Thi Ẩm Lâu
Cửu Ngưỡng Tận Tâm - Phiên bản có thể in

+- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum)
+-- Diễn đàn: Hậu Viên (https://thiamlau.com/forum/forum-3.html)
+--- Diễn đàn: Đại Phong Môn (https://thiamlau.com/forum/forum-28.html)
+--- Chủ đề: Cửu Ngưỡng Tận Tâm (/thread-1241.html)



Cửu Ngưỡng Tận Tâm - Ngạo - 14-11-2012

Dưới cội đa già, từng chùm rễ rơi thong đung đưa trong gió...Ngạo ta đang ngồi chiêm nghiệm về chữ Tiện trong đất trời. Cái chữ mà bàn dân thiên hạ hay cho rằng nó rất hèn kém,ấy là do góc nhìn của họ quá hạn hẹp mà thôi.

Cá không tuỳ tiện thì sao có thể vượt long môn.Hổ không tuỳ tiện phóng túng thì há xứng danh với chữ Chúa Tể Sơn Lâm.
Thơ của tiên sinh KhaLy Chàm không tuỳ tiện thì sao sao lên được đẳng cấp mới trong thời cách tơn hậu hiện đại trong tập thi này:


giọt cường toan gió chém đứt

đáy cốc sầu rụng âm vang



Tiên sinh dùng thủ pháp dẫn rất xuất sắc tiên sinh đã tả cách chém gió thần kỳ cắt đứt cả
dung dich hỗn hợp được tạo thành bằng cách trộn lẫn dung dịch axít nitric đậm đặc và dung dịch axít clohiđric đậm đặc theo tỉ lệ 13.
Phối hợp cả Vật Lý học vào thơ thật xuất chúng

Kiếp người mấy ai không vì sân si mà chặt chém,chất thiền tới đây nổi bật trong thơ .Hỉ nộ ái ố lạc bi ai.Tham Sân si.:

triết thuyết giáo lí huyễn tưởng

đất, nước, gió, lửa

tạo ra hình hài ta & em ?

Ta chợt nghĩ tới thuyết Âm Dương của đất trời, nghĩ tới vòng luân hồi tuần tự nhi tiến, nhưng ở tiên sinh ra lại phát hiện ra thủ pháp rất độc đáo và tuỳ tiện phóng bút.

ảo tưởng xoáy vòng

hiện những đóm sáng

va đập xuyên thủng đồng tử

trôi theo dòng nước bội nhiễm

hàng tỉ vi sinh bám víu vào nhau tạo thành mùi…

thì ra, tôi như con cá mù mắt đang bơi [?]



Quả thật tôi bội phục khi đưa cả nền vật lý,y học, khoa học nhân sinh vào thơ.Kiếp này gặp tiên sinh như Bị gặp Lượng mừng khôn xiết.Trước giờ Ngạo ở thiamlau.com chả biết trời cao đất dày.Nói khí phải thua ếch ngồi giếng nếu không có ngày đi lạc ngang đây.Tiên sinh đã khai sáng cho tôi vỡ được biết bao điều mà tôi chưa từng biết về cách vận chữ



Cái chất cách tơn hậu hiện đại của tiên sinh làm ta kinh ngạc tới tột độ:

không có tiếng kêu tuyệt vọng
với sự tự chủ hào hển

từ hơi thở không khí phản kháng lại những hạt lửa


Sự đảo lộn đất và trời, âm và dương đã làm nên một tuyệt tác không bút pháp nào của tứ đại tiện có thể sánh nỗi..
Tôi cũng không tự chủ nỗi đành hào hển theo bất giác kính phục mà rằng:


Thập thùng lá té về cội
Chim đây
Già
Trẻ
Lông thung thăng rớt vào bình minh tối hù nhật nguyệt
Cuội ơi , Hằng ơi có đợi cầu vồng trong đêm
Hay đợi cơn bão cấp 9 giữa sa mạc gobi
Xương ta khô hay hồn cô rậm rịch
Chốn u tịch , mang lệ đổ cống
Cống bốc mùi, chuột chết?
hay hồn anh đang chết bốc mùi


Ngạo Thế Cuồng Sinh Kính Phiếm


nguồn đá :http://nguyenquocdong.vnweblogs.com/post/4781/360969


RE: Cửu Ngưỡng Tận Tâm - Quang Tạ - 14-11-2012

Dòng nước chảy tồ tồ
Đàn cá quẫy săn lùng nhau
Nước bốc hơi, con cá mù đang bơi mắc lưới
Mây mưa lũ lụt sấm chớp
Bên tà vẹt đường những giọt hắc ín như tan chảy
Vỡ oà vào kí ức xa xôi
Chàm cũng khóc
Lá rơi về nơi vô cực
Điều hiển nhiên đúng không cần chứng minh
Nó khóc thây cha nó
Vùi hoa dập liễu thương xót gì
Rớt giọt nước mắt cá sấu
Tinh thể rơi tùm lum
Rừng cháy, cây cỏ cháy.


RE: Cửu Ngưỡng Tận Tâm - Ngạo - 14-11-2012

laughing lâu lâu mới thấy 080 chơi thơ lại.^^


RE: Cửu Ngưỡng Tận Tâm - Ngạo - 14-11-2012

Chào Anh Khaly Chàm
Trước tiên tôi xin tự giới thiệu.Tôi Ngạo Thế Cuồng Sinh.Đang sinh hoạt tại một trang thơ văn thiamlau.com.
Thiết nghĩ với cơm cha áo mẹ và công thầy tôi nghĩ mình đủ sức thẩm thấu được cái đẹp của nền văn học Việt nam cũng như quốc tế.
Anh với tư cách là một nhà thơ.Người đại diện cho cái đẹp, người truyền tải con chữ cho thế hệ mai sau.Người định hướng mỹ thuật cho lớp trẻ.Đúng quá phải không anh.
Tôi không phải người thanh cao gì cho cam.Cũng không chút tiếng tăm trong văn đàn .
Trước tiên nói về thể loại Cách Tân Hậu Hiện đại mà anh là một tay bút đại diện trong đó. Ban đầu tôi ngưỡng mộ anh và viết một bài tặng anh.Thế nhưng sao anh có thể viết những câu từ như sau:


“Đặc biệt giữa bọn người sống bịt bùng trong núi non, ta mới khám phá ra con người sống co vòi, con người đã giản lược cái bí ẩn của cõi vô cùng thành một tín ngưỡng đơn sơ và đưa tín ngưỡng ấy vào lòng như một chống đỡ trong những lúc thăng trầm và trong thời khắc thần chết đến gõ cửa…” —Perreira de Castro (Bồ Đào Nha)


những cảnh tiếc thương có tổ chức
năm triệu hay mười triệu người khóc phải có hình ảnh cụ thể
sau khi thống kê và phân loại [thật hay giả]
sẽ được lãnh thưởng tùy theo nội dung [khóc]

hôn cầu thang nhớ [lãnh tụ có bước lên] cũng khóc
trong cầu tiêu đang rặn ra cục cứt cũng khóc
đứng vạch [cu] hay ngồi [chim] tè ra nước cũng phải khóc
giáo viên nhà trẻ mẫu giáo bắt buộc phải khóc
con nít ngơ ngẩn nhìn cô giáo khóc không hiểu quái gì cũng phải khóc theo
lũ [ngợm] đang tìm miếng ăn trong những bãi rác ngoại ô cũng phải khóc
ngồi ngã ba xin bố thí thấy người đi đường khóc
ngơ ngác nhìn tự nhiên [khoái] hùa khóc theo
đang bán dâm cũng phải xô ngang bật dậy ngồi khóc [tin báo truyền hình trong phòng trọ]
thằng đàn ông mua dâm sững nhìn [quái nhân] dăm phút—khóc
đang chạy xe bốn bánh, hai bánh, xe đạp và đi bộ nghe tin… dừng lại bằng mọi cách phải khóc
những thằng đầu nặng học thuyết “mắt lim dim” khóc ngất như cha nó vừa chết
có thằng để tang ba ngày [cu ba bình ổn—cu má ướt nhem] khóc

hơn một ngàn không trăm lẻ mấy chục kiểu khóc
nếu kể ra đến khi nào mới dứt được
rất tiếc: Việt Nam ta không có ai khóc [ăn theo]
như vậy, khóc hiện tại hay khóc cho tương lai[?]

chửi thề một tiếng cho đã đời
đụ má nó. Con [cặc] gì cũng phải khóc!

tháng 12/2011




Phải nói rằng tôi đã noi anh để học. Nhưng quá bất ngờ hôm nay tôi gặp mấy dòng chữ trên tôi cứ ngỡ thằng du côn bá vơ nào mượn tên anh để mà viết những dòng chữ tục tỉu đến độ tôi phải che màn hình không cho con tôi đọc vì sợ vấy bẩn tâm hồn.

Ở đây tôi chỉ xin anh giải đáp 2 chuyện hộ tôi:

1/ Có phải anh đang bức xúc đến mức những vốn từ của anh không đủ để chuyển tải hết cái ý của anh, hoặc giả anh đang dưới bóng của chữ khiển trách đời một cách vô tội vạ

2/Có phải anh đang cố mở 1 lối đi mới, một dòng thơ đặc tả mới chuyên vận ngữ khác biệt nhằm người đọc bung hết cảm giác ra trở về thời huyền sử chỉ có tiếng gào của những con thú cùng quẩn đói khát, rét mướt.Những người lông lá nguyên thủy đầy hoang dã và hung bạo cất lên tiếng hú của đại ngàn hay không?


Tôi có nói gì sai mong anh bỏ quá.Xin chào trân trọng và rất mong hồi âm của anh! Chúc anh tiến xa trên con đường nghệ thuật !


Ngạo Thế Cuồng Sinh