Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Thư nhân tình gửi vợ
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Thưa chị!
Dù chúng ta có vô cùng xung khắc, chúng ta vẫn phải nhất trí một điểm: Chồng chị là đàn ông.
Mà đàn ông thì sao? Ðàn ông thì ham thích nhiều thứ. Ham thích đến mãnh liệt. Và, chị đừng dấu em, chị hãy công nhận rằng, phụ nữ chúng ta yêu đàn ông vì họ ham thích và biết cách thực hiện nó (Chúng ta cũng ham thích nhưng thực hiện chủ yếu bằng cách mua nó).
Ông thì thích máy móc, ông thi thích kiến trúc, ông thích vật lý và hóa học, ông dại hơn một chút thích thơ văn. Toàn những ham thích có lợi cho xã hội.
Nhưng đàn ông không chỉ ham thích một thứ. Nếu gà chỉ thích giun, bò chỉ thích cỏ tươi hay thỏ chỉ thích củ cải thì đàn ông lại thích đa dạng. Chuyện ấy trong đá bóng , trong ẩm thực, trong bia bọt không sao, nhưng trong vấn đề phụ nữ, tính đa dạng của nó làm cuộc sống thêm rắc rối.
Chị thân mến!
Em tin rằng, chị có rất nhiều ưu điểm. Sở dĩ em quen với anh là do anh ấy thông minh (chứ không phải anh ấy có tiền). Và, một người thông minh không khi nào chọn vợ quá kém. Thậm chí, chị không quá kém, chị còn rất nổi bật ở nhiều phương diện.
Theo như anh ấy tiết lộ một cách đầy thành kính, chị nấu ăn ngon, chị rửa bát sạch, chị lau nhà bóng và chị đi chợ rẻ. Chị còn đối xử tốt với chó mèo …. Em xin thú thực , tất cả các phương diện đó, em đều thua chị. Khi em nấu món canh, ai cũng nghĩ là món xào. Khi em rửa bát, tốt nhất lúc dùng nên rửa lại. Khi em lau nhà hay quét nhà, em để cái đống rác chỗ nọ chỗ kia. Chợ duy nhất em đi là chợ mỹ phẩm. Còn chó mèo, em chỉ nuôi chúng trong tranh.
Nhưng anh ấy vẫn thích em. Tiện đây xin tiết lộ: Thời gian thích không hề ngắn, cường độ thích không hề yếu.
Em xin phép không đi vào chi tiết. Em chỉ nói một cách văn học rằng, không có gì ngăn cản được con tim. Nhất là một con tim già lao về một con tim trẻ. Như trên đã nói, em thua chị về một tỷ thứ. Ðúng một tỷ thứ, chả bớt phần nào. Nhưng, em lại hơn chị hai tỷ.
Chị sẽ gầm lên. Chị sẽ quát: Hơn ở chỗ nào?
Thưa chị, những thứ em hơn lại vô cùng vớ vẩn. Em thành thật tin thế. Nhưng đàn ông, tiếc thay, lại không tin.
Em biết chớp chớp mắt. Em biết ngồi gần anh ấy mà lại vẹo người. Em biết đánh vào lưng anh ấy, vừa đánh vừa cong môi nhìn đi chỗ khác. Em biết hét lên khi thấy con sâu và ù té chạy khi gặp con thằn lằn.
Cái gì em cũng ngạc nhiên và nhờ anh ấy giải thích. Em tin anh ấy là vô địch về trí thức, về thể thao và luôn thể hiện lòng tin ấy ra mồm. Mỗi lời nói của anh ấy, với em, đều là chân lý. Em khâm phục khi anh ấy uống bia. Em kiêu hãnh lúc anh ấy châm thuốc lá. Em ngồi nép mình khi anh ấy tụ tập. Em lo lắng nhưng chẳng bao giờ tra hỏi lúc anh đi khuya, và, quan trọng nhất, thưa chị, da em mịn, eo em nhỏ, môi em đỏ và chân em chả khác chân dài. Em mặc váy hồng, em thắt nơ xanh và em dùng nước hoa của Pháp. Nước Pháp, chắc chị cũng biết, vô địch về các loại nước hoa.
Khi ở bên anh ấy, em không ngốc và không tham lam như các phim truyền hình quay vội vàng mà chị vẫn xem đâu ạ. Chúng em không hề bàn về tiền bạc. Hai người đều mơ tới ánh trăng, tới những khát vọng chưa thực hiện và đều thích nhìn sao trên trời. Hai người có thể xung đột vì một bài thơ, giận dỗi vì một bức tranh và bỏ ra về vì một bông hoa bày không đúng cách (trong khi anh ấy và chị giận dỗi vì một mâm cơm, cãi nhau vì hoá đơn tiền điện và ra khòi nhà vì chậu quần áo chưa phơi).
Thưa chị,
Ðấy, em tới anh ấy, anh ấy tới em là như thế đấy. Nó thanh cao thì em không dám nói, nhưng nó cũng chẳng phàm tục như sách vụ án viết đâu. Em xin chị hãy mừng vì điều đó.
Tuy anh ấy phạm tội nhưng tội ấy còn sang. Chị hãy tự an ủi như thế. Tại sao em viết thư này? Tại vì em xin trả lại anh ấy cho chị. Chúng em nhất trí cái gì đẹp thì phải ngắn và chúng em đã ngắn đủ dài. Toàn bộ sự tinh tế của tình yêu nằm ở chỗ này, và chị không biết được.
Xin chị hãy dang tay đón anh ấy về. Em lấy danh dự thề rắng, anh ấy không sứt mẻ quá nhiều, đơng giản vì anh ấy có còn nhiều đâu mà sứt mẻ. Chị hãy coi anh như vừa sau chuyến du lịch mạo hiểm trở lại nhà. Cần chở che và sẵn sàng che chở.
Em đi đây. Cuộc sống là khám phá và em thích khám phá nhiều nơi. Chị đừng trách em. Chị cũng đừng tự trách mình. Khi em bằng tuổi chị, em cũng chả hơn gì chị đâu.
Chúc chị vui khoẻ!!!
Cái vòng luẩn quẩn ! Khổ thiệt !
Hình như con nhỏ viết thư này được đào tạo bởi các cụ thầy ở TAL tongue
Cỏ của ta chứ con nhỏ nào liếc

Đê từ bé cần gì đào tạo
(27-09-2013, 10:26 AM)Ngạo Đã viết: [ -> ]Cỏ của ta chứ con nhỏ nào liếc

Đê từ bé cần gì đào tạo

Ơ hóa ra là thì ra như thế thật à hee hee