Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Cuộc bút chiến Núi Xàm
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
[/quote]Link nè

Trích dẫn:TÌNH ƠI
Tác giả: Phạm Bai

Mây theo gió lả lơi
Sóng lòng anh chơi vơi
Vỗ từng nhịp ngoài khơi
Thầm mong ngày em tới
Dưới trăng thu ngỏ lời...
Thiết tha ôi tuyệt vời!
Tình - sao lắm mồng tơi
Ướt đôi mi rã rời.

Say sưa trong nắng mới
Lòng anh vẫn gọi mời
Nào ngờ em dạo chơi
Nhói tim anh tơi bời.

Si nàng Thơ diệu vợi
Hồn tràn ngập nơi nơi
Cứ đến nhé tình ơi!
Ngọt, cay thêm yêu đời.
26/12/2002 —



Đốt Cháy Đam Mê Hình như Tình Yêu bắt đầu bằng chữ Tê (T - Tái Tê) khi người ta lỡ bị ai đó hút hồn thì phải ?
4 giờ trước · Thích · 2

Hàn Phong: Cái này là thơ à bác làm em xíu chết sặc vì 1 đống chữ ơi của bác_ Cái gì mà: Tình - sao lắm mồng tơi laughing bác khéo đùa với chữ quá..Bác cố ý dùng vần cuối cho nó giống nhau thì nguyên bài nó thành thơ chợ..Xin lỗi là tôi vô duyên, nhưng tôi ghét thể loại thơ này..Bác có ghét tôi thì tôi chịu..chứ bác đừng tra tấn thiên hạ bằng bài này nữa..Bác thích cứ dán tường nhà bác chứ share ra nó buồn cưới lắm
4 giờ trước · Thích

Trích dẫn:Đốt Cháy Đam Mê => Hàn Phong: Chín người Mười ý, mỗi người một sở thích, một phong cách mà bạn... Viết thơ là một việc rất dễ, gần như ai cũng làm được. Nhưng để có một bài thơ hay, độc đáo chinh phục trọn vẹn được trái tim người đọc thì lại rất khó. Việc này đòi hỏi phải có sự sáng tạo cao, nội dung, đề tài, thể loại... phải mới mẻ. Bài thơ gieo 17 vần "ƠI" liên tiếp (kể cả tên bài thơ) => Là nghệ thuật Chơi Chữ trong thơ đó bạn à!
3 giờ trước · Thích

Đốt Cháy Đam Mê => Hàn Phong: "Cái gì mà: Tình - sao lắm mồng tơi" <=> Mồng Tơi là loài cây leo lá mềm, dày và có nhớt thường dùng nấu canh. "Tình - sao lắm mồng tơi" câu này có dụng ý là: Tình Yêu thường hay trơn trượt, vấp ngã, cay đắng... không phải bao giờ cũng gặp suôn sẻ, thuận lợi cả => Bây giờ thì Bác đã hiểu rồi chứ????
3 giờ trước · Thích

Đốt Cháy Đam Mê => Hàn Phong: THƯƠNG THẦM
Tác giả: Phạm Bai

Thiết tha Thu Thủy thiên thu
Thầm thương thẩm thấu thiên thần thướt tha
Thân thương thắm thiết thật thà
Thơm tho thỉnh thoảng thì thào Thiên Thai.
14/10/2003

Tặng Bác bài này nữa nhé! Bác hãy ra nước ngoài xem thử có thứ ngôn ngữ nào mà viết được bài thơ theo thể loại này không? Tiếng Anh, Tiếng Pháp Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Nhật ư? Botay.com => Chỉ có Tiếng Việt mới viết được như thế thôi Bạn à! Nếu Bạn nói là “thơ chợ” thì Bạn thử làm một bài theo thể loại bài “Tình Ơi” hoặc “Thương Thầm” này đi! => Chúc bạn thành công! Lúc đó mình sẽ tâm phục khẩu phục.
3 giờ trước · Thích

Trích dẫn:Hàn Phong Dào nghệ thuật chơi chữ cơ á, xin lỗi nói khi phải với anh Đốt Cháy Đam Mê thế này.Ban đầu anh cho là thơ rất dễ gần như ai làm cũng được, sau đó anh lại đưa nó lên tầm nghệ thuật chơi chữ.Đã là nghệ thuật thì trước tiên nó phải mang lại cái vẽ đẹp của ngôn từ, anh cho là anh đem cái lá mồng tơi gán ghép một cách ngượng ghịu chẳng qua anh bí mất từ để diễn đạt và cũng như cái bài vần T , anh gượng ép con chữ một cách thô thiển và anh cho đó nết đẹp của thơ ca sao,xin lỗi anh có là nhà thơ như Khaly Chàm với cái thể loại Cách tân hậu hiện đại thì cũng đã hơn đứt cái anh cho là nghệ thuật chơi chữ, cái thơ như các bác viết hàng vạn bài trên thivien.net thể loại này cũng chả ra cái quái gì với các thể loại sấm truyền Cách tân hậu hiện đại. Tôi từng với Khaly Chàm như sau : http://thiamlau.com/forum/post-16627.html#pid16627 ,Trở ngược lại 2 bài thơ anh làm tôi xin lỗi là nó thô thiển về ngôn từ đến mức nó chả diễn đạt được ý gì cả..anh cho là thơ của anh nó mới lắm sao..nó chả qua giống : Cha con chú chuột chù chả có cái chi, chỉ có cái chăn , cái cuốc, cái chén, ...cái trò mà tôi chơi từ 7 tuổi laughing ..Có lẽ tôi ngu nhưng xin lỗi anh là bài ơi nó gượng ép còn hiểu được nó nói cái gì, nhưng tới cái T của anh thì nó tối mù nghĩa . Và để viết kiểu mà tôi chol là thơ chợ thì tối viết cả ngày dc 1000 bài cũng viết dc laughing nên anh chả cần tâm phục khẩu phục làm gì. Nếu mai mốt anh có làm thơ thì lựa bài nào có ý nghĩa cho đời..cho bản thân 1 chút rồi show..thơ nó chân lắm, giản dị như 1 bài lục bát thôi cũng đã đẹp..không cần đi lên mây với các con từ gượng gạo để đi tìm cái mới trong thơ ca mà nó ra cái gì chả ai hiểu nổi.

Cửu Ngưỡng Tận Tâm
thiamlau.com

Hàn Phong:
Chóc chách con chó chạy
Chít chít con chuột chù chạy
Chòng chành con cá chép chạy

Chẹp chẹp,
cá chết,
chuột chết,
Chó chết,
Chết
29 phút trước · Thích

Hàn Phong laughing 2s là tôi viết được thế nên khỏi cần phục.Bọn tôi có cả 1 topic thơ vần bằng để xàm chơi cũng có cả topic vần trắc để đá đểu, đá xoáy..http://thiamlau.com/forum/thread-752.html ít ra đọc còn cười được đấy laughing

Tóp píc Chém gió đá xoáy
thiamlau.com

Hàn Phong

Tình Trời Ôi!

Tình sao bạc như vôi
Mới vừa chớm đó thôi
Sao đã tràn bước vội
Nước mắt như lụt lội
Chẳng để tình lên ngôi
Buồn lòng trong tăm tối
Chỉ còn tôi với tôi
Âu cũng đã hết rồi
À ơi tiêng đưa nôi
Ai trong đứng trong ngồi
Tình phải chăng là tội
Như nước mùa đang trôi
Anh chỉ là thằng tồi
Nên tình nhân đa bội
Ối trời ôi trời ôi
10 phút trước · Thích

Hàn Phong laughing tôi nó thơ chợ chả sai mà..anh muốn 17 chữ cùng vần chứ gì..thế tôi mất chưa đầy 4p để viết đấy, nó chả là cái đinh gì cả mà anh cho nó là tầm cao nghệ thuật thì xin lỗi, hèn gì văn học nước nhà xuống cấp nó cũng chả sai ..


laughing vui quá thể...chúc cả lầu ngày mới vui vẻ.
VÈ VẺ TÌNH YÊU
Tình ỉu tình iu
Anh kẻ nói điêu
Em ma họ Hứa
Gặp nhau như rứa
Hợp thành một đôi.

Tình ỉu tình iu
Như cọng bún thiu
Sáng thời nắng chói
Chiều thời mưa hiu.

Tình ỉu tình iu.
Tôm ế chợ chiều.
Dối cha trốn mẹ.
Cách mấy cũng liều.

Tình ỉu tình iu.
Sợ thời có sợ.
Xiêu thời có xiêu.
...Đủ điều lắm ợ! big greenbig greenbig greenbig green
HNhu - 27/12/2012

HNhu cũng mang dao mẻ ra chém chơi!



Bút chiến kinh hỉ :p