Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Forever and one
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Ngày... bên phủ Tây Hồ có một người con gái và một người con trai ngồi đối diện với nhau. Trên khuôn mặt họ như được một quầng sáng bao phủ bởi những nụ cười hạnh phúc.

Người con gái mặc chiếc váy ngắn màu nâu, cô khoác chiếc áo màu nâu to hơn hẳn khổ người, nhìn cũng biết là áo của người con trai kia. Mái tóc màu nâu buông dài, phất phơ vài lọn bay trong gió. Ánh mắt cô lấp lánh như có lửa, khuôn mặt nghiêng nghiêng nghịch ngợm.
Người con trai cao lớn, mái tóc được cắt ngắn gần như cạo trọc như tăng thêm vẻ dữ tợn cho hình dáng nhưng ánh mắt và giọng nói lại rất đỗi dịu dàng. Anh mặc quần jean và chiếc áo phông ngắn tay màu ghi xám, hoàn toàn thoải mái mặc dù cái lạnh ngoài trời đang là 15 độ C.

Họ ngồi đó đã ba tiếng đồng hồ trôi qua, những nụ cười ánh mắt ấm áp dành cho nhau như xua tan cái lạnh giá của mùa đông.
Cô gái vươn tay đưa thức ăn vào miệng người con trai, nụ cười của cô làm rạng rỡ cả khuôn mặt.
"Em là người đầu tiên nhắn tin chúc mừng anh vào đúng 12h đêm, cũng là người đầu tiên cùng ngồi ăn mừng với anh sau bao nhiêu năm. Thường là chẳng ai nhớ, anh luôn cùng mấy thằng bạn đi nhậu say khướt rồi về. Năm nay là một ngoại lệ."
"Làm cho người mình yêu quý hạnh phúc không ngờ lại khiến mình vui đến thế, bây giờ em mới cảm nhận được hết điều đó. "
Cô nháy mắt cười: "Anh có nên cảm ơn em không nhỉ?"
Họ chìm vào mắt nhau.

Trên đường anh lái xe chở cô về, cô dựa đầu vào vai anh say ngủ với khuôn mặt bình an. Bài hát "Forever and one" trong xe anh như ru giấc ngủ cô sâu hơn...

Đã ba năm rồi cô không còn nhớ giọng nói của anh, nụ cười của anh và quên cả hình dáng anh. Nhưng cô vẫn nhớ như in buổi tối hôm đó ngày 18-01, cô và anh vẫn còn bên nhau vui vẻ chúc mừng sinh nhật anh.

Cô gửi tặng anh bài hát mà cả cô và anh thường xuyên nghe cùng nhau, bài hát đã ru cô ngủ. Bài hát là sự tưởng nhớ, nỗi đau xót đối với tay trống của ban nhạc đã qua đời vì một tai nạn giao thông chứ chẳng phải tình yêu nam nữ như nhiều người vẫn lầm tưởng.

(Đông Hà)




Forever and one
I will miss you
However, I kiss you
Yet again
Way down in Neverland
So hard I was trying
Tomorrow I'll still be crying
How could you hide your lies
Your lies...
Em gọi bài hát này là bài hát của riêng anh và em. Khi anh dậy em biết nghe, biết thích và đến khi em mê mẩn nghe mãi cũng là lúc anh và em xa nhau vĩnh viễn.

Có một điều em không thể nhớ anh mãi mãi như forever and one i will miss you...