Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Tự sự...
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.

Có cơn mưa nào qua đây, sao trời trong xanh là thế..

Mượn 1 câu trong lời bài hát để bắt đầu cho những dòng tự sự, để thấy rằng cuộc đời này vẫn còn đó những hy vọng mà con người ta có thể đặt niềm tin vào đó. Ai cũng có lúc phải trải qua những đau khổ mà cuộc sống đã mang lại, bạn cũng thế và tôi cũng thế… Dù biết rằng không có nỗi đau nào giống với nỗi đau nào, dù bắt nguồn của nó là tình yêu, tình bạn hay là vì cuộc sống.
Bạn sẽ bảo rằng “tôi là người đau khổ nhất”
Người khác lại bảo “ Sao bằng tôi được,tôi mới là người đau nhất”…
Bạn đúng, người kia đúng và tôi đây cũng đúng. Khi đã trải qua rồi thì chính bạn hay tôi là người đau khổ nhất trong câu-chuyện-của-riêng-mình. Nỗi đau bắt nguồn từ sự hạnh phúc cũng như ngược lại, vì có những khoảnh khắc đẹp đẽ mới in dấu sâu đậm trong ký ức mỗi chúng ta và đó cũng là lý do tại sao khi mất đi điều gì đẹp nhất lại khiến cho con người ta dễ dàng gục ngã trên chính đôi chân của mình…
Xa nhau rồi mới biết ta mất đi điều trân trọng nhất, mất nhau rồi ta mới biết mình cần ai nhất.
Tại sao cứ phải dùng đến hai từ “chia tay” để tự nhủ rằng hãy xem đó như là một bài học, một kinh-nghiệm-sống cho chính bản thân mình mà có thể nó sẽ cắt đứt một sợi dây yêu thương gắn liền với những điều gì đó rất là thân thuộc. Sao không đặt nó vào hoàn cảnh khác, một vị trí khác để rồi khi nhìn nhau lần cuối nước mắt có thể rơi, miệng có thể cười và nói “Hẹn gặp lại” chỉ để không làm bận lòng cho kẻ-ra-đi, người-ở-lại…Khó lắm..
Nếu được chọn giữa yêu và ghét
Giữa muôn vàn hạnh phúc và hàng vạn nỗi đau
Thì chắc ai ai cũng đều chọn một
Chẳng ai lại muốn đau khổ tự bao giờ…
Nếu bạn là người may mắn trong hàng triệu triệu người, có một tình yêu trọn vẹn để yêu, thương, nhớ và hạnh phúc bên nhau từ cuộc tình đầu tiên thì hãy cám ơn vì điều đó. Còn nếu người chỉ là một cơn gió thoảng qua đời tôi, hoặc đôi lúc rong chơi mỏi mệt người dừng chân lại nhìn tôi và mỉm cười. Tôi cũng xin cám ơn người, sẽ trân trọng những khoảnh khắc ấy. Dẫu-không-cùng-nhau đi đến cuối con đường, dẫu chỉ một lần nắm tay nhau, một lần gặp nhau và trao cho nhau những nụ cười hay là giọt nước mắt thì người cũng đã-từng-đi-qua-đời-tôi. Ký ức vẫn còn in sâu trong những lần trở mình nghe vết thương đau nhói hay đơn giản chỉ là tự mỉm cười vì hạnh phúc không dễ gì quên.
Bạn sẽ dễ dàng chấp nhận làm tất cả chỉ để tình yêu trở lại, sẵn sàng tha thứ dù cho đó là những lỗi lầm lớn nhất cũng chỉ để người cũ quay về. Bạn muốn có một tình yêu thật trọn vẹn như là những gì bạn đã từng trải qua, cho nên bạn chỉ trông chờ và đặt nhầm niềm tin vào nó, mà không biết rằng có một tình yêu mới vẫn luôn chờ đợi bạn. Tự dặn lòng mình sẽ sống tốt, sống thật tốt để chứng minh mình không phải là kẻ yếu đuối, không cần người khác quan tâm, hay chỉ đơn giản là mình cần phải sống.
Để rồi đâu biết rằng nếu một ngày nào đó, người cũ có quay trở lại, khi đối diện với nhau thì người kia còn hồi hộp, lo lắng hơn chính bạn. Trong từng lời nói, nụ cười cũng chỉ là giao tiếp giữa những người bạn mà thôi.

Tự hỏi:” Tình yêu ngày ấy đâu rồi..?
Vì lâu rồi bạn đã quen sống như thế
Gửi người
Yêu, Nhớ và Quên

K3m.