Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Đoạt phách
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Văn án:

Ba năm trước, Lộng Ngọc_ thiếu chủ Nguyệt Thần cung trên đường hồi cung nhận tế lễ nhậm chức thì bị phục kích. May mắn là tiền cung chủ đã có tâm cơ dự đoán nên nhanh chóng cho người tiếp cứu, tiêu diệt toàn bộ những kẻ nội phản.

Tiếc thay vẫn là chậm một bước…
Trong trận loạn chiến đó Mộ Trọng Lâu_biểu ca cũng là vị hôn phu tương lai của Lộng Ngọc trúng ám toán kẻ thù để rồi lâm vào cảnh hôn mê vĩnh viễn.

Ba năm ròng rã Lộng Ngọc bôn ba khắp đại giang nam bắc để tìm được Thất bảo vật trong thần thoại Đoạt Phách mong có thể làm Trọng Lâu hồi tỉnh.
Ba năm nàng cơ hồ không có một đêm nào ngủ an giấc.
Trong cơn mộng mị nặng nề, nàng mơ thấy Trọng Lâu nhưng thân ảnh biểu ca sao cứ nhạt nhòa dần. Nàng muốn đưa nay níu giữ dù chỉ là một giấc mộng.

- Trọng Lâu. Sao huynh lại quay lưng với muội? Sao huynh không nhìn muội?

Như nghe thấy lời nỉ non của nàng, nam nhân ấy hơi nghiêng người rồi từ từ xoay người lại.
Gương mặt ấy …

Lộng Ngọc thảng thốt giật mình thức giấc

Ngay cả trong giấc mơ của nàng cái tên trộm vặt đáng ghét kia cũng xuất hiện nữa nghĩa là sao?










Chương 1

- Cung nghênh cung chủ hồi cung.

Lộng Ngọc phất tay ra hiệu cho các tùy thị đang nghênh đón mình đứng dậy.
Xảo Nhi quỳ ngay hàng đầu nên nàng phát hiện ra ngay trên tay cung chủ đang quấn một băng vải trắng. Vệt máu đã khô in trên mảnh vải, càng tô đậm thêm nét tương phản đáng sợ. Nàng vội đứng dậy.

- Tiểu thư, người bị thương?

Xảo Nhi vốn là thị nữ theo hầu Lộng Ngọc từ nhỏ, tình thân như tỷ muội, nên dù đã là cung chủ nàng vẫn không muốn Xảo Nhi thay đổi cách xưng hô.

- Không sao! Chỉ là một vết thương nhỏ không đáng ngại. Xảo Nhi mọi chuyện trong cung thế nào?

Xảo Nhi nhanh tay dìu Lộng Ngọc ngồi xuống nhuyễn tháp, phân phó cho thị nữ dâng trà.

- Tiểu thư yên tâm. Mọi chuyện trong cung vẫn bình ổn.

Không nhanh không chậm, Xảo Nhi đón lấy chung trà thị nữ vừa dâng lên. Mày hơi khẽ chau lại, nàng thổi một chút cho trà nguội bớt rồi mới dâng cho Lộng Ngọc dùng.

Lộng Ngọc thưởng trà, mặt thoáng nét hài lòng…. không ai hiểu nàng bằng Xảo Nhi, ngay cả thói quen ăn uống của nàng cũng quan tâm chu đáo.

- Có Xảo Nhi lẽ nào ta không yên tâm?
- Tiếc thay Xảo Nhi võ công lại chẳng ra gì. Để tiểu thư phải bôn ba chịu khổ, lại còn bị thương.

Nói đến đó hai mắt nàng dường như cũng hơi hồng lên. Lộng Ngọc nhìn cảm thấy một trận thương tiếc:

- A đầu ngốc này. Ngươi không cần lo lắng như vậy. Ở Nguyệt Thần cung này có ai quản sự tỉ mỉ bằng ngươi? Có đại phu nào y thuật giỏi như ngươi a?

Xảo Nhi cũng cảm thấy mình hơi thất thố, vội sai người mang hòm thuốc đến, xem xét cẩn thận thương tích của Lộng Ngọc.

- May mà vết cắt không quá sâu. Chỉ cần thượng dược, tránh chạm vào nước sẽ không sao ạ.

Xảo Nhi dịu dàng tháo mảnh vải băng cũ, rửa vết thương, bôi dược rồi lại dùng một miếng vải sạch khác băng bó lại. Lúc dược chạm vào miệng vết thương, cảm giác hơi rát làm Lộng Ngọc thấy không thoải mái, càng nhớ đến cái kẻ gián tiếp tạo ra thương tổn này:

- Cũng tại cái tên thâu tặc đó. Ta đã nói không nên tham lam, vậy mà ngọc trấn trạch hắn cũng dám cuỗm đi, còn làm cơ quan ám khí xuất hiện, vây khó chúng ta.
- Tiểu thư đang nói Yến công tử?
- Hừ, ngoài hắn ra thì còn tên trộm nào ngốc nghếch đến thế?

Xảo Nhi đã muốn băng bó xong vết thương, hơi cúi đầu khẽ giấu nụ cười.

- Thật ra, Yến công tử cũng không ngốc lắm đâu à.
- Đúng rồi, hắn không ngốc mà là đại ngốc nghếch mới đúng.

Nét cười trên mặt Xảo Nhi càng thêm rõ.

Ngốc thì sao? Chỉ cần làm cho tâm trạng tiểu thư có biến hóa là tốt rồi.


Nàng nhớ từ sau ngày Mộ công tử hôn mê, Lộng Ngọc dường như trở thành một người khác. Tiểu thư ngày càng ít nói ít cười, mặt mày lúc nào cũng là diện biểu vô tình, làm Xảo Nhi lo lắng vô cùng, khuyên can bao nhiêu cũng không được.
Hằng đêm nàng lại nhìn thấy đèn trong phòng tiểu thư đến rạng sáng mới tắt, cũng không biết là tiểu thư mệt mỏi cuối cùng cũng có thể ngủ hay là tim nến đã cạn. Mỗi khi như vậy nàng có cảm giác tim mình như thắt lại. Cuộc sống như thế cứ nặng nề trôi, tịch mịch bao phủ lấy hai người con gái trẻ.

Cho đến một ngày Yến công tử xuất hiện.

Gọi là Yến công tử nhưng thật ra Yến Ảnh là một thâu tặc. Cũng không phải là một kẻ có tên tuổi quá lớn trên giang hồ nhưng lại là một người phiền toái bậc nhất. Không phải là kiểu đạo tặc hái hoa, cũng chẳng phải là kẻ trộm của nhà giàu, chia cho người nghèo, niềm đam mê cả đời của Yến Ảnh chỉ duy một chữ: Ngọc.

Nhưng hắn coi như cũng là một tên trộm có lương tâm, ngọc không chủ mới trộm.
Còn ngọc có chủ… thì cũng trộm luôn.

Ặc vậy thì có lương tâm ở đâu chứ?

Là ở điểm ngọc có chủ thì hắn chỉ tiện tay vơ lấy gọi là mượn ngắm cho thỏa niềm mong mỏi rồi có ngày sẽ trả lại mà thôi, nhưng lại không hẹn rõ là ngày nào a.

Còn phiền toái bậc nhất thì sao?
Đó là Yến Ảnh công phu khinh công tuy chỉ mới đạt đến mức “thần long thấy đầu vẫn còn thấy đuôi”, võ công cũng chỉ vào thường thường bậc trung, mê dược pha chế tán loạn…Nhưng lại hơn hẳn những tên trộm khác bởi sự kiên trì hay nói đúng hơn là “mặt dày”. Bảo ngọc nào mà hắn đã ngắm đúng là quyết tâm phải có cho bằng được. Ngày một không được thì ngày hai, ngày ba. Tối không trộm được thì sáng, tay mình không dùng được thì mượn tay người khác.


Ai… Yến Ảnh tự nhủ vẫn là mình quá suất (đẹp trai, tuấn tú), dù không muốn thì bao nữ nhân vẫn sẵn sàng bỏ trốn theo mình.
Tiếc thay giữa mỹ nhân và bảo ngọc hắn vẫn thích bảo ngọc hơn. Nhưng không sao, có kẻ nào có ngọc quý bên người lại không có thêm vài nữ nhân (trừ hắn), nên sao khi lòng kiên trì xâm nhập của hắn bị đạp đổ, thì Yến Ảnh chỉ còn cách dùng đến mỹ nam kế á.

Cười cười mấy cái, chớp chớp mắt thêm mấy cái nè để lấy lòng mấy nữ nhân kia mướn hắn vào gia trang lại cho cái quyền đi lung tung để tiện việc trộm ngọc.

Ủa chứ không phải là Yến Ảnh mượn những nữ nhân ấy trộm đồ giúp hắn ư?
Ai bảo thế.

Hắn là một đại nam nhân đó nha. Dù môi hồng da trắng, đáng yêu chết đi được (theo hắn vừa soi gương vừa tự đánh giá ), thì hắn vẫn là một đai nam nhân. Ai lại lợi dụng nữ nhân làm những chuyện vốn đã không mấy tốt đẹp kia.
Thâu thì cũng phải có thâu đạo chứ!

Nên nói Yến Ảnh phiền toái là vậy. Ngọc nào đã bị hắn ngắm trúng thì cứ như hồn ma đêm đêm bám theo gia trang đó, còn ngày thì nháo đến gà bay chó sủa khi xin làm gia đinh vì tội lôi kéo theo một đám nữ nhân khác bỏ các công ăn việc làm mà ngồi ngắm hắn kể chuyện ngày xưa.

Ai da, lại dài dòng về cái tên Yến Ảnh chỉ có tốt vẻ bề ngoài, chứ con mắt thì chả biết đặt ở đâu.
Đấy nói Yến Ảnh không có mắt vì hắn để ý thứ nào không để ý lại nhắm trúng Nguyệt Hồn châu_ bảo vật của Nguyệt Thần cung rồi sinh lòng tơ tưởng. Mà Nguyệt Thần cung _ danh trấn một phương đâu chỉ có hư danh. Ba lần bốn lượt đến thâu ngọc đều không thành. Toan giở mỹ nam kế thì….

Aaaaaaaaa, Nguyệt Thần cung không giữ nam nhân. Chẳng nhẽ ta đây phải nam phẫn nữ trang sao?

Làm thế thì Yến Ảnh ta còn dám gặp mặt ai nữa.
Nhưng mà là bảo ngọc đó. Bảo ngọc cực kỳ trân quý đó. Nghe đồn Nguyệt Hồn châu được sinh ra từ tinh hoa của nhật nguyệt, trong suốt tựa ánh trăng không chứa lấy một tia tạp chất, lại còn có công dụng kéo dài tuổi thọ, bách độc bất xâm... Yến Ảnh tưởng tượng cảnh đêm đêm ôm ấp ngọc quý vào lòng mà xoa xoa nắn nắn thì hai mắt đã híp lại, nước miếng xíu nữa cũng chảy ra theo.

Giả trang nữ nhân thì sao. Ông đây sợ ai?

Yến Ảnh hét lên một tiếng tỏ vẻ uy phong rồi bắt tay vào công cuộc cải tạo vẻ bên ngoài của mình.
Ngắm hình ảnh trong gương, kẻ nào đó cứ xuýt xoa:
- Đây là ta sao? Có phải là ta không. Giả dạng nữ nhân mà cũng giả thành xinh đẹp thế ư? Ta yêu ta mất thôi.

Thành công trà trộn vào Nguyệt Thần cung làm thị nữ, lại được phân phó trông coi hậu viện. Công việc khá nhàn nhã, Yến Ảnh tranh thủ đi thăm dò nơi cất giấu Nguyệt Hồn châu nhưng vẫn chưa có tin tức. Đến một ngày khi hắn đang chán chường ẩn mình trong bóng mát một tàn cây, bâng quơ nghĩ phương án tiếp theo thì chợt nghe được có tiếng bước chân đang tiến đến gần, vài thanh âm nữ nhân vang lên:
- Cung chủ!
- Cung chủ!

Đấy cũng là lần đầu tiên Yến Ảnh được mục sở thị dung nhan Lộng Ngọc. Vẫn nghe giang hồ đồn đại, Nguyệt Thần cung chủ diễm lệ tựa thiên tiên, khó có nữ nhân nào sánh bằng, nay tận mắt trông thấy Yến Ảnh không khỏi thốt lên:
- Mỹ nhân a.

Nữ nhân ấy một thân bạch y thanh thoát, trên thân áo ẩn hiện hoa văn được thêu bằng ngân tơ thật tinh xảo. Chẳng cần yên chi thủy phấn vẫn toát lên vẻ diễm lệ nao lòng. Đặc biệt là đôi mắt lấp lánh ánh thủy sắc, phảng phất nét ưu thương, đạm mạc chút xa cách với trần gian thế tục.

- Các ngươi lui ra đi.

Một nữ nhân khác lên tiếng. Yến Ảnh liếc mắt liền nhận ra ngay đó là Xảo Nhi_ tổng quản của Nguyệt Thần cung. Còn đang ngẩn ngơ ngắm mỹ nhân thì hắn đã thấy những thị nữ khác hành lễ xong bèn lui ra. Riêng hai người cung chủ và Xảo Nhi vẫn tiếp đi về phía hậu sơn, Yến Ảnh cũng nhanh chóng bám theo.

Hậu sơn vốn là cấm địa của Nguyệt Thần cung. Cũng vài lần Yến Ảnh tìm đến đây tra xét nhưng không tìm được bí mật gì. Địa phương này chỉ một mảnh thiên nhiên yên tĩnh, với tòa Vọng Nguyệt đình cổ xưa được bao bọc chung quanh bởi một rừng đào đương lúc đơm hoa rực rỡ nhất. Nhớ lần đầu tiên tìm đến nơi này, chẳng khác chi đi lạc vào chốn thế ngoại đào nguyên. Hương hoa vừa dịu dàng vừa thanh khiết vấn vương trong không khí, làm lòng Yến Ảnh nổi lên một cảm giác thật bình yên, say đắm đến độ mất một lúc hắn mới nhớ ra mục đích thám hiểm của mình.

Mắt thấy hai người trước mặt đã vượt qua rừng đào, tiến đến gần mấy vách đá phủ kín dây leo rồi bất ngờ Xảo Nhi vươn tay vén lên tấm màn lá xanh dịu mát kia để lộ ra một động khẩu..

Hừ, đúng là đạp phá thiết hài vô mịch xử, đắc lai toàn chí bất công phu. (Ý chỉ cố công đi tìm thì không được, lại trong hoàn cảnh vô tình mà thấy)
Xem ra Nguyệt Hồn Châu khả năng rất lớn được cất giấu tại địa phương này. Đêm nay sẽ quay lại tìm vậy.


Nghĩ rồi Yến Ảnh nhanh chóng vận khinh công quay trở về hậu viện như cũ, trước khi đi không khỏi hơi quay đầu nhìn lại thân ảnh đơn bạc của bạch y nữ tử vừa khuất sau cửa động.
Chương 2


Canh ba đêm ấy, thay y phục thị nữ thành một thân trang phục dạ hành, Yến thần thâu của chúng ta nhanh chóng hòa mình vào bóng tối, di chuyển đến hậu sơn. Chẳng mất bao công sức, theo phương thức ban ngày đã nhìn thấy hắn liền tìm ra được cửa động. Nhưng Yến Ảnh vẫn cẩn thận quan sát động tĩnh chung quanh rồi mới nhẹ nhàng lách mình vào bên trong.

Trái ngược hẳn với vẻ tối tăm khi mới bước vào động, đi thêm vài bước Yến Ảnh phát hiện ra đoạn đường tiếp theo trên vách đá được thắp hai hàng đuốc soi tỏ bốn phía. Tuy vậy Yến Ảnh vẫn thận trọng dò dẫm từng bước. Theo kinh nghiệm bao năm nay của hắn, nơi càng có vẻ yên bình thì lại càng nguy hiểm, không thể nào nào bỏ lơi cảnh giác.

May sao cũng không có cơ quan cạm bẫy gì, chỉ là trong không khí hình như có thoang thoảng chút hương thảo dược vị ngòn ngọt. Yến Ảnh hơi nhíu mày suy nghĩ rồi thử vận công.
Hoàn hảo nội công vẫn như cũ.
Đây chắc không phải mê hương, cũng không thấy hiện tượng trúng độc, áng chừng chỉ là một loại hương thảo bình thường hay dùng xua đuổi các loại độc vật hay sống trong hang động. Nhưng để an toàn, Yến Ảnh nghĩ nghĩ: vẫn nên nuốt vào một viên Thanh Tâm đan, đề phòng bất trắc Vận khí giúp dược hoàn nhanh chóng hòa tan trong cơ thể, lúc này hắn mới yên tâm mà tiếp tục tiến về phía trước.
Thạch động này duy chỉ có một con đường. Càng vào sâu lối đi càng thêm bằng phẳng rồi dẫn thẳng đến một thạch thất khá rộng. Nhìn từ bên ngoài hình như còn được phủ lân tinh phát ra thứ ánh sáng vừa lấp lánh vừa lạnh lẽo.
Có lẽ đây chính là trung tâm của động này. Bảo vật chín phần mười được cất giấu ở đây. Nghĩ thế khóe miệng Yến Ảnh bất giác cũng cong lên thành một nụ cười.

Nhanh chóng nhảy vào thạch thất, đập ngay vào mắt Yến Ảnh lại là một cỗ quan tài được đặt ngay giữa gian phòng.
Không nghĩ Nguyệt Thần cung chủ lại có sở thích kỳ quái như vậy, làm Yến Ảnh không khỏi giật mình. Càng ngạc nhiên hơn khi đây lại là cỗ quan tài được chế tác bằng băng tinh trong suốt với những nét hoa văn được khắc họa cực tinh xảo.
Băng tinh vốn đã là bảo vật trăm năm hiếm có, để có một khối băng tinh lớn như thế này thì cần trải qua bao nhiêu thời gian, hắn thật không thể tính nổi.

Quả thật là cực phẩm á! Thật là muốn vác cả khối bảo thạch này theo.
Nhưng Yến Ảnh biết cũng chỉ là “lực bất tòng tâm”. Huống chi trong quan tài này chắc hẳn là có xác chết, hắn không muốn dính đến mấy thứ xui xẻo đâu a.

Yến Ảnh từ từ đến gần hơn để quan sát. Càng tiến gần càng cảm nhận được hơi lạnh phát ra từ hàn băng làm hắn không khỏi rùng mình một cái. Nhưng cũng không phải là lần đầu tiên “thăm mộ” người khác, hắn nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Hít một hơi thật sâu, Yến Ảnh vận nội công đẩy ra nắp quan.

Phù, không khó mở như hắn dự liệu. Hẳn là có người thường xuyên mở ra ah.

Một thanh âm chuyển động trầm trầm vang lên, lan giữa không gian trống trải càng tăng thêm vẻ tịch mịch. Khi nắp quan vừa vặn mở ra, Yến Ảnh không thể không hít một ngụm lãnh khí.

Một người nam nhân đang an tĩnh nằm giữa cỗ quan tài. Gương mặt cân đối, ngũ quan như được điêu khắc, dù đôi mắt nhắm nghiền vẫn toát lên chút khí tức kiên cường. Nếu không phải là màu da thiếu đi huyết sắc của người sống, Yến Ảnh thật nghĩ đây chỉ là một người đang ngủ say mà thôi.
Nhưng một vật khác nhanh chóng hấp dẫn hết thần trí của Yến Ảnh.Trên ngực nam nhân đó có một viên bảo thạch trong suốt, phản chiếu ánh sáng mơ hồ của lân tinh xung quanh.

Cư nhiên lại là Nguyệt Hồn châu.

Hắn bất giác hiểu ra vì sao thần sắc người nam nhân này không khác với người bình thường đang ngủ là bao, đó chẳng phải là công dụng của bảo ngọc Nguyệt Hồn kia sao.

Hừ, bảo vật hắn dày công khổ cực, hy sinh cả ngạo khí nam nhi lại nằm ở trong cái thạch thất này, dưỡng nhan sắc cho một cái xác chết. Nghĩ cũng nghĩ không ra a?
Nhưng chẳng sao, cuối cùng thì Yến Ảnh ta cũng đã tìm được ngọc quý đấy thôi. Mình đúng là đệ nhất thần thâu không sai biệt được đâu.

Còn đang chìm đắm trong ảo tưởng thì cảm nhận được một trận hàn khí từ sau lưng ập tới. Theo thói quen phản xạ bao năm, Yến Ảnh nhanh chóng vận dụng khinh công bay về một góc khác vừa kịp tránh được một đạo kiếm quang. Quay người lại, ngẩn ngơ nhìn, cư nhiên lại là mi mục như họa của cung chủ Nguyệt Thần cung.

Âm thanh trong trẻo mà lạnh lùng vang lên:
- Ngươi là ai mà dám xâm nhập vào cấm địa của Nguyệt Thần cung?

Yến Ảnh dần khôi phục lại tinh thần, vẻ mặt lại mang theo ba phần ngả ngớn, ba phần ung dung:
- Hừ, ta đỉnh đỉnh đại danh trên giang hồ Yến Thần Thâu, chả nhẽ nàng không biết?
Người đối diện hắn vẫn một vẻ lãnh đạm:
- Chưa từng nghe qua.
- Ặc ặc, nàng đùa ta à. Chả nhẽ…

Không để Yến Ảnh giải thích hết câu, Lộng Ngọc không kiên nhẫn ngắt lời:

- Ta cũng không cần biết.

Nói rồi kiếm lại vung lên bắt đầu xuất chiêu làm Yến Ảnh chỉ có thể thân thủ nhờ thân pháp nhanh nhẹn của mình để né tránh. Từng thức kiếm xuất ra lưu chuyển nhẹ nhàng tựa như tuyết hoa phi vũ lại dồn ép áp lực ngày càng lớn lên Yến Ảnh. Hắn hét lớn:

- Dừng lại. Ta không thích đánh mỹ nhân.

Lộng Ngọc dường như không quan tâm, tung liền ba chiêu quyết bắt cho bằng được vị thần thâu tự xưng kia. Thấy tình thế nguy cấp, Yến Ảnh vội xuất roi Cửu Tiết ngăn trở đường kiếm. Một roi một kiếm như cuốn vào nhau, phát ra âm thanh nghe rợn hồn.

Dù đã sử dụng vũ khí, nhưng chiêu thức của Yến Ảnh chủ yếu vẫn là thủ chứ không công, nên nhanh chóng lại rơi vào hạ thế. Cước bộ của hắn đã hơi lảo đảo, dầu vậy cái miệng vẫn có vẻ lanh lẹ như cũ:

- Úi, mỹ nhân nàng thật hung á. Bất quá ta thích!

Lộng Ngọc nghe thấy thế càng giận tím mặt, đến độ Mai Hoa châm tuyệt độc cũng xuất ra.
Mắt thấy ngân châm không chút lưu tình đang phóng đến, Yến Ảnh chỉ còn có thể lách người né tránh. Nghe tiếng xé gió sạt qua sát thân, may mà vừa kịp né tránh, nhưng vẫn làm Yến Ảnh mất đà ngã về sau, suýt va vào một bệ đá.
Lộng Ngọc thấy thế vội thu hồi kiếm, phóng đến gần nhanh tay kéo lại giúp hắn trụ vững. Hành động của nàng không khỏi làm Yến Ảnh cảm thấy ngạc nhiên, chưa kịp ứng phó, đã bị Lộng Ngọc nhanh tay điểm huyệt đạo phong tỏa nội lực toàn thân. Bây giờ hắn chẳng khác gì một kẻ không có võ công a.

Sờ sờ mặt, chỉ còn nhan sắc quá suất này thôi. Chẳng nhẽ ta phải hy sinh dùng đến mỹ nam kế để thoát thân ư?
Yến Ảnh nghĩ thầm.

Lộng Ngọc không thèm để ý đến những suy nghĩ bát quái trong đầu hắn, nhanh chóng bước đến gần bệ đá khi nãy hắn xém ngã trúng mà quan sát, sau thấy không ảnh hưởng gì nàng mới thở phào nhẹ nhõm:

- May mà không sao!

Lúc này Yến Ảnh mới tò mò quay người lại xem đó là vật gì mà khiến Nguyệt Thần cung chủ lo lắng thế.

Cư nhiên lại là Hắc Long thạch. Bảo vật a!
Tuy bản thân hắn chỉ có sở thích với ngọc, nhưng thế không có nghĩa là hắn chẳng biết tí gì về các thứ trân quý khác. Cẩn thận quan sát thêm, hắn càng ngỡ ngàng khi thấy bày chung quanh quan tài băng tinh là bảy bệ đá được sắp xếp theo vị trí Bắc Đẩu thất tinh.

Trên một số bệ đá khác là… Hả không phải đó là Vãn Vụ Thảo à? Còn có kia là Hộ Tâm liên. Đều là trân bảo hiếm có trên đời, chẳng nhẽ Nguyệt Thần cung cũng có sở thích sưu tầm vật quý?
Nhưng hình như có cái gì không đúng a… Yến Ảnh nghĩ mãi không ra.
Hắn vẫn đang mơ mơ màng màng đắm chìm trong suy nghĩ thì đã nghe thêm nhiều bước chân khác. Xảo Nhi dẫn thêm một số tùy nữ nữa xuất hiện.

- Chúng nô tì hộ giá chậm trễ. Xin cung chủ nghiêm phạt.

Lộng Ngọc lạnh nhạt nói:

- Giải hắn đến đại điện.

Xảo Nhi hơi liếc nhìn Yến Ảnh một cái rồi ra lệnh cho người mang đi.



Đại điện Nguyệt Thần cung đèn đuốc được thắp sáng như ban ngày. Lộng Ngọc an tọa trên chủ vị, lãnh đạm nhìn kẻ đang bị trói chặt dưới kia. Yến Ảnh dù đang ở tình cảnh chật vật, vẫn tuyệt nhiên không có chút nào mang vẻ lo lắng.

- Nói. Tại sao ngươi đột nhập cấm địa Nguyệt Thần cung?
- Dĩ nhiên là vì bảo ngọc Nguyệt Hồn châu của các nàng rồi. _Yến Ảnh không nhanh không chậm trả lời, xem đó như là chuyện bình thường.

Thần hộ pháp nghe thế dung nhan như hoa của nàng thoát chốc cau lại, liền tâu:
- Quả thật là ngông cuồng. Cung chủ xin cho ta đem hắn đi dụng hình nghiêm phạt, để hắn biết mạo phạm Nguyệt Thần cung chúng ta hậu quả thê thảm thế nào.

Lộng Ngọc phất tay tỏ vẻ đồng ý, có hai tùy nữ bước ra khỏi hàng ngũ chuẩn bị áp giải Yến Ảnh đi. Lúc này Yến Ảnh như bừng tỉnh vội hét lớn.

- Khoan.
- Ngươi còn chuyện gì để nói?
- Cũng không có gì, ta vẫn nghe giang hồ đồn đại. Cung chủ Nguyệt Thần cung dung nhan mỹ lệ…

Thần hộ pháp vẻ mất kiên nhẫn ngắt lời hắn:

- Ngươi không cần ở đó ngoa ngôn xảo ngữ, đừng nghĩ khen cung chủ mấy lời thì có thể cứu mạng ngươi.
- A, vị tỷ tỷ này sao nóng nảy thế. Ta vẫn chưa nói xong mà. Hay tỷ tỷ giận vì ta không khen nàng đẹp?
- Ngươi… ngươi… _ Thần hộ pháp cả mặt đều nhanh chóng đổi màu, nếu không có cung chủ ở đây chắc nàng đã một chưởng đánh bay tên vô lại trước mặt.

Xảo Nhi nhẹ nhàng bước ra can ngăn hai người:
- Thần hộ pháp, cứ nghe hắn nói thử xem.
- Đấy. Xảo Nhi tỷ tỷ thật là thấu tình đạt lý.

Thần hộ pháp vẫn giữ vẻ mặt hầm hầm, nhưng Xảo Nhi đã lên tiếng, nàng cũng đành nhượng bộ vài phần:

- Ngươi còn không nói mau.
- Vậy để ta xin được nói tiếp. Nghe đồn Nguyệt Thần cung chủ không chỉ mỹ lệ hơn người, mà còn là một nữ nhân trọng tình trọng nghĩa, vì cứu vị hôn phu bạc mệnh mà không tiếc trả giá đại giới. Ngay cả những bảo vật trong thần thoại Đoạt Phách sinh- Câu Hồn mệnh mà nàng vẫn có thể tìm được. Ta nói có phải không Lộng Ngọc cung chủ?

Nghe đến đây, Lộng Ngọc thoáng giật mình.
Chuyện Mộ Trọng Lâu bị ám toán, rồi nàng tìm đủ mọi phương thức giúp chàng hồi tỉnh thì giang hồ hầu như đều từng nghe qua. Nhưng còn việc bày Thất trận Đoạt Phách vốn dĩ chỉ có nàng, Xảo Nhi và một vài nhân vật trọng yếu khác trong cung được biết. Vì Đoạt Phách vốn là một trận pháp quỷ dị đã thất truyền từ lâu. Những vật dùng để bày trận lại đều là kỳ trận dị bảo, lại có thứ mang theo bí mật kinh thiên. Nếu tin này lan truyền ra ngoài có thể sẽ gây ra một trận phong ba cho võ lâm vì vậy Lộng Ngọc luôn phong tỏa thông tin cẩn mật. Vậy mà kẻ này lại biết?

Ra lệnh cho chúng cung nhân lui ra bớt, chỉ giữ lại các hộ pháp và đường chủ, Lộng Ngọc lúc này mới nghi hoặc:
- Từ đâu ngươi biết được tin tức đó? Chẳng nhẽ trong cung có người tiết lộ.

Mọi người thoáng e ngại nhìn nhau, không ai dám lên tiếng, trừ … Yến Ảnh:
- Xin cung chủ yên tâm, ta không phải nghe từ người khác, chẳng qua Yến Ảnh ta có chút cơ duyên xảo hợp, từng được sư phụ chỉ điểm qua trận pháp Đoạt Phách này, nên chỉ cần nhìn cách bày trí quan tài và các bệ đá trong thạch thất kia, ta cũng đoán ra được vài phần.
- Sư phụ ngươi là vị cao nhân nào?
- Sư phụ vô môn vô phái, không dám xưng cao nhân trước mặt cung chủ.
- Hừ, ngươi không muốn nói ta cũng không ép. Nhưng ngươi đã biết bí mật của Đoạt Phách trận vậy thì đừng mơ có thể ly khai nơi này.
- Cung chủ hãy nghe ta nói hết. Theo ta nhận thấy thất bảo vật nàng đã tầm được ba, bốn vật còn lại đều là những kỳ trân dị bảo độc nhất vô nhị, hơn nữa nếu không có người gợi ý phương vị thì khả năng tìm thấy có thể xem như bằng không.
- Ngươi… chẳng nhẽ ngươi có cách thức tìm được những vật đó?

Yến Ảnh càng lộ vẻ ung dung:

- Ta từ đầu đã nói với nàng ta là ai? Là Yến Thần Thâu_ đệ nhất tầm bảo, chỉ là nàng không tin.
- Hừ cung chủ đừng nghe hắn nói hươu nói vượn cứ trực tiếp dụng hình tra khảo, ép hắn nói cho chúng ta biết. _ một vị đường chủ cũng thấy gai mắt Yến Ảnh, trực tiếp đứng ra đưa ý kiến.


Lộng Ngọc vẫn im lặng quan sát Yến Ảnh, mày khẽ cau lại nàng hỏi:

- Ngươi thật có thể giúp ta tầm bảo?
- Ta cũng nói thật lòng, vị trí chính xác ta tuy không nắm chắc. Dầu vậy ta từng được nghe sư phụ nói qua, nên chỉ cần thu thập thêm một số thông tin trong giới tầm bảo, ta tin sẽ có thể giúp nàng phần nào. Chỉ là…

Nói rồi, Yến Ảnh hơi hơi rụt vai lại. Xảo Nhi khẽ liếc nhìn Lộng Ngọc thấy nàng hơi gật đầu, bèn ra lệnh cho người cởi trói cho Yến Ảnh.
Yến Ảnh lại chớp chớp mắt mấy cái với Xảo Nhi:

- Đúng là Xảo Nhi tỷ tỷ vẫn là tốt nhất!

Xảo Nhi vẫn duy trì vẻ mỉm cười dịu dàng:

- Yến công tử quá lời. Xảo Nhi chỉ là thay mặt cung chủ tỏ chút thiện ý. Mong Yến công tử nghĩa hiệp có thể giúp Nguyệt Thần cung một tay trong việc tìm bảo vật.
- Giúp dĩ nhiên là giúp chỉ là…_ Yến Ảnh vẫn tỏ vẻ muốn nói rồi lại không.

Lộng Ngọc không kiên nhẫn nữa lên tiếng:

- Ngươi có điều kiện gì nói đi.

Yến Ảnh lúc này mới hắc hắc cười:

- Nguyệt Thần cung chủ đã biết mục đích ta trà trộn vào đây rồi.

Dừng một chút tỏ vẻ suy nghĩ, Lộng Ngọc hơi đắn đo nhưng rồi nàng vẫn quyết định:

- Được, nếu ngươi có thể giúp ta tìm các bảo vật còn lại. Nguyệt Hồn châu bản cung sẽ tặng lại cho ngươi.

…… Một mảnh im lặng rồi mọi người bắt đầu nhao nhao lên:
- Cung chủ.
- Cung chủ đừng mắc mưu hắn.

Lộng Ngọc khoát tay, đạm nhiên nói:

- Việc ta đã quyết, không cần bàn luận nữa.

Yến Ảnh không khỏi tươi cười:
- Cung chủ người đã có lòng, ta cũng không tiện từ chối. Xem như chúng ta thành giao.
- Xem như thành giao.

Nghĩ một chút bất giác Lộng Ngọc lại hỏi:
- Yến Ảnh, ngươi không sợ sau khi giúp ta tìm xong các bảo vật, ta sẽ không giữ lời hứa sao?

Yến thần thâu hơi ngẩng đầu, đối với nghi hoặc của Lộng Ngọc bằng đôi mắt hắc bạch phân minh như đang xuyên thấu tâm can nàng:

- Nếu là lời hứa của nàng, ta nguyện ý tin tưởng.

Nói rồi hắn xin phép cáo từ, nói là tranh thủ thời gian nhanh chóng thu thập thông tin bảo vật.
Thần hộ pháp nhìn theo bóng ảnh vừa khuất dạng, không khỏi thắc mắc:
- Cung chủ, người không sợ hắn nuốt lời không quay trở lại sao?

Lộng Ngọc tựa sâu vào ghế, đôi mắt hơi nhắm lại, dường như đang rất mệt mỏi…mãi rồi nàng mới buông ra một câu nhẹ tựa gió thoảng:

- Hắn đã nguyện tin ta, thì ta cũng sẽ thử một lần tin hắn.



…. Không hiểu sao ký ức Lộng Ngọc lại trôi miên man về những ngày đầu tiên nhận biết Yến Ảnh. Sau đó hắn quả thật quay trở lại, trao cho nàng rất nhiều tin tức, còn trực tiếp theo nàng tầm bảo. Tuy mỗi lần đồng hành đều kéo theo không ít phiền phức cho nàng, nhưng Lộng Ngọc biết Yến Ảnh là một người tốt, chỉ là cách ăn nói hơi tùy tiện, tính tình chẳng khác chi một tiểu hài tử mà thôi.

Lần này đi tìm được Thiên Sơn Tuyết Liên, Trường Sinh Phù lần trước cũng đã thu về chỉ còn hai vật chủ nữa là có thể bày được trận pháp, nhưng tâm Lộng Ngọc vẫn không thể buông xuống.

- Muộn rồi, mọi người lui xuống nghỉ ngơi đi.

Xảo Nhi vẫn lặng lẽ quan sát sắc mặt cung chủ:

- Tiểu thư tính…
- Ta sẽ đến hậu sơn.
- Tiểu thư, người vừa mới trở về, cũng là nên nghỉ ngơi trước.

Lộng Ngọc không trả lời, chỉ hơi phất ống tay áo ra hiệu, rồi dứt khoát ly khai, bỏ lại sau lưng ánh mắt lo lắng của Xảo Nhi.

Hậu sơn một mãnh tĩnh lặng. Lộng Ngọc cũng không tiến vào thạch động. Nàng chỉ lặng lẽ ngồi trong đình vọng nguyệt, dõi mắt xa xăm…
Cho dù đã ba năm rồi không còn được trông thấy nụ cười cố nhân, nàng vẫn có thể mường tượng rõ ràng từng đường nét gương mặt nhu hòa của nam nhân đó khi mỉm cười. Đôi mắt loan loan nguyệt, khóe miệng dịu dàng… Tất cả hiện lên thật chân thật như chỉ cần vươn tay ra nàng liền có thể chạm đến.
Nhưng Lộng Ngọc biết chỉ cần nàng muốn chạm vào, mọi thứ đều sẽ nhanh chóng tan biến như ánh trăng mông lung kia.
Ngẩng người nhìn vầng nguyệt trên cao đáng rót xuống từng dòng từng dòng ngân sắc lạnh lẽo, Lộng Ngọc hơi co người lại, bàn tay nắm thật chặt. Bất giác không để ý móng tay nàng đã cắm sâu vào da thịt.
Từng trận đau đớn ùa về.

Còn biết đau ư? Cũng tốt.
Đau để biết nàng vẫn còn tồn tại.
Đau để biết nàng vẫn chưa từng một phút nào quên người kia.

Một trận gió thổi qua, cuốn theo mây che khuất ánh trăng… Trong khoảnh khắc tối tăm đó, Lộng Ngọc bỗng cảm giác vết thương đã được băng bó cẩn thận trên cánh tay chợt trở nên rát bỏng.
Nụ cười của cố nhân sao lại vương thêm phần ấm áp của kẻ đáng ghét kia…
Ấm áp ấy liệu có phải là thứ nàng có thể chạm vào?
Là mơ hay thực? Là thân thể đau hay tâm đau cũng không thể phân rõ nữa rồi…
Chương 3

- Bẩm cung chủ, có Yến công tử cầu kiến.
- Cho vào.

Lời vừa dứt đã thấy một bóng người nhanh như tia chớp phóng vào đại điện rồi ngang nhiên tĩnh tọa trên ghế. Lộng Ngọc thoáng cau mày.

- Yến Ảnh, ngươi càng ngày càng không coi bổn cung ra gì.
- Cung chủ mỹ nhân à. Tâm trạng nàng hôm nay không tốt ư? Sao vừa thấy ta đã mặt cau mày có.
- Ít nhiều lời đi. Hôm nay ngươi có tin tức gì mới không?
- Có thì có, nhưng ta bôn ba đường xa đến đây. Ít nhất chủ nhà như nàng trước tiên cũng nên lấy đạo đãi khách mời ta một chung trà chứ.

Mày liễu càng thêm nhíu lại, nhưng Lộng Ngọc vẫn ra lệnh cho người dâng trà. Chẳng mấy chốc đã có thị nữ vâng lệnh mang trà lên còn kèm thêm một ít điểm tâm tinh xảo. Yến Ảnh hoàn toàn một bộ khí định thần nhàn thưởng thức mỹ vị, mặc cho mọi người trong điện càng lúc càng tỏ ra vẻ thiếu kiên nhẫn.
Xảo Nhi thấy tình hình như vậy bèn tự tay châm thêm trà cho Yến Ảnh rồi nhỏ nhẹ nói:

- Yến công tử hôm nay đến đây, Xảo Nhi đoán chắc là có tin tức gì quan trọng muốn bàn luận cùng cung chủ. Thời gian không còn sớm, cũng không nên làm trễ nãi việc chính sự.

Nghe thế Yến Ảnh vẫn nhẩn nha dùng hết miếng điểm tâm đang ăn dở, sau lại uống cạn chung trà cho nhuận hầu, rồi mới quay qua đáp với Lộng Ngọc:
- Ta vừa có thêm thông tin về bảo vật thứ sáu.

Nghe đến đây, Lộng Ngọc liền ra lệnh cho chúng cung nhân lui xuống, chỉ giữ mình Xảo Nhi ở lại để tiện việc bàn luận kế hoạch.

Vật chủ thứ sáu chính là Tụ Hồn đăng, tương truyền đó là bảo vật sinh ra từ thuở thiên địa hỗn mang, hấp thụ oán khí vạn vật mà thành. Tuy là một vật tà ác như thế nhưng lại có không biết bao nhiêu người mong muốn sở hữu nó. Vì có một truyền thuyết xưa kể rằng: Tụ Hồn Đăng soi rõ Nại Hà kiều, chỉ cần người chết vẫn còn lưu lại một hồn một phách, dùng Tụ Hồn Đăng thu nhận hồn phách ấy, sẽ có cơ hội tái sinh.

Lộng Ngọc vẻ đăm chiêu:
- Tụ Hồn Đăng từ xưa đến nay đều là mục tiêu tìm kiếm của bao bậc quyền quý đế vương. Mấy trăm năm trước cuộc chiến tranh tàn khốc mà Vũ Ân đế khơi mào với Lam Phong quốc không phải chỉ vì bảo vật này sao? Tiếc thay Vũ Ân đế chiếm được bảo vật, nhưng không thể nào hoàn thành giấc mộng trường sinh vì trên đường khải hoàn trở về hắn bị chính bào đệ của mình Trần Vương ám toán. Tụ Hồn Đăng nghe nói cũng thất lạc trong trận binh biến đó. Có người nói bảo vật ấy đã bị Trần Vương đoạt được, người lại nói cận vệ của Vũ Ân đã lợi dụng tình cảnh rối loạn lúc ấy mà cuỗm vật quý cao chạy xa bay… Không biết tin tức nào chính xác, chỉ biết từ đó Tụ Hồn Đăng dường như biến mất khỏi thế gian này.

Yến Ảnh nãy giờ vẫn ngoạn điểm tâm đến say sưa, nghe đến đây mới buông ra một câu:

- Không phải biến mất mà là bị người giấu đi.
- Bị người giấu đi? Ngươi biết vị trí hiện tại của Tụ Hồn Đăng? _ Lộng Ngọc ngạc nhiên hỏi lại. Một vật đã tiêu thất mấy trăm năm thật không dễ gì tra ra tung tích.
- Cũng gần như là thế. Nhưng trước tiên có thể phiền ít thời gian của Cung chủ nàng để nghe ta kể một câu chuyện không?

Hoa dung hơi phật ý nhưng quen biết Yến Ảnh bao lâu, cũng biết hắn lúc bình thường mồm miệng khá tùy tiện, trái lại khi bàn chính sự thì nghiêm túc hơn nhiều, nên cũng miễn cưỡng chấp nhận.
- Ngươi kể đi.
- Chuyện này phải quay về lúc Vũ Ân đế vẫn còn là Thái tử, trong một chuyến vi hành trải nghiệm nhân sinh quan. Hắn vô tình tao ngộ một mỹ nữ để rồi nhất kiến chung tình với nữ nhân ấy.

Khuê danh nàng ta là Liễu Như Yên _ nhi nữ của tri phủ Thanh Lương. Đây chỉ là một thủ phủ nhỏ nhưng cũng khá nổi tiếng, hàng năm thu hút không biết bao nhiêu khách phương xa đến tham quan thưởng cảnh. Vì Thanh Lương nằm bên bờ sông Vệ. Khác với các dòng sông khác nước sông Vệ bốn mùa thủy chung đều là một màu tử lam thủy sắc đặc biệt vô cùng. Không chỉ thế Thanh Lương còn được biết đến là vùng đất sinh ra rất nhiều mỹ nhân. Tương truyền được như thế vì cội nguồn của sông Vệ chính là từ hồ tiên trên núi Thiên Thai chảy xuống nên nước sông và dân chúng nơi đây cũng được hưởng chút ân thiên.

Ở thời điểm đó, nếu nói Liễu Như Yên là đệ nhị thì cũng không nữ nhân nào dám vượt qua nàng để xưng là đệ nhất mỹ nhân. Dáng người uyển chuyển thướt tha, làn da tựa dương chi bạch ngọc, tiếng nói thánh thoát tựa chim oanh chim yến. Nổi bật gương mặt kiều diễm động lòng người là đôi mắt ánh sắc tử lam: lấp lánh tựa thủy quang sông Vệ, lại vấn vương nhu tình vạn chủng làm cho không biết bao nam nhân đắm chìm trong làn thu ba ấy.

Vũ Ân cũng là một trong những si nhân ấy. Nhưng bất đồng với những nam nhân khác, hắn là đương triều Thái tử cao quý, dưới một người trên vạn người. Khi biết ái nữ của mình được chính hoàng đế tương lai để mắt đến, Liễu tri phủ thiếu điều chỉ muốn ngay lập tức hai tay dâng tặng Liễu Như Yên cho Vũ Ân. Việc chung thân đại sự của đệ nhất mỹ nhân cứ như thế mà được định đoạt làm cho không biết bao kẻ ôm mộng tương tư ngẩn ngơ.

Sau khi đăng cơ, ổn định thời cuộc Vũ Ân đã hạ chiếu chỉ tuyên triệu Liễu Như Yên tiến cung, tấn phong vượt bậc hàm Thần phi cao quý. Ngày Liễu Như Yên được xa giá hoàng gia đón đi, người dân Thanh Lương nô nức đổ ra đường đông như trẩy hội ngắm nhìn đoàn rước dâu cờ xí rợp trời, ngựa xe lộng lẫy… Mọi người còn truyền miệng nhau rằng, khi Vũ Ân đế lập vi hoàng hậu, sính lễ và nghi thức lúc ấy còn không long trọng bằng khi đón Liễu Như Yên vào cung . Mỹ nhân vẫn đúng là tối trân bảo trên đời này.

Sau khi nhập hậu cung, Thần phi lại được hoàng đế nhất mực sủng ái. Tuy không tránh khỏi sự ghen ghét, đố kị của tam cung lục viện, nhưng đó cũng được xem là những ngày tháng hạnh phúc của nàng. Ân sủng của vua bao trùm khắp thiên hạ, nhưng chân tình của đế vương duy chỉ dành cho nàng. Với một nữ nhân tâm tính đơn thuần như Liễu Như Yên điều đó cũng đủ để mãn nguyện lắm rồi.

Nhưng Vũ Ân đế cũng như bao thiên tử khác, quyền lực trong tay dẫu vĩ đại đến đâu vẫn không chống chọi được dấu vết của thời gian. Hắn bắt đầu lo sợ về sinh lão bệnh tử, bèn truyền lệnh chúng ngự y nghiên cứu dược thuật kéo dài tuổi thọ…
Như Yên lại nghĩ sinh tử tuần hoàn vốn là chuyện nên thuận theo tự nhiên, nếu nghịch ý thiên lẽ nào không có hại. Nàng đôi lần dùng lời lẽ khuyên nhủ Vũ Ân, nhưng vẫn không lay chuyển được ý nguyện kia. Huống chi Vũ Ân đế còn một mực giải thích thuốc trường sinh được chế kia cũng là vì mong muốn được cùng nàng bên nhau đời đời kiếp kiếp.
Liễu Như Yên nghe thế lòng thêm cảm động cũng không ngăn cản nữa.

Ngay lúc này Trần Vương gia _ hoàng đệ của Vũ Ân lại hiến tặng tin tức của Tụ Hồn đăng. Sau khi biết được công dụng thần kỳ của bảo đăng kia, Vũ Ân đã nhanh chóng quyết tâm phải chiếm cho bằng được dù đã biết đây vốn là một vật không may
Khi nghe tin hoàng thượng sẽ thân chinh mang quân đánh chiếm Lam Phong quốc, đoạt Tụ Hồn Đăng, trong lòng Liễu Như Yên dâng đầy bất an, nàng có dự cảm không lành về chuyến viễn chinh này nên nhất quyết xin được phụng giá theo cùng.

Lam Phong tuy là quốc gia nhỏ nhưng địa thế núi non hiểm trở, dễ thủ khó công. Có điều dưới tài điều binh khiển tướng như vũ bão của Vũ Ân đế cùng lực lượng quân đội quá chênh lệch, thắng bại là chuyện đã sớm định.
Mọi chuyện đều diễn ra như trong dự tính của bậc đế vương kiêu hùng kia, chỉ duy trừ một chữ Tình.

Vì một chữ Tình mà bậc đế vương cao cao tại thượng, chốn tam cung trăm người lại duy chỉ sủng một ái nhân.
Cũng một chữ Tình mà nữ nhân nào đó dẫu được sắc phong hàm Hoàng hậu cao quý vẫn phải chịu cảnh chăn đơn gối chiếc lạnh lùng.
Và cũng chỉ vì chữ Tình thầm kín ấy với vị Hoàng tỷ bị thất sủng kia mà Trần vương phong lưu anh tuấn từng không màng địa vị quyền lực, lại dùng đến hạ sách sát huynh đoạt vị để đời đời bị thế nhân lên án…
Là ai đúng là ai sai thật khó bề phân định. Chỉ biết khi tơ lòng đã rối, Nguyệt Lão lại không se chỉ hồng… thì đến cuối cùng tất cả cũng là hữu duyên vô phận mà thôi.

Quay về trận binh biến năm đó. Khi hoàng đế bị sát hại, Liễu Như Yên toan quyên sinh theo, nhưng lại nghĩ đến bào thai vừa tượng hình trong người, nàng đành cắn răng mà bỏ đi ý định đó. Sau nàng may mắn được tâm phúc tướng quân của Vũ Ân là Lôi Trạch Khiêm cứu thoát. Tụ Hồn đăng từ đầu đã được Vũ Ân giao cho ái phi của mình bảo quản nên Trần vương cũng không đoạt được bảo vật.
Càng đau đớn hơn việc không chiếm được báu vật là khi vừa hồi cố quốc, Trần vương liền nhận được hung tin. Vị hoàng hậu chưa từng được ngự trị trong tim trượng phu của nàng đã dùng ba thước lụa trắng mà tuẫn táng theo người. Trần vương như hóa điên. Hắn tốn bao tâm cơ để chiếm được quyền lực, mong muốn có thể bảo vệ nữ nhân mình yêu thương. Đến cuối cùng lại thành đẩy nàng ta đến chỗ chết.
Nghiệt duyên đến cuối cùng vẫn chỉ là nghiệt duyên…

Lại nói về Lôi tướng quân mang theo Thần phi cùng tâm phúc của mình trốn chạy về phương Nam tìm được một vùng đất hoang sơ, dân cư thưa thớt đa số đều là các bộ tộc ít người đã định cư lâu đời. Lôi Trạch Khiêm quyết định khai phá nơi đây, thống nhất các bộ tộc lại, thành lập nên một vương quốc mới tự xưng Lôi Vương, lấy quốc hiệu là Nam Thiên.
Trong thời gian này, dưới sự ôn nhu săn sóc của Lôi Trạch Khiêm, Liễu Như Yên phần nào nguôi ngoai nỗi đau cũ. Hai người dần dần nảy sinh tình cảm với nhau. Về sau không còn Thần phi nữa, Liễu Như Yên được Lôi Vương sắc phong là Nam Thiên hoàng hậu.
Tân quốc ngày càng phồn vinh vững mạnh. Lôi Trạch Khiêm cũng không hề cố kỵ mà lập nhi tử của Vũ Ân đế cùng Liễu Như Yên làm làm Thái tử.

Tưởng cuộc đời cứ thế bình lặng trôi qua. Vị Thanh Lương đệ nhất mỹ nhân năm nào, một lần nữa tìm lại được hạnh phúc cho riêng. Nhưng định mệnh khéo trêu đùa, vận hồng nhan bạc phận đã ứng vào cuộc đời của Liễu Như Yên thì đâu dễ dàng cởi bỏ được.

Hậu cung Nam Thiên nổi lên một trận phong ba, Hiền phi đang hoài long chủng trúng độc thập tử nhất sinh, mà mọi chứng cứ đều chỉ dẫn đến hung thủ chính là đương kim Hoàng hậu. Lôi vương lo lắng cho ái phi, bèn ra lệnh hoàng hậu trước tiên hãy dâng ra Tụ Hồn đăng để cứu người. Nhưng thật khéo xảo hợp thay vật quý bao lâu nay được Hoàng hậu bảo quản ngay thời điểm này lại bị trộm mất.
Lôi vương nổi cơn thịnh nộ ra lệnh bắt giam Hoàng hậu cùng thân tín giải vào chốn thiên lao. Thái tử cũng bị giam lỏng ở Đông cung. Không còn Tụ Hồn đăng, tính mệnh mẫu tử Hiền phi khó được bảo toàn, may sao vừa có một vị cao nhân y thuật xuất chúng trên đường vân du ngang qua Nam Thiên biết được tin này, nhấc tay chi lao cứu chữa cho Hiền phi. Lôi vương cảm động vô cùng ban hàm Ngự y cho vị cao nhân ấy, lại còn cùng nhau kết bái huynh đệ tương trợ lẫn nhau.

Còn về hung thủ hạ độc Hiền phi, tuy biết là hoàng hậu nhưng Lôi vương lòng vẫn nặng tình xưa, cũng không thể hạ thủ dứt khoát với nàng. Vì vậy bản án năm đó tra ra, người hạ độc là thị nữ thân tín của hoàng hậu, bị dụng hình phạt trượng hình đến chết. Hoàng hậu quản giáo chúng nô tì không nghiêm, cùng Thái tử bị phế truất, biếm vào lãnh cung đời đời sám hối.

Khi cung nhân mang chiếu chỉ đến áp giải Hoàng hậu, lúc tiến vào tẩm cung, Nam Thiên Hoàng hậu chỉ còn là một cái xác không hồn. Liễu Như Yên tuyệt vọng vì Lôi vương không tin nàng, bèn dùng cái chết để chứng minh mình trong sạch, lưu lại một bức huyết thư mong Lôi vương nghĩ đến tình nghĩa xưa mà đừng gây khó dễ với nhi tử của mình.

Mỹ nhân thì sao, mỹ nhân cũng chỉ như bao nhi nữ bình thường, mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc, có một trượng phu yêu thương mình.
Tiếc thay lần nào người Liễu Như Yên cũng đều là những nam nhân quyền khuynh thiên hạ. Mà quyền lực và tình yêu vốn dĩ là hai thứ không thể song hành. Liễu Như Yên đã không nhận ra được điều đó ngay từ đầu, để rồi đệ nhất mỹ nhân cũng phải ngậm hàm oan mà chết.

Yêu càng nhiều, nỗi đau càng thêm sâu
Khi bao năm tình nghĩa vợ chồng, cũng không bằng lời nói của những người xa lạ.
Chỉ còn biết lấy cái chết mong hàm oan được rửa
Tình dẫu cạn rồi vẫn xin nguyện kiếp lai sinh.


Nghe đến đây Lộng Ngọc không khỏi thở dài, cùng là nữ nhân đồng mệnh khổ vì nỗi tương tư, nào dám trách người xưa khờ dại. Đôi khi ước vọng mong được cùng ái nhân bình yên mà trải qua một kiếp người có khi lại quá xa xăm.

- Chuyện tiếp theo thế nào?
- Lôi vương khi đọc được bức huyết thư kia, lòng đã bắt đầu trào dâng niềm ân hận. Càng cay đắng hơn khi hắn phát hiện ra gian tình của nghĩa đệ mình vừa kết bái với vị Hiền phi lúc nào cũng tỏ ra vẻ từ đức kia. Hóa ra bị trúng độc, và Tụ Hồn đăng biến mất tất cả đều là khổ nhục kế nhằm đẩy Hoàng hậu và Thái tử vào chỗ chết. Long nhan nổi trận lôi đình, tên gian phu kia bị xử tứ mã phanh thây, Hiền phi bị tru di tam tộc… Dẫu vậy người chết không thể nào sống lại. Lôi Vương mang theo niềm ân hận, dằn vặt mình trong suốt những năm tháng còn lại của cuộc đời. Hắn cố gắng bồi dưỡng Thái tử thành một vị vua hùng mạnh. Đến khi Thái tử vừa làm lễ trưởng thành, Lôi Vương liền truyền ngay ngôi báu lại, rồi cũng theo Hoàng hậu tìm về miền cực lạc. Trước khi chết, Lôi Trạch Khiêm đã truyền lại ý chỉ: việc thứ nhất là muốn được hợp táng cùng Hoàng hậu. Việc thứ hai chính là Tụ Hồn Đăng vốn là một vật tà ác, thường mang lại đều không may cho chủ nhân của nó, nên hoàng đế vừa đăng cơ nhất định phải mang vật này hủy đi. Tân vương nhận mệnh, nhưng lại có lòng tiếc nuối không muốn hủy bảo vật nên chỉ mang Tụ Hồn đăng bồi táng theo Lôi Vương cùng Nam Thiên hoàng hậu.

- Nói như thế Tụ Hồn Đăng có thể là ở hoàng lăng Nam Thiên.

Yến Ảnh hơi suy tư:

- Ta nghĩ khả năng này rất lớn. Nên muốn cùng nàng thử đến đó một chuyến xem xét. Nhưng Nam Thiên quốc trăm năm trước đã bị hủy diệt trong một trận thiên tai. Tất cả chỉ còn là phế tích. Muốn tìm ra hoàng lăng thật không dễ dàng.
- Không thử làm sao biết được. Vị trí của Nam Thiên nếu ở thời điểm này là nằm ở địa phương nào?
- Chính là ở sâu trong Hắc Phong lâm.

Nghe đến địa danh này cả Lộng Ngọc và Xảo Nhi đều thoáng rùng mình. Hắc Phong lâm chỉ có vào chứ không có ra, trăm con đường đều dẫn về một ngã duy nhất: tử lộ. Nơi ấy là rừng thiêng nước độc, đầm lầy quái thú… đâu phải là nơi để con người đặt chân đến.

Lộng Ngọc thoáng phân vân:
- Chuyến đi này thật sự rất nguy hiểm. Yến Ảnh, ngươi chỉ cần vẽ địa đồ, ta sẽ tự mình lên đường.
- Nàng nói thế là ý gì. Yến Ảnh ta là một kẻ tham sống sợ chết ư? Chúng ta đã giao ước với nhau. Ta nhất định phải đi cùng nàng.

Xảo Nhi cũng lo lắng:

- Tiểu thư. Xảo Nhi cũng muốn theo người.

Trăm miệng một lời:

- Không được.

Xảo Nhi hơi cúi đầu, nàng biết nàng đi theo chỉ làm vướng bận thêm cho tiểu thư. Nhưng lòng nàng cứ thấy bất an.
Yến Ảnh thấy thế bèn khuyên nhủ:

- Xảo Nhi tỷ tỷ đừng lo, có Thần Thâu ta đây đồng hành, Cung chủ của nàng nhất định sẽ an toàn trở về.

Nghe Yến Ảnh nói thế cả Lộng Ngọc và Xảo Nhi đều cảm thấy một trận ớn lạnh, chỉ mong hắn không phá hỏng đại sự đã là may lắm rồi. Nhưng việc cũng không thể cứ trì hoàn thêm nữa, Lộng Ngọc quyết định ba ngày sau sẽ khởi hành.

Xảo Nhi vẫn phiền muộn vô cùng, nàng cứ theo sau dặn dò Yến Ảnh phải chú ý an toàn cho tiểu thư.
- Yến công tử, tiểu thư trông cậy ở người.
- Xảo Nhi tỷ cứ tin tưởng ở ta.
- Chỉ hy vọng mọi chuyện sớm kết thúc. Thất bảo vật quy vị, để tiểu thư sớm giải tỏa được áp lực trong lòng.

Cuối cùng Xảo Nhi cũng chịu ly khai, Yến Ảnh cảm thấy cả đầu đều đau nhức, nữ nhân đúng là tối dông dài a. Hắn vừa xoa xoa huyệt thái dương vừa đăm chiêu nhìn theo thân ảnh ấy rồi chợt khẽ thở dài.

- Cũng mong sớm giải được nỗi lòng của tỷ tỷ…
Chương 4

Trời vừa tang tảng sáng, mưa đã rây lất phất làm bầu trời càng thêm âm u.Trên quan đạo người đi lại vẫn còn khá thưa thớt, Yến Ảnh và Lộng Ngọc cưỡi hai con ngựa song song. Hai người đã lên đường được bảy ngày mà ngày nào hầu như cũng đều đổ mưa. Bầu trời một màu xám giăng giăng, thật khiến lòng người thêm phiền muộn.

Yến Ảnh oa lên một tiếng, duỗi duỗi cái thắt lưng. Lòng thầm nghĩ có phải thân thể nữ nhân bên cạnh cấu tạo nên từ sắt thép không? Ngày nào cũng giục ngựa chạy từ sáng sớm tinh mơ đến tối mịt, làm cả người hắn đau nhức, cơ hồ từng khớp xương đều muốn rời ra, vậy mà Lộng Ngọc vẫn một vẻ vô sự, không hề than van một tiếng. Mà chính xác hơn là nàng ta hiếm khi nào mở miệng nói, Yến Ảnh than thầm: hắn nếu không bị thứ thời tiết này làm buồn chán chết, thì cũng bị sự lạnh nhạt của Lộng Ngọc làm cho đông cứng chết mà thôi.

Yến Ảnh đành lên tiếng, mong phá đi sự tĩnh lặng của hai người:
- Với tốc độ này đêm nay chúng ta sẽ tới kịp Hà Phong thành, cũng là tòa thành trì gần Hắc Sâm chi lâm nhất. Từ đó theo hướng Nam đi khoảng ba ngày đường nữa sẽ đến ngoại vị sơn lâm...

Chỉ thấy Lộng Ngọc hơi gật đầu, tỏ vẻ như đã nghe. Trên mái tóc đen nhánh của nàng đã thấm một tầng nước mưa, ánh lên chút hư quang lạnh lẽo theo động tác gật đầu. Nhìn thấy cảnh đó, không hiểu sao tim Yến Ảnh lại nhói lên một chút. Mặc kệ sự dửng dưng của Lộng Ngọc, hắn tiếp tục nói mong lôi kéo được sự chú ý của nàng.

- Chuyến hành trình này phải thật cẩn thận. Hắc Sâm chi lâm thật sự nguy hiểm, bất quá ta còn e ngại Hoàng lăng kia hơn. Tuy Lôi vương xuất thân từ Trung Nguyên, nhưng khi khai phá vùng đất ấy, hắn lại thu nhận tín ngưỡng của các bộ tộc địa phương, nghe đồn có không ít vu sư quy phục hắn. E rằng Hoàng lăng của Nam Thiên quốc sẽ bố trí không ít thứ cổ quái.

Lộng Ngọc vẫn một mực im lặng..

Lại không nói gì. Không hiểu ngoài Mộ Trọng Lâu kia ra nàng ta còn nhìn thấy thứ gì khác nữa không.
Yến Ảnh hừ hừ trong lòng, xoay mặt đi không thèm để ý đến băng sơn mỹ nhân bên cạnh nữa.

Chợt lúc ấy âm thanh trong trẻo nhưng lúc nào cũng pha thêm một chút lạnh lẽo của Lộng Ngọc lại vang lên:
- Tại sao?
- Hả? _ Yến Ảnh ngạc nhiên hỏi lại.
- Đã biết nguy hiểm thế, tại sao ngươi vẫn muốn đi cùng ta?

Lúc này Yến Ảnh mới hiểu ý Lộng Ngọc, hắn hơi díp mắt lại nói:
- Ta hứa đã giúp nàng thì sẽ giúp đến cùng. Chả nhẽ thấy nàng gặp khó khăn lại trơ mắt đứng nhìn. Nguy hiểm thì sao? Yến Ảnh ta không sợ trời không sợ đất, nói gì đến mấy cái mộ lớn kia.

Lộng Ngọc không đáp lại, ánh mắt vẫn đăm đăm nhìn về phía trước. Bàn tay gầy gò hơi xiết chặt dây cương làm những ngón tay thanh mảnh cũng ẩn ẩn hằn lên gân xanh.
- Huống chi lại là lăng mộ của bậc đế vương, chắc chắn sẽ có không ít cổ ngọc. Cơ hội tốt thế ta bỏ qua sao được._ Yến Ảnh không biết tốt xấu tiếp lời.

Nghe đến đây thì một chút cảm kích Yến Ảnh vừa mới nổi lên trong lòng Lộng Ngọc cũng tiêu thất mất. Nàng mặt tràn đầy hắc tuyến, tiếng nói như cũng rít qua kẽ răng:
- Yến Ảnh, ngươi chú ý cho ta. Nếu còn như lần trước, tham lam mà làm hỏng đại sự thì đừng trách sao ta xuống tay tàn nhẫn.

Yến Ảnh một bộ rụt cổ, tỏ ra sợ sệt, tuy vậy Lộng Ngọc biết hẳn chỉ làm ra vẻ, nhưng cũng mặc kệ không buồn nói nữa, giục ngựa phi nhanh tiến về phía trước.

Hành trình nhàm chán trong suy nghĩ của Yến Ảnh cứ thế mà tiếp tục. Trời vừa sụp tối thì hai người cũng vừa kịp vào cổng thành Hà Phong. Đây là một thành trì không lớn, nhưng nằm trên con đường thuận lợi giao thương giữa các quốc gia, nên cũng tính là khá phồn hoa và trù phú. Đến đây còn có thể dễ dàng bắt gặp người ngoại quốc, cùng những món đồ hiếm lạ xuất xứ từ khắp nơi.

Thấy Yến Ảnh cứ một mực ngó đông ngó tây như một tiểu hài tử lần đầu được đưa ra phố chợ, Lộng Ngọc không khỏi mềm lòng đi một chút. Thanh âm cũng bớt gay gắt đi:
- Tìm khách điểm nào nghỉ chân đi.
- Ta đang tìm đấy thôi. Nàng chú ý giúp ta xem có nhìn thấy Diệp Lưu khách điếm không?
- Nga. Ngươi quen trọ ở nơi đó sao?
- Không, ta chưa từng. Nhưng ta muốn tìm một người bằng hữu, chỉ có thể gặp hắn ở đó.

Hai người vừa thúc ngựa chậm rãi đi, vừa quan sát tìm kiếm khách điếm kia nhưng vẫn không thấy. Yến Ảnh bèn quyết định xuống ngựa tìm một “thổ địa” mà hỏi thăm.

Ai là người rành rẽ tất cả ngõ ngách đường đi của phố xá, mà lại sẵn sàng chỉ dẫn để đổi lấy vài đồng xu lẻ, dĩ nhiên chính là đám đệ tử “cái bang” kia rồi. Tìm một tiểu khất cái đang tác nghiệp bên cổng vào chợ, nói qua vài câu, người ấy bèn vui mừng hướng Lộng Ngọc hơi cúi chào. Lộng Ngọc cũng chưa hiểu chuyện gì thì Yến Ảnh đã ra hiệu cho nàng đi tiếp. Ngựa cũng phải tìm một mã trạm mà gửi vì theo lời tên kia, lối vào Diệp Lưu điếm nhỏ hẹp, ngựa không thể nào qua lọt.

Theo chân ttiểu khất cái, Lộng Ngọc và Yến Ảnh được dẫn vòng vèo qua mấy con đường, rồi lại quẹo quanh co trong mấy ngõ nhỏ, đến độ người có trí nhớ tốt như Yến Ảnh thoáng chút cũng rối loạn. Đến tận cùng một con hẻm thưa vắng người qua lại, nhà cửa hai bên cũng đều là những căn nhà lụp xụp ngoài sân cỏ dại chen chúc, mái ngói vỡ lỗ chỗ như chẳng có người ở, lại nổi bật lên một tòa nhà vững chắc có tường đá bao quanh. Phía cao trên đại môn đang đóng chặt có treo một tấm bảng hơi cũ kỹ đề mấy chữ Diệp Lưu tửu điếm. Mạc danh kỳ diệu sao nét chữ trên biển hiệu ấy chứa đầy khí phách hiên ngang,uy vũ thật không giống các biển hiệu thông thường. Yến Ảnh thả vào bát tiểu khất cái mấy đồng tiền. Hắn bèn hơi cúi người:
- Đa tạ đại gia. Đa tạ phu nhân.

Lộng Ngọc nghe thế, mày cau lại nhưng chưa kịp nói gì, tên đó đã lủi đi mất, chỉ còn lại một Yến Ảnh đang đứng cười hắc hắc.
- Ngươi đã nói gì với tên khất cái ấy về ta?
Nhác thấy Nguyệt Thần cung chủ rất có khả năng sắp bạo phát cơn giận, Yến Ảnh nhanh chóng đổi đề tài:
- Hừ, không nghĩ một tửu quán lại mở ở nơi hoang vắng này. Nếu không có người dẫn đường e rằng chẳng thể nào tìm được. Đại môn cũng không mở, có đón khách không a?

Nói vậy, nhưng Yến Ảnh vẫn bước lên gõ cửa, tiếng động như vang vọng khắp ngõ nhỏ. Độ chừng nửa chung trà mới nghe có tiếng bước chân đi ra, tiếp theo là âm thanh mở khóa lạch cạch. Ra mở cửa là một lão nhân già nua, cả người như bị rút lại. Quan sát Yến Ảnh và Lộng Ngọc một chút, lão mới cất giọng khàn khàn:
- Xin lỗi hai vì khách quan là đến đây có chuyện gì?

Lộng Ngọc chờ đợi nãy giờ đã cảm thấy hơi khó chịu. bèn sẵng giọng:
- Đến khách điếm dĩ nhiên là để ở trọ rồi, lẽ nào ngươi còn phải hỏi.

Nghe thế, nhưng lão nhân gia vẫn tỏ ra không mặn không nhạt đáp lời:
- Vị cô nương đấy có lẽ mới đến địa phương này, nên chưa biết qua quy tắc tiếp khách của Diệp Lưu khách điếm chúng ta.

Lúc này Yến Ảnh mới nhảy vào cuộc nói chuyện, vẻ kính cẩn nói:
- Vị tiền bối đây quả có con mắt tinh tường. Vãn bối và vị tiểu thư đây, hôm nay vừa mới vào thành, thật chưa nghe qua quy tắc nơi này.

Lão nhân nghe vậy càng tỏ ra đắc ý:
- Nếu thế lão đây cũng xin nói cho hai vị được rõ. Diệp Lưu tửu điếm không đón khách như bình thường, phàm là khách nhân muốn bước qua đại môn đều phải có thiếp danh của lão bản làm giấy thông hành.
- Hừ lão nghĩ đây là chốn hoàng cung ư? _ Chưa từng bị đối xử lạnh nhạt như vậy, Lộng Ngọc không thể nào chịu được.
- Nhập gia tùy tục, mong hai vị đây thông cảm.
- Chưa từng ai dám cản đường bổn cung chủ.

Yến Ảnh vẫn còn đang phân vân nghĩ cách thì bất ngờ Lộng Ngọc đã xuất kiếm. Ông lão kia hóa ra cũng là người biết võ công, vội đưa quải trượng lên nghênh đón, nhưng nội lực thua kém Lộng Ngọc, đành bị bức lui về sau mấy bước.

- Ở địa phương của Diệp Tứ nương ta mà cũng có người dám gây rối sao?
-
Theo thanh âm bất ngờ một phụ nhân xuất hiện che chắn ngay trước mặt lão giả.

- Lão bản. _ Ông lão thấy người vừa đến, liền cung kính chào.
- Lương thúc, người chẳng phải là đối thủ của tiểu mỹ nhân kia đâu, tạm thời lui ra đi.
- Dạ _ Người được gọi Lương thúc ấy, vẫn giữ một bộ cung kính, đứng nép sang một bên.

Yến Ảnh quan sát vị phụ nhân kia. Mày mi thanh tú, ánh mắt sáng ngời, khi còn trẻ chắc cũng là một vị đại mỹ nhân. Hắn vội tỏ ý muốn giảng hòa.

- Ra đây là Diệp tứ tỷ, nghe danh đã lâu, thật thất kính thất kính.
- Hừ, ta không dám nhận. Hai người các ngươi là người phương nào, dám đến đây sinh sự.

Lộng Ngọc vẻ như đã mất kiên nhẫn:
- Đi mà hỏi kiếm của ta.

Diệp Tứ nương kia cũng không phải kẻ vô danh. Diệp Lưu tửu quán trên giang hồ đứng ở vị thế trung lập. Cả hắc bạch lưỡng đạo nghe danh cũng phải nhường mấy phần, há nào lão bản chỉ là người tầm thường?

Nhưng Nguyệt Thần cung chủ khí chất cao ngạo, cũng chưa từng để ai vào mắt. Lời vừa dứt, kiếm cũng phóng ra, Diệp Tứ nương vội xuất đoản đao ngăn trở. Ánh kiếm vũ như hành vân lưu thủy. Bóng đao bay tựa xuất quỷ nhập thần. Một kiếm một đao thoáng chốc đã đánh đến mấy mươi chiêu vẫn không thể phân thắng bại.

Yến Ảnh nhìn thanh bảo đao trong tay Tứ nương kia. Lưỡi đao mỏng tựa cánh ve, sắc bén uyển chuyển vô cùng, lại ánh lên tử sắc…
Hả… không phải Tử mệnh đao từng vang danh trên giang hồ sao. Vậy phụ nhân kia chính là… Đoạt mệnh nương_Diệp Lam Ninh.
Lộng Ngọc gặp phải đối thủ rồi. Phải ngăn hai người ấy lại thôi.

Nghĩ rồi Yến Ảnh vội hét lớn:
- Cung chủ a, đừng đánh nữa. Diệp Lam Ninh_ Diệp tiền bối xin người dừng tay.

Hai người nghe tiếng Yến Ảnh, thoáng chốc hơi ngưng trệ, nhưng rồi lại mặc kệ tiếp tục cuốn lấy nhau không ai nhường ai.

Hóa ra người kia chính là Đoạt Mệnh nương trong song sát Câu Hồn- Đoạt Mệnh từng nổi danh trên giang hồ_ Lộng Ngọc nghĩ thầm. Mà cũng vì suy nghĩ ấy, nàng thoáng phân tâm, không kịp nhận ra chiêu vừa xuất ra của Diệp Lam Ninh chỉ là hư chiêu. Nàng vừa tránh được lưỡi đao, thì chưởng phong cũng đã ập tới.

Thấy tình cảnh đó, không màng nguy hiểm, Yến Ảnh vội phi thân ngay vào giữa vòng chiến, chắn ngay trước mặt Lộng Ngọc thay nàng nhận một chưởng kia.

Ầm…
Yến Ảnh có cảm giác như lục phủ ngũ tạng mình đều bị chấn nát, liền phun ra một búng máu, lảo đão ngã xuống.

Nhìn thấy Yến Ảnh bị trọng thương, Lộng Ngọc vội vươn tay ra đỡ. Nàng cảm thấy không chỉ có Yến Ảnh bị chấn thương mà trái tim mình cũng như bị ai đó hung hăng nện vào một quyền.
Đau đớn vô cùng. Tình cảnh này… tình cảnh này giống như năm đó Mộ Trọng Lâu cũng như thế mà ngã xuống trước mặt nàng.
- Yến Ảnh… Yến Ảnh…

Lộng Ngọc vội lay người đang dựa trong lòng. Không có thanh âm trả lời, Yến Ảnh đã sớm bất tỉnh. Lộng Ngọc lặng người đi, hàn băng phút chốc trào ra bao phủ lấy trái tim nàng.
Lạnh quá… Lạnh như mùa đông năm nàng đánh mất biểu ca.

Nàng cố gắng tìm một tư thế thoải mái nhất cho Yến Ảnh nằm xuống, rồi lại nhặt kiếm lên. Ánh mắt Lộng Ngọc băng giá nhìn Diệp tứ nương, nhiệt độ xung quanh như cũng giảm đi mấy phần.
- Người của Lộng Ngọc ta, mà ngươi cũng dám đả thương.

(Yến Ảnh lầm bầm trong tiềm thức: “Ta trở thành người của nàng ấy hồi nào???”)

Nói rồi bèn khởi kiếm. Diệp Tứ nương cũng không ngờ khi Lộng Ngọc tức giận lại đáng sợ đến thế. Từng chiêu từng thức đánh ra ngoan độc vô cùng, như muốn cùng đối thủ đồng quy vu tận.
Diệp Lam Ninh dần rơi vào thế hạ phong, chỉ có thể chật vật chống đỡ. Mắt thấy Tử mệnh đao trong tay người kia đã không còn có thể giữ chắc, Lộng Ngọc liền xuất ra Mai Hoa châm chóng kết thúc trận chiến.

Nhưng châm vừa xuất ra thì một luồng kình phong cũng phóng đến nghên đón. Mai Hoa châm như chạm phải một bức tường bằng sắt, tất cả đều rơi xuống ngay trước mặt Tứ nương.

Còn có cao thủ ở phía sau bảo vệ Diệp Tứ nương. _ Lộng Ngọc đang còn hồ nghi thì người đó đã hiện thân.

- Xin Nguyệt Thần cung chủ hãy dừng tay.

Người đến là một trung niên nam nhân vóc người nhỏ bé, mái tóc đã điểm hoa râm, nhưng lại có ánh mắt hoa đào tựa như trẻ thơ, tỏa sáng lấp lánh.

Lộng Ngọc đoán chừng người vừa đến, thân phận cũng không hề đơn giản. Một Diệp Lam Ninh đã khó đối phó, lại thêm kẻ này. Nàng thật không nắm chắc phần thắng, nhưng vẫn cứng rắn:

- Diệp Tứ nương đả thương người của ta. Chuyện này sao có thể bỏ qua?
- Hừ, hai ngươi tự tiện xông vào tửu điếm của ta. Bây giờ còn trách ai. _ Diệp Lam Ninh vẫn không phục, một tiểu bối mà cũng dám lên mặt với nàng ư.

Trung niên nam nhân kia vội cắt lời Diệp Tứ nương:
- Ninh nhi, thôi đi. Ai… ta nói sao nàng cứ vẫn nóng nảy thế.

Diệp Lam Ninh nghe người kia trách cứ mình thì vẻ mặt ủy khuất vô cùng, nhưng nàng cũng không nói gì thêm nữa.

Nam nhân thấy thế bèn quay qua tiếp tục khuyên nhủ Lộng Ngọc:
- Chỉ là chuyện hiểu lầm. Xin cung chủ hãy bỏ qua.
- Ngươi là ai?

Ngươi ấy chắp hai tay, hơi khom người:
- Tại hạ Lương Phi Thành. Xin ra mắt cung chủ.
- Thần toán_Lương Phi Thành?
- Không dám nhận, không dám nhận. Chỉ là đồng đạo võ lâm yêu quý mà đặt cho.
- Hừ, ngươi đừng nghĩ ta sẽ nể mặt ngươi mà bỏ qua chuyện này.

Lương Phi Thành cũng không tỏ vẻ phật ý, chỉ hơi nhún vai nói tiếp:
- Trước mắt xin để tại hạ đưa Yến Ảnh đi chữa trị thương tích.
- Ngươi biết Yến Ảnh_ Lộng Ngọc ngạc nhiên hỏi lại

Đôi mắt hoa đào ánh lên chút linh quang khi nhìn về nơi Yến Ảnh đang nằm.
- Tại hạ chính là người đã hẹn Yến Ảnh đến đây.