Thi Ẩm Lâu
Nhật ký vô danh - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Tửu Lầu (https://thiamlau.com/forum/forum-5.html)
+--- Diễn đàn: Trà Dư Tửu Hậu (https://thiamlau.com/forum/forum-8.html)
+--- Chủ đề: Nhật ký vô danh (/thread-1749.html)



Nhật ký vô danh - Phở - 28-10-2013

Mang về kiếm tí ngân....lạng

KHÔNG GIỐNG AI
Đột nhiên ngồi nghĩ đến cụm từ này. Tôi thật sự không biết người ta đánh giá và suy ngẫm cụm từ này nó như thế nào. Đơn giản hay rất phức tạp?

Không Giống Ai đối với tôi là một cái gì đó rất phức tạp. Nó thuộc về tư tưởng mà chỉ có những người tài năng thật sự mới làm nó sáng tỏ một cách đầy đủ được. Còn nếu không thì chỉ là hình thức trá bịp, lấp liếm và ngụy biện cho những cái đầu kém chất lượng. Nói cách khác là hình thức ăn theo lạc hậu, lỗi thời.

Bất cứ việc gì, hành động gì một khi xuất phát điểm theo kiểu Không Giống Ai đều phải tạo một dấu ấn rõ rệt. Từ vẻ hình thức bên ngoài đến cả nội tâm bên trong phải mang lại một cảm xúc khác lạ, dẫn dắt người ta vào những tâm thế mới mẻ chí ít cũng khơi gợi một sự liên tưởng nào đó rất thú vị và cuốn hút. Nếu không làm được những điều trên coi như bạn đã thất bại và có thể bị đánh giá là đang làm một trò hề hay đại loại một thứ gì đó nói chung chẳng ra gì và rất nhàm chán.

Không Giống Ai nếu xuất hiện trong một con người thì nó phải có đầy đủ sự thông minh, hài hước, dí dỏm...thậm chí kỳ quặc, dị nhân...Nhưng mấu chốt nó vẫn phải là một tư tưởng lớn, một trí tuệ đại ngàn, và dĩ nhiên là sẽ đi kèm cùng với một tâm hồn mênh mông...Không Giống Ai nếu như xuất hiện ở những người ngu ngơ, ngốc nghếch mang một cái đầu thương tật thì đúng là cười ra nước mắt.

Ngoài ra Không Giống Ai còn xuất hiện ở những kẻ cơ hội và ăn theo, những kẻ ngửi hơi được danh vọng và tiền tài. Ở những người này không thể nói họ thiếu thông minh hoặc ngây ngô. Những người này chỉ có thể thốt lên được hai từ :" Ghê Gớm".

Xã hội đang dần tạo ra một sự Không Giống Ai và khiến con người cứ phải lao theo nó. Cái tư tưởng " Độc và Lạ" hiện nay chính là Không Giống Ai. Con người ai cũng muốn khác biệt, cũng muốn mình là chính mình, muốn thiên hạ thấy cái Tôi của cá nhân riêng. Thật sự thì có vậy được không? Xin thưa! ngoại trừ một số tài năng thực thụ thì cả thế giới này ai cũng giống nhau hết.

Nhưng dẫu là thế thì tại sao con người vẫn thích, vẫn mong muốn và ước ao mình khác đi? Phải chăng đó là bản ngã của mỗi tâm hồn và là sắc màu của cuộc sống?

Thật sự con người đang cố gắng tách rời mình ra để tránh việc đồng nhất. Phải nhìn vấn đề này ở nghĩa tích cực thì mới thấy rõ được. Tích cực ở đây có thể đối với họ nó phải khác người khác, nó là đại diện cho cái đẹp mà được họ cho là đúng nhất. Tật xấu của con người là hay nhìn số đông để đánh đồng khuyết điểm, sẵn sàng hòa nhập và lấy số nhiều ra để khỏa lấp sự yếu kém, nhưng lại rất nhanh chóng tách ra khỏi tập thể ấy nếu như phát hiện mình có điều gì đó tốt hơn để thoát ra và tạo nên nét riêng biệt.

Bất cứ nơi nào, ở đâu, công việc gì...đều có sự Không Giống Ai. Một khi con người biết đấu tranh, biết sinh tồn, biết làm khác đi là con người đã tự tạo cho mình một sự Không Giống Ai. Mọi việc sẽ đẹp lên nếu như ai đó biết lấy những khuyết điểm, sự không cân xứng để pha trộn lại khiến cho nó mang một nét tổng thể hài hòa. Còn nếu như không làm tốt thì hãy nhìn số đông mà mỉm cười đi nhé!

Không Giống Ai ơi là Không Giống Ai!

Lanhdien