Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Một cách trả thù đàn ông...(hay)
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Câu chuyện trong clip thật hay, nhạc thật buồn, cô gái mập đã đi sửa sắc đẹp để báo thù người yêu. Mức độ vô lý trong câu chuyện được thể hiện ở chỗ " dù bác sỹ có kéo tay thế nào cũng không thể làm cho một người trở thành một người khác thông qua các công cụ dao kéo được." Tuy nhiên, người xem cũng dễ chấp nhận

Cô gái mập bị người yêu của mình chê xấu, đuổi ra khỏi công ty và chứng kiến cảnh người yêu của mình bên cạnh người khác, cô quyết tâm đi sửa sắc đẹp, ăn uống theo lịch trình giảm cân...Sau đó, cô đã quay về và báo thù, cô quyến rũ và tìm cách li gián họ. Tiếp theo, cô phủ phàng bỏ rơi anh ta. Người xem dễ đồng cảm với cô, rằng chàng trai trong câu chuyện rất đáng trách và anh ta xứng đáng bị trừng phạt. Nhưng nếu chúng ta chịu khó suy nghĩ một cách logic rằng : "Tại sao cô gái mập lại yêu anh chàng đó đến thù hận như vậy? Phải chăng đây chỉ là sự tự kỷ của cô ta?"

Con người vốn còn trong vòng ái dục. Cái lý lẽ này vốn được lập trình trong hệ thống cơ quan sinh lý và não bộ suốt hàng nghìn năm dài tiến hoá. Từ khi con người có mặt trên đời, cái lý lẽ đó đã được lập trình hẳn hòi. Không chỉ nam giới háo sắc, mà nữ giới cũng háo sắc không kém. Không chỉ có con người mà các loài khác cũng như vậy. Điều này giúp ta lý giải được:
"Tại sao nam giới lại thích phụ nữ đẹp? Vì con cái họ sanh ra có thể xinh xắn, toàn diện các giác quan và không bị dị tật"
"Tại sao nam giới thích vòng một của nữ? Vì nữ có vòng một đủ lớn thì mới đảm bảo lượng sữa và chất sữa dồi dào cho con của họ"
"Tại sao nam giới thích vòng 3 của nữ? Vì nữ có vòng 3 lớn thì khả năng sanh nở sẽ tốt và ít nguy hiểm đến tánh mạng và thai nhi được ra đời khỏe mạnh, an toàn."

Đó chính là lý lẽ của tiến hoá tự nhiên. Tất cả cũng chỉ vì tương lai giống nòi. Phụ nữ có ngoại hình tốt thì chứng tỏ cô ấy có sức khoẻ tốt, như :tóc nhiều thì chu kỳ kinh nguyệt ít bị rối loạn chẳng hạn,...Thời nguyên thuỷ, phụ nữ đẹp có rất nhiều chồng và có rất nhiều con cái. Do đó, mà con người là loài thứ 4 có chế độ mẫu hệ, sau loài voi, linh cẩu và một số loài côn trùng như ong, kiến,...

Tuy nhiên, khoa học thẩm mỹ ngày nay đã giả tạo hoá người phụ nữ. Người phụ nữ có thể làm cho vòng 3 nở ra bằng cách rút bớt mỡ màng từ vòng 2, làm cho vòng 2 nhỏ lại, phụ nữ cũng có thể chỉnh sửa cho vòng 1 lớn ra, có thể chỉnh sửa gương mặt nhằm đánh lừa thị giác của đàn ông. Việc làm này rất có ít cho bản thân nhưng lại có hại cho giống nòi và tiến hoá. Vì những người đàn ông không cách nào nhận diện những người phụ nữ có ngoại hình đẹp và cân đối để duy trì giống nòi của mình.Tình trạng "một cô hoa hậu có một đứa con rất xấu xí, trong khi đó, người chồng rất đẹp trai" là một câu chuyện rất phổ biến trong đời sống dân sự.

Cô gái mập trong câu chuyện thật sự yêu anh chàng?

+Nếu cô ấy yêu anh ta sâu đậm thì hẳn cô ấy cũng háo sắc không kém chàng trai kia. Như đã phân tích, không chỉ đàn ông háo sắc mà phụ nữ cũng háo sắc không kém. Xin đừng nguỵ biện rằng phụ nữ yêu bằng tim! Chúng ta hãy mạnh dạng nhìn thẳng vào vấn đề thông qua lý lẽ của sự tiến hoá và giống nòi, rằng phụ nữ chỉ thích những anh chàng đẹp trai, khoẻ mạnh, có chiều cao nhằm để đảm bảo một cách chắn chắn rằng, con cái của họ sanh ra cũng khoẻ mạnh như vậy, có thể tồn tại, không bị chết yểu...Vào thời nguyên thuỷ, đàn ông khoẻ mạnh, có chiều cao thì dễ săn bắt, dễ kiếm sống và tạo ra nhiều của cải. Cái lý lẽ này vốn được lập trình trong đầu của những bông hồng có gai và các nàng sẵn sàng đâm người khác, nếu họ dám thốt hai từ "mê trai". Tuy nhiên ở Xã Hội Hiện Đại, đàn ông che đậy các khuyển điểm bất lợi cho giống nòi bằng tiền bạc, phụ nữ cũng sẽ khó nhận diện được đàn ông nào mới có khả năng lo cho mình và con cái của mình. Nếu theo cái logic nguyên thuỷ: "Đàn ông đẹp, cao to, khoẻ mạnh thì dễ săn bắt và tạo ra nhiều của cải" để áp dụng cho cái thực tế khốc liệt như "khủng hoảng tài chính tiền tệ", thì các cô nàng thề quyết chí lấy chồng đại gia và đại già mà thôi! Đơn giản, họ muốn lo cho bản thân mình tồn tại một cách an toàn, hơn là nghĩ sâu xa đến sự tiến hoá của giống nòi.

+Nếu cô ấy không yêu anh chàng mà chỉ sĩ diện rằng "mình không đẹp nên bị đối xử như thế!", thì rõ rồi, đây chỉ là tự ái trẻ con. Cô chịu đựng đau đớn từ dao kéo nhằm để trả thù một cách tự kỷ. Đến phút cuối cùng, cô ta tự huỷ hoại mình trong sự cô đơn. Con người còn nằm trong vòng ái dục. Tôi thích anh vì anh đẹp trai, phong độ có khí chất. Tôi yêu em vì em đẹp và tâm hồn trong sáng,...Tôi không thích em vì cá tính của em rất khó hiểu...Tôi không thích anh, vì anh và tôi không hợp nhau.Tất cả chỉ là nguỵ biện cho lý lẽ của sự tiến hoá và giống nòi.Khi tiến hành nghiên cứu kỹ tâm lý của nhân vật, ta thấy kiểu tâm lý này có tên gọi là "autosuggestion", tức là kiểu tâm lý tự ám thị mình. Cô ta dằn vặt trong đau khổ và sự trả thù một cách điên dại. Trên thực tế, kiểu ám thị này có thể gây ra một số những hành động mang rợ khác như tạt axit tình địch, giết người yêu, tự làm hại mình,...Chúng ta chỉ thấy con đường cùng là "tử", "tù" và "tội" mà thôi! Hoàn toàn không có ích cho cuộc sống của chúng ta.

KIẾN NGHỊ CỦA PHIÊU DAO:

Nhà nước nên thay đổi quan hệ hôn nhân 1 vợ, 1 chồng thành chế độ quần hôn(hôn nhân của nhiều người). Lợi ích của nó được thể hiện ở vài quan điểm sau:

1. Giảm áp lực của việc lựa chọn. Vì mỗi chúng ta chỉ được lấy 1 người làm vợ hoặc chồng. Cho nên, áp lực để chọn lựa các đối tượng trở nên khó khăn. Quan hệ cạnh tranh trở nên khốc liệt dẫn đến một số những trường hợp đáng tiết như "không được người tình thì giết người tình". Các chủ thể có thể đánh nhau, làm tổn thương cho nhau, gây mất hoà khí và đoàn kết dân tộc.

2.Chế độ quần hôn không nhất thiết là môi trường tốt của các bệnh tật lây lan qua đường tình dục và HIV. Đôi khi, nó còn tạo ra điều kiện tốt để phát triển lĩnh vực y học sức khoẻ về tình yêu và hôn nhân, giúp phát triển các biện pháp tránh thai an toàn, con cái được hưởng sự chăm sóc của nhiều người, làm tăng mối quan hệ ràng buộc giữa những thành viên trong gia đình với nhau.
pd