Thi Ẩm Lâu
Lôi đài: Cỏ vs Lãnh - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Hậu Viên (https://thiamlau.com/forum/forum-3.html)
+--- Diễn đàn: Đại Phong Môn (https://thiamlau.com/forum/forum-28.html)
+--- Chủ đề: Lôi đài: Cỏ vs Lãnh (/thread-1527.html)

Pages: 1 2 3 4 5


Lôi đài: Cỏ vs Lãnh - hothiethoa - 10-05-2013

Mấy hôm nay, bên blog Injun tỷ đang sôi động với màn tranh luận của hai vị tiền bối Cỏ và Lãnh Diện. Nhận thấy có liên quan khá khá tới Chốn Lầu lên bổn lầu xin lôi về đây để mọi người thượng chiêm hạ ngưỡng.
Nguyên văn thế này:
Cỏ Đã viết:Hehe... Bữa qua Hai thăm bé nhóc muối tiêu Tiểu Muội, thấy nó cài nơi hiên nhà cái gì... Event Mênh mông tình buồn... Cười! Nghĩ nó đã gia nhập TAL rồi nên tò mò Hai qua coi coi nó làm cái giống- trò chi bên đó... Cười!! Mênh mông tình buồn... mới nghe qua đã thấy sến còn hơn cả con mẹ đại sến... Cười! Đã thế lại còn gặp phải cái mớ này:
"Là một phiên khúc của những cuộc tình dang dỡ, những kỷ niệm thấp thoáng về lại đâu đây... (DỞ- dấu hỏi chứ không phải dấu ngã)
Chưa thể nói " Yêu ai yêu cả một đời..." nhưng phải thừa nhận rằng: "Tình chỉ đẹp khi còn dang dỡ..." (lại DỠ nữa mới bực, làm chi mà trong có mỗi một đoạn văn ngắn mấy chục từ lặp đến 2 lần cùng một lỗi chính tả?. Ai cũng có thể gõ sai lỗi chính tả như vậy được. Hai cũng đã từng (và không chỉ một lần), và cũng đã từng bị em Ba thẳng tay sờ gáy. Chuyện nhỏ như con thỏ. Nhưng vấn đề ở đây nó lại là... Lời phi lộ cho cái Event gì gì... Lời kêu gọi bằng hữu bốn phương tham gia dự thi tranh giải (có Ban Giám Khảo hẳn hòi, và người viết những dòng "phi lộ" đó có khả năng (lớn) có chân trong Ban, là nhân vật thuộc vào hàng "thượng thặng", thuộc vào hàng "thần-thánh" của Thi Ẩm, hehe... Cười! Hồ Yên Dung em ta với lại Hàn Tuyết biểu muội Cao Nhân mắt mũi để hết đi đâu cơ chứ? Mà không thèm đếm xỉa gì đến cái điều rằng, sự tắc trách, tưởng chừng đâu là nhỏ nhặt đó, hoàn toàn có khả năng khiến những "bằng hữu" mà Thi Ẩm Lầu muốn kêu gọi tham gia... sinh "nghi ngờ" sự nghiêm túc, sinh "nghi ngờ" cái tâm, cái tầm, cũng như cái trình... của những người đứng ra tổ chức cái Event... "Mênh mông tình buồn" đó vậy. Lắc đầu! Cười!!
Lanhdien Đã viết:Là một cuộc vui chơi cho các thành viên TAl tôi bạn Cỏ. Lãnh viết cái lời phi lộ đó đó...và thấy rồi, sửa ngay hôm đó. Đúng là một đoạn văn ngắn mà dính đến hai lỗi chỉnh tả thì chẳng ra cái ôn gì thật...hehe. Nhưng xui cho Lan là chính ông trùm sai chính tả là Lãnh đây viết ra. Cái bất cẩn và cái tắc trách thì Lãnh xin nhận. NHưng thành thật mà nói rằng chừng nhiêu đó mà đánh giá cả một tập thể thì hơi lố bịch và quá nôn nóng.

Lãnh biết Cỏ chẳng ưa gì cái TAL từ cái vụ lộn xộn với thằng gì tên Lang Thang kia, trong thâm tâm Cỏ có thể cho bọn tôi là người hạ lưu, đê tiện...Vâng! Chúng tôi xin nhận và rất vui nữa là. Cái thanh cao chúng tôi không dám tự hào, và càng không thể nào vươn tới...cái bác học uyên thâm mà Cỏ hay tự hào và tôn sùng thì chúng tôi càng không dám đụng đến. Nên cái gì thấp kém chúng tôi xin nhận lấy cho nó nhẹ nhàng.

Chúng tôi chỉ là một nhóm vui chơi và cùng chung sở thích, nên Event hay cái gì đó chúng tôi đưa ra cũng là cục bộ, một số thành viên trong diễn đàn mà thôi, chứ chẳng phải là thứ văn chương gì to tát lắm, là một cái gì đó tầm cỡ..v/v...

Nhưng đó là mục đích và tôn chỉ của một số người, nó không hẳn là tất cả. Mọi thành viên trong TAL đều hoạt động tự nguyện, không ràng buộc và tự do cá nhân. Chẳng ai quản ai hết. Cho nên nếu một ai đó có gì bất cẩn, hay tắc trách thì chỉ là cá nhân người đó, chẳng thể quy kết cho một tập thể được.

Lấy một chuyện cá nhân để đánh giá cả một tập thể thì e là khiên cưỡng. Và người đánh giá đó đủ nói lên họ như thế nào rồi.

Thế nhé!
Hớ Đã viết:Anh Cỏ đóng góp nghiêm túc đấy chứ!
Giá như đừng chêm những chữ "cười" vô duyên vào bài viết em sẽ tưởng ảnh phê phán cụ Lãnh nhà mình thật!happy
Cỏ Đã viết:@Lãnh này: Thế này cậu này, cậu nhỏ tuổi thua tớ (là tớ nói về tuổi đời í)... Cho nên, thôi, tớ gọi cậu là cậu đi cho nó đúng với thực chất. Cậu là đàn ông đấy chứ nhỉ? Có đúng phải vậy không? Thế mà tại sao tớ mới thử đấm có một nhát nhẹ hều, cậu đã nhảy dựng lên được ngay như vậy? Rồi lại còn quay ra ngúng nguẩy y như thể mấy con mẹ "đàn bà"... "... bọn tôi là người hạ lưu, đê tiện...Vâng! Chúng tôi xin nhận và rất vui nữa là. Cái thanh cao chúng tôi không dám tự hào, và càng không thể nào vươn tới...cái bác học uyên thâm mà Cỏ hay tự hào..." - Ha... Tớ "căm" Thi Vương kia lắm lắm, vì đã chỉnh tớ ở cái chữ cười vô duyên, mà tớ cũng nhận thấy là đúng thế thật, tớ bị "ảnh hưởng" nó từ em Nga, em í cứ "cười" đáng yêu hoài hoài như thế đâm ra tớ tưởng bở, tưởng rằng... nếu mà mình chịu khó "cười" thì cũng sẽ phần nào trở nên đáng yêu như thế... Huhu... Tớ bé cái nhầm... Phận riêng tớ thì không nói làm gì, chỉ giận bản thân mình đã làm "xấu" đi hình ảnh miệng cười chúm chím bung biêng má lúm đồng tiền của em í... mà thôi, huhu... Cho nên tớ phát lời thề: từ bây giờ trở đi Thi Vương, cũng như tất cả mọi người, sẽ không còn nhìn thấy tớ "cười" ở bất cứ đâu nữa (tớ là người nói lời biết giữ lấy lời đấy, chứ chưa từng ném... chữ ném câu qua cửa sổ... bao giờ).
Tớ có vẻ hơi huyên thuyên một tí, tựu trung lại cũng chỉ là cái chuyện tớ muốn nói rằng là, đọc cái trả lời comment của cậu cho tớ, tớ cứ muốn... phì cười, nhưng mà lại cảm cái ơn chấn chỉnh đúng và chân tình của Thi Vương nên cố nín nhịn không dám chêm cái chữ "cười" vô duyên đó vô nữa.
Trỏ lại chuyện chính... Chuyện cái lời phi lộ gõ sai chính tả của cậu... Chuyện nhỏ như là con thỏ chứ, tớ cũng đã nói rõ là nó nhỏ rồi đó chứ, chứ có gì đâu... Lúc xưa có lần cũng vì cái lỗi gõ sai chính tả (cụ thể lại dính đúng vào cái cặp từ "dang dở" này mới chết cười) mà một em chuyên viên ngôn ngữ (hay là chuyên gia, tớ không biết phải dùng từ nào, thuật ngữ nào thì mới đúng), là em Hạ đấy, đã đấm tớ nguyên cả một trang hàng nghìn chữ, em í còn gọi tớ là "Tây Đá" (cậu giỏi nói lái, cậu hiểu cái nghĩa cười cợt... là "Ta Đấy" có phải vậy không?) Ấy thế mà tớ có vùng vằng giận dữ gì em í đâu, tớ còn công khai cả ra cho mọi người cùng đọc cùng biết cái "ngu", cái "sai" của tớ đấy chứ (bây giờ sang tận bên Yahoo HK tớ cũng vẫn cứ mang cái quả đấm đó theo đấy cậu, như một lời răn cho mình phải có trách nhiệm đối với từng câu chữ, cho dù là viết với bất cứ một mục đích gì cũng vậy, nó là cách thể hiện sự tôn trọng đối với người đọc cậu à!) Hay như là San đấy, cậu thừa biết tớ với San là chỗ bạn bè thân quý với nhau đến như thế nào... Mà San có lần đã "tát" một bài (tớ tạm gọi là "thơ" trong ngoặc) của tớ là... "thơ" tán gái nhẹ hều... Tớ cũng có lấy đó làm điều... gì đâu, tớ cũng công khai luôn ra trước mọi người đấy cậu. Tớ nghĩ: một lời khen một lời chê... thì chẳng thể nào làm tớ... lớn thêm hay bé đi... được. Vả lại, tớ còn nghĩ nếu không xem tớ là bạn là bè, không quý mến tớ là bạn là bè, San sao "tát" tớ như thế để làm gì? Em Hạ đấm tớ như thế để làm gì, dù là em í sau đó có giải thích, có quy kết cái lỗi của tớ về với... cái chuyện "đặc thù ngôn ngữ vùng miền" của những người xuất thân xứ Quảng. Chuyện nó chỉ là như thế đấy, chuyện nó cũng chỉ là do tớ đã có ý nghĩ rằng là cậu... giang hồ bờ leo bờ lốc diễn đàn diễn điếc đã lâu, cậu đầy mình "bản lãnh", chí ít cũng phải như là Thi Vương kia, nhỏ nhẹ khoan hòa mà thâm trầm nội lực, hóa ra tớ nhầm, và tớ buồn một tẹo, bởi vì cậu là đồng hương của tớ... Thôi, tớ xin lỗi cậu vậy!
(Tớ chưa xong. Có việc tớ phải đi một tí. Rồi tớ sẽ quay trở lại.)
Cỏ Đã viết:Tớ xin phép được tiếp tục...
Tớ biết thừa cậu chạm nọc là vì mấy cái thứ này: "... Mà không thèm đếm xỉa gì đến cái điều rằng, sự tắc trách, tưởng chừng đâu là nhỏ nhặt đó, hoàn toàn có khả năng khiến những "bằng hữu" mà Thi Ẩm Lầu muốn kêu gọi tham gia... sinh "nghi ngờ" sự nghiêm túc, sinh "nghi ngờ" cái tâm, cái tầm, cũng như cái trình... của những người đứng ra tổ chức cái Event... "Mênh mông tình buồn" đó vậy." Tớ nói thẳng: cậu kém lắm, đọc mà lại để cái bực bội, cái không hài lòng... chúng choán mờ mất hết đi trí tuệ của cậu, đọc mà không thấy cái logic hiển nhiên và sơ đẳng ở những điều tớ viết..., tức là cái sự tắc trách đó của nhân vật có trách nhiệm và có uy tín (tớ biết cậu có trách nhiệm và có uy tín ở Thi Ẩm của cậu, tớ nghĩ cậu xứng đáng với điều đó) có khả năng dễ gây ra sự hiểu lầm, sự nghi ngờ... ở những "bằng hữu" không thân quen (cậu kêu gọi "bằng hữu" tứ phương- tứ phương thì chắc chắn là không phải chỉ riêng mỗi thành viên của Thi Ẩm không thôi, như là lời cậu nói, có phải vậy không? Hay ý của cậu là Thi Ẩm đã vang danh, đã bao trùm hết cả "thiên hạ" rồi cho nên lòi kêu gọi mặc nhiên đúng là chỉ dành cho các thành viên TA? Nếu thế thật thì quả tình là tớ không được biết, tớ thiếu thông tin càn thiết, tớ xin sẽ được bổ khuyết sau.) Như thế thôi, chứ có phải tớ ám chỉ gì đến Thi Ẩm Lầu của cậu là thiếu nghiêm túc, thiếu tâm, thiếu tầm... đâu mà cậu chạm nọc... cậu cho tớ là đồ lố bịch?
Cái vụ "bằng hữu Lang Thang" thành viên Thi Ẩm Lầu của cậu đó thì có liên quan gì đến đây? Tớ yêu- ghét phân minh, phải- trái cũng có phần nào đó biết phân biệt được chứ cậu? Chẳng lẽ cậu qua lại với tớ lâu nay mà không biết cái tính ngay thẳng rạch ròi của tớ? Vói lại nữa, thú thật với cậu, TAL tớ chẳng mảy may có quan tâm gì... Bạn tớ bảo... đó cũng chỉ như là cái quán nước chè đầu ngõ ai muốn ghé vào cũng được,ô hợp, thượng vàng hạ cám... Mặc dù rằng tớ rất thích nhiều nhiều những trang viết của các thành viên Thi Ẩm, tỷ như là ... cậu, như là Hàn Tuyết Vy Cầm, như là Cô nhỏ... Hồ Yên Dung, như là cái Người gì tên Phụng (tớ xin lỗi vì không biết đại danh của vị ấy là Thi... gì để mà gọi?)- thơ của vị Phụng ấy tớ thích lắm, có phần nào tớ ngưỡng mộ nữa đấy (Hoàn toàn thành thật. Tớ thề. Tớ không có "cười" gì cả, Thi Vương làm chứng cho tớ). Cũng nhân tiện thì tớ "ba hoa" thêm một chút thế này: Do cảm phục, cảm mến... những người như là vị Phụng đó, như là Vy Cầm, như là Hồ Yên Dung,(còn lão Cá Thi Nhũn thì không đáng nói đến làm gì, lão ấy thì tớ đối với lão có cả tình yêu nữa cơ đấy, hehe... Tớ cười với riêng lão Cá không thôi thì được chứ hả Thi Vương?) ... mà mới cách đây không lâu tớ đã viết một cái tạp văn kêu là... ĐÊ TIỆN HỘI- ĐIÊN TỆ HỘI- ĐIÊN MÀ KHÔNG... TỆ. Định bụng sẽ tặng các cậu, nhưng thế này thì thôi, coi như chúng ta chẳng có "duyên tương ngộ" gì vậy, cậu nhỉ?
Cỏ Đã viết:Còn việc cậu dấm dẳng ở trên... "... Cái thanh cao chúng tôi không dám tự hào, và càng không thể nào vươn tới...cái bác học uyên thâm mà Cỏ hay tự hào và tôn sùng thì chúng tôi càng không dám đụng đến. Nên cái gì thấp kém chúng tôi xin nhận lấy cho nó nhẹ nhàng.

Chúng tôi chỉ là một nhóm vui chơi và cùng chung sở thích, nên Event hay cái gì đó chúng tôi đưa ra cũng là cục bộ, một số thành viên trong diễn đàn mà thôi, chứ chẳng phải là thứ văn chương gì to tát lắm, là một cái gì đó tầm cỡ..v/v..." Thế chứ cái này là cái gì đây hử cậu, tớ thấy nó ở nơi Thi Ẩm Lầu của cậu đấy:

Phiêu bạt giang hồ đã bấy lâu
Nay dừng chân tại Thi Ẩm Lầu
Ngọa hổ tàng long, hào kiệt tụ
Vang danh bốn bể, cả năm châu
---
Tớ bao giờ cũng thích, và cảm phục những gã đàn ông... có tài và tự phụ. Càng có tài càng tự phụ... tớ càng thích. Bởi một lẽ giản đơn: Người có tài thì mới dám tự phụ chứ. Tớ gọi là... Tự phụ sáng tạo. Những người như thế đáng được ngưỡng-vọng. Còn nếu đã dám vỗ ngực xưng tên, dám ví mình với rồng với hổ, dám liệt mình vào với hàng "hào kiệt"... mà tài năng không đi đôi được với lời nói, bản lãnh không đi đôi được với những lời tuyên bố nhập nhằng, thì có khác gì là cái thói huênh hoang hợm hĩnh thường tình, hử cậu?
Phần tớ, đã nhiều lần công khai có nói rõ ràng rồi, tớ không có tham vọng văn chương gì, không có bất cứ mưu cầu nào ở lĩnh vực chữ nghĩa, không từng tham gia bất cứ một "cuộc thi" nào (có lẽ tại do tớ biết chắc tớ chẳng có tài cán gì), không từng tự động gửi đăng bất cứ một thứ gì ở bất cứ đâu, mặc dù rất nhiều bạn bè tớ làm việc ở các Ban Biên tập các Nhà xuất bản, các Báo các Tạp chí vẫn thường thường xuyên xúi bẩy... Tớ viết, chỉ vì một lòi khuyên của bạn tớ trong một lần chúng tớ trò chuyện về ba thứ tào lao văn chương sách vở... "Thì gã hãy cứ viết đi. Như là một niềm vui cho tâm hồn". Thế đấy cậu, tớ viết vớ vẩn chỉ để dành cho... những nỗi buồn của riêng tớ thôi, chứ tớ không hề có ý niệm hay tham vọng "vang danh năm châu bốn bể" gì. Cái nick Cỏ mà người Thi Ẩm Lâu của cậu miệt thị dè bĩu gọi là "Cỏ dại"- "Cỏ rác rưởi", rồi còn đem ra làm trò cười trong một cuộc nói chuyện bẩn thỉu toàn những phân- nước tiểu- chất thải- và chất phóng uế... ở ngay giữa sảnh đường của Thi Ẩm Lâu của các cậu đó..., cũng là từ bạn ấy của tớ cho tớ đấy cậu, các cậu đã xúc phạm không chỉ riêng cá nhân tớ, các cậu còn xúc phạm đến cả bạn quý của tớ nữa. Các cậu là ai... mà dám cho mình cái quyền "ngang nhiên- to tát" như thế chứ hả? Và bây giờ, tớ chỉ mới đấm nhẹ nhẹ một phát thôi với... hoàn toàn thiện ý, cậu đã nhảy dựng lên như đỉa phải vôi rồi... Long-Hổ với lại hào kiệt gì đâu đâu... sao tớ chẳng thấy. CHÁN!
THÔI, CHÀO CẬU!
THI VƯƠNG HỒ THIẾT HOA LÀM CHỨNG CHO TỚ LÀ TỚ ĐÃ KHÔNG HỀ... "CƯỜI" LẤY MỘT LẦN NÀO (NGOẠI TRỪ CÁI CƯỜI VỚI LÃO CÁ MÀ TỚ ĐÃ CÓ XIN PHÉP). TỚ ĐỒNG Ý HOÀN TOÀN VỚI THI VƯƠNG LÀ TỚ CƯỜI NÓ VÔ DUYÊN LẮM. TỚ HỨA LÀ SẼ MANG VỀ TỚ HOÀN TRẢ LẠI CHO EM NGA.
Cô Nhỏ Đã viết:@ Cỏ: Anh Hai úi, theo lời châm chọc của anh Hai, như là "Nghĩ nó đã gia nhập TAL rồi nên tò mò Hai qua coi coi nó làm cái giống- trò chi bên đó... ", "Mênh mông tình buồn... mới nghe qua đã thấy sến còn hơn cả con mẹ đại sến...", "là nhân vật thuộc vào hàng "thượng thặng", thuộc vào hàng "thần-thánh" của Thi Ẩm, hehe...", "Hàn Tuyết biểu muội CAO NHÂN",....thì TAL trong mắt anh Hai chả là cái gì, thì anh Hai ơi, lỗi chính tả ở một nơi như thế cũng là điều bình thường thôi, có đáng khiến anh phải để ý, phải bực mình không? Kệ cái TAL đó đi anh big green
@ Lãnh: Có lẽ Cỏ vì tình thân với Lãnh, với tỷ và Hàn Tuyết mà mới nổi "bực" với cái lỗi đáng chê của Lãnh mà thôi, chứ chẳng phải vì không ưa TAL đâu.
@ Cả hai: Hai người oánh nhau đó à? Em/tỷ không biết là có nên khóa comment để hai người mà em/tỷ iu quý oánh nhau cho người ta coi không nữa, hay là cứ để hai người oánh nhau một trận tơi bời bê bết đất cát để rồi lại choàng nhau như những thằng con trai xứ Quảng... Xin cho biết ý kiến worried
Cô Nhỏ Đã viết:Nãy gõ thiếu chữ KHÔNG : Em/tỷ không biết là có nên khóa comment để hai người mà em/tỷ iu quý KHÔNG oánh nhau cho người ta coi không nữa, hay là cứ để hai người oánh nhau một trận tơi bời bê bết đất cát để rồi lại choàng nhau như những thằng con trai xứ Quảng... Xin cho biết ý kiến worried



RE: Lôi đài: Cỏ vs Lãnh - hothiethoa - 10-05-2013

Lanhdien Đã viết:Đọc những lời của Cỏ thấy có vẻ như hợp tình hợp lý ra phết big green . Nhưng sao mình càng đọc càng thấy nhiều cái mâu thuẫn và có cái gì đó hơi uất ức thì phải? Giống như lời phân trần rồi trách móc, pha chút gì đó...( cái này để trong suy nghĩ không nói nữa, nó chỉ là cảm nhận).

Xin thưa với anh Cỏ rằng: Lãnh em tuy dốt nát quê mùa thiệt (là tự nghiêm khắc nhìn nhận), nhưng đọc những lời anh viết tôi cũng ít nhiều cảm thụ được chứ vài điều chứ. Nên tôi cảm ơn tấm thịnh tình của anh.

Trước khi hồi đáp lại những cảm nhận của anh về tôi về cái TAL kia ( tôi tạm gọi là vậy) thì cũng xin làm rõ vấn đề này trước đã. Tôi có thói quen là xưng hô hơi bất cẩn ( là bởi do tôi suy nghĩ thôi). Những người mà tôi xưng hô trong mối quan hệ tôi rất thích sự hòa đồng, nên tôi ít khi coi trọng và chú ý đến tuổi tác. Tôi có những người bạn quen thân lớn hơn tôi cả 20 chục tuổi, vẫn gọi anh em ngọt lịm. Thế đấy! nên tôi gọi Cỏ là bằng hữu là ngang hàng thì do tôi có thói quen đó, cứ nghĩ thân thuộc là xưng hô như vậy. Tôi xin lỗi anh Cỏ. Tôi nhầm nhọt big green và từ nay hứa sẽ nghiêm túc.

Quay lại cái chủ đề chính này đây. Anh Cỏ trách tôi là chưa gì đã giãy nảy lên như đỉa phải vôi í big green . Vâng! Tớ phải giãy nảy chứ, đành đạch nữa là đằng khác. Vì sao ư? Là vì, bởi...không phải một lần mà nhiều lần Cỏ vô tình nhắc đến cái TAL một cách đầy ẩn dụ, từ cái vụ Lang Thang bên nhà Đặng nữ sĩ kia. Tôi sợ, và tôi không muốn có sự hiểu lầm nào đáng tiếc xảy ra thêm. Nên tôi bắt buộc bước vào để phân bua đấy. Cỏ nói đúng! Tôi đích thị là đàn bà, bởi tôi quá vô duyên khi mà chỗ hai chị em nhà Yên Dung, Hàn Tuyết ( cô nhỏ và vy cầm) đang tạm gọi là " buôn dưa lê" với nhau (xin lỗi nghen hai bà chị big green ) để tranh thủ đôi co vài lời. Thật xấu hổ.

Chuyện tôi nói ở trên thì không có gì ngoài lời thanh minh, thanh nga cho một tập thể. Với cá nhân tôi thì chẳng có gì ấm ức hay bực dọc. Vì những chuyện sai lỗi chính tả của tôi đã từng được anh Cỏ không dưới vài lần nhắc nhở khéo léo. Và tôi cũng đã thẳng thắn thừa nhận mình yếu kém từ thuở đó ( thuở ban sơ quen biết Cỏ anh). Cho nên nói tôi xấu hổ rồi bực dọc là không thể nào (với người khác thì có thể, riêng Cỏ anh tôi chẳng ngại ngùng gì hehe).

Thú thật! Anh nói đúng, chuyện nó chẳng có gì mà phải làm ầm lên. Tôi thật sự không muốn. Nhưng chắc tôi nhầm vì thấy cái lắc đầu cười mà anh viết ở trên. Thật khó hình dung một nụ cười, mà lần này nụ cười được viết thành chữ sau những dòng trích dẫn. Tôi tự hỏi mình nhiều lần rằng: Liệu đây có phải lời khách quan của Cỏ anh, hay là một lời chỉ trích dành cho một tập thể ( bởi tôi đặt tôi ra ngoài cuộc chơi rồi, với tôi thì Cỏ anh nói kiểu gì cũng được, tôi không hề phàn nàn hay có thái độ bực tức). Tại vì sao tôi lại có suy nghĩ đó. Bởi Cỏ anh viết không đúng địa điểm để cần viết. Vì nếu chân thành góp ý thì nó có nơi có chỗ chứ? Có thể tại trang nhà của tôi, có thể là TAL. Nếu nói " Ờ thì chuyện thiên hạ, hơi sức đâu Cỏ anh phải nhọc công làm điều đó" thì không hẳn là không có lý. Nhưng Cỏ anh đã từ nhà bé TM "lặn lội" sang thăm TAL, để đọc, để thấy và biết được...rồi lại cất công qua nhà Cô nhỏ để "trà dư tửu hậu" cùng hai cô nương kia nghe cái "tâm tư" của Cỏ anh thì quả là hơi vất vả cho anh Cỏ thật rồi, nên không thể nói Cỏ anh vô tình được. Anh Cỏ biết ai là người viết những dòng đó mà? Nên anh Cỏ nếu đã có ý " Tiễn Phật" thì "tiễn đến Tây Thiên" chứ? Sao lại đi vòng vèo rồi rớt ở giữa chợ trời như thế? Lãnh tôi có bao giờ không dám lắng nghe và không thừa nhận anh Cỏ đâu? Vì chuyện này tôi nghĩ nó cũng chẳng khác gì một việc mà người ta nhắc khéo nhau. Tỷ dụ như anh nhắc tôi cài lại dây kéo vậy. Thay vì anh nói nhỏ tôi nghe, đường này anh lại la lớn hehehe. Chẳng biết cảm ơn hay chửi thề đây laughing .

Cỏn tiếp...hehhe big green
Lanhdien Đã viết:Tôi nói vậy anh thấy có mâu thuẫn không? Là tôi vừa nói tôi không sợ chuyện người ta phê phán, rồi đem một câu chuyện khác gắn vô nhưng đại ý nó lại sợ phê phán đấy? big green . Thì cũng như anh thôi! Anh nói anh chỉ "trà dư tửu hậu" và nhắc nhở khéo tôi đấy, nhưng cách nhắc nhở của anh nó phá sản bởi cái "lắc đầu cười" và nó không còn mang tính "khép kín" nữa...mà nó đã trở thành công khai mất rồi big green .

Thế đấy! nên khi tôi đã đặt mình ra ngoài hoàn cảnh thì phần còn lại tôi nghĩ về TAl. Bởi vì tôi là người làm sai tôi chịu trách nhiệm, tôi buộc phân bua thì cũng hợp lý thôi. big green

Anh Cỏ thật sự bé cái nhầm nhọt khi cho rằng tôi dấm dứ cái chuyện anh nói " cái tâm, cái tầm, cái trình..." gì gì đó mà anh Cỏ nói xong lắc đầu cười laughing .

Tôi chẳng hề dấm dứ hay ức uất gì đâu Cỏ anh ạ. Tôi nói thế này nhé! Dù là tôi sai lỗi chính tả ở cái từ kia đi nữa, thì cũng chẳng khi nào hổ thẹn, hay xấu hổ về câu nói của anh cả. Đặc biệt là cái câu " cái tâm, cái tầm, cái trình...: big green . Bởi chừng nhiêu đó mà nói cái Tâm thì e nó không thỏa đáng, chừng nhiều đó mà nói cái Trình nó cũng chưa hoàn toàn chính xác, chừng nhiêu đó nói cái Trình nó càng khó khăn hơn.

Cái Tâm nó có rồi đó...là một cuộc vui chơi thơ phú, cái gọi là mua vui cũng được một vài trống canh đấy thôi. Không thể quy kết cái lỗi chính tả kia mà nói người khác thiếu cái Tâm (bất kể hình thức gì). Tôi nói ví dụ nhé, về cái Tâm này chút xíu...Một người nhớ ai đó rồi viết thư, viết vài dòng vu vơ như thế này " tôi nhớ bạn lắm, bạn dạo này có khõe ko?" và một người cũng vậy nhưng viết đúng chính tả " Tôi nhớ bạn lắm! Bạn dạo này có khỏe không? " thì ai có Tâm hơn ai? Lấy gì để làm thước đo cái tình cảm đó?

Dĩ nhiên Cỏ anh sẽ nói: "Ơ! Hai chuyện này hoàn toàn khác nhau mà, sao thể đánh đồng lên như vậy?". Vâng! Đúng là chuyện này nó nằm trong địa hat văn chương mà. Người ta sẽ hoài nghi về điều đó (Cỏ anh là minh chứng) big green . Chẳng biết mọi người quan niệm như thế nào về văn chương. Nhưng theo cách nghĩ của riêng tôi (cá nhân) thì việc sai lỗi chính tả về các dấu "hỏi, ngã" chưa phải là điều cơ bản để đánh giá văn chương người đó. Nó chỉ là mang yếu tố vùng miền, do cách phát âm của mỗi nơi, nên sự nhấn nhá lúc phát âm có vài âm vực riêng biệt, dẫn đến có vài lỗi trong khi nói và viết. Cỏ anh là người Trung nên chắc quá thừa hiểu điều này rồi. Nếu cứ bám chặt vào đó rồi vin cho người ta là yếu về văn chương thì thật là bất nhẫn. Bởi khi người ta viết ra câu từ nào đó, thì người đọc đã hiểu và nắm bắt được phần nào rồi. Phần còn lại là do cách người đó thể hiện văn phong. Nếu như vì dấu " hỏi , ngã" mà từ đó đánh giá người khác là yếu kém về mặt văn chương thì không thỏa đáng tí nào. Nói đúng ra nó chỉ giúp cho người ta hoàn thiện về ngôn ngữ lúc nói cũng như viết và làm cho văn phong của mình hay lên thêm chứ không thể lấy nó làm thước đo toàn diện được.

Thế nên từ cái vụ dấu " hỏi thành ngã" kia. Tôi đã nói là không bận tâm gì cho lắm. Nên khi lấy " cái Tâm, cái Tầm, cái Trình" ra so đo thì tôi thật sự không màng. Bởi tôi chẳng hề có khái niệm đó, tôi không khắc khe ( chắc do tôi sai tè le nên không khắc khe chăng? laughing ). Vì thế Cỏ anh nói tôi bực dọc ở chỗ đó là không thỏa đáng tí nào big green .

còn tiếp laughing
lanhdien Đã viết:Cái này thì tôi nói về sự mâu thuẫn khi đọc những lời anh Cỏ viết...

Là anh Cỏ! Người mà tôi thân quen thì sao lại không rạch ròi những chuyện thị phi kia chứ? Anh nói anh "mến mộ" một vài người ở TAL. Điều đó có thật lòng hay không thì tôi vẫn đa tạ anh. Bởi tôi tin! Tôi biết anh không phải là người như vậy. big green Và còn được biết anh viết cái gì gọi là " Đê tiện...điên tệ..." như anh vừa giới thiệu bên trên. Con người quí nhau cốt ở tấm lòng. Nếu tấm lòng rộng mở thì há gì những chuyện cỏn con mà so đo. Anh mâu thuẫn là vì anh vừa nói quí TAL...và rồi anh lại bắt gặp tôi nói như thế. Có lẽ anh giận tôi thật sự. Nhưng tôi chỉ là cá nhân trong một tập thể ( tôi nói rất nhiều về điều này rồi), thế nên anh lại vì điều đó mà nói là " không có duyên tương ngộ" giống như sự giận lẫy. Cả một đống người anh thích đó? cần quái gì phải có tôi mà vôi vàng cho là không có duyên vậy anh? big green .

Tôi chỉ là tiểu số trong một đại số đông kia...và những gì anh đã từng viết ắt hẳn là sự thích thú ( cũng như lời anh nói chỉ là muốn thỏa mãn cái suy tư, cái hứng khởi của mình chứ không hề có mục đích gì ráo). Vậy nên anh cũng hơi bất nhẫn với chính mình. (vì một cá nhân tôi thì không đáng lắm).

Rồi tôi lại bắt gặp anh lấy mấy câu chữ ký của một thành viên ra để "phóng đại" TAL lên tầm "rồng, hổ" laughing . Điều gì vậy? Đó là cái riêng tư, cái xì tai của họ, chứ nào phải câu khẩu hiệu của TAL đâu? Rồi từ đó anh đâm ra thất vọng, rồi sinh CHÁN!... laughing . Tôi thật sự không hiểu anh Cỏ nói tôi hay nói cái TAL đây. Cũng như việc ngày xưa tên Lang Thang nói anh là "cỏ dại" gì gì đấy. Rồi anh vào TAL thấy nó nói cười hả hê, ví von này nọ...v/v... Nhưng nó cũng là cá nhân, TAL làm sao cấm nó nói được chứ? sao cấm nó có suy nghĩ này hay suy nghĩ kia chứ? sao có thể quản lý hết tất cả những việc nó giao du, tiếp xúc với ai bên ngoài được chứ? Cũng như sao cấm cản tôi đang huyên thuyên ở đây được chứ? big green Rồi Cỏ anh thấy mọi người cười mà Cỏ anh cho là cười anh. Thì đó! Nụ cười nó là như vậy. Nếu mình dụng tâm thì nó sẽ từ tươi vui biến thành độc địa. Một khi đã ác cảm thì nụ cười của người khác cho dù có thông cảm cũng khiến người ta nổi điên. Cỏ anh nói Cỏ anh cười hồn nhiên theo kiểu truyền thống LC langbiang...Nhưng Hớ nói Cỏ anh cười vô duyên. Cỏ anh bằng "viết hoa" để nhận lỗi của mình. Tôi chẳng hề hoài nghi gì nụ cười Cỏ anh cả. Nhưng mục đích tôi nói ra rằng: Nếu Cỏ anh thấy khó chịu về nụ cười của ai đó, hoặc giả Cỏ anh bị người khác hiểu nhầm về nụ cười của mình. Thì đấy! Những chuyện đã và từng xảy ra với Cỏ anh và với TAL đều như nhau cả. Chẳng thể nào giải thích một lời cho hết, chỉ có trong sâu thẳm của lòng mình, mình sẽ biết mình làm gì, suy nghĩ gì. Hời hợt hay chu đáo, buông tuồng hay thâm sâu là ở cách nhìn nhận của mỗi người. Thế thôi big green

Đi ngủ ... big green



RE: Lôi đài: Cỏ vs Lãnh - hothiethoa - 10-05-2013

Cỏ Đã viết:Ha ha... Lần này là tớ cười thật, tớ cười to-tự do-sảng khoái-và thoải mái, không phải cái cười theo kiểu Nga Lc tớ vốn mến mộ, mà là cái cười của cá nhân riêng tớ, và tớ nghĩ tớ có quyền cười như thế ở nơi chỗ của em gái tớ này (đây không phải sảnh đường TAL, còn nếu như em tớ không muốn tớ cười ỏ đây, em tớ không cho phép tớ cười ở đây, thì em tớ xin cứ việc lên tiếng, tớ sẽ tuân lệnh), và đó là chuyện của chỉ mỗi tớ thôi, tớ cảnh cáo Thi Vương Hồ Thiết Hoa không nên can dự vào làm gì cho nó rắc rối ra, không hay...
Như thế này..., tớ đã định rằng thôi, không có lời qua tiếng lại gì với cậu nữa cho mất thời giờ, thiên hạ nhìn vào có khi sẽ bảo mấy đứa đàn ông sao lắm lời còn hơn cả phụ nữ thế, bộ chúng nó hết có việc gì để làm rồi ư? Nhưng đọc cái trả lời của cậu tớ không nín được cười (í tớ là cười sảng khoái ấy). Cậu hùng biện quá. Và cả ngụy biện nữa. Hùng biện trên trời. Ngụy biện vòng quanh. Cho nên, tớ lại cố cố để trao đổi thêm với cậu đôi điều. Tớ sẽ gắng để cho nó thật ngắn gọn, theo từng đề mục cụ thể...
1. Thứ nhất: Cậu viết: Cậu đọc comment của tớ và cậu thấy ở đó có "... cái gì đó hơi uất ức thì phải? Giống như lời phân trần rồi trách móc, pha chút gì đó..."
*Câu trả lời của tớ (hoàn toàn thẳng thắn): Cậu sai toàn phần. Tớ từng quý mến cậu, như là Lãng Tử (hay như là Lãnh Diện cũng vậy mà thôi), chứ không phải cậu trong cái danh hiệu hão mà cậu tự phong cho mình là Thi Thánh, hay như trong cái chức phận đầu lĩnh gì đó (là tớ đoán thế, chứ tớ không biết, và cũng không có nhu cầu cần biết) của cậu ở nơi cái Diễn đàn đó. Và tớ vẫn sẽ tiếp tục quý mến cậu như vậy, tiếp tục quý mến cậu trong tinh thần đó. Cho nên chẳng có gì là uất ức hay là giận lẫy trách móc gì ở đây cả. Con người tớ không quen với ba cái thứ cảm xúc nhí nhố và sến sặc mùi ra như con hến như vậy. Đó là nói về cá nhân cậu. Còn nếu nói về cái tập thể của cậu là Thi Ẩm Lầu, thì có gì để mà tớ phải uất ức hay giận lẫy trách móc kia chứ? Thi Ẩm Lầu chẳng hề mảy may có ý nghĩa gì đối với đòi sống của tớ, tớ có quan hệ thân- sơ gì với cái tập thể ấy đâu (ngoại trừ một món nợ người Thi Ẩm của cậu đã vay tớ, và chắc chắn là sớm muộn gì rồi tớ cũng sẽ bắt phải trả) mà cậu lại đùng đùng cậu "hùng biện" một tấc lên trời như vậy?
Cỏ Đã viết:2. Cậu nói về cái chuyện xưng hô giữa chúng ta với nhau... "bằng hữu" hay không "bằng hữu", "ngang bằng" hay không "ngang bằng", rồi cậu phán câu kết luận: "Tôi xin lỗi anh Cỏ. Tôi nhầm nhọt [big grin]" Và cậu... "cười". Thế chứ ai viết những câu thay đổi cách xưng hô đầu tiên? Cậu hay là tớ? Thế chứ cái này là cái gì đây: "Là một cuộc vui chơi cho các thành viên TAl tôi bạn Cỏ." Trước khi đọc những chữ này, tớ vẫn gọi cậu là Lãnh hay Lãng, và xưng Cỏ... đấy chứ? Tớ nói cậu ngụy biện vòng vo không phải là tớ nói suông để chơi, tớ biết cách dẫn chứng đấy cậu. Và tớ còn thêm: Cái nụ cười cậu buông ở ngay đằng sau chữ "nhầm nhọt" ấy là "nụ cười trí trá và đểu giả" (hiểu tớ cho đúng, tớ nói nụ cười trí trá và đểu giả... chứ tớ không nói cậu là người trí trá và đểu giả, hai nội dung hoàn toàn khác biệt nhau về căn bản). Cậu đổi cách xưng hô đầu tiên bằng "tôi" với "bạn", xong rồi thì cậu quay sang đổ lỗi cho tớ, để cậu vơ cái "thiệt", cũng tức là cái hay cái đúng về phần mình, như thế há chẳng phải là ngụy biện và trí trá sao?
3.Thứ 3: Cậu chê tớ là... tham gia "buôn dưa lê" ở chỗ của 2 chị em "đàn bà" là Vy Cầm và Cô nhỏ... để "... tranh thủ đôi co vài lời. Thật xấu hổ." thì quả thật là tớ bất ngờ quá đỗi, bất ngờ và... buồn cười. Tớ thật. Cậu "ra đòn" vào đúng chỗ tớ không ngờ tới nhất, bởi vì tớ không bao giờ có thể nghĩ được rằng... cậu mà lại nuôi trong đầu cái thứ tư duy lạc hậu, cổ hủ, và ấu trĩ làm vậy? Cứ như đây không phải là Thi Thánh nói vậy, mà là miệng lưỡi của một đứa trẻ "vị thành niên" nào... Hay cũng tại vì cái lý do là tớ, tớ sống ở Châu Âu hơi lâu, trong quan niệm và trong thói quen ứng xử của tớ không hề tồn tại cái khái niệm "phụ nữ tính, đàn bà tính" nó lại phụ thuộc vào không gian và địa điểm như thế, nó lại phụ thuộc vào cái chuyện tớ xuất hiện ở chỗ 2 người "phụ nữ" đang "buôn dưa lê" như thế. Mà này, cậu có thể chứng minh được là họ lúc đó đang "buôn" không? Tớ thì chỉ thấy họ trao đổi với nhau có một vài câu ngắn gọn về đúng cái Event MÊNH MÔNG TÌNH BUỒN ấy đấy chứ, buôn đâu mà buôn? Tớ nói thêm một chút về cái chuyện cậu làm tớ hơi bất ngờ... Phụ nữ tính-đàn bà tính hay không nó không phụ thuộc vào thời gian không gian hay địa điểm, hay một tập hợp người khác nhau về giới tính... nào đó đâu cậu. Nó cũng giống như là... cái "đàn bà tính-phụ nữ tính" ấy nó không hoàn toàn phụ thuộc vào, ví dụ như là Nghề nghiệp của người phụ nữ chẳng hạn, cho dù họ có làm nghề giáo viên, bác sĩ, thợ xây dựng, lái tàu điện, hay là phi công vũ trụ... Cái "phụ nữ tính" ấy nó nằm ở nơi "bản- chất- người" kia cậu ạ! Tỷ như cái giãy nãy như đỉa phải vôi, cái dấm dẳng của cậu vậy, nó là "đàn bà tính" thứ thiệt, chứ không phải cái cách xuất hiện của tớ ở chỗ Vy Cầm và Hồ Yên Dung...,Đối vói tớ họ chỉ là hai nhân vật của Thi Ẩm mà tớ có biết, có trân trọng quý mến... mà thôi. Cho nên đã chẳng có gì khiến tớ "xấu hổ" cả. Cậu uốn ba tấc lưỡi lên giời cho nó thành ra cái cụm từ "Thặt xấu hổ", quả là nhọc công cho cậu quá. Tớ chẳng thấy xấu hổ gì. Thật!
(còn tiếp đấy cậu...)
Cỏ Đã viết:Tớ đã cố gắng lắm rồi, mà sao nó vẫn cứ dài. Hây dà, điệu này thành ra là tớ với cậu, hai đứa "đực rựa" mình "buôn dưa lê" chính hãng, chứ có phải Yên Dung và Vy Cầm đâu. Thôi, tớ sẽ gắng...
4.Cậu cứ một-hai cậu lặp đi lặp lại cái điều rằng là: tớ sao lấy cái chuyện viết sai lỗi chính tả để đánh giá khả năng văn chương của người? Xin thưa với cậu là tớ nào có nói như thế bao giờ (Thì tự tớ cũng từng viết sai hoài, tớ biết chứ, chẳng lẽ tớ nói thế để hòng... "miệt thị" chính mình?) Tớ chỉ nói là... cái lỗi đó nằm trong một lời phi lộ, nằm trong một lời kêu gọi "bằng hữu" bốn phương tham gia một cuộc thi do các cậu đứng ra tổ chức thì không nên, nó biểu hiện cho sự tắc trách và thiếu nghiêm túc, mà đã thiếu nghiêm túc thì còn "tâm" gì nữa? Hay là thế này, tớ nói theo một cách khác... "Cái tâm- nghiêm túc", và "Cái tâm hời hợt- tắc trách". Chuyện cái tầm và cái trình... thì do cậu cố tình hiểu tớ không đúng, tớ đề cập đến chuyện có khả năng những "bằng hữu" tứ phương sẽ sinh "nghi ngờ"..., chứ có phải nói tớ nghi ngờ gì đâu? Tớ không dám có ý định dự thi văn chương như thế, có đánh chết tớ tớ cũng không dám, cái thứ "Cỏ rác" như là tớ đây... thi phú văn chương gì chứ, mà dám đú đởn vào một nơi toàn những kỳ nhân dị sĩ ngoại hạng mà chỉ riêng tên hiệu không thôi mới nghe qua đã khiến tớ tối mắt tối mày, cho nên nếu đã không dám có ý định tham dự cuộc thi, tớ sinh "nghi ngờ" để làm gì? Tớ có rảnh rỗi đến mức chẳng còn có việc gì để làm (ở ngoài đời thực), chẳng còn có ai để quan tâm san sẻ (ở nơi chốn ảo này) đâu, mà lại đi phí thời giờ vào những chuyện vô bổ như vậy? Còn chuyện cậu bảo tớ sao không nhắc khéo cậu, tiễn Phật sao không tiễn tận Tây Thiên? Ơ... Chớ tớ đã nói rõ ràng rằng là... tớ đấm cậu mà lại, đấm cậu mà trước đó đi nhắc nhở kín... thì còn gì là "đòn thế" của tớ, hử? Tớ đã nói thẳng- công khai là tớ đấm vào cái danh hiệu hão Thi Thánh (chứ tớ không đấm Lãng Tử- Lãnh Diện, người anh em đồng hương của tớ, nhé) Cái danh hiệu đó nó làm tớ ngứa mắt (có lẽ bởi do tớ quý cậu, chứ còn mấy cái danh hiệu Vương- Tướng- Tiên- Thiên- Hào- Bá... khác tớ tuy không thích, nhưng tớ không quan tâm, không có ý kiến gì, tớ tôn trọng quyền của mỗi con người xa lạ đối với tớ đó, vả lại tớ có rỗi hơi đâu mà đi "chọc ngoáy" chuyện thiên hạ... Cậu đừng có nói với tớ là cái danh hiệu đó của cậu chỉ để cười cợt vui chơi, theo kiểu "tự trào lộng" chính mình. Thế chứ ví dụ như "Thi Cương", "Thi Nhũn" thì không là những danh hiệu để tự trào lộng chính mình, để cười cợt chính mình cho vui... của những người (theo như tớ nghĩ) là có "bản lĩnh" đấy à? Mà không bao hàm trong đó bao nhiêu là ý tứ hóm hỉnh- hài hước à? Cái danh hiệu của cậu... hàm chứa đầy những tự cao- tự đại- ngạo mạn, và tự phụ... ở trong đó.
Cỏ Đã viết:Tớ đã có nói rồi, tớ thích những gã đàn ông tài ba và tự phụ (nhưng phải là tự phụ trong sáng tạo... kia, chứ không phải trong những huênh hoang hợm hĩnh thường tình) Và tớ thấy các cậu "bi bô" những cái từ Thần-Thánh-Vương-Bá... ấy ở nhiều những nơi hoàn toàn không phải là sảnh đường của Thi Ẩm... Tớ nói thực, không chỉ riêng mình tớ "ngứa mắt" vì điều đó đâu cậu. Thi Thánh gì mà viết sai lỗi chính tả trong có một đoạn văn ngắn tũn là lời kêu gọi 4 phương dự thi cái giải văn chương do đích thân Thi Thánh tham gia tổ chức và có chân trong Ban Giám Khảo? Lưu ý là tớ không có đả động gì đến chuyện trình độ, tớ chỉ đề cập đến cái tâm không nghiêm túc, hời hợt và tắc trách của cậu, vin vào mỗi cái lỗi chính tả đó để đánh giá khả năng văn chương, tớ hoàn toàn đồng ý với cậu, là hơi bất nhẫn. Thế nhưng dẫu sao thì... cậu cũng cứ thử nghĩ mà xem... Ví dụ như một người chơi cờ chỉ ở trình độ chưa sạch nước cản (viết sai lỗi chính tả triền miên và có hệ thống, chứ không phải là ngẫu nhiên lâu lâu tình cờ... nhé, trong văn chương, cũng chính là cái tương tự như là chơi cờ chưa sạch nước cản vậy, và tớ cũng viết sai hoài như vậy, và cả San tài hoa cũng sai hoài như vậy, thiên hạ cũng đầy người sai hoài như vậy, thế cho nên tớ mới chỉ là "Cỏ rác" thôi, San mới chỉ là San thôi (cùng lắm là Ngọc Diệp là Mê Khúc, thiên hạ thì cũng đa phần chỉ là... Cóc ghẻ, là Thợ điện... thôi cậu) mà lại cứ thản nhiên khoác cho mình cái áo của "Đại kiện tướng" cờ Quốc tế (là tớ nói ví dụ thế), cái này xem nó còn... bất nhẫn hơn đó cậu.
(còn nữa...)



RE: Lôi đài: Cỏ vs Lãnh - hothiethoa - 10-05-2013

Ấy, Cười là quyền con người, nên cụ Cỏ cứ cười thật sảng khoái vào, Bác sỹ khuyên vậy mà! Riêng em đọc comment của hai cụ mà cũng cười muốn sặc cơm đây.
Em thì em thấy hai cụ chém nhau, xem cũng sướng thật, nhưng em có lời với cụ Cỏ thế này:
- Thứ nhất: Cái đại danh “Thi Thánh” không phải do cụ ấy tự xưng mà do bọn em gán cho cụ Lãnh để dễ bề chém cụ ấy thôi! Cụ Cỏ đừng phán "cái danh hiệu hão mà cậu tự phong cho mình là Thi Thánh" mà oan cho cụ ấy!
- Thứ Hai: Trả lời cho cái câu:"cái chức phận đầu lĩnh gì đó" thì em xin thay mặt cụ ấy trả lời thế này: Ở Thi Ẩm Lầu thì không có đầu lĩnh hay thứ dân, ai cũng như ai cả. Vì vậy mà cụ vào đó thoải mái cười, hoặc chém, hoặc cười cợt một anh nào rồi để lại vết tích đại loại "Em chào anh Lãnh Diện" thì em cũng chắc rằng anh chả bị sao cả. Chốn Lầu này chỉ ngăn chặn các hoạt động nhằm quảng cáo hay phá hoại hoạt động diễn đàn thôi!

Phần trả lời của em chỉ có nhiêu đó. Có một vài vấn đề em thấy khúc mắc, nhờ anh Cỏ giải thích thêm cho em mở rộng tầm mắt. Là thế này:
- Nói về mục thứ nhất anh viết. Ở câu trước, anh viết: "Còn nếu nói về cái tập thể của cậu là Thi Ẩm Lầu, thì có gì để mà tớ phải uất ức hay giận lẫy trách móc kia chứ?". Ngay sau đó vài câu, anh lại viết "ngoại trừ một món nợ người Thi Ẩm của cậu đã vay tớ, và chắc chắn là sớm muộn gì rồi tớ cũng sẽ bắt phải trả”. Hớ hiểu cách phát biểu của cụ Cỏ như sau: “ Anh thì anh không ghét hay hận gì ai, anh chỉ ghi nhớ đó chờ tới trả thù xong là anh quên ngay” Không biết Hớ có nghĩ lệch lạc gì không, có gì mong cụ Cỏ bỏ quá cho.

- Mục thứ hai Cụ viết thế này “hiểu tớ cho đúng, tớ nói nụ cười trí trá và đểu giả... chứ tớ không nói cậu là người trí trá và đểu giả”,

Ngay sau đó cụ lại viết “xong rồi thì cậu quay sang đổ lỗi cho tớ, để cậu vơ cái "thiệt", cũng tức là cái hay cái đúng về phần mình, như thế há chẳng phải là ngụy biện và trí trá sao?” . Em đọc đoạn này tới bốn lần mà không biết cụ thể cụ muốn nói gì. “Bạn không trí trá tui chắc chắn vậy, nhưng tui chứng minh được là bạn trí trá.” ???
- Mục thứ 3: Cụ lại bàn về “Tính Đàn Bà”, cụ viết thế này: “Tỷ như cái giãy nãy như đỉa phải vôi, cái dấm dẳng của cậu vậy, nó là ‘đàn bà tính’ thứ thiệt”. (giãy nảy ??? ) Em cũng nhận thấy vậy. Nhưng em thắc mắc thế này: “Tính đàn bà rốt lại gồm những gì?” và “Tính đàn bà thì có gì xấu?” Mở rộng ra một chút “ đàn bà tính đàn bà có xấu không?” Nếu xấu thì “đàn bà tính đàn ông tốt không?”

Và xin trả lời mục thứ 4 : một lần nữa là danh hiệu Thi Thánh là tụi em phong để “chém” cụ Lãnh chứ không phải là cụ ấy tự phong. Vì vậy danh hiệu đó có phải “hão” hay “hảo” chắc cụ Cỏ cũng nhìn ra rồi. happy

Cuối cùng, xin hai cụ trả đất lại cho Cô Nhỏ tỷ tỷ, Hớ lập topic bên Thi Ẩm Lâu, mời hai cụ thượng đài ở đây:
http://thiamlau.com/forum/thread-1527.html
Xin mời!


RE: Lôi đài: Cỏ vs Lãnh - Hoathuongsitinh - 10-05-2013

Mới nhìn thoai em đã choáng rùi, dài quá 040 để từ từ đọc ^^, và đọc từ từ 015


RE: Lôi đài: Cỏ vs Lãnh - MrTee - 10-05-2013

Mớì dòm tưởng cô Cỏ dể thương của TAL hồi trước, hoá ra bé cái nhầm, bữa cì đời cì thằng cha ni 030


RE: Lôi đài: Cỏ vs Lãnh - hothiethoa - 10-05-2013

(10-05-2013, 07:52 AM)MrTee Đã viết: Mớì dòm tưởng cô Cỏ dể thương của TAL hồi trước, hoá ra bé cái nhầm, bữa cì đời cì thằng cha ni 030

Ảnh có ưu ái chọn chữ ký của cụ đó cụ Ti - một trong hơn 300 chữ ký- để chém! laughing


RE: Lôi đài: Cỏ vs Lãnh - MrTee - 10-05-2013

Đề nghị chủ xị thưởng giải đặc biệt điiiii 030


RE: Lôi đài: Cỏ vs Lãnh - hothiethoa - 10-05-2013

Xem tiếp lời Lãnh (Click to View)
Xem tiếp lời Lãnh (Click to View)



RE: Lôi đài: Cỏ vs Lãnh - TieuChieu - 10-05-2013

Dài gúm, lão Hớ đem về đếm chữ lãnh xiền, quả là đê tiện laughing