Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Cuộc Sống ..&Cuộc Sống....
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Hàng suutam không hà nhe.....



.........

Điệu đà một chút thì có chết ai?


Guu.vn - Một chút son môi hồng, một chút tóc ngắn cá tính điểm trâm cài rực rỡ, giày cao gót đâu, váy xòa bồng tung bay trong gió nữa,... sao không thử phá cách mình đi khi ta còn trẻ?

Nhiều cô gái luôn rập khuôn mình trong những bộ đồng phục nề nếp, mái tóc dài thẳng và đen nhánh đúng chất gái “ngoan”, đôi lúc nhìn đám bạn gái xúng xính váy áo cũng muốn thay đổi lắm, nhưng lại tặc lưỡi bảo thôi thì cứ như cũ cũng ổn rồi. Lại có những cô gái vẫn còn độc thân, ngại thay đổi chính mình chỉ với suy nghĩ: đẹp để ai nhìn, điệu để ai ngắm đây?

[Hình: Grru.jpg]




...



Cuối tuần có một buổi đi xem phim hứa hẹn nhiều lý thú, trong lúc đám bạn ai cũng hào hứng chuẩn bị, bạn lại đóng khuôn mình trong bộ phông jean đầy năng động như thường ngày. Đúng ra chẳng có gì để bàn nếu bạn thích như thế, nhưng lại rất đáng bàn khi trong nhóm có một anh chàng bạn tăm tia từ lâu nhưng chưa thể gây ấn tượng để nói chuyện một lần nào. Hãy thử điệu đà một chút, nhấn nhá một ít son môi nhé, xõa mái tóc mềm mượt của bạn ra đi, thử một bộ váy liền thân cực dễ thương xem nào, và đừng quên hỏi cậu bạn ấy xem hôm nay bạn có xinh không. Chắc chắn kết quả sẽ làm bạn cực bất ngờ đấy ạ!



.....


Thật lạ là người ta vẫn còn hay ngại ngùng khi được thỏa lòng những điều mình ao ước. Vẫn biết nền nếp là tốt, nhưng nếu mình chưa đẹp trong mắt mình, chưa thấy thích thú chính mình trong gương thì làm sao người ngoài nhìn vào bản thân ta lại thấy đẹp được. Này cô nàng đã có một nửa của tôi ơi, đôi khi, một chút sự khác biệt sẽ làm ai kia nhìn bạn với con mắt tròn xoe cực đáng yêu đấy nhé! Bỗng nhiên hôm nay thấy chàng ta cứ mân mê bàn tay bạn mãi, hỏi vì sao lại chỉ lắc đầu cười.

Chắc bạn không biết rằng chiếc lắc tay mới khiến làn bàn tay bạn trắng mịn đến lạ và chỉ muốn nắm mãi thôi. Và có bao giờ bạn nghĩ, đến lúc mà sáng tối bù đầu với công việc, vừa đặt chân về nhà lại chuyện gia đình chồng con, lúc ấy thì sẽ chẳng bao giờ còn thời gian để “điệu đà” hết sức có thể. Đừng xem đây là lời hăm dọa, hãy nhìn mẹ bạn xem, mẹ luôn phải lo toan hết mọi việc trong nhà, như thế đã đủ mỏi mệt lắm rồi.

Đã bao lâu rồi bạn chưa đi làm móng, bạn để kiểu tóc này mấy năm rồi, bạn vẫn uốn mi mỗi ngày chứ, đôi giày cao gót này để bạn phối với chiếc váy nào trong tủ vậy,…?

Hỡi những cô gái ngại được chú ý, điệu đà nhưng không quá đà, khác biệt nhưng không quá phô trương, tự tin với chính mình thì đâu có gì là xấu? Hãy luôn tự tin rằng mình đẹp, hãy luôn tự thưởng cho mình những điều mới lạ khiến mình vui vẻ, hãy làm tất cả khi ta còn trẻ và ao ước khẳng định mình.
Này chàng trai, bạn yêu cô gái ấy ở điều gì?


Guu.vn - Đã bao lần con gái tự hỏi, hỡi những chàng trai, bạn yêu những cô gái đơn giản vì họ đẹp, hay bạn quan tâm tới nội tâm của họ hơn?

.....


Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt, nhưng đấy có phải là toàn bộ không? Rằng con trai thường yêu con gái vì thấy họ đẹp ấy? Thế những cô gái không – xinh – đẹp, nhưng có tâm hồn đẹp thì sao?

Con trai à, con gái có thể không xinh, nhưng cô ấy có thể là một cô gái tự tin và bằng lòng với những gì mình có. Cô ấy có thể không được trời phú một vẻ ngoài lộng lẫy hơn người, nhưng cô ấy biết cách làm cho mình tỏa sáng khi cần thiết.


Con trai à, con gái có thể không xinh, nhưng cô ấy có thể là một cô gái thông minh, biết xử lý mọi tình huống mà không ỉ ôi dựa dẫm quá nhiều vào bạn. Cũng là người để bạn có thể chia sẻ và tìm lời khuyên bất cứ lúc nào. Có sao đâu, thời buổi này, đâu phải cứ con gái mới được dựa dẫm vào con trai?


Con trai à, con gái có thể không xinh, nhưng cô ấy có thể là một cô gái có trái tim nhân hậu, biết lắng nghe và chia sẻ, biết cảm thông và vừa đủ sự khoan thứ. Cô ấy có thể mở rộng lòng với cả thế giới, để chào đón bằng cả tâm hồn.





Con trai à, con gái có thể không xinh, nhưng cô ấy biết cách cười thật tươi mà không một chút gượng gạo, có thể biết che dấu đi sự mệt mỏi để tiếp tục cố gắng sau thất bại, có thể giữ được con người thật của chính mình khi bước qua bao giông tố, có thể là nơi bình tâm nhất cho bạn tìm về.

Con trai à, con gái có thể không xinh, nhưng cô ấy luôn biết cách làm bản thân không lạc lõng, biết làm mọi người hạnh phúc và biết đứng dậy sau tất thảy những nỗi đau.

Một cô gái xinh đẹp, có thể cho con trai cảm giác hãnh diện, nhưng một cô gái không xinh nhưng có tài năng và nội tâm đẹp, còn có thể vừa cho con trai cảm giác hãnh diện, vừa cho con trai cảm giác an toàn và ấm áp. Bởi vì sau khoảng thời gian chớm yêu ban đầu ra, khi tình cảm của hai người gặp nhiều thử thách, bạn sẽ nhận thấy, nội tâm của một cô gái quan trọng nhường nào.
........

Vậy thì con trai chọn đi, bạn thích con gái vì họ xinh đẹp hay là bạn thích vì họ có một tâm hồn đẹp?

..........


Dẫu biết là tình yêu là xuất phát từ rung động trái tim, thế nhưng một khi tất cả những rung động ấy qua rồi, khi hai người đối diện rất gần với bản chất của nhau. Bạn soi gương vào nội tâm cô ấy, bạn muốn thấy gì?

Đương nhiên, bạn có thể thích một cô gái xinh đẹp, không biết nấu ăn, vì chăm chút ngoại hình mà không muốn bỏ thời gian vào bếp. Thế nhưng, sẽ tốt hơn là yêu những cô gái vì bạn mà gạt bớt công việc, cố gắng nấu cho bạn những bữa cơm ngon lành.

Bạn có thể yêu một cô gái xinh đẹp luôn trau chuốt quá nhiều vẻ bề ngoài, nhưng đừng yêu một cô gái vì sợ lem luốc váy áo mà không dám chạm tay vào bà lão ăn xin để dắt cụ qua đường. Một cô gái có trái tim lương thiện, sẽ quan tâm tới tất cả mọi người xung quanh mình, chứ không chỉ đơn thuần là những bộ trang phục lung linh.

Một cô gái xinh đẹp có thể làm bạn chao đảo, nhưng hãy nhìn xem đó có phải là cô nàng kiêu ngạo chẳng thèm để ý đến người khác, phách lối mỗi khi vin vào vẻ đẹp của mình hay không. Cô nàng ấy có phải là cô nàng ngày ngày chỉ biết tô son điểm phấn, gặp gỡ bạn bè và chỉ có mong muốn bản thân ngày càng xinh đẹp mà bỏ quên những thứ khác hay không?

Vẫn biết vẻ ngoài là quan trọng lắm, nhưng cái chất bên trong quan trọng hơn, con trai à. Bạn có thể yêu một cô nàng vì cô ấy đẹp, nhưng nếu cô ấy không có nội tâm đẹp, bạn có thể yêu cô ấy được bao lâu?

Cuộc sống có nhiều sự lựa chọn, và tình yêu đôi khi cũng cần sự lựa chọn. Bạn có thể yêu một cô gái đẹp, nhưng đừng vì thế mà chê bai những cô gái không đẹp. Bạn có thể yêu một cô gái đẹp, nhưng nhất định phải để vẻ đẹp tâm hồn của cô ấy, khiến cho bạn càng muốn yêu cô ấy nhiều hơn.

Các chàng trai ạ, ngoại hình là một yếu tố rất quan trọng, nhưng trái tim và vẻ đẹp tâm hồn còn mang ý nghĩa hơn nhiều.

Này chàng trai à, bạn yêu cô gái ấy vì điều gì?
Guu.vn - Tôi không xinh, số đo ba vòng gần bằng nhau xấp xỉ, trông khá cao nhờ không đi giày thấp gót, không váy ngắn và cũng không thường mặc đồ hở vai. Nhưng tôi nhận mình là hot girl, được chứ?




Những cô gái được mọi người công nhận, đi lên nhờ thực lực và được quý, được yêu, tôi không nhắc đến vì họ đã quá xứng đáng với những gì họ bỏ ra. Tôi xin phép gạt họ ra vì đặt vào đây sẽ bất công lắm lắm… Nhưng nếu hot girl là danh xưng của những chân dài nhờ kiến tạo scandal, ăn mặc hở hang, phát ngôn ngông cuồng trên lý lẽ “tôi là tôi, tôi có quyền làm những gì mình thích”, đạp gãy chuẩn mực với những hành động không theo lề lối thì tôi cũng có quyền bẻ cong định nghĩa này, để nhận mình là hot girl, có gì sai? Chẳng phải bây giờ người ta đua nhau làm người nổi tiếng, tôi cũng muốn thử bon chen để được đứng trên đủ thứ hào quang có màu bong bóng, chắc cũng không thể thành kẻ tội đồ.


[Hình: nhung-hot-girl-lai-co-guong-mat-xinh-dep...bbceeb.jpg]



Tôi không giàu, xe không xịn, điện thoại cũng không sang; không làm bồ nhí đại gia, cũng không có người yêu quyền uy chống lưng này nọ. Tôi tự đi bằng chân, và tiến thân bằng đầu. Nếu hot girl là một cô gái có năng lực, chắc tôi cũng không đến nỗi… ngu si.




Tôi không thích chơi ngông, lại càng không ưa phát ngôn chỉ để dư luận nhòm ngó. Tôi chỉ nói những thứ mà bộ não đã mất công chỉ huy, và làm những điều xã hội này cho là đúng. Có thể, tôi sống chưa đủ phong cách, nhưng tôi không muốn lách hết những quy chuẩn đúng rành rành để làm những điều người bĩu môi, người chỉ trỏ. Nếu hot girl là có đầu óc, thì tôi chắc cũng không tồi.




Tôi không có nhiều tài lẻ, thiên bẩm cũng chẳng có gì lấy làm xuất sắc, mỗi thứ biết một chút nên chẳng cái gì vẹn tròn. Chắc cũng thật khó để lấn sân hay làm nghề tay trái. Tôi chỉ tự tin với tấm bằng mình có, rồi tự an ủi với những thứ trời cho. Không dám làm liều tự nhận mình cao siêu rồi hóa ra cũng là cái thùng kêu to mà rỗng! Nếu hot girl là tự tin, tôi có! Nếu hot girl là có trách nhiệm với những gì mình đã, đang và sẽ làm, chắc tôi cũng đủ?




Tôi không dùng hàng hiệu, cũng không đủ điều kiện để xài hàng đắt tiền. Lại càng không đủ khả năng để mặc chiếc áo (vài) ngàn đô một lần rồi vứt. Nhưng tôi biết làm thế nào để ra đường cho mình đẹp nhất, và soi gương không thấy tự muốn cười mình! Chẳng phải hot girl cũng cần đẹp? Mà một cô gái biết làm đẹp cho mình chả lẽ lại… lép vế hay sao?




Thế mới nói, thời này có những cô tự cho mình thước đo, và nghiễm nhiên để mình qua vòng kiểm tra quá ư lỏng lẻo. Đứng lên dư luận, bỏ ngoài tai những bàn tán xôn xao, chịu hi sinh một chút phẩm hàm để làm ồn ào cộng đồng đã thừa mứa hiếu kì xưa nay vốn hiếm khi trời yên bể lặng. Cái giá bỏ ra quá bèo, mà cái lấp lánh hào quang kia lại quá dễ kiếm. Chả trách mà nhà nhà, người người đua nhau muốn nổi nhanh nên đi đường tắt. Đến chân ngắn như tôi cũng muốn làm hot girl nữa thì ôi thôi, cái danh hot girl đã bị bẻ đi ý nghĩa đến mấy phần!




Nào các cô gái, sinh ra đã là hoa thì chúng ta hãy cứ tự mình xinh đẹp. Là hot girl cũng được, là cool girl cũng chẳng sao. Miễn là không chỉ hót trong lồng như chim, không chỉ dập dìu đùa chơi như bướm… Hãy làm phận hồng nhan không sớm nở tối tàn…
.


SAO PHẢI ĐỢI

Trên đời khoảng cách xa nhất không phải là sống và chết mà là gần nhau mà không hiểu nhau.

Trên đời khoảng cách xa nhất không phải là ở ngay trước mắt mà là mến nhau nhưng không giữ được.

Khoảng cách xa nhất trên đời không phải mến nhau không giữ được mà là tình thương không được đáp trả...

Khoảng cách xa nhất trên đời này không phải là tình thương không được đáp trả mà là đem trái tim lạnh giá để đối xử với người yêu thương mình.

Người sống bên cạnh mình mà không thể hiểu mình, lại không thể yêu mến nhau hay yêu mến nhau lại không thể nói ra được, đó mới là xa.

Vậy thì…

Sao phải đợi một nụ cười mới trở nên thật xinh tươi?

Sao phải đợi đến lúc cô đơn mới nhận ra giá trị của một người bạn?

Sao phải đợi được yêu rồi mới đem lòng yêu người?

Sao phải đợi có một chỗ làm tốt mới bắt đầu công việc?

Sao phải đợi có thật nhiều rồi mới chia sẻ một chút?

Sao phải đợi thất bại mới nhớ đến một lời khuyên?

Sao phải đợi một nỗi đau rồi mới nhớ đến một lời ước nguyện?

Sao phải đợi có thời gian mới đem sức mình ra phục vụ?

Sao phải đợi người bỏ ta đi mới thấy luyến tiếc…

Sao phải đợi mà không tự rút ngắn khoảng cách ấy lại một chút, hiểu nhau một chút, thương nhau một chút...

Bạn ơi, sao phải đợi? Bởi có thể bạn không biết sẽ phải đợi đến bao lâu...