Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Hòai niệm : hồng nhan bạc mệnh Đặng Lệ Quân
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
[Hình: 1366718952-danglequan-tam-eva2.jpg]

Đặng Lệ Quân là một nhân vật có tiếng trong lịch sử. Dù tài giỏi, nổi tiếng và xinh đẹp nhưng chuyện tình cảm của cô gặp rất nhiều trắc trở vì đã bao lần yêu nhưng đều không thành, thậm chí đến lúc cô ra đi cũng vẫn chưa một lần kết hôn.

Đặng Lệ Quân được xem là tài năng âm nhạc thành công nhất trong lịch sự Trung Hoa, chưa ai có thể thay thế được cho tới tận bây giờ.

Bạn trai đầu tiên của Đặng Lệ Quân là Chu Kiên- một thương gia giàu có người Singapore nhưng rất mê văn hóa văn nghệ. Nhờ sự giúp đỡ của Chu Kiên, Đặng Lệ Quân nhanh chóng nổi tiếng trong giới giải trí. Một ngày tháng 6-1972, Chu Kiên gọi điện cho Đặng Lệ Quân lúc đó đang biểu diễn ở Hồng Kông, thông báo sẽ bay sang thăm cô. Tình cảm thắm thiết của anh khiến trái tim người đẹp họ Đặng thổn thức. Thế nhưng đó cũng là lần cuối cùng Đặng Lệ Quân nghe thấy giọng nói người mình yêu thương. Chuyến máy bay của Chu Kiên không may bị rơi giữa chừng, khiến Đặng Lệ Quân mãi mãi không được gặp lại người cô yêu thương. Cú sốc tình ái đầu đời khiến cô trầm cảm suốt một thời gian dài, đau đớn và ân hận, bỏ hết tất cả các show diễn.

Vào thập niên 70, trái tim đau đớn của cô đã gần như được chữa lành khi gặp được tài tử Hồng Kông Tần Tường Lâm. Nhưng cô còn nhiều e ngại, không dám công khai mối tình này vì lo sợ anh ta vẫn còn yêu thương với diễn viên xinh đẹp Lâm Thanh Hà. Và sự thật đúng như vậy, sau đó không lâu, Lâm Thanh Hà và Tần Tường Lâm đã đăng kí kết hôn tại Mỹ và để lại trong lòng cô ca sĩ nổi tiếng này một vết thương tình ái sâu đậm nữa.

Thời gian trôi qua, năm 1979 khi cô đang sinh sống tại Mỹ đã vô tình gặp được Thành Long sang đây đóng phim. Và tình cảm giữa hai người đã nảy nở. Họ cũng có thời gian yêu thương nồng thắm nhưng rồi lại chia tay khi Thành Long quay về Hồng Kông.

Sau khi trở về Đài Loan, Đặng Lệ Quân quen thân với đại gia Quách Khổng Thừa. Chàng trai họ Quách cũng hết lòng hết dạ với người đẹp họa mi, đã đưa cô về tận nhà ra mắt cha mẹ ông bà, mong mỏi sớm được thuận tình như ý. Nhưng tên tuổi và hình ảnh của Đặng Lệ Quân đã quá nổi tiếng, khiến cô vừa tới cửa nhà họ Quách đã bị quây kín bởi đám đông những người hâm mộ. Điều này khiến bậc phụ huynh của Quách Khổng Thừa vô cùng bất mãn do mang nặng tư tưởng truyền thống cổ hủ. Bố mẹ chồng tương lai đã đặt ba điều kiện với Đặng Lệ Quân, nếu làm đúng mới chấp nhận cho con trai mình lấy cô. Một là phải thành thật khai báo quá khứ tình ái của Đặng Lệ Quân. Hai là sau khi lấy chồng phải rút lui khỏi giới giải trí, bỏ nghề "xướng ca vô loài". Ba là đoạn tuyệt với bạn bè trong giới giải trí, tránh giao du, tiếp xúc với tầng lớp mua vui trong xã hội. Trước những đòi hỏi phi lý của nhà họ Quách, dù rất thương yêu Quách Khổng Thừa, Đặng Lệ Quân cũng đành gạt nước mắt giã từ.

Vào thập niên 80, cô dần rút lui khỏi giới giải trí, tạm xa dần với các sân khấu ca nhạc. Năm 1990, Đặng Lệ Quân định cư ở Paris, bắt đầu một cuộc tình lãng mạn với một thanh niên Pháp ít hơn cô 10 tuổi, rất đam mê chụp ảnh. Mặc dù biết người yêu không xứng với mình, không có công việc ổn định nhưng cô vẫn yêu và chăm sóc tận tình. Cô còn thường xuyên chu cấp cả tiền một cách lặng lẽ cho người yêu để anh được sống thoải mái. Họ đã có quãng thời gian vui vẻ bên nhau.

Ngày 8-5-1995, Đặng Lệ Quân cùng nhóm bạn sang Thái Lan nghỉ dưỡng. Cô đột ngột lên cơn ho kịch liệt khi bạn bè ra ngoài chơi, khiến không ai phát hiện để cứu chữa cô kịp thời. Cô đã ra đi để lại bao tiếc thương trong lòng người hâm mộ. Ra đi dù trải qua rất nhiều cuộc tình, đau khổ có, hạnh phúc có nhưng số phận thật cay đắng vì cô chưa một lần được khoác lên mình chiếc áo cưới. Cả nước Trung Hoa tiếc thương cho nhan sắc tài hoa mà bạc mệnh này.

Cuộc đời của cô mãi là vết son chói lọi trong sự nghiệp ca hát. Dù bao nhiêu năm sau người ta vẫn nhắc tới cái tên Đặng Lệ Quân với giọng ca mượt mà, truyền cảm, đi vào lòng bao thế hệ.

nguon:eva.vn

xem thêm :

http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%B..._Qu%C3%A2n




Hình như cũng có nét gì đó giông giống như ca sỹ Ngọc lan nhở
Bỗng nhớ đến câu :

"Trăm năm trong cõi người ta,
Chữ tài chữ mệnh khéo là ghét nhau
Trải qua một cuộc bể dâu,
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng.
Lạ gì bỉ sắc tư phong
Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen..."


Cuộc sống này có vẻ đa đoan phết !
hihi...

" Mỹ nhân tự cổ như danh tướng
Bất hứa nhân gian kiến bạch đầu."
-Ước hẹn


Xin thời gian ngừng trôi