Thi Ẩm Lâu
Luận Kiếm Đại Phong Môn - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Hậu Viên (https://thiamlau.com/forum/forum-3.html)
+--- Diễn đàn: Đại Phong Môn (https://thiamlau.com/forum/forum-28.html)
+--- Chủ đề: Luận Kiếm Đại Phong Môn (/thread-1260.html)

Pages: 1 2 3


Luận Kiếm Đại Phong Môn - Ngạo - 17-11-2012

Trong rừng Ngạo* dạo một mình
Du lãm hóng hớt tự tình thảnh thang
Khi thì đi viếng Bá Lăng
Lúc câu Nam Giản,chép oằn cả tay
Mắt nhìn cánh ngỗng tung bay
Ước sao chấp cánh vũ say cùng trời
Bổng dưng thấy tội với đời
Thả cho cá lặn về nơi sơn cùng
Núi xanh bất chợt mông lung
Ngoái nhìn mây trắng từng chùm bông trôi
Thiên nhiên vạn vật chao ôi
Cõi lòng vướng bận danh rồi nạn tai.


Bạt:
Vâng xưa giờ danh cao bóng cả luôn đi kèm với bão tố.Cái sự đời nó bắt đầu từ ngày mà Cụ Hoàng Vỹ Nhiên gán cho em 2 chữ Thi Tiên.Tính thâm trầm của người Kinh Bắc đã hiện rõ có lẽ cụ chơi đểu cũng có lẽ cụ khích để Ngạo Thế ta cố gắng hơn chăng.Dù thế nào Ngạo ta cũng tạ ơn Cụ bởi nhờ đó ta cố gắng gọt giũa văn phong.Cố gắng loại bỏ (..) mà ta tùy tiện nhét vào khi hành văn. Chữ Tiên trong thi nó gắn liền Lý Bạch, Tây ngạo ta nở nào làm nhục Lý Bạch vì vậy quyết luyện Đường và Cổ Phong.

Tây Ngạo ta sanh trưởng niền trung nơi đa phần là dân đất Thần Kinh di cư nên lụm được chút ẩn hoặc.Nguyên quán Sóc Trăng nên bạt tụy phong trần hào sảng như người miền Tây.Nhưng mẹ là là dân Kinh Bắc nên lại lai chút bí hiểm của phương bắc xa xôi. Xưa nay chuyện luận kiếm với tinh thần thượng võ để xác định cao thấp chỉ là chuyện bình thường.Chả nhẻ cứ múa kiếm trên núi là thành cao thủ.Phải thực chiến phải đau đòn để rồi ứng phó với bão tố phong ba ,sự hiểm độc vô lường của thế gian.

Trãi qua mươi cuộc dâu bể cuối cùng cũng luyện thành Đoạt Mệnh Thập Tam Nhảm. Đồng thời cũng tạm đủ dùng với vốn thơ Đường và Cổ Phong...nên... Mạo muội lấy Cổ Phong hoặc Đường Luật làm chủ cho kỳ Luận Kiếm Tại Đại Phong Môn lần này.
Nói về Đường Luật và Cổ Phong yếu nhất chỉ có Tây Ngạo ta vả Lãnh Côn, chả ai đi dại để đấu với Bá, Cương ,Vương về môn này .Vậy ta kính mời Nam Lãnh Côn thượng đài.
Luật chơi chỉ có 1 .Viết luận và trong luận chỉ được dùng 1 thể thơ duy nhất đó là 7 chữ tám câu theo Đường hoặc Cổ Phong

P/S: Nam Lãnh Côn có quyền rút lui.Nhưng phí rút lui là 20.000 lượng

Tây Ngạo Nhảm



RE: Luận Kiếm Đại Phong Môn - Ngạo - 17-11-2012

Vô Đề

Xưa nay thế sự thiệt vô lường
Chơi chữ ai mà lấy đá tương
Tình chết há là quay ngược bước
Nợ sinh sao phải rẽ hai đường
Băng Phong gió lạnh còn lưu luyến
Diễm bụi ta đi nọ vấn vương
Chớp mắt sông Ngân tràn dấu lệ
Than chi Tây Ngạo một tình trường

Tây Ngạo Nhảm


RE: Luận Kiếm Đại Phong Môn - lanhdien - 17-11-2012

À há! Mắc cười cho cái lão gọi là Thi Tiên, là là chủ công gì đó của Đê Tiện Hội laughing

Gì gì là "nỡ nào làm nhục cho Lý Bạch nên phải quyết luyện Đường Luật với Cổ Phong". Ta thật không biết lão Ngạo này đương ví von điều gì về lão nữa? Huyễn hoặc và mơ hồ quá. Ta chẳng cần biết cái gì là Tiên với Thánh, bởi ta đơn giản ta là ta, chẳng có cái quái gì khác. Nên cho dù lão xưng là Tiên hay Lý Bạch gì gì đó tái thế thì trong mắt ta cũng chẳng thấy có gì. Không phải ta cao ngạo mà sự thật nó vốn vậy, nó là phải thế.

Cái Đại Phong Môn này lão Hớ lập ra chỉ có mấy ngày, và nó nấp đằng sau Hậu Viên chắc không ít thì nhiều ai cũng nôm na đoán được nó dành cho mục đích gì rồi. Có thể hiểu nó dành cho những cuộc sát phạt, luận đàm, chém gió hay là những cuộc giải quyết ân oán riêng tư của mỗi cá nhân khi cảm thấy không thỏa đáng hoặc bất bình về điều gì đó. Nên chăng nó nấp sau cùng của diễn đàn này, cũng giống như một ngôi nhà thông thường thì cái nhà vệ sinh nó nằm ở phần cuối. Sở dĩ ta ví von như vậy bởi vì khi tranh luận, hay để thỏa mãn cái tôi, tiện tính của mình ít ai có thể kiềm chế. Trong một tập thể thì ngoài việc vui chơi còn có những bất đồng chính kiến, hoặc những mâu thuẫn cá nhân nào đó, nếu như nó được đâm chém tràn lan đại hải trên các topic thơ văn bên trên thì thật là nhìn không vô. Vì thế chỉ có 1 nơi để người ta trút bầu tâm sự, một nơi mà chẳng mấy ai muốn bước vô để làm một hình nhân hoặc con rối cho người khác nhìn xem bình phẩm.

Nếu đơn giản là một cuộc chém gió thông thường, những bài viết mang nội dung trào phúng, chọc ghẹo thì " CLB đá đểu" đủ sức gánh vác điều đó. Nên chăng khi lập Đại Phong Môn thì chí ít ta cũng phải nên ngẫm nghĩ lại người ta lập để làm gì? Sử dụng trong hoàn cảnh nào thì hợp lý...Chứ không phải là cái nơi để thi triển bộ môn nghê thuật Nhảm Khí một cách tùy tiện hay vô tội vạ được. Tôi thấy lão là một Tiện sư về Nhảm Khí và thu thập rất nhiều môn đồ, trong lòng cũng đâm ra ngưỡng mộ và khâm phục lắm lắm. Nhưng làm gì thì cũng chừa một phương chứ? Sao lại phát Nhảm xuống tận Đại Phong Môn?

Thân là Tiên, là chủ công Đê Tiện Hội mà cách nhìn và tư tưởng chỉ tập trung chỉ có 4 chữ " Thỏa mãn tiện tính" thì quả thật là hơi thất vọng.

Cho dù lão tu luyện có ngàn năm trên núi Xàm biến thành Hầu vương đi nữa thì cũng vậy mà thôi! Nơi đây Đại Phong Môn, tôi không bao giờ đem thơ hay chữ của mình ra dày vò trước mặt các tiện nhân. Với tôi nơi này chỉ dành cho những cuộc thanh toán, hay giải quyết khúc mắc cá nhân. Nếu lấy thơ văn làm mục đích châm biếm hay bôi nhọ nhau thì thà không làm thơ sướng hơn. Cuộc vui chơi nào cũng vậy, nếu như chém gió để nhằm mục đích gây cười hoặc giả dụ nêu rõ một quan điểm, một lý luận theo cách nhìn nhận của mình thì tôi sẵn sàng. Còn như để dẫn đến chuyện phải giải quyết ân oán như thế này thì tôi xin đầu hàng và cam bái hạ phong.

Đề lão ra
Luật lão ra
Và tôi chấp nhận hết!
Káo chình.

p/s Thật sự tôi rất bận từ đây cho qua 20/11. Lão có chửi rủa hay thi triển Nhảm khí tôi cũng chẳng có thời gian để xem đâu.


RE: Luận Kiếm Đại Phong Môn - hvn - 17-11-2012

Giang hồ nổi sóng roài, cứ như mỗ thấy thì huynh đệ cụ Tiên và huynh đệ cụ Bá đang có mưu đồ lớn. 2 nhà này mới sáng chế ra mấy môn công phu đắc ý, lần này xuống núi chủ yếu là hạ uy phong các vị kia hầu giành ngôi đệ nhất tiện nhơn. Đêm nào cặp Ngạo - Te cũng chăm chỉ luyện công và bàn bạc kế hoạch chiến cụ Thánh với cụ Vương. Ngoài kia cặp Chớp - Cua cũng âm thầm sửa soạn nhập trung, kìm chân cụ Cương ở Đà Nẵng. Đây là cơ hội cho 1 nhân vật khác nổi lên nhất thống võ lâm. Người đó là ai, mời quý vị đón đọc các phần tiếp theo của Tứ đại thi nhơn hậu truyện, sắp được đăng trong CLB Đá đểu laughing


RE: Luận Kiếm Đại Phong Môn - hothiethoa - 17-11-2012

Cụ Cương một mình chấp hết. Kinh thật.


RE: Luận Kiếm Đại Phong Môn - 1t2u3a4n - 17-11-2012

Hoàng đảo chủ chưa xuất chiêu mà gió đã nổi. Ta... lắc mu tưởng họa đến từ phương Bắc, nhẽ nào lại đầu tiên hứng gió phương Nam hở Thi Vương?


RE: Luận Kiếm Đại Phong Môn - hvn - 17-11-2012

(17-11-2012, 03:05 PM)hothiethoa Đã viết: Cụ Cương một mình chấp hết. Kinh thật.

Cụ Cương vẫn khó chơi nhất, nhưng cụ Bá cũng đâu xoàng, chẳng qua cụ chưa rõ lập trường cụ Điên, cụ Nhân trong này, nên còn ngần ngại laughing


RE: Luận Kiếm Đại Phong Môn - hothiethoa - 17-11-2012

Trong Ngũ Đại thì chỉ có Trung Thần Cương đủ tầm đứng ở trung tâm.Hớ tôi nào dám.Chỉ là hóng hớt vào tiếp nổi dăm ba đại chiêu là mừng lắm rồi. Còn tiểu chiêu thì đành nhận thua. Phi Cương bất khả tiếp.


RE: Luận Kiếm Đại Phong Môn - thangdiennhat - 17-11-2012

Cái Lôi Đài mở không đúng lúc này chắc chả có gì vui ta đi uống rượu còn sướng hơn há há.


RE: Luận Kiếm Đại Phong Môn - Đông Mai - 17-11-2012

A di đà Phật, gia nhập giang hồ đúng kỳ võ lâm tranh bá thế này, thôi thì cứ kính nhi viễn chi là hơn ạ!

Ngây ngô chưa tỏ luật đời
Tay nghiêng chén đắng ngạo cười... mình thôi! Hehe