Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: romeo & juliet
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
cần giở từng trang chuyện tình bất hủ để sưởi ấm con tim giá lạnh (ô hô ai tai !!! )

Hai bộ xương người trong tư thế ôm nhau đầy âu yếm đã được phát hiện tại Verona, Italy. Nó gợi nhắc đến thiên tình sử lãng mạn “Romeo và Juliet” của Shakespear đã làm rung động hàng triệu trái tim yêu thương trên thế giới.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện 2 bộ xương người từ thời Neolithic trong tư thế quay mặt vào nhau với vòng tay ôm ấp dịu dàng bên ngoài Mantua, 25 dặm về phía Nam Verona – thành phỗ lãng mạn nơi Shakespear đã chọn làm bối cảnh để viết nên câu chuyện tình yêu mãnh liệt mà đầy oan trái “Romeo và Juliet”.
Theo Elena Menotti – một chuyên gia khảo cổ đã chỉ đạo việc đào tìm, 2 bộ xương người trên được chôn cách đây 5000 đến 6000 năm. Dựa trên việc kiểm tra những chiếc răng còn nguyên vẹn, các nhà khảo cổ tin rằng đó là một cặp tình nhân đã chết khi còn rất trẻ.
Menotti phát biểu với tờ Associated Press qua điện thoại từ Milan “Theo tất cả những gì chúng tôi được biết, đây là hiện tượng độc đáo nhất từ trước đến nay. Một đôi uyên ương chôn từ thời Noelithic đã là chuyện chưa từng có, chưa nói đến việc họ trong tư thế ôm nhau.”
Ngôi mộ trên nằm trong khu vực công trường xây dựng nhà máy ở ngoại ô Mantua. Cùng với 2 bộ xương, các nhà khảo cổ còn phát hiện thêm các dụng cụ bằng đá lửa bao gồm những đầu mũi tên và một con dao.
Các chuyên gia hiện đang tích cực nghiên cứu những hiện vật và đặc biệt là bộ xương người nhằm xác định chính xác niên đại cũng như tuổi thọ của cặp tình nhân.
Mặc dù 2 bộ xương người phát hiện ở Mantua trong tư thế ôm nhau rất hiếm có, nhà nhân chủng học Luca Bondioli của Bảo tàng quốc gia về Dân tộc học và Thời kỳ tiền sử cho biết đã từng có những di tích ngôi mộ trong đó người chết nắm tay nhau hoặc thể hiện những tiếp xúc gần gũi khác.
Ông nhấn mạnh, phát hiện trên “chứa đựng cảm xúc nhân văn sâu sắc chứ không đơn thuần mang ý nghĩa khoa học.” Nó tỏa sáng một chân lý muôn đời về tình yêu vĩnh cửu, về mối quan hệ giữa con người với con người bất kể là thời hiện đại hay thưở xa xưa khi loài người lần đầu tiên định cư trong những ngôi làng, bắt đầu học cách trồng trọt và thuần dưỡng gia súc.
Cũng theo ông Bondioli, 2 bộ xương người trên có thể được chôn cùng một thời điểm, nguyên nhân có thể là do một cái chêt đột ngột và đầy bi kịch. “Thật là hiếm có khi 2 người trẻ tuổi chết cùng thời điểm như vậy. Nhưng sẽ không dễ dàng cho chúng ta để tìm ra họ là ai và tại sao họ lại chết.”
Khi những xét nghiệm DNA đang được tiến hành để tìm ra câu trả lời chính xác cho hiện tượng kỳ lạ trên, chúng ta có quyền đặt ra những giả thuyết, và tại sao lại không phải là giả thuyết về sự thật câu chuyện tình nổi tiếng Romeo – Juliet?
(Sưu tầm, theo CNN)