Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Cuồng và Cuồng trởi
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2
[狂] cuồng

Xưa nay khi nói về chữ Cuồng, người ta thường nghĩ ngay đến một hành động hoặc một trạng thái nào đó rất là ghê gớm chỉ đến việc ngông nghênh ngạo đời hoặc phát rồ điên dại.

Xuất phát từ các truyện kiếm hiệp Tàu với những danh xưng như: cuồng kiếm, cuồng lang, cuồng đao...Người ta càng tò mò và phấn khích. Những tâm hồn hơi hướng về sự mơ hồ huyễn mộng, thường thích thú chữ Cuồng. Tại sao lại có trường hợp đó? Phải chăng vì chữ Cuồng là cái mà khó diễn tả nhất, cái mà có thể hiện cái tôi để khiến người khác vừa tâm phục và vừa khó bắt bí nhất? Hoặc giả như cố tình làm vậy để che dấu cái tài bên trong vì uất ức chuyện thời cuộc, thế thái nhân tình...

Chữ Cuồng thật ra nó như thế nào?

Nói chung qui nó là một căn bệnh điên điên dại dại, nửa người nửa ngợm. Nếu ăn to nói lớn thì gọi là Cuồng Ngôn (khẩu xuất cuồng ngôn). Tính cách phóng đãng, không câu nệ nên rất hiếm khi kiềm chế, đôi lúc lại dữ dội như cuồng phong rất dũng mãnh và nhanh nhẹn. " cuồng phóng bất ki, cuồng tiếu bất dĩ"

Ngoài ra còn những lúc bù khú bên bạn bè thường biểu lộ theo kiểu " Cuồng ca, cuồng ẩm" một cách tự nhiên.

Tóm lại khi diễn tả chữ Cuồng là người ta thường diễn tả một hành động, cử chỉ, phát ngôn...không được bình thường. Vượt ra ngoài khuôn khổ cho phép.

Vì bản thân nó là gốc gác Tàu Khựa nên khi diễn tả hoặc áp dụng vào văn hóa Việt rất dễ sinh ra ngộ nhận hoặc những hiểu lầm không đúng về nó. Tôi xin đưa ra một sự so sánh để mọi người dễ hiểu và đậm chất Việt.

Đó là khi nhắc đến chữ Cuồng thì mình nên lập tức nói Cuồng trởi. Kệ choa nó là cuồng phong, cuồng đao, cuồng dâm, cuồng liệt, cuồng sinh, cuồng từ...vân vân gì gì đó.

Cuồng trởi là dễ hiểu và đơn giản nhất khi ta áp dụng chữ Cuồng.

Cuồng trởi = cởi truồng

Cởi truồng là một hành động hoặc một trạng thái không bình thường. nếu như "lời nói gió bay" nên việc phát ngôn của mình sẽ bị rơi vào quên lãng thì việc cởi truồng gây ấn tượng mạnh và tốt hơn nhiều. Đối với người khác phái là sự thẹn thùng, đối với người cùng giới là sự kinh ngạc tột độ.

Cuồng trởi là đỉnh cao của từ Cuồng được thuần Việt một cách ngoạn mục. Nó vượt lên trên tất cả những từ Cuồng còn lại, chỉ bằng 1 phút 30 giây là có thể khiến cho người khác từ trạng thái bình thường chuyển sang trạng thái phấn khích thì quả thật là cao thâm vi diệu.

Cuồng Trởi cuồng trong các chữ Cuồng.
Về cái sự Cuồng thì chả biết bọn Khựa nó nghĩ gì. Chứ em thì ngoài Cuồng Trởi, em thích luôn Cuồng lặc, cuồng lu.Nhưng em thì em lo nhứt là bác Cuồng bặt tin hay khi cuồng bu lại thì cũng mệt. Khi đó buồn lắm.
Bài này chắc là nhằm vào cụ Tiên đây mà, chiến Thánh đi cụ ơi laughing
(21-11-2012, 03:36 PM)hvn Đã viết: [ -> ]Bài này chắc là nhằm vào cụ Tiên đây mà, chiến Thánh đi cụ ơi laughing

Lão cứ giỏi xúi, viết còn sai trính tả kìa laughing
(21-11-2012, 03:37 PM)lanhdien Đã viết: [ -> ]
(21-11-2012, 03:36 PM)hvn Đã viết: [ -> ]Bài này chắc là nhằm vào cụ Tiên đây mà, chiến Thánh đi cụ ơi laughing

Lão cứ giỏi xúi, viết còn sai trính tả kìa laughing

Hột đảo chủ dạo này đang buồn vì không ai dám chém, cũng chưa quởn để chém ai, đành dụ người khác chém nhau để mềnh ngồi xem. Thiệt là quá đê tiện! 017
Xét về chữ "cuồng", từ thuở hồng hoang, ăn lông ở lổ, người Việt ta đã Việt hóa nó một cách tự nhiên và ngô nghê khi nhìn nhau thỉ chỏ: "cuồng ở trặc" - "cuồng ở tru".

Sau đến đời các vua Hùng dựng nước, loài ác thủy thuồng luồng vì gây nhiều kinh khiếp cho lê dân bá bánh, nên chữ "cuồng" đã được Việt hóa một cách giận dữ: "cuồng thuồng lặc" - "cuồng thuồng lu".

Khi bắt đầu xuất hiện các loại hình diễn xuất trong dân gian như: hát ả đào, ca trù, diễn tuồng... có lẽ người Việt xưa từng "cuồng diễn tặc" - "cuồng diễn tu", nếu xét kỹ không chừng đây là ông tổ của ngành XXX bên trời jiu-és.

Còn ở các vùng quê hương sông nước Việt Nam, đặc biệt là vùng miền tây, người ta hay bơi xuồng ra giữa dòng, vừa được nước trong, vừa không ai thấy, tắm xong thì "cuồng lên xặc" - "cuồng lên xu".

Đặc biệt, gần đây khi giao thông Việt, đặc biệt là ở các thành phố lớn hay có cảnh tắc đường, thế là các sáng kiến giảm kẹt đường kẹt xe được liên tục tung ra, trong đó có "phân luồng". Dù hầu hết các tuyến đường được phân luồng đều tỏ ra hiệu quả, nhưng cũng tồn tại một phần trong chúng khiến người dân Việt phải kêu ca: "cuồng phân lặc" - "cuồng phân lu".

Xuyên suốt tất cả, từ thuở xuất hiện những người Việt đầu tiên cho đến tận bây giờ và nhiều nhiều năm sau nữa, hằng đêm bạn sẽ nghe thấy dưới hầu hết mái nhà Việt, tiếng gọi thân thương "cuồng vào bặc" - "cuồng vào bu" của một nửa dân số người Việt chúng ta.
Tình yêu là chúng ta làm tất cả cả để đi đến mục đích là..chúng sống với người đó suốt đời ..
TY là thứ có thể giết người cũng có thể cứu người
TY là thứ có thể hạ nhục một người cũng có thể đưa người đó lên đỉnh danh vọng
TY có thể làm cho con người ta đẹp lên hay xấu đi
TY có thể khiến người ta phấn đấu tột bực để đến thành công ..
Và với Đê Tiện hội .. đích đến của TY là cái giường

Thế nên có Cuồng Khựa hay Cuồng Trởi..thì cũng lết tới cái Giường..

Luận chi dài vậy hỏng biết laughing
(21-11-2012, 04:30 PM)Ngạo Thế Cuồng Sinh Đã viết: [ -> ]Và với Đê Tiện hội .. đích đến của TY là cái giường

Coi chừng chủ công sắp đi lộn mẹ nó đường! straight face
Có lộn đâu..Mệt mỏi đường đời không đi ngủ thì làm cái gì.

ta ngủ 1 mình..mặc hay ko có gì quan trọng 015015
Bớ người ta..Ngạo bị cởi truồng...laughing
Trang: 1 2