bế Nguyệt Phất Trần của Nga Mi Phái , Ngự Tuyết Ẩn của Thuý Yên Môn , Hấp Tinh Yếm của Ngũ Độc Giáo , Mê Ảnh Tung của Đường Môn, Hỗn Thiên Khí Công của Cái Bang , Ma Âm Phế Phách của Thiên Nhẫn Giáo , Xuất Ứ Bất Nhiễm của Võ Đang Phái , và cuối cùng là Lưỡng Nghi Chân Khí của Côn Luân Phái .
_ Hắc Sát Đàm Tuyết Sơn cười hềnh hệch rồi tiếp lời ,liệu chúng ta đây có nên ghi chép lại lộ số các chiêu thức rồi sau đó phá huỷ tất cả các bức hoạ trên chăng Ngạo huynh..
_ Không chúng ta chỉ cần để lại đồ hình .. các lộ số và khẩu quyết ghi bên dưới chúng ta xoá sạch .. sau đó chép riêng từng loại võ công 1 gửi về cho thập đại phái .. tất cả số vàng bạc trong hang này chúng ta tuỳ ngi lây1 ít để dùng còn lại hãy để giang hồ tranh phân ..há ha ..ha .. hắn cười mà ai đứng bên đều cảm nhận tự sâu trong hắn không hề có ý tốt hắn muốn tất cả Võ Lâm này đều loạn với chiêu thức cuối cùng của từng môn phái ,hắn muốn xem ai là duy ngã độc tôn .
Ngạo Thế vẫn chỉ muốn thiên hạ đại loạn phải chăng kiếp số giang hồ bấy lâu lại tới hồi thịnh ,hời thịnh của âm ma. Bởi giờ đây con người như Hoàng Phá Thiên còn ngã nghiêng vì ma đạo huống hồ gì kẻ khác .
Gần năm năm sát cánh bên Ngọc Diện Diêm La Tuệ Sát sắc nước hương trời một BạchSát Tề Uyên Vy dung mạo hoa nhường nguyệt thẹn , mà hắn vẫn đi tìm về nơi thật xa trong chốn u minh của trái tim ,hắn yêu nhưng tình yêu của hắn chỉ còn danh cho con gái .

Thiên Hạ Quần Hùng .. Thuỳ dữ Tranh Phân .. Hà cứ sở dụng ... Duy Ngã Độc Tôn
Thiên Hạ Quần Hùng .. Thuỳ dữ Tranh Phân .. Hà cứ sở dụng ... Duy Ngã Độc Tôn ...
Hắn lập lại câu nói trên rồi cười khằng khặc như bị ma hành .. phút chốc trong hang tối mịt lại ,lát sau cửa hang trở lại như cũ giống như chưa hề có ai từng đặt chân đến .



Phong Hoả Liên Thành

Sau gần 100 năm tồn tại đầu tiên, nhà Tống dần bị suy yếu bởi sự uy hiếp của 2 quốc gia phía bắc và tây bắc là Liêu và Tây Hạ. Nhà Kim sau khi phối hợp cùng Bắc Tống diệt Liêu đã tấn công dần dần Tống và vào ngày 9 tháng 1 năm 1127 lực lượng nhà Kim đã chiếm Khai Phong, thủ đô của triều đại Bắc Tống, bắt giữ cả hai vua nhà Tống là Tống Khâm Tông, và cha của ông là vua Tống Huy Tông, là người đã từ bỏ ngôi báu do sợ hãi lực lượng nhà Kim. Sau khi Khai Phong thất thủ, lực lượng nhà Tống dưới sự lãnh đạo của nhà Nam Tống kế tiếp vẫn tiếp tục chiến đấu với nhà Kim trong hơn mười năm tiếp theo....

Thành Khai Phong..năm 1128 ..



Cảnh đầu tiên hiện ra trước mắt chúng ta sau khi đặt chân đến phủ Khai Phong là Đình Bia. Tại hai hướng đông tây trong phủ này mỗi bên có một ngôi Đình Bia, trong đó, trên bia đá của ngôi Đình Bia phía đông có ghi lại danh sách của các vị quan và niên đại nhậm chức của họ tại phủ Khai Phong triều Bắc Tống.
một nhóm thanh niên mày thanh mục túc đang đứng trước bức hoạ thật sinh động.Thanh Minh Phượng Hà Viên hình trong bức hoạlà cảnh tượng phồn hoa của Đông Kinh được miêu tả trong bức họa “Thanh Minh Thượng Hà Đồ” của họa gia thời Bắc Tống, Trương Trạch Đoan, là khuôn viên vui chơi mô phỏng cảnh sinh hoạt dân gian thời Tống.




Nhưng giờ đây Thành Khai Phong dưới gót ngựa giày xéo của giặc Kim .. dân chúng lầm than .. còn đâu khung cảnh thanh bình mà họ chiêm ngưỡng trên bức danh hoạ
Các nhân sĩ Võ lâm giờ đây tổ chức các cuộc ám sát liên tục nhằm vào lớp quan lại đang thống trị trung Nguyên của nhà Kim.

Tiễn biệt hiệu thư Thúc Vân
....
Trừu đao đoạn thuỷ thuỷ cánh lưu
Cử bôi tiêu sầu sầu cánh sầu
Nhân sinh tại thế bất xứng ý
Minh triêu tán phát lộng thiên châu

....Lý Bạch ..

Đưa tiễn hiệu thư Thúc Vân
....
Cầm dao chém nước, nước trôi
Tình buồn dẫu rượu say người, không quên
Ở đời gặp chuyện ưu phiền
Sớm mai xoã tóc, thả thuyền đi chơi…
....

Gã sát thủ Ngạo Thế lại cất giọng ca,âm điệu ai oán phải chăng ai đó chuẩn bị chết với nhóm sát thủ này đây .


Thành cổ Ba Tư

... bọn hắn sao rồi ...
_ Thưa Minh Các Thành chủ ,từ hôm qua tới giờ Hai vị Tu la vẫn hôn mê .. kinh mạch dường như đứt đoạn,.phải chi chúng ta mời được Tái Biển Thước thì may ra .

Tại một nơi xa trong hoang mạc Huyền Tỳ Tu La và Tý Ngọ Tu la sau trận kịch chiến với Ác tăng giờ đây vẫn hôn mê bất tỉnh.
Cô gái mặc đồ đỏ là Nguyệt Luân ,cô gái áo tím là Oa Khắc Diễm . 2 cô là con của Bột Nhi Chỉ Cân .. dỏng tộc của vương triều Thành Cát Tư hãn xa xưa trên đường về lại thành của mình họ đã mang 2 vị Tu La về..

Thành Lạc Dương ..
Ác tăng Hoàng Phá Thiên trúng độc trầm trọng mạng hắn còn tới giờ này cũng coi là mạng hắn lớn .
chả hiểu Hoàng Phá Thiên là gì của Bạch Phi Phi mà chỉ biết chốc chốc bà lại vào thăm mạch hắn . ánh mắt bà khi thì ánh lên tia lo âu ..khi thì cứ như muốn hắn chết nhanh xíu cho lành