Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Khi thằng đàn ông ngoài ba mươi mếu!
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Mịa, nhiều lúc thấy mấy thằng choai choai viết bờ nốc, rồi tản văn, tản bộ tùm lum. Tụi nó đem những cái kinh nghiệm mà theo ta thì thấy chỉ cần một cái hắc xì dầu (Hơi) là bay không còn một cọng. Ấy vậy mà làm như là cả một kho tàng kiến thức từ cổ đến kim mới chết chứ. Làm điếu gì có chuyện đó.

Cái thứ kinh nghiệm tra gút gồ rồi pha loãng ra, sau đó nêm nếm chút ít gia vị vớ vẩn rồi cho ra lò làm như ngon lắm.

Xin thưa! nhìn có vẻ hấp dẫn đế, nhưng ăn vào thì nhạt nhẽo vô cùng.

Vậy sự thật là cái điếu gì mà mềnh phải tức anh ách, giãy đành đạch, kệ mịa nó đi.

Nói thẳng ra mấy thứ này mấy thằng có vợ roài thì mới cảm nhận được, (xin lỗi không phải chê hay coi thường mấy anh chưa vơ, nhưng ở tuổi đó mấy anh chưa có gì hay muốn gì chắc chắn mấy anh là cao nhân roài) và đồng cảm chút xíu.

Hôm trước nghe bác giề nói: " đàn ông chỉ khóc khi thái hành" mềnh thấy cũng đúng. Cần quái giề phải khóc chứ nhể?

Nhưng cho hỏi có bao giờ ai thấy thằng đàn ông mếu chưa?

Thật ra thì từ nhỏ đã mếu roài, nhưng mà đang nói U30 nên vô thẳng luôn . Khi 30 và ngoài nữa thì đàn ông hơi trầm lại một chút, không xô bồ và hấp tấp như lúc hai mươi cho nên lúc nào người đàn ông cũng gắn nụ cười trên môi, giống như thằng nghiện thuốc lá gắn điếu ba số trên miệng. Nhìn cho nó sang.

Chả trách người ta ít thấy nó mếu, vậy nó mếu khi nào? thời điểm nào?

Đi làm về, vợ dọn cơm chờ sẵn, phóng vô nhà tắm, tắm phát cho mát rồi ra ăn cơm. Khi bước ra vừa huýt gió vừa nghêu ngao như yêu đời lắm,bất chợt nhìn thấy vợ mềnh thuận tay lôi cái bóp ra đếm đếm và cho những tờ chẳn vào túi, những tờ lẻ được cô nàng vuốt cho ngay thẳng và cho vào bóp lại, rồi nhẻn miệng cười như nai tơ và nói: Ăn cơm đi anh.

Ăn có mà được ah? Mếu thoai.

Đang làm việc ở cơ quan, bất chợt chuông dt reo vang: Anh ơi khi về nhớ ghé bà Năm mua cái này gặp bà sáu lấy cái kia dùm em nhé, em lỡ đi spa roài...ôi ôi chết mất, sao em bận thế mà anh thì rảnh thế. Coi như toi luôn buổi nhậu chiều nay với mấy chiến hữu. Mếu.

Lãnh lương về đi ngang qua tiệm quần áo, ghé vào mua tặng vợ một món đồ để ga lăng. Cầm về trao vợ, vợ vui vẻ ra mặt nói cười tíu tít, bất chợt thấy cái đơn giá vợ phán câu xanh rờn: Mắc thế này mà cũng đi mua àh, tiệm nào, tiệm nào chở em ra đổi lại.

Đố thằng nào dám đi, nhưng đêm đó nghe bài ca man rợ cho đến tận khuya mới hết. Mếu

Đó là những chuyện tầm thường, vụn vặt nên mếu đơn giản. Còn những chuyện cao cấp thì mếu dài hơn , chảy hơn.

Làm ăn thua, mọi người xúm lại an ủi, cảm giác cũng ấm ấm. bất chợt vợ đứng lên phán " Ối giời! Nhìn già đầu vậy chứ dễ bị lừa lắm, nói ngọt mấy câu là xong liền àh. Được như ông A, ông B nhà bên thì giờ lên đến đâu roài".

Mịa, mềnh dễ bị dụ nên ngày trước mềnh mới cưới vợ mềnh đế. Mà chuyện gì cứ phải so sánh với abc, zxy nhể? Mỗi người mỗi hoàn cảnh thôi mà. Mếu

Vợ mềnh làm ăn thua hay có tâm sự giề đấy, mềnh an ủi lại nghe câu nói: hãy để tôi yên.

Nghe như bò đá ngang hông. Lại mếu thoai.

Còn nữa, còn 1001 cái mếu của đàn ông ngoài ba mươi nữa nhưng mà làm biếng nói ra thôi.

Tính ra thì mấy thằng choai choai phẻ thiệt. Chẳng phải lo nghỉ gì sất, có sai thì đổ thừa cho tuổi trẻ bốc đồng, mà lỡ đúng thì được khen lên đến trời xanh.

Không giống như mềnh bây giờ viết lên những dòng chung chung nì cũng phải lén, chứ lỡ vợ phát hiện không khéo lúc đó lại phán: Ông viết xấu tui đó àh.

Mà ai dám viết xấu vợ đâu, nếu vợ hội tụ hết những yếu tố đó là thiên hạ đệ nhất roài. Lúc đó không biết đời mềnh mếu kiểu giề đây?
Vậy ráng sáng chế ra cái nẹp môi (như cái nẹp răng của Nha sĩ á) cho lúc mếu nó đỡ ... xấu. hee hee
(22-01-2011, 02:24 PM)lanhdien Đã viết: [ -> ]Làm ăn thua, mọi người xúm lại an ủi, cảm giác cũng ấm ấm. bất chợt vợ đứng lên phán " Ối giời! Nhìn già đầu vậy chứ dễ bị lừa lắm, nói ngọt mấy câu là xong liền àh. Được như ông A, ông B nhà bên thì giờ lên đến đâu roài".
Vụ này khó happy
Hia lãnh ơi phô tấm hình mếu cho cả nhà xem thử...