Ngũ Đại Thi Nhân - Phiên bản có thể in +- Thi Ẩm Lâu (https://thiamlau.com/forum) +-- Diễn đàn: Tửu Lầu (https://thiamlau.com/forum/forum-5.html) +--- Diễn đàn: Tác Văn Lâu (https://thiamlau.com/forum/forum-7.html) +--- Chủ đề: Ngũ Đại Thi Nhân (/thread-1166.html) |
Ngũ Đại Thi Nhân - Ngạo - 27-10-2012 Đê Tiện Hội và Lịch Sử và Sự Bành Trướng
Lời Bạt :Trong lịch sử thế giới, chưa từng có một Hội nào bành trướng một cách mạnh mẽ và nhanh chóng cho bằng Đê Tiện Hội. Từ một nhóm người giang hồ xuất phát từ nhiều môn phái khác nhau sống trong một thế giới ảo mang tên Võ LÂm Truyền Kỳ . Thi Ẩm Lâu heo hút giữa sa mạc Võ Lâm Văn Sỹ đã mau chóng biến thành những con người đầy quyền lực tung hoành từ Bờ Lốc đến Phay Bút và từ Văng Miểng Tàu(vemientay) đến tận các chốn như Tang Thu vân vân.. Chỉ trong vòng 2 năm Đê Tiện Hội đã mở mang bờ cõi công chiếm và thu nạp vô số thành viên và trở thành Hội có nhân số cực cao trong giới cao thủ chém gió trên chốn giang hồ. Nguyên Nhân 1 : Qua nhiều nhiều năm sống bầy đàn trên các cánh đồng cỏ, kiếp sống lang thang của những người Đê Tiện càng ngày càng trở nên khó khăn vì đất đai ngày càng trở nên khô cằn do Thành Chủ Lê Hồng Minh chặt chém xiết bóp mảnh đất Thi Ẩm Lầu Ngày càng nhỏ hẹp . Từ tháng 11 Thi Vương Hớ Thiệt Hả có sáng kiến bỏ nghề du mục quăng chữ xong chạy để chuyển hẳn sang nghề thương mại cố định và thành lập thiamlau.com. Họ tổ chức các cuộc đi buôn chữ đường xa với những đoàn lữ hành (caravans) gồm hàng trăm người và rất nhiều ngựa, lạc đà để chở hàng hóa lương thực, lều vải, vũ khí... Dần dần, thị trường ngày càng được mở rộng, nhu cầu thương mại gia tăng, những đoàn lữ hành có thể gia tăng lên tới nhiều ngàn người.Hớ có công trong công cuộc viết sách hướng dẫn đê và định hướng cho vạn dân trở nên Đê một cách có khoa học thay vì Đê tự phát và manh mún như trước. Do nhu cầu tự vệ, và tấn công Thi Tiên Ngạo quyết Định trưng cầu dân ý và thanh lập Đê Tiện Hội, mọi người trong ĐTH đều phải học cưỡi ngựa, cưỡi lạc đà, luyện tập sử dụng các thứ vũ khí như gươm giáo cung tên, kể cả võ thuật và chiến thuật quân sự. Ngoài ra, họ học nói nhiều ngoại ngữ, học cả địa lý và phong tục tập quán của các nước lân cận để gia tăng khả năng chém gió. Trải qua nhiều năm tháng, những thành viên trở thành những người đa tài, đa năng và đa hiệu. Họ chẳng những là những chém gió rành nghề mà còn là những quân nhân thiện chiến, kỹ luật và còn là những người lãnh đạo quần chúng.Họ có thể ca hát, viết kịch bản MC , sáng tác văn thơ.. viết chầu văn ca cải lương, vẽ, vịnh , luyện bùa yêu bằng cục đá. Họ có thể múa côn, đoạn cung, thổi tù và cho tới đá đểu 1 cách thành thục. Nguyên Nhân 2 : Do bản chất tự nhiên và thành phần trong máu bất kể là A, O, B hay AB ,AB+ đầu mang thiên tính đê tiện Giáo điều của Đê tiện hội tất nhiên phù hợp với thiên tính ấy nên đuợc người trong thiên hạ tiếp thu và chấp nhận dễ dàng giáo điều và hướng dẫn của THi Vương Hớ. Dưới sự chấp bút trác tuyệt của Thi Thánh, Thi Bá, Thi Cương.và siêu nhảm của Thi Tiên cho nên người đê tiện bành trướng nhanh chóng Họ đọc Đê Tiện Bí Lục là một dịp họ ngâm thơ, họ cảm thấy những vần thơ đó rất hấp dẫn vì rất hợp với khiếu thẩm mỹ văn chương của họ. Ý niệm thánh chiến (Jihad) và ý niệm tử đạo (martyrdom) hoàn toàn phù hợp với tâm lý vốn đệ tiện của người Thi Ẩm lầu vì họ rất quen thuộc với cuộc sống đầy bất trắc tại chốn văn trường Đê Tiện Bí Lục mô tả rất hoành tráng về sự hy sinh, sự hiến dâng cho sự nghiệp đê ,những cô gái trinh tuyệt đẹp đón tiếp và phục vụ lạc thú tình dục cho đến muôn đời vì mọi người ở thiên đàng đều trẻ mãi không già! Niềm tin đặc biệt này đã là một yếu tố tâm lý quan trọng khiến cho những thành viên nam của Đê Tiện hội trở thành những chiến sĩ rất dũng cảm trong các cuộc thánh chiến chem gió gây bão khắp nơi Từ đấy truyền tụng ra Ngũ đại Đê nhơn :Bá , Vương, Cương,Thánh, Tiên Chớp Mắt thi bá, Hớ Thiệt thi vương,Bốn Lành Thi Cương Lãnh Diện thi thánh, Ngạo Thế thi tiên. Họ đã trờ thành truyền thuyết trong trong giới đê . Đê Tiện Vĩnh tồn Nay ta sơ lược tóm tắt sự hình thành >> Phát triển và bành trướng của Đê tiện hội để thành viên của chúng ta duy trì truyền thống Ngạo Thế Cuồng sinh Kính Phiếm RE: Ngũ Đại Thi Nhân - Ngạo - 27-10-2012 Trích dẫn:Vui lòng đừng spam để chủ đề được diễn ra liên tục.Cám Ơn! Đê Tiện Hành Thủa trời đất ngập trong ngụy biện Ta phất cờ đê tiện đứng lên Thân này nguyện trả đáp đền Mài gươm chém gió máu lềnh Tín Lăng Bẻ cong bút uốn quằn câu chữ Kéo sương mờ lấp phủ Hàm Đan Sáng ngời đầu trổ hào quang Hùng tâm tráng chí rỡ ràng Đại Lương Người dẫu chết còn xương trơ cốt Hồn dặm xa múa cột hồng mây Thái Huyền bạt sử óc lầy Bên hiên gió thốc,nguyệt lay nhật tà Hỡi đệ huynh tù và hiệu triệu Nữ nhi hồng chả thiếu phần ai Mưa quăng,gió giật ,tuyền đài Khổng,Chu bái biệt lệ phai tình nồng Tây Ngạo Nhảm_ Thi Tiên ****** Mọi sự bắt đầu từ lúc giang hồ bạo loạn.Khắp nơi mưa máu, biết bao oán hồn than khóc ..họ chết dưới ngòi bút sắc như đao,bén như kiếm và đểu như ..đê tiện. Giang hồ phong vân, Thế gian biến sắc, đến một lúc thiên hạ chia năm cuối cùng qui về một mối sau kỳ luận kiếm.Ngũ đại Thi hội tụ Đê Tiện Hội _thiamlau.com Xuất xứ Nam Lãnh Côn _ Thi Thánh Nói tới Đê Tiện Hội đầu tiên phải kể đến: Nam Lãnh Côn_ Thi Thánh
Trong một chiều mưa bão đổ ập về làng Thi ẩm nhỏ bé.,.nép mình dưới tán cội đa, tửu quán nhỏ mọc lên như muốn lưu chân lữ khách giang hồ. Ngạo ta đang ngồi nhớ bài lai về một con bé có tên là Cỏ… đương tâm sự với Đông Hớ Thi Vương và thangdiennhat ,bổng dưng thấy một gã áo rách chân trần..tóc phủ nửa mặt dáng người thấp nhỏ ..bước thấp bước cao tiến tới ngồi phệt ngay cửa tửu quán . Hắn rất xấu, xấu vô ngần nhưng ánh mắt tựa như có lửa..hoặc do mất ngủ hoặc say ta chả rõ..chỉ biết rằng khi ta đang nghía đểu thì hắn ngâm thơ : Này em! Một cánh tay ngoan Vân vê... Sợi tóc Ngút ngàn...tịch liêu Trời thu... Ngã bóng qua chiều Này em! Vạt nắng... Yêu kiều ngắm ai? Bờ xa phố thị miệt mài Xôn xao... Một dáng trang đài Bứơc qua Này em! Tìm ánh trăng ngà Khoát xiêm y Lại... Thẩn thờ...lòng anh. Này em! Mộng... Trót vấn quanh Tàn trăng Mà giấc...mộng...xanh Nguyên lành (Lãnh) Ta vỗ đùi cái đét : Thơ hay _Hay giề , bài cùi nhất của ta đó!! ( chửi thầm, mệ ..tao khen là may cho mày rồi ..bày đặt.thế nhưng ta cứ toát mồm ra cười) _Này ku.. vào uống với ta 1 ly _1 ly đếch uống.. ( hơ, thằng này tinh vi nhỉ) _ ừ thì 10 ly _10 ly thì ta ngủ _ Sặc.. Một lúc sau..hắn ngà ngà say tâm sự: _ Ngạo ..mày biết vì sao tao làm bài thơ Này em không?Chẳng qua là cảm tác từ bài Mời Em của lão 1t2u3a4n. Đọc bài thơ cũa lão thấy hay quá và thấy lão " mời em" nên ta cũng "này em" cho không đụng hàng thôi! (Mịa nãy giờ mới ghe dc 1 câu nói thật) Nói tới đây bật chợt từ cửa bước vào..Một trang thư sinh , trên mình khoát chiếc bào đỏ rực như lửa bên trong là y phục tuyền trắng làm ấm cả không gian u tịch trong chiều thu thi ẩm. Phụng Hoàng Thần.(. một gã nức danh giang hồ với những tuyệt phẩm về những bức thư tình không gửi )bước vào lên tiếng: _Mấy rày vắng mặt cũng lâu, không biết là từ lúc đấy đến giờ Lãnh Diện có trần trình về lý lịch ở đâu không, nếu có thì trích dẫn lại, không thì tự bạch một chút cho Phụng Hoàng Thần này tham khảo tý ? ( ta cũng lùa gió bẻ măng xem hắn mần thơ được hay chôm) _Tự sướng một bài đi Lãnh Gã trầm ngâm đâu mươi phút rồi ngâm nga : Phụng hoàng với lão Cuồng sinh Ép ta cứ phải thanh minh cuộc đời Thì đây là cái nợ trời Thân trai mà phải mang nghề bán hoa(tươi) Tuy gần mà cũng rất xa Ẩm lâu một đoạn chưa qua một lần Nơi ta(ở) là chốn Sóng Thần Tiếng là Thủ Đức mà gần Bình Dương Gia cảnh thì cũng phình phường! Sau lưng đã có một nường canh me Nếu đời là cái bánh xe Thì ta đập dẹp bán ve chai liền Ta tuy "mặt lạnh" nhưng hiền Con ta công nhận " ba hiền thiệt ba" Chừng mười năm mấy trôi qua Giật mình nhìn lại thấy xa vô cùng Từ ngày cùng vơ chung mùng Mà nay ngước lại lùng bùng mười năm Anh em có muốn ghé thăm Ta đây cũng rất hăm hăm đón chào Thứ hai thứ sáu không sao Riêng hai thứ cuối(7&cn) đừng vào gặp ta Gặp ta thì cũng qua loa Đôi câu chuyên nhạt rề rà không lâu Chém cha cái kiếp mưu cầu Vì mi ngày lễ đun đầu kiếm ăn Vài câu gọi chút làm quen Biết thêm chi tiết tèn...ten...đi nào! Bắt đầu thi Họa Thì ra anh bạn của ta Là Hoa có chủ khéo là hay ghê .. Bữa nào Ngạo sẳng tê tê .. Ghé qua thăm lão hành nghề bán bông (Ngạo) Hôm nào lão có đi rông Ghé ta làm chút rượu nồng cho vui (Lãnh) Rượu nồng làm bậy(vài ly) cũng xong ... Đi rông vợ uýnh .. chổng mông ăn đòn . Bữa nào rỗi rãi xuân son .. Ngạo này xin ghé ..cho tròn chữ thơ (Ngạo) Hôm nào ghé trọn chữ thơ Lão Ngạo nhớ kéo lão Hoa đi cùng Núi non xa cách chập chùng Chỉ cần có rượu đùng đùng đi ngay! (Hớ) Bấy lâu không bén hương hèm, Nghe bày cuộc nhậu nổi thèm phát kinh, Mấy ông đi uống một mình, Bỏ Phụng ở lại ... sẽ sình bụng nha ! (Phụng) Cũng nên một chuyến bôn ba Ngồi nhà chỉ biết đi ra đi vào Ta đây cũng thấy cồn cào Chiều nay mần phát ồn ào được hem? (Lãnh) Chiều nay nếu ghé Sóng Thần, Tạt qua "Dê Cúc Phương" mần vài ve, Cái ngày coi bộ được nghe, Không biết mấy lão ý kia sao hầy ? (Phụng) Chiều nay thì chả biết sao Nhưng Hoa đã nói (thì) chiều nào cũng đi Đường xa thì có xá chi Bốn giờ tan sở (hỏi) có gì sẽ phone! (Hớ) Mấy người hội họp rượu bia Mà ta phải đứng chầu rìa chán ghê Giờ đây mà đã chán chê Con mà ra nữa thì lê thê nhìn (Thangdiennhat) Lão rảnh thì cũng đi luôn Chứ đứng nơi đó cũng buồn lê thê Chiều nay đừng có ngủ mê Hoangthan cũng biết quán dê đó rồi (Lãnh) Cà kê dê ngỗng chán rồi tới màn hỏi tuổi Ba bảy thì bước chưa qua Ba lăm mất dấu vậy là ba chi? Cắm hoa tui cắm từng cành Lão cắm nguyên bó tui đành chịu thua (Lãnh) Lừa tình cả đám.. hắn tuổi ngọ 78 thế là lão Phụng bị 1 quả và kêu hắn bằng anh Vậy là ba sáu xuân xanh, Phụng kém ba tuổi rành rành phận em, Lão Điên cũng gọi bề trên, Chỉ có lão Ngạo trèm trèm Lãnh Diên ! (Phụng) Thằng Điên cũng bị lừa nốt.Quả là đê tiện nó lòi ra 1 khúc dài chừng bằng cái đuôi của Adame Rứa mà mấy bữa huyên thuyên Cứ tưởng Lãnh Diện như dương phận em Giờ thì tuổi biết rồi hem Còn ảnh chưa có phô xem xem nào (Thangdiennhat) Kết quả sau đó là 1 trận dê , Hớ đi lạc 15km mém xuống Long An. Lãnh như thường lệ ngủ ngon trên vai áo anh.. đếch cần biết đời là gì mà sầu với hận. …Vài năm sau ta biết người ta thù nhất là hắn..mà thương nhất cũng là hắn Thù là vì hắn mà Cỏ rời khỏi ngọn Gió lạnh lung như ta để đi về một nơi xa lắm nếu ngày đó hắn không nói với Cỏ của ta như sau có lẽ giờ ta sẽ khác..khác nhiều lắm… Trích dẫn:Có gì đâu bb nên chọn quên trong cách nhớ. Yêu nhau không hẳn là phải đến với nhau, những gì đã qua sẽ là kỉ niệm đẹp và lãng mạn nhất trong cuộc đời mình. Chỉ sợ chua xót khi mình không gặp đựoc moối tình như vậy chứ còn nếu có thì dang dỡ cũng là thứ hạnh phúc, một hạnh phúc không tên. (Mềnh ghét nhất cái chữ “Huynh Không phải là Thánh “Nó là Thánh muh ..Và thương hắn nhất khi hắn nói “.Mày xuống đây với tao”) Trở lại hành trình đê tiện của Nam Lãnh Côn xuất phát từ thủa ban đầu hắn đã ghi dấu ấn lên văn đàn bằng ngòi bút trác diệu ẩn sâu sự đen tối tự tận góc nhỏ nhất của tâm hồn Miếng trầu...là nghĩa phu thê Em về! thiên cổ... vân vê một mình. Nhớ em! Quệt miếng...trầu xanh Cay nồng lên mắt... tròng trành đời nhau. Em về! gởi lại niềm đau Vào anh ray rức... ngập sâu nghìn trùng... Em ơi! Trong cõi vô cùng Hồn...anh đã lặng...giữa vùng thiên thu (Lãnh) RE: Ngũ Đại Thi Nhân - Ngạo - 27-10-2012 Mở đầu bài thơ tác giả cho chúng ta thấy hoàn cảnh sáng tác bắt đầu từ khi nàng theo hắn về dinh Một miếng trầu têm cánh én xinh xinh..gói gọn chứa chan tình nghĩa phu thê, cay đắng ngọt bùi có nhau..ấy nhưng khi em về thì sao: Em về ! Thiên cổ..vân vê một mình. Một người đàn bà yêu hắn đến mức đi đến hôn nhân chỉ để rồi hàng đêm vân vê một mình.Một sự bi lụy tột cùng ..một sự lừa tình trắng trợn chỉ là sự mở màn.. Nhớ em quệt miếng trầu xanh Bạn biết đấy , lá trầu chao ôi cay nồng .. hắn vờ khóc vì thương nhớ không được , dầu gió thì bán mùi..thế là lấy trầu chà sát vào mắt để nhỏ những dòng lệ giả dối tột bực..Trình của sự đê tiện khó ai bì. Tiếp tới Em về gửi lại niềm đau Anh vào ray rứt Ngập sâu nghìn trùng Tác giả dung sự tương phản cùng cực để khắc họa nên nỗi đau thầm lặng sâu kín mà hắn cố dấu ở khúc đầu.Nàng không thể nào vân vê một mình khi hắn có thể ngập sâu đến tận nghìn trùng..Ước tình chiều dài kỷ lục thế giới chỉ là 30cm đàn ông Việt cao nhất khoảng 18cm Hắn lấy cái nghìn trùng để ngập sâu để đối với cõi vô cùng cho thành cặp tương ứng..và để chứng minh với thế gian là Hồn anh đã lặng ..( khúc này có lẽ sai chính tả (Lặn) giữa vùng thiên thu.. Sự trác tuyệt của những con chữ đã đẩy những dòng thơ tưởng chừng mộc mạc lên đỉnh của sự biến hóa.Ứng dụng kế Du Long Chuyển Phượng( Biến Rồng thành phượng hoàng ) thành thục không thua gì Quỷ Cốc Tử..chiêu này theo Viêt Học gọi là treo đầu dê bán thịt chó Sự đê tiện của Nam Lãnh Côn _ Thi Thánh còn nổi bật hơn trong bài thơ đầu tiên mà ta khen hay thật sự nó vô cùng đê tiện.. Này em! Một cánh tay ngoan Vân vê... Sợi tóc Ngút ngàn...tịch liêu Trời thu... Ngã bóng qua chiều Này em! Vạt nắng... Yêu kiều ngắm ai? Bờ xa phố thị miệt mài Xôn xao... Một dáng trang đài Bứơc qua Này em! Tìm ánh trăng ngà Khoát xiêm y Lại... Thẩn thờ...lòng anh. Này em! Mộng... Trót vấn quanh Tàn trăng Mà giấc...mộng...xanh Nguyên lành (Lãnh) Này em một cánh tay ngoan Vân vê ..sợi tóc ngút ngàn tịch liêu Hai câu đầu tác giả cho ta thấy hình tượng một cánh tay ngoan hiền của một nữ sinh trong trắng chưa vướng bụi trần..thế nhưng lại đang vân vê một sợi màu đen tựa tóc..để rồi cảm giác trống vắng không có gìsau sợi ấy sự trống vắng dị kỳ đến ngút ngàn tịch liêu Này em ,vạt nắng, yêu kiều ,ngắm ai.. Ai cũng rõ là hắn đang hỏi bé Nắng ..nắng ơi em đang ngó ai đó..nắng thật đài các trang sắc ..thế rồi bài lai mơ hoang Này em! Tìm ánh trăng ngà Khoát xiêm y Lại... Thẩn thờ...lòng anh. Mô tả dưới ánh trăng khoát xiêm áo lại chứng tỏ trước đó nàng không mặc gì cả hoặc giả có mặc nhưng vì lý do nào đó không mặc nữa và giờ mặc lại..Hắn thẩn thờ trước vẻ đẹp mờ ảo xuyên vải qua ánh trăng ngà để rồi Mộng... Trót vấn quanh Tàn trăng Mà giấc...mộng...xanh Những dấu chấm … cố dấu đi sự tinh vi trong câu chữ. Giấc mộng không trọn vẹn chưa đủ bắn bật lên hết tinh và túy trong thơ ca..gieo bao tiếc nuối..cho người đọc Vâng từ ấy Nam Lãnh Côn_ Thi thánh đã phóng lên nền văn học Việt dòng thơ mỹ miều đậm chất đê. RE: Ngũ Đại Thi Nhân - Ngạo - 29-10-2012 Xuất Xứ Bắc Tù Và _ Thi Bá
Bắc Tù Và _ Thi Bá Đã nói đến Nam Lãnh Côn thì không thì nào không nhắc đến Bắc Tù Và _ Thi Bá được Trường bạch Sơn một đêm giông tố bão bùng Ngạo ta đang trên đường truy sát Quần Lài phái.. Ngoài trời gió bão giật tung cát bụi xoáy lốc lên bầu trời đen kịt thi thoảng lại gầm thét lên sự cộng hưỡng sấm chớp của tạo hoá thật kinh người. Bất chợt sát khí kinh thiên đổ ập vào ta buộc dung thiên cân trụy mới hòng đứng vững nỗi trước phong ba của đòn chém gió từ xa của đối phương. Đứng trên núi là một gã ăn mặc phong phanh than quấn da hổ tay cầm Tù Và ngạo nghễ đứng nhìn ta cứ như ta là một con kiến hôi : _Các hạ là ai..Từ đâu tới Trường Bạch Sơn. Ta nghĩ thầm trong bụng .. chả nhẻ dư đảng của Quần Lài phái thuê sát thủ thôi đành đánh bài liều được ăn cả ngã về không. _ Tại hạ Ngạo Thế Cuồng Sinh trên đường truy sát Quần Lài phái vô tình ghé vào đất của tù trưởng nếu có mạo phạm xin bỏ qua. Hoặc giả tù trưởng phụ ta một tay thì chiến lợi phẩm của hai tay ta dâng hết cho tù trường.. đăm chiêu trầm ngâm nửa buổi gã tù trưởng mới lên tiếng: _ Nghe đồn các hạ còn có biệt danh Siêu nhảm hay xía chuyện giang hồ thôi thì trước lạ sau quen các hạ đở được chiêu này thì coi như bạn.. còn nếu xui mà thác cũng đừng oán ta .Nói rồi hắn rút tù và cong dài như sừng bò tót ra rồi thổi khúc .. Ngạo đời lận kiếp dập vùi Thế nhân để nỗi ngậm ngùi chia hai. Cuồng điên lửa khói đất Cai, Sinh ly tử biệt khóc hoài nàng Cơ. Liệt oanh chẳng chịu bùn nhơ, Dương danh nam tử bên bờ Ô Giang. Thời bao chiến tích vẻ vang, Đành chôn với hận đất Hàm múa gươm Tiếng Tù hòa lời ca vừa dứt thì Ngạo Thế ta bất chợt hú lên rồi tung mình vút vút lao vào không trung với thủ pháp kinh không quỉ dị,thoát đi trong bóng tịch dương .Chỉ có thế mới tránh thoát sát chiêu của đòn tù và khủng khiếp bạt tụy kia. Nội thương trầm trọng ..máu ướt cả bào may mà không chết,,Cố lắm mới lết được vào gốc cây ..định hồn việc thứ nhất là mở dãi quần ra xem là còn hay mất . Phù .. may quá tẹo nữa là .. Đánh không được thì đàm.. đàm không được thì nịnh ..nịnh không xong nữa thì cũng đành dùng tới chiêu khích tướng Biết bao lần mang thương tích lết về cuối cùng chỉ còn cách dùng Nhảm Chiêu cuối cùng mang ra đánh bậy hy vọng thắng được 1 chiêu nữa thức ..tức thời lắc mu rùa tung xu làm nhạc rống to : Chớp mắt tránh giọt mưa sa Mắt em nhoà lệ hồn ta tơi bời Chớp loà rọi sáng biển khơi Mắt ngươi có thấy là tôi yêu nàng!!! Không gian lặng như tờ..quái sự ..chả nhẻ nhảm chiêu lại giết được hắn trong khi ta thi thố bao đòn học từ giang hồ cho tới chính thống không thắng được.. Từ trong mái lều bước ra không trầy m3 chi .. trên môi nở nụ cười thật đê tiện nhưng phần nào làm ấm cả không gian Trường Bạch _ Bác vào đây với em!! ( ax ..hay thằng này dân gay nhỉ .. nó xưng em kìa.Bụng bảo dạ .. lạy hồn chết thì chết chứ ta ứ chơi cái môn ấy ) _ Vào đây nào chúng ta cùng bàn điều kiện hợp tác .Nói chung là em deck thấy thằng nào lì như bác cứ theo ám mãi thua cứ bơ bơ cái mặt chả chịu đi thôi thì mời bác vào làm chen rượu hạ hồi phân giải bla bala baba llap..... Sau gần mười giờ hàn huyên tâm tình có 2 cái chốt để gút lại một là hắn là dân bắc nên hay dùng chữ bác với em chả phải dân gay như ta nghĩ.hai là hắn bắt ta phải họa cùng hắn một bài ,, nghe được thì kết bái huynh đệ cùng xông pha chém gió tàn sát Quần Lài Phái.nghe không thông thì :" bác cứ ra khỏi lều mà làm thơ về Gió. Màn hợp tấu bắt đầu: Tù Và Ca. Đêm đêm ngồi tựa song hoa, Tay ai lựa khúc Tù Và Nam Xương. Vì đâu cách trở đôi phương, Con thuyền đậu bến sông Tương đợi chờ. Hoa trôi nước chảy hững hờ, Trăng khuya một dải lạnh ngơ trướng hồng. Người đi đem nỗi sương mong, Người về chôn giấu nỗi lòng tàn phai. Người đi bể rộng sông dài, Người về ôm nhánh tóc mai bạc màu. Người đi gió cả sóng sâu, Người về đếm mộng nhụa nhầu thời gian. Tình người đắp đổi bao lần ? Tình này sao mãi nghìn xuân nhỡ nhàng. Tù Và thổi khúc thương mang, Ngoài hiên mưa đổ bẽ bàng một cơn. Bắc Tù Và _ Thi Bá Ta thẩn người một lúc sau mới có thể mở được miệng ..quá ngạc nhiên một tù trưởng tướng ta hầm hố mà ca từ như tranh..thơ như họa..văn phong tao nhã.Chữ ta có tốt đến đâu cũng không mô tả được cái sự hay của bài thơ .Một sự kết nối tuyệt vời của điển tích và thú ăn chơi tao nhã nơi lầu xanh .us : Đêm đêm ngồi tựa song hoa, Tay ai lựa khúc Tù Và Nam Xương. Ở đây tác giả cho ta hình dung 2 cảnh .. một thực một hư Thực : hàng đêm có người ngồi tựa vào ô cửa dưới dàn hoa thiên lý tay cầm Tù và ngân lên tiếng oán lòng day dứt của người thiếu phụ chờ chồng chinh chiến để rồi chết đi bởi chiếc bóng đơn côi của mình hàng đêm... (Ngày xưa, ở làng Nam Xương, có cô gái tên là Vũ Thị Thiết, người đã xinh đẹp lại thùy mị nết na. Biết bao chàng trai làng bên dòm ngó, nhưng nàng không rung động một ai, bởi vì trong trái tim nàng đã có bóng hình của chàng Trương Sinh vốn là người cùng làng. Hai người đã thề non hẹn biển sống với nhau cho đến đầu bạc răng long. Thế rồi mọi chuyện đều diễn ra như ý muốn) Nhưng dẫu cho Trương sinh tái thế cũng phải cúi đầu trước Thi Bá Trở lại vấn đề .Thực là thế còn hư thì sao : Đêm đêm ngồi tựa song hoa, Tay ai lựa khúc Tù Và Nam Xương*. Hàng đêm hắn ngồi mỗi tựa vào lòng 2 em xinh như hoa , tay hắn lần lựa .. Tù và của người thiếu phụ Nam Xương mà tù và của Nam xương là bộ phận nào trên cơ thể sẽ hạ hồi phân tích... một hành động gần như mân mê của Nam Lãnh Côn mà ta từng phân tích..Chỉ 2 câu thôi tính đê tiện trong thơ văn của Thi Bá đã bốc lên ngùn ngụt Vì đâu cách trở đôi phương, Con thuyền đậu bến sông Tương đợi chờ. Hoa trôi nước chảy hững hờ, Trăng khuya một dải lạnh ngơ trướng hồng. Có kẻ suốt đời đi tìm sông Tương mà không gặp cất tiếng ai oán: Trích dẫn:Đêm đêm trước đèn mình thức với mình, tôi vẫn mông lung đi tìm cái dòng Tương muôn thuở ấy. Tôi vẫn tin là đang có nó, nó vẫn đang chảy trong lòng đời sống dân tộc. Nó là dòng sông của thi ca, là tình yêu, là nguồn cảm hứng vô tận để chúng ta sống và sáng tạo, là nguồn sáng trí tuệ đáng tin cậy nhất trong sứ mệnh dẫn đường. Thế nhưng với Thi Bá thì không gì không thể Dòng sông Tương đã mất đi trong mắt chỉ tồn tại trong ký ức và linh hồn Việt kia lại đang chờ hắn và chuyển tải nỗi nhớ nhung chia cắt..có thuyền đấy nhưng người chèo thuyền nơi nao .. người đẹp như trăng thì nằm đó chẳng qua chu kỳ tới trùng khớp nên trướng hồng ngăn trở tầng 2 Người đi đem nỗi sương mong, Người về chôn giấu nỗi lòng tàn phai. Người đi bể rộng sông dài, Người về ôm nhánh tóc mai bạc màu. Người đi gió cả sóng sâu, Người về đếm mộng nhụa nhầu thời gian. Ở đây điệp khúc người đi người về cho ta thấy một sự lặp lại nhấn nhá thú đau thương lên đỉnh cao của hoan lạc ..và bi ai .. mỗi lần đi thì thôi chả nói mỗi lần về là nhàu nhụa tàn phai bạc tóc tróc da..đau thay ..tráng thay cho một mối tình vĩnh cửu Tình người đắp đổi bao lần ? Tình này sao mãi nghìn xuân nhỡ nhàng. Tù Và thổi khúc thương mang, Ngoài hiên mưa đổ bẽ bàng một cơn. Đọc tới đây ta buộc phải tưởng tượng về hình hài một con người đang thương nhớ vô bờ một người con gái ..cách giải tỏa duy nhất có thể nguôi ngoai nỗi nhớ là thổi tù và một vật rất tượng hình gần gũi với văn hóa phồn thực* của dân Tộc Việt Từ đấy trong thi đàn Việt Nam nổi bật lên một ngôi sao sáng chói .Vâng chính anh là Bắc Tù và _ Thi Bá của chúng ta Cảm tác từ tuyệt phẩm của Bắc Tù Và _ Thi Bá, Ngạo Nhảm chấp bút họa ..nhưng cũng mãi về sau mới họa được tuy thô thiển nhưng và đậm chất khựa, tuy nhiên các bạn cũng phải biết kèm theo là Thi Bá đi du học Khựa về nên các địa danh điển tích ta làm tặng hắn cũng chỉ là chuyện hiển nhiên phải có .Và đó cũng là cái kết của câu chuyện ngày hôm nay. Tù Và Ca Bến Bình Đông nước đen như mực Vẳng tiếng Tù ray rức trong đêm Quạnh hơi thu,hương cỏ mềm Quỳnh tương ai cạn,nhạt thêm môi này Nước mênh mông thân gầy chao gió Tiếng Tù Và ai bỏ loang sông Dưới thuyền mặt nước gương trong Tù theo cánh nhạn bồng bồng chân mây Tù và ơi tiếng say não nuột Từng sợi âm, giá buốt hồn côi Tay ôm vỏ ốc nhập nhồi Thổi chưa trọn khúc,mắt môi tạ từ Đỉnh âm sắc Trạm Lư* thích sát Vực hạ trầm xua bạt Can Tương* Vó ngựa vang,vọng đêm trường Bình đồng tuôn vỡ,nhạc dường ánh đao Buông lơi tiếng ,vạn đào lụa xé Chợt ngậm ngùi mấy lẽ riêng mang Sầu dâng nhuốm cả trăng vàng Bên thuyền trăng gãy,hồng hoang chạnh buồn Lại nghe tình, long đong lận đận Gặp nhau sao mấy bận cách ly Tóc mai bạc tuổi xuân thì Tù rên non nỉ,Lệ Chi** oán cùng Tây Ngạo Nhảm_ Thi Tiên Trích dẫn:(Thời xa xưa, để duy trì và phát triển sự sống, ở những vùng sinh sống bằng nghề nông cần phải có mùa màng tươi tốt và con người được sinh sôi nảy nở. Để làm được hai điều trên, những trí tuệ sắc sảo sẽ tìm các quy luật khoa học để lý giải hiện thực và họ đã xây dựng được triết lý âm dương, còn những trí tuệ bình dân thì xây dựng tín ngưỡng phồn thực (phồn nghĩa là nhiều, thực nghĩa là nảy nở). Tín ngưỡng phồn thực ở Việt Nam được thể hiện ở hai dạng: thờ cơ quan sinh dục của cả nam lẫn nữ và thờ hành vi giao phối, khác biệt với một số nền văn hóa khác như Ấn Độ chẳng hạn, chỉ thờ sinh thực khí của nam mà thôi. nguồn http://vi.wikipedia.org) RE: Ngũ Đại Thi Nhân - Ngạo - 29-10-2012 Xuất Xứ Trung Thần Cương_Thi Cương Trung Thần Cương_Thi Cương
Huế một ngày lụt lội khôn xiết .. phố thành sông.. dòng sông Hương đầy chất thơ đục ngầu phù sa… Ngạo Thế tôi qua bao bể dâu tóc đá bạc mai..tất tả ngược xuối chém gió gây bão cuối cùng cũng cùng các chiến hữu gây dựng được cơ đồ vững chãi cho Đê Tiện Hội..Hành trình ra Huế chỉ là bước khởi đầu của ngày Hội tụ. Hành trình vào đất Quảng cũng đầy mưa gió.. chả hiểu sao khi tôi gặp một Đại tiện nhân thì trời cũng mưa cả .. phải chăng do tôi chém gió kéo mây, gây bão ..tôi cũng chả biết chỉ biết khi tới xứ Quảng thì cũng là lúc mà tôi được diện kiến một lúc 3 cao nhân sống nơi đất Quảng đầy phồn hoa nhưng cũng chất chứa trong lòng sự dữ dội cuồng bạo của biển cả.. Sau màn chào hỏi đầy chất nhân văn với Ngọc Tiêu Thần Thám thì đến màn kế tiếp là lolotica nói nôm na đó là món lòng lợn tiết canh đầy chất chợ búa rất hợp với dáng em..No cơm nhưng 2 thằng rựa với nhau rất chi là sạch sẽ không tìm nơi nào để ấm cật cả..thú tao nhả kế tiếp là phà khói vào mặt nhau rồi buôn chuyện..chuyện cũng tam tứ dông dài mãi một lúc sau ...đập vào mắt tôi là một chàng thanh niên cao ráo trắng trẻo với nụ cười trong veo..Lông mày lưỡi mác chứng tỏ tính cách rất mạnh mẽ ..nhưng sự tinh quái sắc lẹm lại thể hiện qua cặp mắt một mí nheo nheo... Khi đã thân và có tí rượu, tí thôi nhé..chừng 3/4 cốc..1t2u3a4n bèn trổ tài ca xướng với chất giọng Nghệ An rất đặc trưng : Dù cho mưa, tôi xin đưa em xuống hố cuộc đời... ( mãi sau này tôi mới phát hiện ra nạn nhân xuống hố cuộc đời này là ai..) Đêm càng dài tình bạn cũng càng keo sơn..Ngày Hội tụ của Đê Tiện Hội cũng tới ..Khi tôi đang mãi mê say tình..cuốn hồn theo những vần thơ ma quái mà tôi sợ thế rồi tôi cũng yêu..Đâu biết rằng một đêm trời mưa khi tôi cố đốt lửa ngoài biển thì.. Dù cho mưa, tôi xin đưa em xuống hố cuộc đời... đã bắt đầu trong căn nhà mà thứ sạch nhất là cây lau nhà của 1t2u3a4n Chuyện gì đã xảy ra tôi không biết chỉ biết có một nàng được ngủ trên chiếc nệm mà lúc tôi ghé lưng thì nó chỉ trơ cái nệm còn nàng nằm thì nó tinh tươm và được bao bởi tấm ga giường sạch bóng và chăn gối thơm lừng ( trọng sắc khi bạn ) Khi mọi người đều lên phi cơ về Sài Thành .chỉ còn thangdiennhat, Ngọc Tiêu Thần Thám , Ngạo Nhảm và Trung Thần Cương mấy anh em ngồi lại với nhau như chó tiền rưỡi..dào cái buồn nó thẫm vào người đến độ một người như 1t2u3a4n cũng vác chai bàu đá nặng 5 lít ra phang.. 1t2u3a4n đọc thơ Phương Xích lô..thơ của hắn rồi cả cất tiếng ca.. và rồi cũng như bao Đại tiện nhân khác hắn bắt đầu nhớ bài lai về những ngày đẹp nhất .. Sự đê tiện của Trung Thần Cương không lộ ra như Thi Thánh không thâm hiểm như Thi Bá Không ngọt mật chết ruồi như Thi Vương nhưng lại âm trầm như một người đánh cờ ..từng nước sát chiêu đưa còn mồi ngơ ngẩn đi vào cái chết một cách tự nguyện vô phương phản kháng..ban đầu tôi chỉ nghĩ vu vơ ai dè đó là cả một quá trình chuẩn bị bẫy. Bằng Chứng Nguồn Lời tỏ tình trắng trợn nhất Và rồi chuyện gì đến cũng đã đến cho dù ta có Bớ ngàn bài kiểu thế này : Bớ nàng Tiêuthì cũng chả chém rớt được sợi tình nào ..thế nên mới nói Trung Thần Cương đã bất chiến nhưng đả bại hầu như toàn bộ Tứ đại Thi khác một mình ngạo đỉnh Hoa Sơn độc chiếm trái tim của nàng để rồi nàng thổn thức những vầng thơ tuyệt đẹp về sự dâng hiến tình yêu..Trung Trung Thần Cương chỉ cần : Mời em ghé lại nơi này Gót hoa một dấu Vạn ngày lưu hương. Thế là xong!!!Thôi rồi một con nhạn ! Mời các bạn thưởng lãm trọn vẹn bài Mời Em của Trung Thần Cương Mời Em Nghiêng mình bái phục..tâm phục mà khẩu cũng phục thôi thì đành trích dẫn nốt bài thơ của nàng trong trạng thái ruột đau như cắt nước mắt dầm dề..Vỗ gối mà than ..Ta Hựn ..Hựn.. (24-10-2012, 03:39 PM)TieuChieu Đã viết: Tây Ngạo Nhảm Kính Phiếm RE: Ngũ Đại Thi Nhân - TieuChieu - 29-10-2012 Oh, Ngạo huynh thức cả đêm để PR cho Ngũ đại Thi nhơn luôn ta ơi. "Chuyện gì đã xảy ra tôi không biết chỉ biết có một nàng được ngủ trên chiếc nệm mà lúc tôi ghé lưng thì nó chỉ trơ cái nệm còn nàng nằm thì nó tinh tươm và được bao bởi tấm ga giường sạch bóng và chăn gối thơm lừng ( trọng sắc khi bạn )" Mụi thấy huynh cũng có sắc lắm mừ RE: Ngũ Đại Thi Nhân - Ngạo - 29-10-2012 Xuất Xứ Đông Hớ Thiệt_ Thi Vương Đông Hớ Thiệt_ Thi Vương
Ngũ độc giáo .. Ngày loạn thế giang hồ nổi sóng bởi trận quyết đấu giữa Siêu Nhảm và 1 tay cự phách trong Tứ đại Thiên Vương..chuyện bắt đầu từ lúc Siêu Nhảm làm phim pk quyết tâm vực dậy tinh thần đang xuống tận đáy của muôn đồ Ngũ Độc Giáo 2 bên đang chiến võ mồm pk giấy kịch liệt thì một giọng thơ nhỏ nhẹ cất lên làm dịu 2 cái đầu nóng như lửa ..để rồi chuyến đi qua Lệ Giang của hơn 30 cao thủ Ngũ độc giáo trở thành buổi giao lưu đầy tình bằng hữu chính thị của giới giang hồ.. Vâng người ta muốn nói đến chính là hắn Hồ Thiết Hoa.. Lang mang một chút về nhận định của một người bạn là ta dành cho Hồ Thiết Hoa..ta không đủ từ để dùng đành lấy nhận định của Sở Lưu Hương thay lời muốn nói: Trích dẫn:Đêm càng lạnh, nước cũng càng lạnh. Ta và Hắn gặp nhau là rượu không rượu cũng bia chả lần nào gặp nhau để rồi uống 1 ly nước lọc xong rồi về. Ta có bao nhiêu con bồ Thiết Hoa biết Ta đau lòng, thất bại thương trường thiết Hoa cũng biết Nói chung cái thứ gì ta dấu vợ chứ không dấu hắn và tin rằng những lời đó đến hắn là hết..mà chắc hẳn chả riêng ta nghĩ vậy Những vần thơ ngọt say cách nói chuyện chuẩn mực..đầu lớn hơn tuổi vv dành cho người khác nói.. Có lẽ mọi người hỏi ta tại sao không mô tả cái đê tiện của Đông Hớ Thiệt _Thi Vương thì ta cũng chỉ biết cười xòa rồi chưng bản sao Đê Tiện Bí Lục ra rối băt hắn đọc..Một kẻ đã viết sách hướng dẫn đê tiện thì cần quái gì phải chứng minh .. Đê Tiện Bí Lục Nói lái , Bơm Hơi, Chém Gió,Thú Hóa , Gợi Hình ,Gợi Thanh, Gắp Lửa bỏ tay người ,Đâm sau lưng chiến sĩ...hắn vận dụng thành thục như thở Sự Đê Tiện của Đông Hớ không ngấm ngay thấy máu chết người như ta.. không lộ liễu như Thi Thánh , Không âm hiểm như Thi Bá càng không mưu ma chước quỉ như Trung Thần Cương Nó như loại độc mãn tính chết cũng chả hiểu tại sao chết,thi Vương có thể biến những câu nói tầm thường vô thưởng vô phạt trở nên ngiệm trọng, vặn bẻ chữ..loại độc lây lan nhanh chóng,nhưng có ai phát hiện được mà phòng..ngay cả Thiên Di một cô gái trong trăng như tờ giấy rồi đầu cũng đen thui và biến thành Mợ Hớ.. thôi thì cũng đành trích một bài thơ mà ta cho rằng quyết định số phận một đời người của kẻ khác do Đông Hớ Thiệt _ Thi Vương sáng tác để kết cái luận về Thi Vương vậy Tôi cứ ngân nga bài hát tuổi mười ba “Trời hôm ấy mười lăm hay mười tám” Em rạng rỡ tím nghiêng nghiêng –tươi lắm Chắc phải về pha mực mất đi thôi… Mỗi cái nhìn mỗi cái nụ trên môi Ta say đắm xiêu xiêu bờ nỗi nhớ Tim đập thình thình ngực như muốn vỡ Áo tím à! Là áo tím à ơi! Áo tím à! Gieo nỗi nhớ đầy vơi! Ta chắc chiu từng nụ cười gửi gắm Quả đất ngừng quay, thời gian chầm chậm Ta ngập ngừng ta muốn nắm bàn tay…. Áo tím à… và áo tím nào hay… Đông Hớ Thiệt _Thi Vương RE: Ngũ Đại Thi Nhân - Ngạo - 29-10-2012 Xuất Xứ Tây Ngạo Nhảm _ Thi Tiên Tây Ngạo Nhảm _ Thi Tiên
(20-02-2011, 01:54 PM)hothiethoa Đã viết: Đã mấy trăm năm qua, Thi Ẩm Trấn luôn đìu hiu tĩnh lặn, có đôi lúc ồn ả nhưng rồi nhanh chóng trả về vẻ yên tĩnh vốn có của nó. RE: Ngũ Đại Thi Nhân - Mr.Kind - 29-10-2012 Thi Cương hay là Cương Thi? RE: Ngũ Đại Thi Nhân - Ngạo - 29-10-2012 (29-10-2012, 10:21 AM)TieuChieu Đã viết: Oh, Ngạo huynh thức cả đêm để PR cho Ngũ đại Thi nhơn luôn ta ơi. Tất nhiên huynh có nhưng Thi Cương và huynh không chơi môn đấu kiếm được .và cả hai đều đuối sau 1 đêm mưa với người khác rồi ..chỉ còn hát với dòng sông như Họa Mi nâu rồi thăng.. |