Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Tranh 3D
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2
[Hình: part-003.jpeg]

[Hình: part-004.jpeg]

[Hình: part-005.jpeg]

[Hình: part-008.jpeg]

[Hình: part-009.jpeg]

[Hình: 128654113018.jpg]
Xin giải thích ý nghĩa những bức tranh này!
(10-05-2011, 08:07 AM)nhaque75 Đã viết: [ -> ]Xin giải thích ý nghĩa những bức tranh này!

Tranh 3D big hug
Trích dẫn:Nghệ thuật vẽ tranh 3D

Trompe-l’oeil là một kỹ thuật nghệ thuật khéo léo kéo những hình tượng hiện thực vô cùng để tạo ra ảo tưởng quang học. Cái đó miêu tả những đối tượng thật sự tồn tại, thay vì tạo cho người xem cảm giác đang xem 1 bức tranh 2 chiều. Theo tên tiếng anh là “Trick the Eye”

Nghệ thuật này hiện nay đang rất phát triển với các trào lưu vẽ trên đường phố của các họa sĩ trẻ và với rất nhiều các phong cách khác nhau được thể hiện.

"Biến những con đường thành một dòng sông" là tên của bức vẽ không gian ba chiều lớn nhất từ trước đến nay. Đến với công trình này người xem như bắt gặp một dòng thác tuyệt đẹp xuất hiện giữa trung tâm thành phố sầm uất
Bức tranh khổng lồ này rộng khoảng 280 m2. Các hoạ sĩ phải rất tỉ mỉ đến từng chi tiết. Edgar Müller (một hoạ sĩ nổi tiếng với loại hình vẽ tranh trên các con phố) đã được mời tới Lễ hội nghệ thuật Moose Jaw Prairie (2007) để thể hiện tác phẩm này cùng với các hoạ sĩ địa phương

Nghệ thuật tranh 3D đã xuất hiện từ lâu và được rất nhiều nghệ sĩ hưởng ứng. Một trong những nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nghệ thuật này là Julian Beever, người Anh. Các tác phẩm vẽ trên đường của anh làm cho không ít khán giả phải ngạc nhiên về độ chính xác. Những chiếc hố do anh vẽ trên đường trông giống thật đến mức người đi qua đường không dám đặt chân vào!

Tên Trompe–l’oeil được bắt nguồn từ tiếng Pháp là “Đánh lừa con mắt”. Từ Trompe có nghĩa là Lừa dối, từ L’oeil có nghĩa là Mắt.

Có 1 câu truyện tiếng Hy Lạp cổ xưa kể về cuộc thi gữa 2 họa sĩ nổi tiếng. Thần Zeus đã vẽ ra 1 cánh đồng nho và trông thật đến nỗi những con chim bay trên trời nhìn thấy và xà xuống để ăn.
Nhưng người hoạ sĩ thi cùng là thần Parrhasius đã vẽ 1 bức tranh với chiếc kéo đằng sau tấm rèm cửa tơi tả làm người xem cứ tưởng chính chiếc kéo đó đã làm cho tấm rèm cửa tơi tả như vậy và Parrhasius đã chiến thắng trong cuộc thi đó.

Nghệ thuật này thực ra đã bắt đầu từ thập kỷ 15 với các bức họa nổi tiếng của các nghệ sĩ nổi tiếng.

[Hình: 1193589916mk3.jpg]

[Hình: VS-2.jpg]

[Hình: VS-3.jpg]

[Hình: VS-1.jpg]

[Hình: waterfallbn2.jpg]

[Hình: butterflygdqe2.jpg]

[Hình: dungeonis1.jpg]

cá chép từ blog yume big green

Mấy bức của lão Hỏa đưa lên đẹp thế ^^
[Hình: 3D-Street-Art.jpg]



Dã man, zoom tận răng mà vẫn tưởng thiệt
p/s: có con moè nhìn sống động ghê laughing
(11-07-2013, 09:57 PM)1t2u3a4n Đã viết: [ -> ]



Tuyệt vời. Vẽ rứa mới vẽ chứ happy
Trang: 1 2