Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Hành Trình Ký Ức TAL
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2
Vốn định viết gì đó về bé Lenne như đơn đặt hàng của lão Điên, nhưng lục lọi trong trí nhớ (mau quên) tự nhiên muốn xem mình còn nhớ gì trong quãng đường đi qua của Thi Ẩm Lâu.

Những năm đầu, tối tối tôi hay học đi Anh văn, về thường ghé phòng net tải tài liệu, thế rồi làm quen với Võ lâm truyền kỳ. Làm quen thì phải tìm hiểu, phải lên diễn đàn Võ lâm, lúc đó nó chưa là Zing như bây giờ. Ban đầu chỉ là đọc các phương hướng để làm mạnh nhân vật của mình, nhưng vốn có máu thơ, thế là chui vào Thi Ẩm Lâu.

Thuở ấy Thi Ẩm Lâu đã có những cái tên lừng lẫy như Bonghongden02, Tiểu Khất Cái, Tuu Thi, Uyên Uyên,... Lò dò cũng viết được một số bài ở topic Vầng Trăng Đêm Thơ của Uyên Uyên, lấy làm tâm đắc lắm. Mãi sau này tôi có tổng hợp lại thành loạt thơ Những chuyện tình Noname. Hồi đó bút lực rất tốt, viết không mệt mỏi, cả Viết ở Khoa Học Phổ Thông với tên Noname, conphaihoi,loveblue, ở Lương Sơn Bạc, tangthuvien, hoanguyettaodan thì tên loveblue, thehe8x thì tên noname123... Nói chung công việc IT nhàng hạ cộng với đang lên nên viết hăng, nhưng sau này đọc lại thì luật thơ ẹ quá, cũng như một số chiến hữu TAL mình bây giờ vậy.

Lúc đó ở Võ Lâm lạ nước lạ cái, chả quen ai nên vào viết thơ rồi lặng lẽ đi ra. Cho tới khi viết ra bộ Giang Hồ Thời Loạn, mụ Vô Hình sau khi nhận bản thảo liền cho lên trang nhất Võ Lâm thời bấy giờ. Thế là tôi lại khăn gói qua Võ Lâm Văn Sĩ nghe ngóng coi người ta bình về nó thế nào. Nghe bác Con Rùa và Mike khen nức nở nên mũi nở to lắm. Thời đó lão Con Rùa đánh hai mặt trận, vừa Võ Lâm Văn Sĩ, vừa Kiếm Hiệp Luận. Lão là người đầu tiên làm cái ý tưởng mỗi tuần một nhân vật. Chiếc ghế nóng chém khắp các nhân vật ở VLVS và tôi không là ngoại lệ. Duyên trời đưa đẩy thế nào mà tôi với lão Bôn Lành nhà mình lại bị cùng lên thớt ở trong topic đó. Từ đó tôi hết iu conrùa, chuyển sang iu 1234. ( nailbiting )
Các vị tò mò có thể đọc loạt bài cuộc lên máy chém của tôi ở đây Lên dĩa lần I

Lúc đó tôi vẫn hay chạy qua chạy lại giữa VLVS và Thi Ẩm Lâu, nhưng càng về sau tôi hay viết thơ ở TAL nhiều hơn. Bạn Tiểu Khất Cái sau nhiều phen gây rối bị ban nick, từ đó trên đời xuất hiện Thiếu Văn có nhiều lần từ biệt, rồi vào rồi từ biệt. Anh này sức viết lúc đó cũng đang độ sung. Tôi, Thiếu Văn và Tửu Thi thành ba cây viết chính cho Thi Ẩm lúc đó. Thiếu Văn thì lúc nào cũng mở miệng ra là Moon, nhiều lần giã từ rồi lại về.

Lần đầu tiên hẹn hò với mọi người do Nắng tổ chức off với Võ Lâm Văn Sĩ. Tôi chạy từ Củ Chi về thành phố. Gọi nhưng bị hủy mất.
Lần thứ hai Off là hôm tôi đi đám cưới tận Bình Dương. Đường xa nắng nóng, lại đã ngà ngà. Vào nhậu say quắt phải ngủ lại quán đến hôm sau. Đó cũng là lần đầu tiên gặp Cuồng Tử, một nhân vật đình đám ở Kiếm Hiệp Luận. Cũng là lần đầu tiên gặp Tửu Thi, Thụy Quân, Hoathuong, vohinhhiepnu,TranThaoKhanh...Quán gió chiều hây hây, mát và thăng lúc nào không biết. Khi tỉnh lại là 1h đêm, xe bị lủng lốp đành ngủ lại khách sạn gần đó!

Võ Lâm Văn Sĩ có một số dự án viết truyện, Hớ phổ truyện thành thơ. Hồi đó tay viết đang sung nên còn kết hợp cả với VanDai79 bên Tàng Thư Viện phổ thơ bộ Anh Hùng Xạ Điêu nữa. Nhưng truyện viết nửa chừng thì cũng giống như Thi Ẩm Liệt Truyện, mãi không có hồi kết. Mọi việc vốn suông sẻ nếu như bỗng Zing set thế nào mà Group những người lên Võ Lâm Nhân Sĩ không vào được Võ Lâm Văn Sĩ nữa. Thế là tôi toàn tâm toàn ý về Thi Ẩm Lâu.

Lúc này Thi Ẩm Lâu đang thời thịnh, vì sau đó box Kiếm Hiệp Luận chém mấy vụ chính chị, chống cả công ty chủ quản Vinagames nên bị khóa. Thế là tàn dư một phần về Thi Ẩm Lâu, một phần rút về Côn Lôn lánh nạn.

Các tay viết tiêu biểu lúc đó ngoài tôi, tuuthi, Thieuvan, còn có hvn, Phunghoangthan, buctuonghoa, Java,thangdiennhat, 1t2u3a4n,NangThuyTinh, muoimuoixauxi...

Phải nói thời điểm đó cực thịnh của Thi Ẩm, đặc biệt còn có sự xuất hiện Jakenlem, trùm về thơ Đường Luật. Mãi khi Kiếm Hiệp luận suy tàn, các bác bên đó đổ bộ qua Thi Ẩm Lâu, và “ông thần giữ cửa” Thiếu Văn chặn đứng hết tất các cuộc đổ bộ đó. Hàng trăm cuộc tranh luận đã diễn ra và hàng chục cuộc ra đi. Hả hê không? Sướng không? Được gì không?
Lão Điên theo chân lão Tứ vào Thi Ẩm Lâu tạo nên một diện mạo mới. Cái cách ngang phè của lão mà cũng có lý, phải nói lão là người đầu tiên chặn đứng được cái tật hung hãn của Thiếu Văn. Không cãi, không nói nhiều chỉ phang: “ Tao thích vậy đó, làm gì tao”.

Tuy nhiên không phải ai cũng được như lão ấy, Thi Thánh nhà mình lúc đó là lanhdiencongtu cũng phải nếm mùi của ThieuVan, hvn cũng thế. Những cuộc tranh luận nảy lửa diễn ra cuốn hút hàng ngàn lượt xem. Và từ khi đó mình chú ý một người: bé Lenne,
Thật ra trước đó bé đã làm mod Thi Ẩm Lâu rồi. Tổ chức nhiều event, trao nhiều quà... Nhưng do bài viết của bé lenne đa số ở box tửu lầu chứ không phải ở Thi Ẩm nên mình không chú ý lắm. Sau những cuộc tranh luận đó, bé viết lên nhatkyonline câu như là một chân lý theo mình suốt quãng đường online còn lại: “Những cuộc tranh cãi thế này thắng hay thua cũng chỉ đem lại sự bực bội”. Mà thật, thắng thì được gì? Thua thì mất gì?

*
**
Thời gian đó, uy tín của mình ở Thi Ẩm Lâu lên cao. Các cuộc chiến ngoài các Box Môn Phái cũng khốc liệt. Mình ngoài box Thiên Vương mình còn hay qua Thiếu Lâm hóng hớt. Một lần, Thiên Vương bang cãi nhau chí chóe với ngũ độc, PK cả trong diễn đàn lẫn trong games, các cuộc cãi vã kéo dài mấy tháng trời cho tới khi mình sang đó xem thực hư thế nào. Thơ qua thơ lại, nhờ đó quen được lão Ngạo. Cũng từ đó hay lang thang qua Ngũ Độc, đổi lại, Lão Ngạo hay vào Thi Ẩm. Lão cũng đụng nảy lửa với Thiếu Văn một chập, lúc này nick Thiếu Văn đã bị ban, và đang dùng nick của em Thụy Quân. Lão Ngạo ở Thi Ẩm lên như diều gặp gió, anh em ngày nào cũng lên chém gió không ngớt. Còn “Thần giữ cửa” vẫn chém không ngớt những người mới. Và một mất mát cho Thi Ẩm Lâu là muoimuoixauxi tuyên bố còn Thiếu Văn thì không còn muoimuoixauxi, mặc dù Thiếu Văn không hề đụng đến chị này lần nào. Mãi đến 1-2 năm sau muoimuoixauxi mới quay trở lại với tên Chieuphai.

Thi Ẩm lâu thường tổ chức các cuộc thi hơn, tôi rất hay làm giám khảo, một giám khảo thầm lặng. Thường chấm rồi gửi kết quả cho Lenne post. Những khi tôi thấy các cuộc tranh luận đi đến quá đà, tôi thường nhắn cho bé Lenne khóa topic. Cái này làm mod mới hiểu nổi khổ bị ép từ các bên thế nào. Có lẽ thế mà giờ bị quả báo! tongue

Cũng vì TAL khó quá nên nhỏ Lenne nhát viết, viết rất ít. Mặt dù làm mod nhưng dăm thì mười họa mới có một vài câu viết hay comment. Nhưng không vì thế mà giảm hình tượng. Ở Thi Ẩm ai cũng mến nhỏ. Lão điên lập nên cái topic Trà Dư Tửu Hậu tạo tiền đề cho các topic tám sau này, nó làm cho Thi Ẩm ấm cúng hơn bao giờ hết. Vì xưa nay chỉ thơ và thơ. Bé Lenne chuyên đề hỏi ai ăn sôi không. Mặc dù biết nhỏ viết sai chính tả nhưng cái cách trình bày ngộ ngộ, hay hay nên không ai la cả. Từ đó con bé chết danh con bé bán sôi.
. Mọi chuyện vẩn ổn tới khi Vinagames xóa bớt bài viết cho nhẹ diễn đàn. Hàng trăm bài viết đã mất. Thi Ẩm đại tổn nguyên khí. Từ đó, tôi hay lưu bài về blog nhiều hơn, và lang thang nhiều hơn...
Theo chân lão Ngạo sang còn có Thái Tử Phi Ngựa, sau đổi thành Hận Thiên Nhai, rồi thì lão Chim (tên tiếng Tàu khó đọc quá), sau đó lần lượt thêm Hoa Tuyết Hàn cho Thi Ẩm thêm sắc. Sau còn có Nguyệt Hãn theo chân Jakenlem vào, rồi Lục Tuyệt Ngọc Long từ Võ Đang, Tên Siêu Quậy... cũng lần lượt vào Thi Ẩm tạo nên một trào lưu mới: Đê tiện.
Có thể nói đó là tiền đề cho Đê tiện hội ngày nay, hồi đó đê tiện chỉ là chém gió và nhảm. Một số ít biết lái, còn lại là đá đểu chút đỉnh. Thơ văn thì xuất ra ầm ầm, chất lượng không nhiều nhưng được cái vui.
Sự xuất hiện lão Chớp mang theo nhiều hệ lụy khác nhau. Cũng bởi trào lưu mới này làm cho Thiếu Văn đụng với lão Ngạo nẩy lửa, và vơ luôn cả Tù trưởng. Thiếu Văn còn lôi cả Vi nhất tiếu bên Thi Vien qua chém chung, và cuộc chiến dai dẵng với Vi Nhất Tiếu của Tù Trưởng trở thành một cuộc chiến kinh điển thuở đó. Chỉ có những vần thơ của Lenne nhẹ nhàng, trong vẹo. Thơ không hay, nhiều khi ngây ngô, nhưng đọc lên thương thấy lạ.

Thi Ẩm ở Zing thời đó còn có Điềm Nhi, sau này là cỏ, Lysvotinh, Đào tiên, giangkhadi, luudongtu,Ngọc Hà...

Những người mà đến những ngày cuối cùng, khi Zing lên kế hoạch ghép các diễn đàn lại thì tôi đã nhanh tay tạo một diễn đàn mới. thiamlau.tk vào 15/11/2010 và mua tên mình chính quy hơn là thiamlau.com vào ngày 23/2/2011. Tồn tại cho tới ngày nay, bỏ hẳn cái bóng Võ Lâm truyền kỳ trở thành trang thơ chính quy hơn...và đê tiện hơn bao giờ hết.
Bé Lenne hồi xưa giờ đã là một thiếu nữ xinh đẹp và bí ẩn. Tôi biết em vẫn còn thường ra vào Thi Ẩm, vẫn quan tâm. Một thời đôi vai em nặng trĩu khi quản lý một box mà toàn người lớn, những con người hay bắt lỗi. Qua bên này, đôi khi muốn mời em quản lý như Thi Ẩm Lâu ngày xưa, nhưng cảm thấy như vậy tội cho nhỏ nhiều hơn.

Không biết nhỏ có thấy thoải mái hơn xưa không mà bỗng dưng mấy tháng nay đi biền biệt. Có thể nhỏ muốn rủ bỏ hình ảnh cô bé bán xôi năm nào, trở thành một hình bóng khác của một cô gái trưởng thành. Nhưng thơ nhỏ vẫn trong veo thuần khiết, tình cảm những người chị, những người anh dành cho nhỏ vẫn không thay đổi. Dù cho nhỏ bao lớn rồi...

Đôi khi ký ức của tôi lang mang và chắp vá, những đoạn về người này nhập nhằng những người khác không đâu vào đâu. Nên nhớ đâu thì viết nấy.

Có một lúc nào đó, hành trình ký ức của thôi không dành viết cho nhỏ nữa, sẽ dành viết cho những cuộc ra đi, những cuộc tranh cãi... Nhưng không phải bây giờ. Bây giờ ký ức của tôi dành cho nhỏ. Lenne ạ!
Hớ 05.11.12
Bi chảnh big green
(05-11-2012, 11:21 AM)Hoả Tà Nương Đã viết: [ -> ]Bi chảnh big green

Liên quan tới lão Hỏa thì ta nhớ nường Lys, Lys và Hỏa có cách làm thơ xếp chữ thành hình.
Lêm con bé Hoa Cả Tường nói như bắn súng tiểu liên nữa
Lenne. rất nhẹ nhàng, ôn nhu khiến nhiều kẻ say đắm 007(trong đó có ta 014)
Nhắc tới Bức tường Hoa..Phải nhắc tới Kenj..Lão Kem nhà mình..hùi đó Ngạo chứng kiến 2 đứa hun nhau laughing
Lão quả là đê tiện hết sức àh 014
Hồi đó làm VNG nhưng HTST lười, ít quan tâm đến forum, chỉ có Vohinh là trực chiến forum nhiều, HTST chỉ lo việc ngoài trang chủ, cộng tác viên cho Forum chỉ nghe nói đến Nắng, còn Lenne cũng ko biết là ai luôn, dở thiệt...
Cho ta lãng nhách chút nhalaughing
Vui quá vì lục được bài thơ của vợ tặng giữa một rừng thơ của Cỏ, của Nũng, của mây.
Nó nằm trong vùng ký ức mà có lẽ kẻ đa tình nhiều tội như ta cảm thấy mình đúng.
Hành trình xuyên suốt những ngày chặt chém bằng con chữ..Yêu cũng từ chữ mà ra.Bất chợt Ngạo ta thấy mình chỉ tặng vợ mỗi 03 bài mà chưa hề post.Vậy sao bà xã bé xíu lại viết cho chồng những vần điệu tuy ngô nghê mà đáng yêu thế..


Chồng ơi!

khuôn mặt lạnh băng
cười nhếch mép
suy tư trăn trở
em nhớ mong
khói thuốc vật vờ bên anh
quyện lên tóc
tóc anh bạc mái ...mây?
nhớ anh !hôn ảo ảnh
chờ anh mãi ,em cô dâu nhỏ
ngày xanh ...yêu thương mong manh

Chồng ơi!

Trang: 1 2